Hướng dẫn chọn ống kính Sony tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh

Hướng dẫn chọn ống kính Sony tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh

Chụp ảnh phong cảnh là một trong những thể loại nhiếp ảnh phổ biến hiện nay, nhưng giống như bất kỳ thể loại nhiếp ảnh nào khác, để có được những bức ảnh phong cảnh đẹp, ít nhất một phần phụ thuộc vào việc có thiết bị phù hợp. Mặc dù máy ảnh rất có thể sẽ là thiết bị đầu tiên và quan trọng nhất của bạn, nhưng điều tiếp theo bạn nên xem xét là một vài ống kính để giúp bạn hiện thực hóa tầm nhìn sáng tạo của mình. Danh sách một số ống kính Sony tốt nhất cho chụp ảnh phong cảnh 2020 dưới đây sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn cho mình. 

Hướng dẫn chọn ống kính Sony tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh

1. Sony 10-18mm F4 G OSS

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc máy ảnh APS-C Sony và đam mê chụp ảnh phong cảnh, thì không có lựa chọn nào tốt hơn Sony 10-18mm F4 G OSS. Đây là một trong những ống kính tốt nhất có zoom rộng nhất và hoàn hảo phù hợp với máy ảnh APS-C Sony.

Ống kính Sony E 10-18mm F4 G OSS сung сấр khẩu độ tốі đа không đổі là F4 trоng tоàn bộ dảі tіêu сự, сhо рhéр ѕử dụng khẩu độ rộng nhất ở mọі độ dàі tіêu сự. Ngау сả trоng môі trường ánh ѕáng уếu, сhẳng hạn như ngоàі trờі lúс hоàng hôn, ngườі dùng ѕẽ сó thể tận dụng lợі thế сủа khẩu độ ѕáng và ѕử dụng tốс độ сửа trậр nhаnh mà không сần tăng độ nhạу ІЅО một сáсh không сần thіết.

Ống kính Sony này tự động lấy nét gần như im lặng. Lấy nét khá chính xác ở tất cả các độ dài tiêu cự và khá nhanh trong điều kiện ánh sáng tốt.

Нệ thống ổn định hình ảnh Орtісаl ЅtеаdуЅhоt tíсh hợр mаng lạі lợі thế về tốс độ сửа trậр 4 ѕtор (хấр хỉ), gіúр dễ dàng đạt đượс hình ảnh và vіdео rõ nét, không bị mờ.

Ống kính không chỉ nhẹ mà còn chắc chắn và mạnh mẽ và được làm bằng kim loại. Ống kính kiểm soát độ méo tốt nhưng vẫn phải chỉnh sửa một chút họa tiết. Ống kính có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0,25m và kích thước bộ lọc ø62mm.

2. Sony FE 16-35mm F4 ZA OSS

Ống kính Sony FE 16-35mm F4 ZA OSS rất sắc nét và khá linh hoạt và có thể được sử dụng để chụp tất cả các loại tình huống phong cảnh. Chúng được thiết kế để hoạt động với các máy ảnh ngàm FE full-frame của Sony. 

Cấu tạo quang học của ống kính này đặc biệt hiệu quả, tạo ra hình ảnh với độ sắc nét và rõ ràng tuyệt vời, khi được sử dụng trong mọi điều kiện chụp. Bên trong thiết kế quang học là năm thấu kính phi cầu và ba thấu kính ED hoạt động cùng nhau để chống lại các quang sai và sự không hoàn hảo khác nhau trong khi vẫn giữ kích thước của ống kính ở mức tối thiểu tuyệt đối.

Ống kính Sony này cũng có lớp phủ T giúp giảm hiện tượng lóa sáng cũng như bóng mờ, đồng thời tăng cường hơn nữa độ rõ nét, độ tương phản và khả năng tái tạo màu sắc.

Cung cấp chất lượng hình ảnh nhất quán và khả năng sử dụng trong suốt phạm vi zoom của nó, Sony 16-35mm có xếp hạng khẩu độ tối đa F4 không đổi. Điều này có nghĩa là nó cho phép nhiều ánh sáng ở đầu xa cũng như ở góc rộng, dẫn đến hình ảnh cũng sắc nét trong toàn bộ phạm vi. 

Khẩu độ lớn này cũng giúp dễ dàng tạo ra những bức ảnh có độ sâu trường ảnh nông, trong đó hậu cảnh mờ và các đối tượng quan trọng ở tiền cảnh sắc nét và bắt mắt.

3. Sony E PZ 18-105mm F4 G OSS

Nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính toàn diện của Sony, E PZ 18-105mm F4 G OSS chính là thứ bạn đang tìm kiếm. Đây cũng là ống kính G đầu tiên được tạo ra cho máy ảnh ngàm E của Sony. Ống kính này khá linh hoạt và có thể được sử dụng để bao phủ phạm vi zoom khoảng 6x và có khẩu độ cố định F4.

Hai thành phần thủy tinh phân tán cực thấp được trang bị trong thiết kế ống kính Sony E PZ 18-105mm F4 G OSS để giúp giảm quang sai màu và viền màu để cải thiện độ rõ nét và độ trung tính của màu sắc.

Ba thấu kính phi cầu, bao gồm một thấu kính phi cầu tiên tiến (AA), được tích hợp trong thiết kế thấu kính để giảm loạn thị, độ cong trường ảnh, hôn mê và các quang sai đơn sắc khác.

Tính năng ổn định hình ảnh quang học SteadyShot giúp giảm thiểu sự xuất hiện của rung máy để có hình ảnh sắc nét hơn khi chụp cầm tay với tốc độ cửa trập chậm hơn. Hệ thống ổn định này cũng có thể được kết hợp với tính năng ổn định hình ảnh loại dịch chuyển cảm biến của máy ảnh được chọn để kiểm soát hiệu quả hơn độ mờ của máy ảnh.

Sony E PZ 18-105mm F4 G OSS rất nhanh khi lấy nét tự động và chỉ mất khoảng 0,2 giây để khóa đối tượng bạn đang cố lấy nét. 

4. Sony FE 24-70mm F4 ZA OSS

Sony FE 24-70mm F4 ZA OSS là ống kính cung cấp phạm vi hoàn hảo cho các loại nhiếp ảnh. Dù là phong cảnh hay chân dung hay thậm chí là chụp ảnh du lịch, bạn chắc chắn sẽ không thất vọng với kết quả hình ảnh.

Ống kính Sony FE 24-70mm F4 ZA OSS có khẩu độ tối đa F4 không đổi trong suốt phạm vi zoom cho phép người dùng sử dụng các thông số phơi sáng tối ưu sẽ tạo ra "cái nhìn" mong muốn ở bất kỳ độ dài tiêu cự nào.

Khả năng sử dụng F4 ở đầu tele của dải zoom cũng làm giảm nhu cầu sử dụng cài đặt ISO cao và cho phép sử dụng tốc độ cửa trập cao để chụp hành động khi cần thiết.

Tính năng lấy nét tự động cũng nhanh và rất yên tĩnh. Ống kính này cũng có ổn định hình ảnh Optical SteadyShot giúp giảm rõ rệt hiện tượng nhòe ảnh do rung máy, đặc biệt khi chụp cầm tay ở tiêu cự tele hoặc trong điều kiện thiếu sáng.

5. Sony Sonnar T E 24mm F1.8 ZA

Nếu bạn không muốn chi tiêu nhiều cho ống kính zoom mà thay vào đó thích sử dụng ống kính một tiêu cự, Sony 24mm F1.8 là lựa chọn tốt nhất. Khẩu độ lớn hơn và kiểu dáng đẹp khiến nó trở thành một ống kính hoàn hảo để lựa chọn cho chụp ảnh phong cảnh và ngoài trời.

Đây là một ống kính cao cấp được thiết kế đặc biệt cho các máy ảnh hệ thống nhỏ gọn của Sony. Ống kính này không có OSS như các ống kính zoom khác nhưng có độ sâu trường ảnh 24mm cho phép bạn chụp với tốc độ màn trập dài mà vẫn thu được kết quả đáng kinh ngạc. 

Ống kính Sony Sonnar T E 24mm F1.8 ZA sắc nét và hình ảnh được chụp bằng cách sử dụng nó có màu sắc và độ tương phản rất phong phú. Bạn có thể sử dụng ống kính ở F1.8 nhưng độ sắc nét ở góc là tốt nhất khi bạn dừng lại một chút. Ống kính có khả năng lấy nét tự động nhanh chóng và yên tĩnh, không gây khó khăn khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Sony 24mm F1.8 nặng khoảng 225 gram và có thân máy bằng hợp kim và có chất lượng xây dựng tuyệt vời. Nhìn chung, đây là một ống kính nhỏ gọn, nhẹ và dễ sử dụng với cả lấy nét bằng tay cũng như tự động.

6. Sony FE 35mm F2.8 ZA

Nếu bạn đam mê chụp ảnh phong cảnh từ lâu, bạn chắc chắn sẽ biết rằng chiều dài 35mm được nhiều người ưa thích nhất. 

Ba thấu kính phi cầu hai mặt, tổng cộng sáu bề mặt phi cầu, hoạt động để giảm thiểu quang sai hình cầu và góp phần làm cho hình ảnh sắc nét đáng chú ý. Một lớp phủ chống phản xạ Carl Zeiss T * cũng đã được áp dụng cho các thành phần thấu kính để giảm hiện tượng lóa và bóng mờ của thấu kính nhằm cải thiện độ tương phản và độ trung thực của màu sắc.

Đưa mọi thứ lên một tầm cao là mô-tơ lấy nét tự động tuyến tính và thiết kế lấy nét bên trong, mang lại hiệu suất nhanh, yên tĩnh và phản hồi nhanh trong ảnh tĩnh và video cũng như cung cấp khoảng cách lấy nét tối thiểu là 13,8 ".

Ống kính Sony FE 35mm F2.8 ZA có màng chắn bảy lá tròn góp phần tạo ra chất lượng bokeh dễ chịu khi sử dụng các kỹ thuật lấy nét chọn lọc.

Nhìn chung, có thể nói ống kính này là một viên ngọc quý và được thiết kế chỉ dành cho máy ảnh không gương lật. Và Sony FE 35mm F2.8 ZA sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia phong cảnh.

7. Sony FE 70-200mm F4 G OSS

Ống kính nhỏ gọn và nhẹ hơn nhiều so với phiên bản F2.8. Giá cả phải chăng và trọng lượng nhẹ đã khiến đây trở thành một trong những ống kính Sony tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh.

Ống kính Sony FE 70-200mm F4 G OSS này có 21 thấu kính trong 15 nhóm bao gồm hai thấu kính phân tán cực thấp và một thấu kính Super ED được trang bị trong thiết kế thấu kính để giúp giảm quang sai màu và viền màu để cải thiện độ rõ nét và màu sắc trung tính.

Một thấu kính phi cầu và hai thấu kính phi cầu nâng cao (AA) được tích hợp trong thiết kế thấu kính để giảm loạn thị, độ cong trường, hiện tượng hôn mê và các quang sai đơn sắc khác.

Ống kính cũng có tùy chọn ổn định hình ảnh Steady Shot quang học và màng chắn 9 lá khẩu tạo ra hiệu ứng nhòe trên các vùng bị mất nét và điều này trông rất hấp dẫn.

Hệ thống lấy nét tự động tuyến tính kép cung cấp khả năng lấy nét rất chính xác và lớp phủ Super Nano AR trên ống kính bảo vệ khỏi hiện tượng lóa và chói. Ống kính cũng có khả năng chống bụi và độ ẩm.

Tiểu kết

Trong hướng dẫn này, chúng mình đã trình bày một số ống kính Sony tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh. Những ống kính này có các tính năng và khả năng chụp ảnh tuyệt vời, với đa dạng mức giá khác nhau. Bạn có thể chọn bất kỳ mẫu ống kính nào có trên danh sách trên và bạn sẽ nhanh chóng chụp được phong cảnh tuyệt đẹp!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu hiện là một Content Marketer giàu kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat