Các mẫu ống kính tốt nhất cho Sony a7 III

Các mẫu ống kính tốt nhất cho Sony a7 III

A7III là một trong những máy ảnh không gương lật được đánh giá cao nhất mọi thời đại của Sony. Đây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim nhờ cảm biến full-frame, bộ xử lý tiên tiến và hiệu suất ánh sáng yếu đáng khen ngợi. Một chiếc máy ảnh hoàn hảo như vậy chỉ xứng đáng được ghép nối với những ống kính tốt nhất. Do đó tại đây Kyma đã đưa ra hướng dẫn về các ống kính tốt nhất cho Sony a7III. Chọn ngay cho mình một trong những chiếc ống kính được gợi ý dưới đây và bạn sẽ nhận được nhiều kết quả đáng kinh ngạc hơn từ máy ảnh của bạn.

Các mẫu ống kính tốt nhất cho Sony a7 III

1. Ống kính Prime chụp chân dung tốt nhất

Sony FE 85mm F1.4 GM

Đây là ống kính chân dung cao cấp nhất của Sony dành cho các nhiếp ảnh gia thích chụp những bức ảnh tuyệt vời ở xa đối tượng của họ. Ống kính linh hoạt, cực kỳ xuất sắc này sẽ hoạt động hoàn hảo với máy ảnh Sony Alpha A7 III của bạn. 

Thiết kế quang học kết hợp ba phần tử phân tán cực thấp để giảm quang sai màu và một phần tử XA (cực phi cầu), giúp kiểm soát đáng kể quang sai hình cầu để có hình ảnh sắc nét và rõ ràng ở mức độ cao.

Ngoài ra, một lớp phủ Nano AR đã được áp dụng để hạn chế bóng mờ và lóa ống kính để tăng độ tương phản và độ trung thực của màu sắc khi làm việc trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Để kiểm soát lấy nét, một SSM tuyến tính (Động cơ sóng siêu âm) được sử dụng nhanh chóng và yên tĩnh, đồng thời cho phép điều khiển nhạy hơn cho thao tác lấy nét thủ công

Ống kính Sony này cũng đáng chú ý vì nó bao gồm một màng chắn tròn 11 lá để tạo ra hiệu ứng bokeh mịn, viền mềm với hình ảnh lấy nét chọn lọc.

Sony FE 85mm F1.8

Ống kính một tiêu cự nổi bật, tuyệt vời, mạnh mẽ và rất nổi tiếng cho Sony A7III. Với độ sáng F1.8 ở khẩu độ mở rộng, ống kính này kết hợp 9 thành phần thấu kính trong 8 nhóm. 

85mm F1.8 huyền thoại này của Sony chụp ảnh có độ sắc nét ở trung tâm, đáng chú ý khi được chụp giữa F2.8 và F5.6. Ống kính này tạo ra hiệu ứng bokeh đẹp như mơ, đặc biệt là trên Sony Alpha A7 III. 

Đây là một ống kính chân dung tuyệt vời của Sony dành cho các nhiếp ảnh gia thích chụp những bức ảnh tuyệt vời ở xa đối tượng của họ. Không có gì phải bàn cãi nếu bạn muốn một thứ gì đó ngắn, gọn và dễ mang theo, hãy mua 85mm.

2. Ống kính Macro tốt nhất

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS

Đối với những người thường xuyên chụp ảnh macro và chân dung cận cảnh, Sony 90mm F2.8 là ống kính rất phù hợp: độ sắc nét, độ sâu trường ảnh và độ hoàn màu tuyệt vời. 

Khẩu độ tối đa F2.8 của nó có hiệu quả khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu và cho phép lấy nét độ sâu trường ảnh nông. Hệ thống lấy nét nội bộ trong đó chỉ các nhóm quang học ở giữa di chuyển khi lấy nét cung cấp khả năng lấy nét tự động nhanh chóng và khoảng cách lấy nét tối thiểu ngắn là 11 ″.

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS còn có trang bị bộ chống rung quang học là một điểm cộng lớn vì bạn càng ở gần, những chiếc máy ảnh nhỏ bị rung lắc càng trở nên nhòe lớn. Sony tuyên bố rằng bộ ổn định hình ảnh quang học cung cấp mức tăng tương đương với 4-4,5 điểm dừng.

Sony FE 50mm Macro F2.8

Ống kính FE 50mm F2.8 Macro có kính ED (Tán sắc cực thấp) để bù trừ hiệu quả quang sai trục ở tiêu cự gần, cho phép nó tạo ra độ sắc nét và cao nhất quán hình ảnh chất lượng. 

Cấu trúc quang học và cơ học của ống kính ít bị lóa và bóng ma hơn, ngay cả khi không có loa che nắng. Ống kính cũng có khả năng chống bụi và chống ẩm. Thiết kế macro đích thực có tỷ lệ phóng đại 1: 1 với kích thước thực cùng với khoảng cách lấy nét tối thiểu 6,3 inch để làm việc với các đối tượng cận cảnh.

3. Ống kính zoom góc rộng tốt nhất

Sony FE 16-35mm F2.8 GM

Được phân biệt bởi khẩu độ tối đa F2.8 không đổi, ống kính này cung cấp hiệu suất nhất quán trong toàn bộ phạm vi thu phóng và mang lại lợi ích khi hoạt động trong điều kiện ánh sáng yếu. Bất kể bạn chụp ở cài đặt thu phóng nào hoặc khoảng cách lấy nét, ống kính này luôn mang lại độ phân giải tuyệt vời từ góc này sang góc khác, với hiệu ứng bokeh nền tuyệt đẹp khi cần thiết. 

Thiết kế nhỏ gọn, nhẹ giúp bạn dễ quản lý để chụp ảnh chủ động. Chụp cận cảnh ở F2.8 có thể tạo ra một số hiệu ứng bokeh nền đặc biệt. Đã đạt được mức giảm kích thước và trọng lượng hàng đầu trong khi vẫn duy trì hiệu suất quang học vượt trội. Lý tưởng cho phong cảnh, kiến ​​trúc, cận cảnh chân dung, thể thao, hành động và hơn thế nữa.

Sony FE 12-24mm F4 G

Phạm vi siêu rộng 12-24mm của nó có các cải tiến tiên tiến cho độ phân giải ống kính G từ góc này sang góc khác tuyệt đẹp ở mọi khẩu độ, đồng thời khả năng lấy nét tự động yên tĩnh, nhanh chóng, chính xác làm cho ống kính này trở nên lý tưởng cho phim cũng như ảnh tĩnh. 

Sony FE 12-24mm F4 G là một lựa chọn tuyệt vời cho phong cảnh và kiến ​​trúc , đồng thời nhỏ gọn, nhẹ và di động để nó có thể đi đến bất cứ đâu để có những bức ảnh tuyệt vời mà không làm bạn chậm lại.

4. Ống kính zoom tiêu chuẩn tốt nhất

Sony FE 24-70mm F4 ZA OSS

Sony FE 24-70mm F4 ZA OSS là ống kính một tiêu cự tốt nhất của Sony, cho chất lượng hình ảnh chi tiết và khả năng lấy nét tự động đáng chú ý. Kết hợp với Sony Alpha A7 III tuyệt vời của bạn, ống kính tuyệt vời này tạo ra hình ảnh cực kỳ sắc nét với chỉ một chút làm mềm gần các góc khi chụp ảnh mở rộng. 

Ống kính Sony FE 24-70mm F4 ZA OSS là cơ bản và tạo ra những bức ảnh xuất sắc, tuyệt vời và mãn nhãn. Động cơ êm ái, quang học rõ ràng và giá cả tuyệt vời của em bé này khiến nó trở thành điểm khởi đầu hoàn hảo cho nhiều nhiếp ảnh gia chân dung.

Ống kính này lý tưởng để chụp chân dung môi trường, chụp chi tiết tại đám cưới và khi đi dạo quanh ống kính tại các sự kiện. Nó bao gồm 12 5 phi cầu, 1 ED để hiệu chỉnh màu sắc tối ưu và độ sắc nét rõ ràng thông qua toàn bộ phạm vi zoom của ống kính. Màng chắn 7 lá tròn tạo ra nền mờ hấp dẫn, chất lượng ảnh tuyệt vời. Cuối cùng, nếu bạn chỉ có thể mua một ống kính cho Sony Alpha A7 III của mình, thì Sony FE 24-70mm F4 ZA OSS CZ mạnh mẽ là lựa chọn tốt nhất.

Sony FE 24-105mm F4 G OSS

Ống kính FE 24-105mm F4 G OSS mới của Sony mang lại độ sắc nét từ góc này sang góc khác trong toàn bộ phạm vi thu phóng của nó, đồng thời tạo ra hiệu ứng 'bokeh' hoặc làm mờ hậu cảnh đẹp mắt ở tất cả các tiêu cự. 

Ống kính Sony này cũng có khả năng lấy nét tự động nhanh, chính xác và yên tĩnh trong cả chụp ảnh tĩnh và quay video, làm cho nó trở thành một sự bổ sung lý tưởng cho việc chụp ảnh linh hoạt như phong cảnh, chân dung, đám cưới, v.v.

5. Ống kính zoom tele tốt nhất

Sony FE 70-200mm F2.8 GM OSS

Sony FE 70-200mm F2.8 GM OSS cung cấp tất cả các đặc tính hiệu suất hàng đầu của ống kính G-Master và tạo ra những hình ảnh đẹp mắt. Độ tương phản và độ sắc nét của ống kính này rất ngoạn mục.

Ở dải tiêu cự 70-90mm, Sony 70-200mm F2.8 chụp những bức chân dung ngoạn mục. Ở đầu tele 200mm, nó mang lại khả năng nén cảnh tuyệt vời hoặc đủ thu phóng để đưa đối tượng ở xa vào tầm nhìn gần hơn.

Ống kính này có đầy đủ tính năng, cung cấp phạm vi lấy nét có thể lựa chọn, lựa chọn chế độ ổn định quang học, công tắc lấy nét tự động / thủ công và nút giữ lấy nét. Các vòng zoom / lấy nét cho cảm giác mượt mà nhưng ổn định.

Sony FE 70-200mm F4 G OSS

Đây là một ống kính mới, tuyệt vời, tuyệt đẹp và thuyết phục cho người dùng cao cấp. Lớp phủ bảo vệ đã được áp dụng cho thành phần thấu kính đầu tiên và vừa chống thấm nước và thấm dầu để hỗ trợ làm sạch.

Nếu bạn muốn chụp những bức ảnh du lịch, chân dung và gia đình nổi tiếng thì chiếc kính nổi bật này là một lựa chọn tuyệt vời. Rất dễ lấy nét, sắc nét trên toàn bộ cảm biến, hình ảnh tuyệt đẹp và chỉ với một lượng nhỏ quang sai màu.

Nhờ động cơ lấy nét tự động tốc độ nhanh, Sony FE 70-200mm F4 G OSS cung cấp khả năng lấy nét tự động nhanh chóng, im lặng và chính xác. Độ sắc nét là tuyệt vời trên hầu hết phạm vi thu phóng - nhưng giảm nhiều hơn ở phần cuối. Kính tạo ra hình ảnh sắc nét ở trung tâm, đặc biệt là khi được chụp giữa F4 và F5. 

Ống kính zoom này có khẩu độ cố định nên ngay cả khi bạn zoom hết cỡ, khẩu độ vẫn không nhỏ đi. Cuối cùng, ống kính Sony FE 70-200mm F4 G OSS là một lựa chọn giá tốt và tuyệt vời cho những khách hàng đang tìm kiếm một bản nâng cấp từ ống kính giá rẻ về chất lượng và dải tiêu cự tốt hơn.

Tiểu kết

Hầu hết tất cả các ống kính có sẵn cho Sony a7III đều tạo ra những bức ảnh tuyệt vời nhưng những ống kính được liệt kê ở trên mang lại cho bạn trải nghiệm tạo hình tốt nhất. Kyma hy vọng bài viết này hữu ích trong việc quyết định mua ống kính nào cho Sony a7III của bạn.

 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat