Hé lộ những mẫu ống kính tốt nhất cho Sony A6 series (a6000, a6100, a6300, a6400, a6500, a6600)

Hé lộ những mẫu ống kính tốt nhất cho Sony A6 series (a6000, a6100, a6300, a6400, a6500, a6600)

Kể từ khi ra mắt đến nay, các mẫu máy ảnh trong dòng Sony A6 series vẫn luôn chiếm được trái tim người dùng bởi tính năng mạnh mẽ và mức giá khá dễ chịu. Tuy nhiên, sẽ chẳng là gì nếu một body máy ảnh tốt lại không được kết hợp hoàn hảo với một ống kính tốt tương đương. Vì thế, bài viết này Kyma sẽ giới những mẫu ống kính tốt nhất cho Sony A6 series (a6000, a6100, a6300, a6400, a6500, a6600). Cùng mình khám phá để xem đó là những anh bạn nào nhé!

Hé lộ những mẫu ống kính tốt nhất cho Sony A6 series (a6000, a6100, a6300, a6400, a6500, a6600)

1. Ống kính du lịch tốt nhất

Sony E 18-135mm F3.5-5.6 OSS

Chiếc ống kính du lịch tốt nhất cho Sony A6 series mà mình muốn đề xuất không ai khác là anh chàng Sony 18-135mm F3.5-5.6 OSS. Đây là ống kính nhỏ gọn và nhẹ, sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn.

Độ dài tiêu cự 18 đến 135mm có thể xử lý khá nhiều tình huống. Ở 18mm, ống kính Sony này là hoàn hảo cho chụp ảnh thiên nhiên và phong cảnh. Sau đó, ở phạm vi zoom trung bình 35-30mm, thật tuyệt vời khi chụp chân dung. Nhiều bạn cũng sẽ thích tele nhẹ. Với 135mm, bạn có thể mang các đối tượng đến gần hơn bất kỳ ống kính kit nào khác trên thị trường.

Về chất lượng hình ảnh, ống kính này sẽ không làm bạn thất vọng. Đây không phải là ống kính sắc nét nhất bạn có thể mua, nhưng ở mức giá này, tiêu cự và kích thước, nó là một ống kính du lịch lý tưởng. Ngoài ra, khả năng ổn định hình ảnh quang học tích hợp giúp bạn dễ dàng ghi lại hình ảnh không bị mờ cả khi đang cầm máy trên tay.

 

2. Ống kính góc rộng tốt nhất

Sony E 10-18mm F4 OSS

Đối với những người yêu thích chụp ảnh thiên nhiên và phong cảnh, Sony 10-18mm F4 là ống kính bị thiếu trong túi máy ảnh của bạn. Ống kính có hệ thống quang học tuyệt vời, phù hợp với tất cả các máy ảnh Sony APS-C. Khả năng ổn định hình ảnh chống rung quang học SteadyShot™ tích hợp trong ống kính đảm bảo hình ảnh sắc nét và không bị mờ khi quay cầm tay.

Nó có kích thước và trọng lượng phù hợp cho một ống kính góc rộng. Các tính năng khác bao gồm khẩu độ không đổi F4, zoom và vòng lấy nét thủ công. Kính phân tán cực thấp giúp tăng cường chất lượng hình ảnh và giảm quang sai màu.

Đặc biệt, Sony 10-18mm tạo ra hình ảnh rất sắc nét đặc biệt là ở khẩu độ F8 hoặc F11. Tóm lại, Sony 10-18mm không phải là ống kính mới. Nó đã có mặt trên thị trường trong hơn 5 năm. Mặc dù vậy, nó vẫn được coi là một trong những ống kính siêu rộng tốt nhất cho hệ thống ngàm Sony E.

 

3. Ống kính phong cảnh tốt nhất

Sony E 16-70mm F4 ZA OSS

Đây là một trong những mẫu ống kính zoom sắc nét nhất của Sony. Với chiều dài tương đương 24-105mm trên thân máy toàn khung hình, nó hoàn hảo cho bất kỳ ai muốn chụp ảnh thiên nhiên và phong cảnh.

Ống kính Sony này có khẩu độ không đổi F4, khoảng cách lấy nét tối thiểu 35cm và ổn định quang học. Nó tương thích với tất cả các máy ảnh E-Mount, APS-C và Full Frame.

Vòng lấy nét cũng như vòng zoom đều mượt mà và nhạy. Lấy nét tự động cũng hoạt động rất tốt. Vì vậy, nếu bạn đang cần một ống kính zoom tuyệt vời với chất lượng hình ảnh vượt trội, Zeiss 16-70mm f4 là ống kính phù hợp với bạn.

 

4. Ống kính chân dung tốt nhất

Sony E 50mm F1.8 OSS

Đây là chiếc ống kính hoàn hảo để chụp ảnh chân dung và hàng loạt các chủ thể khác, khẩu độ tối đa F1.8 và độ ổn định hình ảnh quang học cung cấp chất lượng hình ảnh ấn tượng thậm chí ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ống kính có thiết kế quang học cải tiến mang lại hình ảnh có chất lượng và độ nét cao do các biến dạng và quang sai màu được giảm thiểu tối đa.

Cơ chế lấy nét bên trong có nghĩa là vành ống kính không di chuyển, mang lại một thiết kế nhỏ gọn hơn, phản ứng lấy nét tự động nhanh hơn và làm giảm khoảng cách lấy nét tối thiểu.

 

Sigma 30mm F1.4 DC DN

Đối với ảnh chân dung, Sigma 30mm F1.4 DC DN là chiếc ống kính bên thứ ba sắc nét nhất dành cho máy ảnh Sony APS-C.

Xét về khoảng cách lấy nét tối thiểu, ống kính Sigma này có thể đạt tới gần 30cm. Nó tương đương 45mm trên thân máy toàn khung hình và đi từ F1.4 đến F16. Lấy nét tự động rất nhanh và hoạt động tốt trong cả ảnh tĩnh và video. 

Đối với những người muốn sử dụng nó cho video, họ có thể cần phải có một gimbal để ổn định hình ảnh tốt hơn. Chất lượng xây dựng tổng thể là ấn tượng và vòng lấy nét cũng rất trơn tru.

Ống kính lý tưởng cho chân dung toàn thân và ảnh nhóm. Bạn có thể sử dụng nó để chụp cận cảnh, nhưng bạn có thể nhận thấy một sự biến dạng khuôn mặt nhỏ. Mở rộng ở F1.4, Sigma 30mm tạo ra hiệu ứng bokeh đẹp mắt, mặc dù một số sắc sai màu dường như xuất hiện trên nền mờ.

 

5. Ống kính macro tốt nhất

Sony FE 50mm Macro F2.8

Ống kính này được thiết kế cho máy ảnh full-frame ngàm E và cũng có thể gắn trên các máy có cảm biến APS-C với hệ số quy đổi tiêu cự 75mm.

Sony FE 50mm Macro F2.8 sẽ là lựa chọn lý tưởng cho hoạt động chụp ảnh hàng ngày cũng như để chụp ảnh macro 1:1 ấn tượng. Bạn có thể chụp chủ thể cận cảnh ở khoảng cách 16 cm trong khi góc ngắm thông thường giúp bạn đưa vào những yếu tố nền để thoải mái sáng tạo hơn nữa. Các nút điều khiển và hoạt động được tối ưu hóa, giúp chụp ảnh cận cảnh dễ dàng, hiệu quả.

Hiệu suất quang học ấn tượng cho máy ảnh Sony, độ chính xác được thiết kế để tối ưu hóa tính linh hoạt và độ tin cậy dành cho nhiều ứng dụng.

Ống kính khá gọn nhẹ với kích thước 70.8 x 71 mm và trọng lượng khoảng 236g vì thế bạn có thể thoải mái mang đi du lịch, hay chụp macro phong cảnh một cách dễ dàng.

 

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS được tối ưu hóa cho chụp Macro, ống kính tích hợp tính năng ổn định hình ảnh cho hình ảnh sắc nét, rõ nét ở độ phóng đại lên tới 1: 1, kể cả khi chụp cầm máy. 

Khả năng hiển thị tiêu cự sắc nét đạt được với cơ chế lấy nét nổi giúp triệt tiêu quang sai bằng nhau ở mọi khoảng cách lấy nét, cho dù đối tượng ở xa hay cực kỳ gần. 

Ống kính có thiết kế chắc chắn với khả năng chống bụi và chống ẩm hoàn hảo cho phép bạn có thể dùng trong nhiều môi trường chụp khác nhau.

 

6. Ống kính chụp thể thao và động vật hoang dã tốt nhất

Sony FE 70-200mm F4 G OSS

Sony FE 70-200mm F4 G OSS sở hữu tiêu cự tương đương 105-300mm bao gồm phạm vi zoom tele linh hoạt, lý tưởng cho chụp chân dung, hành động, thể thao và hơn thế nữa. 

Để chụp các đối tượng chuyển động nhanh, ống kính 70-200mm sử dụng hệ thống động cơ tuyến tính kép và cơ chế lấy nét bên trong để tự động lấy nét. Thiết lập nhanh và chính xác này mang lại hình ảnh sắc nét, đặc biệt là khi kết hợp với tính năng ổn định hình ảnh Quang học SteadyShot. 

Ống kính này sắc nét như phiên bản f / 2.8 với giá rẻ hơn một nửa, nhưng không tuyệt vời khi chụp trong điều kiện ánh sáng tự nhiên thấp.

 

Sony E 55-210mm F4.5-6.3 OSS

Tùy chọn giá cả phải chăng. Sony 55-210mm này (tương đương 35mm với 82,5-315mm) là tùy chọn tele tốt nhất cho ống kính ngàm Sony E xem xét giá của nó. 

Chụp các chủ thể hoạt động thể thao hoặc thiên nhiên tuyệt đẹp với Sony E 55-210mm F4.5-6.3 OSS. Công nghệ ổn định hình ảnh tích hợp giúp giảm độ mờ khi chụp từ xa hoặc ở nơi có ánh sáng yếu.

Khả năng ổn định hình ảnh Chống rung quang học SteadyShot™ tích hợp trong ống kính đảm bảo hình ảnh sắc nét và không bị mờ khi quay cầm tay.

Các phần tử thấu kính phi cầu giảm thiểu độ biến dạng trong khi các phần tử kính ED (Tán sắc siêu thấp) cung cấp độ tương phản, độ phân giải, và độ chân thực của màu sắc vượt trội.

  

Như vậy, bài viết trên đã cho bạn thông tin chi tiết về những mẫu ống kính tốt nhất cho series Sony a6000. Chúng mình hy vọng điều này sẽ giúp bạn tìm thấy ống kính hoàn hảo của mình. Giờ nếu bạn đang muốn lên đời lens cho máy ảnh Sony yêu quý của mình? Đừng ngần ngại liên hệ ngay Kyma để được báo giá tốt nhất nhé!

Những bài viết về kĩ thuật và công nghệ được kết hợp nghiên cứu và trình bày bởi các đồng tác giả tại Kyma, đảm bảo mang đến cho người đọc những góc nhìn đa dạng, văn phong nhất quán và nguồn kiến thức phong phú.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat