[TỔNG HỢP] Top ống kính Fujifilm X-Mount tốt nhất

[TỔNG HỢP] Top ống kính Fujifilm X-Mount tốt nhất

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy ảnh dòng X và bạn đang tìm kiếm gợi ý về những ống kính Fujifilm X tốt nhất, thì bạn đã đến đúng chỗ. Kể từ khi ra mắt hệ thống không gương lật vào năm 2012, Fujifilm đã phát hành những ống kính tuyệt vời phù hợp với nhiều kiểu chụp ảnh khác nhau. Bao gồm nhiều độ dài tiêu cự từ góc siêu rộng đến siêu tele, ống kính APS-C của Fuji được biết đến là một trong những lựa chọn sắc nét và linh hoạt nhất trên thị trường. Trong bài viết này, Kyma sẽ cung cấp cho bạn top ống kính Fujifilm X-Mount tốt nhất 2020. Cùng đón đọc bạn nhé!

[TỔNG HỢP] Top ống kính Fujifilm X-Mount tốt nhất

1. Fujifilm XF 50-140mm F2.8 R LM OIS WR

Ống kính zoom tele 2,8x này dành cho máy ảnh ống kính rời Fujifilm X-series cung cấp trường nhìn tương đương với ống kính 75-210mm trên máy ảnh 35mm, có khẩu độ tối đa f2.8 không đổi nhanh và ổn định quang học trong thân máy chịu được thời tiết. 

Fujifilm XF 50-140mm F2.8 R LM OIS WR tạo ra hình ảnh siêu sắc nét trong suốt dải zoom và có CA cực thấp và mức độ biến dạng thấp. Nó cũng được xây dựng mạnh mẽ, nhẹ và lấy nét nhanh chóng.  

2. Fujifilm XF 50mm F2 R WR

Fujifilm XF 50mm F2 R WR là một ống kính tele ngắn ở định dạng APS-C. Nó nhỏ gọn, chịu được thời tiết và lý tưởng là phù hợp với Fujifilm X-Pro2, XPRo3.. . Đó là một ống kính tuyệt vời, sắc nét và tạo ra hiệu ứng bokeh đẹp. Thêm vào đó, nó có mức giá chào bán khá khiêm tốn khiến nó càng trở nên hấp dẫn hơn. Nhìn chung, đây là một ống kính tele ngắn tuyệt vời nên thu hút sự chú ý của người dùng Fuji X. 

3. Fujifilm XF 23mm F2 R WR

Fujifilm XF 23mm F2 R WR là một ống kính nhỏ gọn thú vị mang lại hiệu suất quang học lung linh. Nó có khả năng chống chịu thời tiết và quá trình sản xuất chất lượng cao đều truyền cảm hứng tin tưởng vào ống kính Fujifilm này. 

Ống kính hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng Editor's Choice và nhìn chung, độ sắc nét vượt trội và chất lượng quang học gần như không có lỗi của nó kết hợp với nhau khiến đây trở thành một ống kính rất hấp dẫn đối với người dùng Fuji.

4. Fujifilm XF 35mm F2 R WR

Được thiết kế cho máy ảnh không gương lật Fujifilm APS-C, ống kính Fujifilm 35mm F2 R WR cho hiệu suất ấn tượng, xử lý tốt và vòng khẩu độ im lặng và tích cực trong hoạt động và tạo ấn tượng về mức độ chính xác cao. Ống kính được chế tạo cực kỳ tốt và cũng có khả năng chống chịu thời tiết rất tốt.

5. Fujifilm XF 90mm F2 R LM WR

Ống kính tele này được chế tạo cho máy ảnh ống kính rời Fujifilm X-series, bạn sẽ có được trường nhìn tương đương với ống kính 137mm trên máy ảnh 35mm và nó có khẩu độ tối đa F2 sáng, ngoài ra ống kính còn được bảo vệ trong điều kiện thời tiết. 

Fujifilm XF 90mm F2 R LM WR có độ sắc nét rất cao ở trung tâm, khẩu độ tối đa nhanh và lấy nét nhanh, chính xác. Độ sắc nét cũng vượt trội trên toàn khung hình khi dừng lại và độ biến dạng thấp. Nhìn chung, đây là một ống kính tuyệt vời. 

6. Fujifilm XF 10-24mm F4 R OIS

Ống kính zoom góc siêu rộng này dành cho máy ảnh ống kính rời Fujifilm X-series cung cấp trường nhìn tương đương với ống kính 15-36mm trên máy ảnh 35mm và có khẩu độ tối đa không đổi là F4. Ống kính này cũng bao gồm tính năng ổn định hình ảnh quang học, có thể giúp hỗ trợ chụp ảnh phơi sáng lâu hơn so với khả năng có thể thực hiện được nếu không có hệ thống. 

Fujifilm XF 10-24mm F4 R OIS sẽ vượt quá sự mong đợi của ngay cả những nhiếp ảnh gia sành điệu nhất vì độ sắc nét mà ống kính này mang lại là vượt trội, lấy nét nhanh và chính xác cùng cấu trúc mạnh mẽ giúp khẳng định rằng đây là một thiết bị chất lượng.

7. Fujifilm XF 8-16mm F2.8 R LM WR

Nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính góc siêu rộng, Fujifilm XF 8-16mm F2.8 R LM WR là một con quái vật thực sự. Với trọng lượng 805 gram, thiết kế rất đẹp cộng với mức giá hợp lý nó rõ ràng là một ống kính rất thích hợp được nhiều nhiếp ảnh gia phong cảnh và kiến ​​trúc mong muốn. Một lần nữa, Fuji đưa tất cả những gì có vào ống kính này, bao gồm tất cả các lớp phủ lạ mắt và khả năng chống thấm thời tiết.

8. Fujifilm XF 80mm F2.8 R LM OIS WR 1: 1 Macro

Không còn nghi ngờ gì nữa, Fujifilm 80mm F2.8 R LM OIS WR 1: 1 Macro là một ống kính tuyệt vời. Hiệu suất là nổi bật nhưng giá có thể hơi cao đối với một số người. Tuy nhiên, nó sẽ phục vụ những người chịu khó và mua nó rất tốt và có vẻ sẽ tồn tại trong nhiều năm phục vụ khó khăn. Nhìn chung, Fujinon XF 80mm F2.8 R LM OIS WR Macro là một ống kính macro xuất sắc, mặc dù nó có giá rất cao.

9. Fujifilm XF 56mm F1.2 R APD

Bạn có thể nhận thấy rằng ống kính này gần như giống với ống kính 56mm F1.2 , tuy nhiên, ống kính này có bộ lọc apodisation (APD) trong đường dẫn quang học giúp cải thiện sự xuất hiện của vùng ngoài tiêu điểm, không làm mất độ sắc nét, hình ảnh được lấy nét. 

Nhìn chung, Fujifilm XF 56mm F1.2 R APD cực kỳ sắc nét, cho dù bạn đang chụp với khẩu độ mở rộng hay không, nhưng nếu bạn yêu cầu khẩu độ nhanh, để chụp thiếu sáng, phiên bản tiêu chuẩn không phải APD có thể là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

10. Fujifilm XF 16mm F1.4 R WR

Ống kính góc rộng này dành cho máy ảnh ống kính rời Fujifilm X-series cung cấp trường nhìn tương đương với ống kính 24mm trên máy ảnh 35mm, có khẩu độ tối đa f1.4 nhanh và kết cấu chống chịu thời tiết. 

Fujifilm XF 16mm F1.4 R WR chắc chắn có khả năng mang lại hình ảnh chất lượng tuyệt vời và độ sắc nét rất tốt ở trung tâm ở khẩu độ tối đa. Độ sắc nét cũng tuyệt vời trên toàn khung hình khi dừng lại và ống kính thực sự được chế tạo tốt.  

11. Fujifilm XF 16-55mm F2.8 R LM WR

Với trường nhìn tương đương với ống kính 24-84mm trên máy ảnh 35mm, khẩu độ tối đa F2.8 không đổi nhanh và kết cấu kín với thời tiết, ống kính zoom tiêu chuẩn 3,4x này dành cho máy ảnh ống kính rời Fujifilm X-series đã ghi điểm thực sự tốt cho người dùng.

Fujifilm XF 16-55mm F2.8 R LM WR có khả năng mang lại độ sắc nét tuyệt vời, với CA thấp và biến dạng. Quan trọng hơn, nó xử lý tốt và có khả năng giữ ống kính riêng giữa một số ống kính zoom tốt nhất hiện có. 

12. Fujifilm XF 100-400mm F4.5-5.6 R LM OIS WR

Fujifilm XF 100-400mm F4.5-5.6 R LM OIS WR nhỏ gọn hợp lý cho phạm vi độ dài tiêu cự của nó, tương đương 152-609mm ở định dạng 35mm. Đây là một phạm vi đáng kinh ngạc trên định dạng APS-C và mang lại cho chúng tôi khả năng thu phóng tele rất mạnh. 

Đây là một ống kính được chế tạo rất tốt với hiệu ứng bokeh đáng yêu và mức độ sắc nét cao. Flare, CA và sự biến dạng đều bị loại bỏ. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho ống kính siêu tele cho máy ảnh Fujinon và duy trì danh tiếng của Fuji về ống kính chất lượng cao.

Ý kiến của bạn là gì? Bạn có đồng ý với lựa chọn của tôi không hay có ống kính nào dành cho hệ thống Fuji X mà bạn thực sự yêu thích và có thể đề xuất không? Hãy cho tôi biết trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat