8 ống kính du lịch tốt nhất cho máy ảnh Sony A6000

8 ống kính du lịch tốt nhất cho máy ảnh Sony A6000

Sony A6000 được phát hành vào năm 2014, nhưng có rất nhiều lý do khiến chiếc máy ảnh này hiện vẫn là sản phẩm được yêu thích nhất của cả du khách bình thường và blogger du lịch. Bản thân chiếc máy ảnh này có trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn và tạo ra hình ảnh chất lượng cao với giá cả rất phải chăng. Nhưng tuyệt vời như Sony A6000 phải cần có một ống kính chất lượng đi kèm để để đảm bảo bạn có một chuyến đi tuyệt vời. Theo dõi bài viết ống kính du lịch tốt nhất cho Sony A6000 sau để biết ống kính nào là khoản đầu tư phù hợp với bạn nhé!

8 ống kính du lịch tốt nhất cho máy ảnh Sony A6000

1. Sony E 18-135mm F3.5-5.6 OSS

Sony 18-135mm F3.5-5.6 OSS là một ống kính nhỏ gọn và nhẹ, là người bạn đồng hành lý tưởng cùng máy ảnh Sony Aplpa A6000 cho những chuyến du lịch của bạn. 

Phạm vi đặc biệt của nó cho phép bạn chụp mọi thứ từ phong cảnh rộng lớn ở 18mm đến những bức ảnh đường phố cách xa nhiều mét ở 135mm. 

Về chất lượng hình ảnh, ống kính Sony E 18-135mm F3.5-5.6 OSS này sẽ không làm bạn thất vọng. Nó không phải là ống kính sắc nét nhất mà bạn có thể mua, nhưng ở mức giá, độ dài tiêu cự và kích thước, đó là một ống kính du lịch hoàn hảo. 

Ngoài ra, tính năng chụp ổn định quang học tích hợp sẽ hoạt động có lợi cho bạn để chụp những bức ảnh sắc nét và rõ ràng ngay cả khi tay bạn bị run.

2. Sony E 55-210mm F4.5-6.3 OSS

Ống kính zoom thân thiện với ngân sách này là một trong những ống kính du lịch tele tốt nhất cho Sony A6000, đặc biệt là cho các nhiếp ảnh gia du lịch mới. 

Thân ống kính Sony E 55-210mm F4.5-6.3 OSS được làm từ hợp kim nhôm và có thể kết hợp với các vòng lấy nét bằng cao su phù hợp để tạo vẻ đẹp và hợp thời trang. Các vòng chạy trơn tru không có tiếng kêu lục cục hoặc trượt.

Ống kính có khẩu độ thay đổi và hệ thống ổn định bốn điểm OSS của Sony được bao gồm để giảm rung máy - một bổ sung hữu ích trong một ống kính dài chỉ có khẩu độ tối đa vừa phải. 

Mặc dù nó lớn hơn một chút so với một số loại zoom khác, nhưng nó không quá nặng, nó sẽ hoàn hảo cho nhiều nhiếp ảnh gia du lịch có thể mang theo bên mình.

3. Sony FE 50mm F1.8

Ống kính Sony FE 50mm F1.8 được biết đến rộng rãi với cái tên “nifty 50” vì một lý do - nó nhẹ, sắc nét và có thể được sử dụng trong nhiều tình huống du lịch khác nhau. Đây chắc chắn là một ống kính bạn nên có trong kho vũ khí chụp ảnh du lịch a6000 của mình.

50mm này sẽ ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trong mọi chuyến du lịch của bạn. Ngoài ra, nó hoàn hảo để chụp ảnh ban đêm và ánh sáng yếu.

Ống kính này lý tưởng cho những khách du lịch thích thăm các viện bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật vì nó có tiêu cự F thấp hơn là 1,8.

Các blogger du lịch cũng sẽ phải lòng ống kính này. Nó làm mờ hậu cảnh một cách đẹp mắt trong khi vẫn giữ cho bạn tập trung.

Ngoài ra, vì đây là ống kính cố định 50mm, bạn sẽ không gặp phải hiện tượng méo hình đi kèm với ống kính zoom, khiến ống kính tiêu chuẩn 50mm của Sony trở nên lý tưởng để chụp chân dung với phông nền phong cảnh.

4. Sony E PZ 16-50mm F3.5-5.6 OSS

Ống kính kit này có thể không phải là ống kính du lịch tốt nhất tuyệt đối  cho Sony a6000, nhưng có một số lý do khiến nó được đưa vào bài đánh giá này. 

Ống kính Sony E PZ 16-50mm F3.5-5.6 OSS lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia mới bắt đầu, vì dải tiêu cự của nó cũng rất tuyệt vời để chụp phong cảnh góc rộng, cảnh đường phố và chân dung. 

Mặc dù khẩu độ của nó có thể không phải là rộng nhất, nhưng nó chắc chắn sẽ làm được trong hầu hết các cài đặt. Ống kính này thường đi kèm với Sony a6000, nhưng nếu bạn mua một kiểu máy khác hoặc mua riêng thân máy, thì chắc chắn nên cân nhắc đến việc zoom nhẹ này. 

Với khả năng thu phóng yên tĩnh và ảnh chụp ổn định quang học, ống kính này phù hợp cho mọi loại nhiếp ảnh và cũng sẽ trở thành một ống kính vlog tuyệt vời nếu video là thứ của bạn.

5. Sony E 10-18mm F4 OSS

Nếu bạn đang tìm kiếm ống kính góc rộng tốt nhất cho Sony A6000 hãy chọn ngay Sony E 10-18mm F4 OSS. Dải độ dài tiêu cự cực rộng cho phép bạn chụp thật sự mọi thứ trong một khung cảnh.

Các thông số kỹ thuật của ống kính Sony E 10-18mm F4 OSS như sau. Góc xem là 109 ° - 76 ° và khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0.25m. Khẩu độ tối đa là F4, trong khi tối thiểu là F22.

Nó cũng tuyệt vời cho các vlogger du lịch và các blogger. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc xén đầu ra khỏi khung hình khi tự quay phim. Bạn cũng có thể sử dụng cùng một ống kính để chụp các di tích và thành phố nhộn nhịp xung quanh mình cho Instagram.

Đây là một ống kính đa chức năng, hoàn hảo cho bất kỳ ai làm việc trong lĩnh vực ảnh hưởng du lịch/truyền thông xã hội.

Tuy nhiên, ngay cả những người chuyên nghiệp cũng yêu thích ống kính này vì nó dễ sử dụng. Nó cũng nhẹ và di động và thích hợp để mang theo bên mình mọi nơi.

6. Sigma 16mm F1.4 DC DN

Sigma là một thương hiệu tuyệt vời khác để xem xét nếu bạn muốn khám phá các lựa chọn của mình ngoài những gì Sony cung cấp. Trong đó, ống kính Sigma 16mm F1.4 DC DN được chế tạo với chất lượng tuyệt vời và hiệu suất nhanh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để đồng hành cùng A6000.

Sigma 16mm F1.4 DC DN hoàn hảo để chụp phong cảnh và thậm chí còn tốt hơn cho các vlogger du lịch nhờ khả năng lấy nét tự động nhanh và độ dài tiêu cự rộng. 

Mặc dù hơi đắt tiền, nhưng ống kính này hoạt động tuyệt vời trong các tình huống chụp ảnh thiên văn và ánh sáng yếu, khiến nó trở thành một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ nhiếp ảnh gia phong cảnh nào. 

7. Sigma 30mm F1.4 DC DN

Ống kính một tiêu cự tuyệt vời này là một trong những ống kính Sigma du lịch khác tốt nhất cho Sony a6000. Khẩu độ lớn rất tốt cho ánh sáng yếu và tạo độ sâu trường ảnh và kích thước nhỏ của nó làm cho nó có tính di động cao. 

Ống kính Sigma 30mm F1.4 DC DN còn có động cơ bước cung cấp khả năng lấy nét tự động nhanh chóng và chính xác và rất hữu ích cho công việc video. 

Sigma 30mm F1.4 DC DN là một ống kính tuyệt vời vời đối với mức giá của nó và đủ linh hoạt để được sử dụng trong nhiều loại tình huống du lịch. Nhìn chung, khẩu độ nhanh và ít hoặc không bị biến dạng khiến nó trở thành một ống kính du lịch Sony a6000 tuyệt vời. 

8. Sony E 35mm F1.8 OSS

Sony E 35mm F1.8 OSS là chiếc ống kính cuối cùng có trong danh sách của kyma. Độ dài tiêu cự 35 mm cổ điển này là lý tưởng vì nó được coi là gần với mắt người nhất. Điều này làm cho ống kính này trở thành một sự lựa chọn tuyệt vời đối với Sony a6000. 

Mặc dù nó đắt hơn một chút so với Sigma 30 mm, nhưng nó có OSS tích hợp trong khi Sigma không có. Nó cũng nhẹ hơn đáng kể so với đối tác Sigma - mặc dù khẩu độ tối đa của nó không rộng bằng. Nó cũng được biết đến với khả năng lấy nét tự động nhanh và không ồn.

Nhìn chung, ống kính Sony E 35mm F1.8 OSS là một lựa chọn đi dạo tuyệt vời - đặc biệt cho các chuyến đi tập trung vào thành phố. Tuy nhiên, nếu bạn đang có ý định cần một con ngựa làm việc thiếu sáng ở dải tiêu cự này, Sigma 30 1.4 hoạt động tốt hơn một chút. 

Tiểu kết

Kyma hy vọng bạn đã tìm thấy ống kính tốt nhất cho Sony A6000 và bạn sẽ sớm chụp được những bức ảnh tuyệt vời trong chuyến phiêu lưu du lịch tiếp theo của mình. 

Hãy đề xuất bất kỳ phản hồi hoặc ý tưởng nào cho chúng mình trong phần bình luận bên dưới nhé.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat