Nikon cập nhật Hệ thống chụp từ xa NX Field cho nhiếp ảnh gia World Cup

Nikon cập nhật Hệ thống chụp từ xa NX Field cho nhiếp ảnh gia World Cup

Các nhiếp ảnh gia thể thao giỏi nhất thế giới đang tìm kiếm những khoảnh khắc để đời tại World Cup. Nikon vì thế đã khéo léo tung bản cập nhật NX Field trên Nikon Z9 - một chức năng cải tiến sẽ giúp ích cực lớn cho những "tay súng" tầm xa.

Hệ thống chụp ảnh từ xa NX Field đã từng được Nikon công bố dành cho nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp từ trước đó, nhưng nay phiên bản mới sẽ mang lại điều gì? (Nguồn ảnh: Nikon Rumors)

1. Phiên bản cũ của Hệ thống chụp từ xa NX Field

Nikon đã công bố Hệ thống chụp ảnh từ xa NX Field được nhắm mục tiêu chuyên nghiệp vào năm ngoái, ngay trước Thế vận hội Tokyo 2020 bị hoãn. Và giờ đây phần mềm mới nhất đã được cập nhật – với Nikon Z9 cải tiến ngay trong thời điểm sự kiện thể thao toàn cầu là World Cup 2022 đang diễn ra.

Hệ thống chụp ảnh từ xa được thiết kế dành cho các nhiếp ảnh gia tin tức và thể thao chuyên nghiệp. Nó giúp họ có thể theo kịp các hoạt động trên sân hoặc trên đường đua bằng cách chụp hoặc ghi lại từ nhiều camera cùng một lúc. Nếu bạn từng thắc mắc làm thế nào mà những khoảnh khắc ghi bàn hoặc chạm bóng đáng kinh ngạc lại trở thành bất tử tại các sự kiện như World Cup hoặc Super Bowl, thì cơ thể điều khiển từ xa thường là câu trả lời.

NX Field sẽ hỗ trợ những người ở tuyến đầu trong lĩnh vực chụp ảnh thể thao và tin tức, cho phép người dùng liên kết nhiều máy ảnh SLR kỹ thuật số Nikon, vận hành và điều chỉnh cài đặt và tự động tải hình ảnh được chụp bằng máy ảnh lên máy chủ FTP1 (giao thức truyền tệp). 

NX Field sẽ được phát hành bởi NPS (Nikon Professional Service), tổ chức mà qua đó Nikon cung cấp hỗ trợ và dịch vụ cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trên khắp thế giới. Hệ thống này tương thích với máy ảnh SLR kỹ thuật số Nikon D6 và Nikon D5, đồng thời hỗ trợ cho các máy ảnh không gương lật như Nikon Z 9, Z 7II và Z 6II được lên kế hoạch cho tương lai.

2. Những tính năng cải tiến của NX Field 1.3.0

Phiên bản 1.3.0 bổ sung hỗ trợ quay video cho Z9, máy ảnh không gương lật hàng đầu của Nikon và cho phép người dùng thay đổi cài đặt máy ảnh, hiển thị nhiều màn hình Live View từ nhiều máy ảnh và thực hiện các chức năng khác như dừng/bắt đầu quay video tất cả thông qua thiết bị máy tính bảng. Và tất nhiên, tất cả các chức năng này có thể được thực hiện trong khi quay video. 

Nikon nói rằng nhiều màn hình Live View giúp “thực hiện các thao tác chính xác như lấy nét và chọn điểm lấy nét dễ dàng hơn”, có lẽ vì bạn có thể giữ các tab trên tối đa 10 máy ảnh được kết nối (một máy ảnh chính và 9 máy ảnh từ xa) cùng một lúc. 

Big N cũng đang chào mời khả năng kiểm soát tốt hơn các camera từ xa thông qua camera chính. Kết nối giữa máy ảnh và máy chủ FTP được sử dụng để truyền tệp hình ảnh và video sẽ xuất hiện trong cả kính ngắm và Chế độ xem trực tiếp của máy ảnh chính và ngoài ra, “các loại hình ảnh có thể tải lên đã được tăng lên để cho phép lựa chọn “JPEG ” hoặc “NEF (RAW) + JPEG,” tùy thuộc vào điều kiện mạng.”

NX Field là một hệ thống chụp ảnh từ xa kết nối tối đa 10 máy ảnh qua mạng LAN, WLAN và 4G/5G để các nhiếp ảnh gia có thể kích hoạt màn trập và thay đổi cài đặt máy ảnh đồng thời, trước khi tải hình ảnh lên máy chủ FTP ngay lập tức. Phần mềm này tương thích với nhiều loại máy ảnh Nikon cao cấp.

Nguồn thông tin: Digital Camera World.

Ngan Nguyen
Staff Writer
Ngân là một Senior Content Writer tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Sự đam mê của cô với ngôn từ và visual art đã thúc đẩy tinh thần sáng tạo, trở thành nguồn cảm hứng để theo đuổi kiến thức về nhiếp ảnh nói riêng lẫn công nghệ nói chung. Hiện tại, ngoài công việc viết lách, Ngân cũng là một người nhiếp ảnh tự do có niềm yêu thích đặc biệt với máy ảnh Fujifilm và các thể loại ảnh chân dung và phong cảnh.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat