Ống kính Fujifilm tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh năm 2021

Ống kính Fujifilm tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh năm 2021

Chụp ảnh phong cảnh dễ dàng là một trong những thể loại nhiếp ảnh phổ biến nhất và vì một lý do rất đơn giản: mọi người thích chụp vẻ đẹp của thế giới xung quanh họ. Giờ đây, nếu bạn là chủ sở hữu máy ảnh Fujifilm X-series muốn có được những bức ảnh phong cảnh tuyệt vời, thì bạn nên đầu tư vào một trong những ống kính Fujifilm tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian, chúng mình đã chọn ra 5 tùy chọn ống kính Fujifilm tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh năm 2021. Hãy cùng xem xét nhé!

1. Fujifilm XF16mm F1.4 R WR

Mặc dù là một trong những ống kính Fujifilm đầu tiên được phát hành cho máy ảnh X-Series, nhưng Fuji XF 16mm F1.4 một tiêu cự vẫn là một trong những loại ống kính tốt nhất được cung cấp. Và nó chắc chắn là một trong những ống kính Fuji tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh.

Fujifilm XF16mm F1.4 R WR chỉ nặng 375g và có kết cấu toàn thân bằng kim loại. Đường kính khẩu độ tối đa cực kỳ rộng là F1.4 cho phép tạo ra một số độ sâu trường ảnh đáng chú ý, giúp bạn linh hoạt hơn trong việc lấy nét và bố cục ảnh của mình.

Ống kính có động cơ lấy nét tự động nhanh và yên tĩnh kết hợp với hệ thống lấy nét nổi hai nhóm để đạt được tiêu điểm chính xác và chất lượng hình ảnh nhất quán trong toàn bộ phạm vi lấy nét, từ khoảng cách lấy nét lấy nét gần nhất 0,15m đến vô cực. 

Ngoài ra, ống kính một tiêu cự 16mm F1.4 này có khả năng chống chịu thời tiết, cũng bao gồm khả năng chống bụi, cho phép bạn sử dụng trong mọi điều kiện khắc nghiệt.

 

2. Fujifilm XF16-55mm F2.8 R LM

Fujifilm XF16-55mm F2.8 R LM cho đến nay là một trong những ống kính Fujifilm tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh. Trên thực tế, ống kính này là một trong những ống kính Fujifilm tốt nhất cho bất kỳ ứng dụng nào và tạo nên một ống kính đa năng tuyệt vời. 

Khẩu độ cố định cho phép bạn duy trì độ sâu trường ảnh nhất quán ở bất kỳ độ dài tiêu cự nào, mang đến cho bạn những vệt mờ có chiều sâu tuyệt đẹp ở cả đầu ngắn và đầu dài của tiêu cự.  

Độ dài tiêu cự 16-55mm cho phép một số thu phóng đáng chú ý, do đó bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với việc định khung ống kính của mình so với các ống kính một tiêu cự trong danh sách này. 

XF 16-55mm F2.8 cũng có khả năng chống chịu thời tiết và có cơ chế lấy nét tự động cực kỳ im lặng, làm cho ống kính này trở nên hoàn hảo để chụp ảnh kín đáo trong điều kiện thời tiết bất lợi. 

 

3. Fujifilm XF10-24mm F4 R OIS

Fujifilm XF10-24mm F4 R OIS là một ống kính ưa thích của các nhiếp ảnh gia phong cảnh. Cho đến gần đây, nó tự hào có trường nhìn rộng nhất so với bất kỳ ống kính Fujifilam nào. Điều này, cùng với hiệu suất tổng thể của nó, đã làm cho ống kính này trở thành lựa chọn dễ dàng cho bất kỳ ai muốn chụp ảnh phong cảnh.

Ống kính có thân bằng kim loại bền và nhựa cường lực. Trên tay bạn có cảm giác chắc chắn và mạnh mẽ.

Mặc dù nó không có tính năng chống chịu thời tiết hoặc bất kỳ loại chống bụi nào ngoài tiêu chuẩn, nhưng nó có tính năng ổn định hình ảnh quang học. Một tính năng làm cho ống kính này trở thành một ống kính tuyệt vời để chụp ảnh phong cảnh ban đêm cầm tay .

Với Fujifilm 10-24mm F4, chất lượng hình ảnh sắc nét trên toàn khung hình mà không có dấu hiệu của họa tiết ngay cả ở góc rộng 10mm.

Là một trong những ống kính chụp ảnh phong cảnh tốt nhất, ống kính Fujifilm này cũng có khoảng cách làm việc tiêu cự rất gần cho phép tạo ra một số bức ảnh rất sáng tạo.

 

4. Fujifilm XF18-135mm F3.5-5.6 R LM OIS WR

Khi nói đến tính linh hoạt, Fujifilm XF 18-135mm F3.5-5.6 R LM OIS WR cho đến nay là một trong những ống kính tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh.

Phạm vi tiêu cự của nó bắt đầu với ống kính rất rộng 18mm, hoàn hảo để chụp những khung cảnh và khung cảnh rộng mở. Toàn bộ phạm vi thu phóng mang lại phạm vi tiếp cận lớn để chụp các phần cận cảnh của một cảnh.

Nòng súng được làm từ kim loại và nhựa cường lực để đảm bảo độ chắc chắn với các thấu kính khác từ thương hiệu này.

Một phần khiến ống kính này trở nên dễ học là khẩu độ có thể thay đổi, giúp duy trì độ sâu trường ảnh hiệu quả hơn ở cả đầu cao và thấp của tiêu cự. 

Tính năng chống rung quang học cũng giúp giảm hiện tượng nhòe do chuyển động, thường xảy ra ở độ dài tiêu cự cao hơn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính duy nhất để đầu tư cho chụp ảnh phong cảnh thì Fujifilm XF 18-135mm F3.5-5.6 là lựa chọn tốt nhất của bạn. Với Fujifilm XF 18-135mm bạn sẽ có một ống kính chụp ảnh phong cảnh tuyệt vời và cung cấp cho bạn sự linh hoạt khi sử dụng.

 

5. Fujifilm XF55-200mm F3.5-4.8 R LM OIS

Khi nói đến các ống kính Fuji tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh, danh sách sẽ không đầy đủ nếu không có Fujifilm XF55-200mm F3.5-4.8 R LM OIS tuyệt vời.

Đây là một ống kính cực kỳ chắc chắn và được chế tạo tốt với thân bằng kim loại trong suốt. Fujifilm XF55-200mm cũng có tính năng ổn định hình ảnh quang học, đặc biệt hữu ích khi chụp bằng tay ở phạm vi tối đa.

Mặc dù có khẩu độ tối đa chỉ F3.5-4.8, máy ảnh này vẫn hoạt động tốt trong điều kiện thiếu sáng và có hệ thống lấy nét tự động tuyệt vời.

Hệ thống lấy nét nhanh và chính xác chắc chắn là một điểm bán hàng cho ống kính đặc biệt này.

Về chất lượng và độ sắc nét của hình ảnh, ống kính này tạo ra những hình ảnh đặc biệt được kết xuất tốt, có độ tương phản và độ sắc nét tuyệt vời. Ngay cả khi mở rộng ở 200mm với khẩu độ tăng lên một vài stop, độ sắc nét của hình ảnh là hoàn hảo.

 

Kết luận

Có rất nhiều cảnh quan ngoài kia đáng được ghi lại trên máy ảnh… bầu trời đêm đầy sao trải rộng trên cồn cát, những ngọn núi phản chiếu trong hồ nước yên tĩnh, thậm chí chỉ là cảnh bình thường ở cuối con phố của bạn.

Dù bạn chọn chụp gì, nếu bạn là người dùng hệ thống Fujifilm X-series, chắc chắn sẽ có một ống kính linh hoạt và đáng kinh ngạc dành cho bạn.

Năm lựa chọn hàng đầu được Kyma liệt kê ở trên sẽ thu hẹp nó lại - tất cả những gì bạn cần làm là chọn một lựa chọn dựa trên ngân sách và sở thích của riêng bạn. Từ đó, việc chụp ảnh phong cảnh của bạn sẽ trở nên tốt hơn.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat