7749 tư thế tạo dáng chụp ảnh chân dung cho nữ mà mọi nhiếp ảnh gia nên biết

7749 tư thế tạo dáng chụp ảnh chân dung cho nữ mà mọi nhiếp ảnh gia nên biết

Mỗi nhiếp ảnh gia chân dung cần nên biết cả những tư thế chụp ảnh nữ cơ bản và nâng cao hơn. Tìm hiếu các tư thế tạo dáng cho nữ là rất quan trọng vì người mẫu nữ thường là đối tượng phổ biến hơn trong chụp ảnh chân dung. Nếu bạn cạn kiệt ý tưởng, thiếu sáng tạo, hoặc đơn giản là cần một số hướng dẫn khi chụp đối tượng nữ, hãy đọc bài viết này. Các tư thế tạo dáng chụp ảnh chân dung cho nữ được đề cập trong bài viết này khá linh hoạt và bạn có thể sử dụng để tạo ra một số bức ảnh tuyệt vời gói gọn vẻ đẹp hình thể của phụ nữ.

1. Tay trong tay

Đây là một tư thế vui nhộn, lý tưởng cho những buổi chụp hình ngoại cảnh. Nó cũng dễ dàng, vui tươi và mơ mộng. 

Bạn chỉ cần yêu cầu người mẫu của bạn giơ tay. Cô ấy có thể mở hoặc nhắm mắt - điều này phụ thuộc vào bầu không khí mà bạn muốn đạt được. Trong mọi trường hợp, khuôn mặt của cô ấy nên trông thư thái. Cô ấy thậm chí có thể nhảy và xoay người trong khi nắm tay trong không khí - điều này sẽ làm cho hình ảnh năng động hơn.

2. Tóc hất tung

Tư thế này lý tưởng cho những người mẫu có mái tóc dài đẹp. Nhưng không có nghĩa là bạn không nên thử. Người mẫu của bạn chỉ cần hất tóc lên và bạn cần chụp nhiều ảnh và chọn bức ảnh đẹp nhất. Tất nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng tốc độ màn trập nhanh để chụp ảnh sắc nét.

Trong trường hợp bạn muốn đạt được điều gì đó khác biệt, bạn có thể sử dụng tốc độ cửa trập thấp hơn và tạo hiệu ứng nhòe chuyển động.

3. Tựa đầu vào tay

Đây là một tư thế thoải mái để thử vào cuối buổi chụp ảnh của bạn. Yêu cầu người mẫu đặt một khuỷu tay lên bàn và tựa đầu vào tay cô ấy. Tiếp theo, cô ấy nên nhìn lên bầu trời.

Điều này sẽ tạo ra sự lấp lánh trong mắt cô ấy. Nó cũng sẽ tạo ra một lượng ánh sáng đồng đều trên khuôn mặt của cô ấy. Hai yếu tố này sẽ cho phép bạn chụp những bức ảnh chân dung đầy đủ ánh sáng và đẹp như mơ.

4. Tựa vào tường

Tư thế linh hoạt này phù hợp với cả người mẫu nam và nữ. Đây là một tư thế bình thường nhưng khá hiệu quả, lý tưởng để chụp ảnh đường phố và chụp ảnh thời trang. Người mẫu của bạn nên đứng thẳng lưng trước tường và dựa đầu vào tường. Cô ấy cũng có thể quay lưng vào tường và co một đầu gối khi dựa vào tường.  

Tư thế này rất phù hợp để thử nghiệm với các đạo cụ như kính râm, mũ, túi xách, v.v. Đó là lý do tại sao nó rất phổ biến trong chụp ảnh thời trang.

5. Nhìn qua vai

Đây là một trong những tư thế phụ nữ cổ điển luôn trông tuyệt vời. Nó cũng rất đơn giản - người mẫu của bạn phải nhìn qua vai và cô ấy có thể đứng hoặc ngồi. Thử nghiệm với cả hai tùy chọn.

Tư thế này có thể trông rất phong cách (nó cũng phổ biến trong chụp ảnh thời trang) và nó thể hiện sự tự tin và đĩnh đạc.

6. Chụp ảnh từ phía sau

Khuôn mặt người mẫu của bạn không nhất thiết phải là ngôi sao của mỗi bức ảnh bạn chụp. 

Chụp ảnh từ phía sau hoạt động tuyệt vời ở những bức ảnh có độ dài đầy đủ và nó có thể rất đẹp vì bạn có thể tập trung vào tư thế, quần áo hoặc tóc của người mẫu. Chỉ cần xem vị trí của chân - nó sẽ trông tự nhiên! Cách tốt nhất để chụp tư thế này là khi người mẫu của bạn đang rời khỏi máy ảnh.

7. Tư thế đứng với đạo cụ

Bạn có nhiều lựa chọn trong trường hợp bạn có một vài đạo cụ đa năng. Đây chỉ là một vài trong số chúng - hãy tùy chỉnh chúng theo bất kỳ cách nào bạn muốn:

  • Dựa vào ghế
  • Đứng trên ghế
  • Dác chân lên ghế
  • Cầm một chiếc mũ hoặc một bông hoa
  • Đọc tạp chí trong khi dựa vào tường
  • Chơi với một chiếc ô

8. Đi về phía máy ảnh

Nếu bạn thích những tư thế tự nhiên, thì đây là một lựa chọn tuyệt vời! Bạn có thể sử dụng nó vào đầu buổi học để giúp người mẫu thư giãn - chỉ cần yêu cầu cô ấy từ từ đi về phía bạn. Khi cô ấy đến gần bạn, hãy đảm bảo di chuyển xung quanh và thử nghiệm với nhiều góc độ và độ dài tiêu cự khác nhau.

9. Đặt tay trên hông

Nếu bạn muốn người mẫu của mình tự tin, hãy thử tư thế này. Đây là một trong những tư thế đẹp nhất giúp tăng hình dáng đồng hồ cát cho cơ thể phụ nữ.

Yêu cầu người mẫu của bạn đặt một tay lên hông cô ấy trong khi tay kia của cô ấy có thể cầm vật gì đó - hãy bao gồm một chỗ dựa phù hợp! Cô ấy cũng có thể đặt cả hai tay lên hông nhưng tư thế này có thể trông quá hung dữ và không được nữ tính cho lắm, vì vậy hãy nhớ không sử dụng nó quá thường xuyên.

10. Bỏ tay vào túi

Chúng tôi liên tưởng tay trong túi với tư thế chụp ảnh nam, nhưng nó chắc chắn không chỉ dành riêng cho nam giới.

Đây là một tư thế đứng bình thường lý tưởng để chụp ảnh đường phố. Nếu người mẫu nữ của bạn đút tay vào túi quần, cô ấy sẽ trông vui tươi hoặc sắc sảo - ví dụ như đây là điều lý tưởng để chụp chân dung các nữ nghệ sĩ. Tư thế này cũng thường được sử dụng trong chụp ảnh phong cách sống đơn giản vì nó trông tự nhiên và nó giải quyết được vấn đề lúng túng khá phổ biến khi người mẫu của bạn không biết phải làm gì với tay của mình.

11. Đặt khuỷu tay lên bàn một cách ngẫu nhiên

Đây là một tư thế khác có vẻ tuyệt vời trong chụp ảnh phong cách sống. Nó cũng mang lại cho bạn cơ hội để chơi với các kết hợp màu sắc về màu bàn và quần áo của người mẫu của bạn. 

Đặt người mẫu của bạn trên bàn - yêu cầu cô ấy đặt khuỷu tay lên bàn và cô ấy cũng có thể nghiêng đầu sang một bên để có cái nhìn mơ màng. Bạn cũng có thể sử dụng các đạo cụ khác để hoàn thành tư thế này và có thể thêm chiều kể chuyện.

>> Tìm hiểu về chuyện DJI cập nhật dòng Ronin: gimbal 3 trục RS 2 và RSC 2 với trọng tải cao hơn, chế độ chụp mới

12. Nằm trên sàn

Đây là một tư thế nữ đơn giản nhưng rất quyến rũ. Nó phổ biến trong chụp ảnh boudoir vì nó rất hiệu quả. Người mẫu của bạn chỉ nên nằm trên sàn và có thể nghịch tóc của cô ấy hoặc với một số đạo cụ, chẳng hạn như một cuốn sách hoặc tạp chí. Bạn có thể chụp tư thế này từ ngang tầm mắt hoặc từ phía trên. 

13. Đưa tay lên tóc

Cách tạo dáng đơn giản này rất lý tưởng cho những người mẫu nghiệp dư. Nó trông rất ngẫu hứng và nó có thể rất nữ tính. Người mẫu của bạn chỉ cần đưa một hoặc cả hai tay lên tóc - điều này sẽ trông khá ấn tượng nếu cô ấy có một mái tóc dài đẹp!

Cô ấy cũng có thể hơi nâng cằm lên nếu bạn muốn cô ấy trông tự tin. Trong trường hợp bạn muốn cô ấy trông thật mềm mại, rụt rè và nhút nhát, cô ấy có thể nhìn xuống. Hãy nhớ thử cả hai phiên bản của tư thế này!

14. Đặt tay lên má

Nếu bạn thích chụp cận cảnh, bạn nên áp dụng tư thế ngọt ngào nhưng hiệu quả này. Người mẫu nên đặt cả hai tay lên má. Cô ấy có thể mỉm cười và nhìn thẳng vào máy ảnh để có nhiều tác động hơn. Tùy thuộc vào biểu cảm khuôn mặt của người mẫu, tư thế này có thể trông quyến rũ hoặc ngây thơ. 

15. Nằm sấp

Các buổi chụp chân dung ngoài trời sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội để thực hành và thành thạo tư thế này. Người mẫu của bạn có thể nằm trên một bề mặt phẳng, chẳng hạn như sân cỏ hoặc bãi cát. 

Cô ấy có thể nhấc chân lên - điều này sẽ làm cho tư thế vui tươi hơn. Cô ấy cũng có thể sử dụng một số đạo cụ, chẳng hạn như tạp chí, tách cà phê, v.v. nếu bạn muốn làm cho cảnh quay trông chân thực.

16. Nghỉ ngơi trên một bề mặt mềm

Đây là một trong những tư thế chụp ảnh thoải mái hoàn hảo cho bất kỳ người mẫu nào.

Người mẫu của bạn nên ngồi trên một bề mặt thoải mái. Đây có thể là một chiếc giường, một chiếc bàn hoặc một chiếc ghế dài. Cô ấy có thể tựa đầu vào cả hai tay của mình. Cô ấy cũng có thể nhìn vào khoảng cách hoặc nhìn vào máy ảnh của bạn.

Đối với tư thế nữ này, bạn có thể chụp ngang tầm mắt hoặc cao hơn một chút. Chụp ngang tầm mắt sẽ giúp người mẫu của bạn trông thoải mái. Chụp từ góc cao hơn sẽ tạo cảm giác nhạy cảm hoặc dễ bị tổn thương. Những cảm xúc này hoạt động rất tốt trong chụp ảnh chân dung cảm xúc.

17. Chụp từ điểm cao

Không bao giờ chụp toàn bộ phiên chân dung từ tầm mắt - bạn cần có sự đa dạng về phối cảnh và góc độ!

Chụp từ điểm cao thường hoạt động tốt và trông khá nịnh mắt. Bạn có thể chụp bất kỳ tư thế nào mà chúng tôi đã đề cập từ một điểm cao. 

18. Ngồi trên vỉa hè và nhìn về phía trước

Đây là một tư thế rất hiệu quả trong chụp ảnh chân dung đường phố. Người mẫu của bạn nên nhìn thẳng về phía trước khi bạn chụp chân dung của cô ấy. Tất nhiên, cô ấy có thể quay đầu lại và nhìn vào máy ảnh trong trường hợp bạn muốn thu lại ánh nhìn của cô ấy. 

Nếu bạn chụp tư thế này từ xa, bạn có thể bao gồm môi trường xung quanh của người mẫu và cũng chăm sóc bố cục - hãy nghĩ về quy tắc một phần ba, các đường dẫn đầu, v.v.

19. Ngồi trên ghế

Có nhiều kiểu dáng khác nhau mà bạn có thể đạt được với các tư thế chụp chân dung, trong đó có một chiếc ghế làm chỗ dựa.

Bạn có thể sử dụng nhiều góc độ và chiều cao khác nhau và mô hình của bạn có thể ngồi theo nhiều cách khác nhau - hãy thử ngồi nghiêng cũng như ngồi lùi. Mô hình của bạn có thể dựa vào ghế, giữ lưng ghế bằng một hoặc cả hai tay, v.v. - có rất nhiều lựa chọn để thử nghiệm!

20. Duỗi cánh tay ra phía trước ống kính

Đây là một tư thế nữ tuyệt vời để chụp ảnh chân dung sáng tạo. Đó là một cách dễ dàng để làm cho ảnh của bạn nổi bật mà không cần cố gắng quá nhiều. Đây cũng là một tư thế rất dễ dàng cho tất cả các loại người mẫu.

Tất cả những gì người mẫu của bạn phải làm là duỗi thẳng tay về phía ống kính của bạn. Cô ấy có thể cầm một thứ gì đó, chẳng hạn như một cái cốc, khi cô ấy làm điều này. Sử dụng khẩu độ lớn và lấy nét vào mô hình. Điều này sẽ giữ cho khuôn mặt của cô ấy được lấy nét nhưng làm mờ bàn tay của cô ấy, tạo ra tiền cảnh.

21. Cong đầu gối

Đây là một tư thế tuyệt vời nếu bạn muốn người mẫu của mình trông dễ bị tổn thương.

Người mẫu ở tư thế này trông đẹp nhất nếu được chụp từ góc 45 hoặc 60 độ. Cô ấy không cần phải nhìn vào máy ảnh - yêu cầu cô ấy nhìn xuống hoặc sang một bên. Điều này sẽ giới thiệu cảm giác bí ẩn. Bạn có thể chụp tư thế này khi người mẫu đang ngồi trên sàn hoặc trên ghế.

22. Một chân ở phía trước của chân kia

Có rất nhiều tư thế người mẫu đứng ngoài kia. Đây là kiểu phổ biến có thể khiến bất kỳ người mẫu nữ nào trông cũng tuyệt vời.

Yêu cầu người mẫu của bạn đặt một chân trước chân kia. Cô ấy có thể dựa vào chân sau và nâng chân trước lên một chút, như hình trên.

23. Ảnh chụp gần

Cận cảnh là cực kỳ quan trọng trong chụp ảnh chân dung. Khi nói đến tư thế chụp cận cảnh cho phụ nữ, hãy đảm bảo thử nghiệm ở nhiều góc độ khác nhau, yêu cầu người mẫu của bạn hơi nghiêng đầu và nếu có thể, cô ấy có thể cố gắng truyền tải nhiều cảm xúc khác nhau. 

Điều này có thể không dễ dàng đối với những người mẫu nghiệp dư, nhưng những người mẫu có kinh nghiệm hơn thường cảm thấy thoải mái khi chụp cận cảnh. Chụp với các biểu cảm khác nhau để bạn có thể tìm thấy nụ cười hoàn hảo hoặc ánh mắt mơ màng.

24. Kéo tóc từ cả hai bên

Nếu bạn thích những tư thế mẫu phụ nữ vui tươi, bạn sẽ thích kiểu tạo dáng này! Điều này sẽ hiệu quả nhất nếu người mẫu của bạn có mái tóc dài vừa phải hoặc dài.

Yêu cầu người mẫu của bạn kéo tóc từ hai bên. Cô ấy cũng có thể thử nghiệm các biểu cảm khuôn mặt khác nhau.

Phần kết luận

Các mẹo tạo dáng của người mẫu nữ trong danh sách này rất hữu ích cho mọi kiểu chụp ảnh chân dung. Bạn có thể sử dụng chúng làm hướng dẫn tạo dáng trong mọi buổi chụp ảnh chân dung mà bạn có.  

Bạn càng thử nghiệm nhiều tư thế phụ nữ thì ảnh của bạn càng đa dạng và bạn sẽ có thể truyền tải nhiều cảm xúc khác nhau, điều này rất quan trọng. Ngoài ra, nếu bạn có một danh sách phong phú các tư thế người mẫu nữ, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi họ làm việc với bạn. Họ sẽ có rất nhiều lựa chọn để lựa chọn.

Cuối cùng, đừng quên rằng học nhiều tư thế người mẫu cũng sẽ làm phong phú danh mục nhiếp ảnh của bạn. 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat