Máy ảnh nào tốt nhất để chụp ảnh chân dung?

Máy ảnh nào tốt nhất để chụp ảnh chân dung?

Nhiếp ảnh chân dung là một nghệ thuật. Một số người coi nó như một sở thích, trong khi những người khác có niềm đam mê cháy bỏng với nó. Dù bạn thuộc kiểu nào đi chăng nữa thì chụp ảnh chân dung cũng là một thứ đòi hỏi sự luyện tập và kỹ năng cao. Nếu bạn có tay nghề cao, bạn có thể chụp những bức chân dung tuyệt vời bằng bất kỳ máy ảnh nào. Mặt khác, nếu bạn không biết mình đang làm gì, thì ngay cả một mô hình cao cấp cũng sẽ tạo ra kết quả tầm thường cho bạn. Vấn đề là, để trở thành một nhiếp ảnh gia chân dung chuyên nghiệp, bạn cần có một chiếc máy ảnh tuyệt vời trong tay. Để giúp bạn, Kyma đã tổng hợp các máy ảnh tốt nhất để chụp chân dung và xem xét chúng để giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Máy ảnh nào tốt nhất để chụp ảnh chân dung

1. Máy ảnh compact tốt nhất để chụp chân dung

Sony Cybershot DSC-RX1R II

Sony Cybershot RX1R II là chiếc máy ảnh compact tốt nhất để chụp ảnh chân dung. Nó có cảm biến full-frame 42,4 MP sẽ chụp những bức ảnh chân dung đáng kinh ngạc với nền mờ tuyệt vời, tất cả đều nằm trong một thân máy nhỏ và nhẹ mà bạn có thể mang theo đến bất cứ đâu.

Các thông số kỹ thuật khác đảm bảo chụp chân dung chất lượng cao bao gồm:

- Dải ISO ấn tượng 100-102400 cho ánh sáng yếu

- Hệ thống lấy nét tự động theo pha 399 điểm để lấy nét chính xác

- Tốc độ chụp liên tục lên đến 5 khung hình/giây, hoàn hảo để chụp ảnh trẻ em không yên

- Màn hình LCD TFT có thể nghiêng 1,23m-dot để giúp bạn chụp những góc khó xử.

Canon Powershot G7 X Mark II 

G7 X Mark II là mẫu máy ảnh compact cao cấp của Canon. Nó cung cấp một số hiệu suất tốt nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong một chiếc máy ảnh nhỏ gọn. Máy ảnh Canon này là một lựa chọn chụp chân dung tuyệt vời cho những ai muốn có một mẫu máy ảnh dễ vận chuyển nhưng vẫn cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt vời. 

Bạn có thể chụp Raw và không có kính ngắm. Màn hình LCS xem trực tiếp sẽ mất một chút thời gian để làm quen nhưng một khi bạn làm điều đó thì không thành vấn đề. Ở 20MP, bạn có được độ phân giải hình ảnh ổn định. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đặt nặng tính di động.

2. Máy ảnh không gương lật tốt nhất để chụp chân dung

Sony Alpha A7R V

Alpha A7R V là máy ảnh full-frame nổi tiếng cung cấp mọi thứ cho nhiếp ảnh gia chân dung chuyên nghiệp. 

A7R V tự hào có cảm biến hình ảnh full-frame 61MP độ phân giải cao nhất của Sony. Tuy nhiên, lần này máy ảnh cũng đã được nâng cấp lên công cụ xử lý hình ảnh Bionz XR mới hơn và mạnh mẽ hơn.

Trên A7R V, Sony đã đưa vào một trong những phiên bản tinh vi nhất của tính năng lấy nét tự động phát hiện đối tượng, thêm ô tô, tàu hỏa, máy bay và côn trùng vào danh sách con người, động vật và chim hiện có . Nó cũng tuyên bố rằng máy ảnh có thể hiểu những đối tượng này chi tiết hơn nhiều so với trước đây. 

Một cập nhật nổi bật khác nằm ở tính năng ổn định hình ảnh trong thân máy (IBIS), hiện được đánh giá là giảm rung tới 8 điểm dừng trong các thử nghiệm tiêu chuẩn CIPA, so với 5,5 điểm dừng trước đây. 

Máy ảnh không gương lật Sony này có thể chụp liên tiếp ở tốc độ 10 khung hình/giây như trước đây. Đây là một điều ấn tượng đối với một máy ảnh có độ phân giải cao như vậy.

Ngoài khả năng chụp ảnh tĩnh đáng kinh ngạc, Sony Alpha A7R V còn cung cấp khả năng quay video tiên tiến. Máy ảnh hiện có thể quay 8K ở 24/25 khung hình/giây và 4K ở 50/60 khung hình/giây. 

Canon EOS R5

Với cảm biến CMOS full-frame 45 MP hoàn toàn mới, chiếc máy ảnh không gương lật này là sự lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ nhiếp ảnh gia chân dung nào. Hãy sẵn sàng để có được chi tiết tuyệt vời, hiệu suất tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu và bộ xử lý hình ảnh DIGIC X cực nhanh khiến mọi bức ảnh đều trở nên thú vị với Canon EOS R5 .

EOS R5 cũng có 1.053 vùng lấy nét tự động có thể được chỉ định làm tiêu điểm lấy nét tự động. Điều này cho phép lấy nét nhanh như chớp vào điểm AF mong muốn, kể cả khi sử dụng Eye Detection AF.

Máy ảnh này cũng có tính năng ổn định hình ảnh 5 trục trong thân máy, nghĩa là bạn có thể chụp ở tốc độ màn trập chậm hơn mà vẫn cho ra hình ảnh sắc nét. Ngay cả trong các tình huống ánh sáng yếu, AF sẽ tiếp tục hoạt động hiệu quả trong điều kiện ánh sáng mờ như EV -6. Cuối cùng, R5 có các khe cắm thẻ kép để đảm bảo rằng bạn sẽ không bao giờ hết dung lượng lưu trữ khi đang chụp.

Nikon Z6 II

Nikon Z 6II là máy ảnh lai không gương lật toàn khung hình đa năng có cảm biến 24,5MP. Chụp liên tiếp 14 khung hình/giây sẽ khiến chiếc máy ảnh này trở thành lựa chọn phù hợp cho mọi hành động nhanh hoặc quay video. Z 6II có chế độ vùng rộng (L), cho phép bạn đặt ranh giới để phát hiện mắt. Điều này hoàn hảo cho những cảnh bận rộn hoặc chụp nhóm để lấy nét cực nhanh.

Hệ thống lấy nét tự động bao phủ 90% khung hình, vì vậy bạn có thể lập bố cục cho đối tượng của mình ở hầu hết mọi nơi trong ảnh. Tổng cộng 273 điểm lấy nét sẽ đảm bảo rằng đối tượng của bạn được chọn nhanh chóng và hiệu quả. Lần đầu tiên trong máy ảnh Nikon, hai bộ xử lý EXPEED 6 được sử dụng để xử lý hình ảnh nhanh hơn và tốc độ tổng thể cao hơn.

Fujifilm X-T5 

Fujifilm X-T5 là giải pháp hoàn hảo nếu bạn muốn bổ sung cho việc chụp ảnh chân dung của mình bằng các cảnh quay hậu trường hoặc video thương mại – hoặc nếu bạn muốn một chiếc máy ảnh chân dung đáng kinh ngạc với cảm giác hoài cổ. X-T5 cung cấp một loạt các bánh xe chụp ảnh cổ điển để bạn có thể điều chỉnh bù phơi sáng, tốc độ cửa trập, v.v. một cách nhanh chóng, và nó trông thật tuyệt vời, vì vậy, nó là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia quan tâm đến thời trang.

X-T5 cũng tự hào có chế độ chụp liên tục 15 khung hình/giây, chắc chắn là đủ nhanh để chụp những hình ảnh hành động trong tích tắc. Bạn cũng có thể lấy nét nhanh với 425 điểm AF và trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời nhờ kính ngắm điện tử 3,69 triệu điểm tuyệt đẹp. Ngoài ra, nếu bạn muốn chụp ảnh chân dung ngoài trời, Fujifilm X-T5 có khả năng chống bụi và chống ẩm nên bạn sẽ không phải lo lắng khi tác nghiệp trên bãi biển, trong rừng hay thậm chí trên sườn núi.

3. Máy ảnh DSLR tốt nhất để chụp ảnh chân dung

Nikon D850

Được cho là máy ảnh DSLR cao cấp tốt nhất để chụp ảnh chân dung hiện này là Nikon D850. Cảm biến full-frame 45 MP thu thập chi tiết hình ảnh đẹp ở độ phân giải cực cao. 

Máy ảnh Nikon này có phạm vi ISO gốc tuyệt vời là 64-24.600 (có thể mở rộng lên 32-102400) cho phép bạn chụp chân dung chất lượng cao vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày và trong mọi tình huống ánh sáng. 

Với hệ thống AF động 153 điểm kết hợp với cần điều khiển AF ở phía sau và tính năng Nhận dạng khuôn mặt độc nhất vô nhị, bạn có thể chụp những hình ảnh sắc nét. 

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc chụp ảnh chân dung của mình, đây là chiếc máy ảnh DSLR chuyên nghiệp mà bạn cần phải có. 

Canon EOS 5D Mark IV

5D Mark IV là máy ảnh full-frame được đánh giá cao và được một số người coi là máy ảnh tốt nhất của Canon để chụp ảnh chân dung. Máy ảnh DSLR cao cấp này có cảm biến CMOS 30,4 megapixel lớn và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6+, giúp máy ảnh có dải ISO từ 100–32000 (có thể mở rộng đến 50–102400). Dễ dàng chụp ảnh tĩnh 30 megapixel cực kỳ sắc nét và thậm chí quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây với máy ảnh chân dung tuyệt vời này của Canon.

Hệ thống lấy nét tự động 61 điểm tiên tiến của nó rất phù hợp để chụp ảnh chân dung và nhiều loại ảnh khác vì việc lấy nét vào bất kỳ phần nào trong khung hình của bạn sẽ dễ dàng hơn. Thêm vào đó, nó hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. 5D Mark IV có khả năng chống thấm thời tiết được cải thiện, có nghĩa là bạn có thể tự tin chụp chân dung ở bất kỳ bối cảnh nào. 

Canon 6D Mark II

Nếu bạn đang muốn nâng cấp lên máy ảnh full-frame nhưng chưa sẵn sàng chuyển sang làm người mẫu chuyên nghiệp, thì Canon 6D Mark II là máy ảnh DSLR cấp thấp hoàn hảo để chụp ảnh chân dung. Nó có cảm biến 26 megapixel chất lượng cao và hiệu suất nhiễu tốt ở các giá trị ISO cao hơn, ngay cả khi nó không cùng cấp độ với các máy ảnh hàng đầu trên thị trường hiện nay.

6D Mark II tích hợp Dual Pixel AF với 45 điểm AF kiểu chữ thập để bạn có thể đảm bảo hình ảnh sắc nét, ngay cả khi đối tượng của bạn đang chuyển động. Và nhờ khả năng chụp liên tục 6,5 khuôn hình trên một giây , bạn có thể chụp được cảnh hành động không thường xuyên.

AF gặp khó khăn một chút trong các tình huống thiếu sáng, nhưng bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng Live View. Để phát lại ảnh của bạn hoặc chụp ở Chế độ xem trực tiếp, hãy sử dụng màn hình lật 3 inch với màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc.

Thân máy 6D Mark II rất nhẹ, ngoài ra máy ảnh còn có khả năng chống bụi và nước. Vì vậy, hãy thoải mái mang theo máy để chụp ảnh chân dung ngoài trời trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Cảm giác cầm nắm cũng khá thoải mái.

Như bạn có thể thấy, có rất nhiều máy ảnh chân dung tuyệt vời - nhưng bạn cần chọn một chiếc phù hợp với nhu cầu của mình.

Vì vậy, hãy tự hỏi: Tôi muốn một chiếc máy ảnh không gương lật hay một chiếc DSLR? Tôi muốn loại cảm biến nào? Từ đó, bạn có thể bắt đầu thu hẹp các lựa chọn của mình tùy thuộc vào phong cách, kiểu chân dung bạn thích và sở thích cá nhân.

 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat