TOP 5 máy quay chuyên nghiệp Sony được ưa chuộng nhất hiện nay

TOP 5 máy quay chuyên nghiệp Sony được ưa chuộng nhất hiện nay

Sony sở hữu một “bộ sưu tập” đa dạng máy quay mini cầm tay cho đến máy quay chuyên nghiệp. Với kiểu dáng hiện đại, bộ tính năng mạnh mẽ, cùng mức giá hợp lý, máy quay chuyên nghiệp Sony sẽ làm hài lòng bất cứ nhà làm phim nào. Xem ngay top 5 máy quay chuyên nghiệp Sony được ưu chuộng nhất hiện nay.

TOP 5 máy quay chuyên nghiệp Sony được ưa chuộng nhất hiện nay

Có những máy quay Sony nào phù hợp với điện ảnh và sự kiện lớn

1. Máy quay chuyên nghiệp Sony HXR-NX200

HXR-NX200 là cái tên đầu tiên được nhắc trong top máy quay chuyên nghiệp Sony được ưa chuộng nhất hiện nay. Đây là mẫu máy quay chuyên nghiệp nhỏ gọn, giá cả phải chăng với cảm biến loại 1.0 lớn và khả năng tái tạo màu mới cho chất lượng hình ảnh 4K hoặc Full-HD tuyệt vời. 

Sony HXR-NX200 cung cấp tất cả các tính năng chuyên nghiệp mà bạn cần với các điều khiển thủ công tinh chỉnh bao gồm ba vòng ống kính thủ công độc lập, các tùy chọn hoàn toàn tự động thông minh và hơn thế nữa.

Cảm biến loại 1.0 lớn, 20 megapixel mang lại chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp ở 4K (3840 x 2160) hoặc Full-HD với tốc độ 50Mbps. Cảm biến 1.0 sáng hơn, có độ phân giải cao hơn và cung cấp nhiều hiệu ứng bokeh hơn với độ sâu trường ảnh nhỏ. NX200 cung cấp cho bạn sự linh hoạt để làm việc theo cách bạn muốn.

Giao diện mặc định cho NX200 sử dụng một đường cong gamma hoàn toàn mới được phát triển đặc biệt để nhận ra chính xác màu sắc rực rỡ và sâu, với tông màu da chân thực.

Một ống kính góc rộng 29mm cố định với zoom quang học 12x giúp bạn dễ dàng chụp được ngay cả những cảnh phong cảnh rộng lớn nhất, đồng thời mang lại độ rõ nét và sắc nét tuyệt vời - cho hiệu suất tối đa của cảm biến loại 1.0 lớn của NX200.

Để kéo dài thời gian ghi và tính linh hoạt trong quy trình làm việc, NX200 được trang bị hai khe cắm thẻ nhớ và tương thích với thẻ SDXC và SDHC. Chế độ RELAY tự động chuyển từ thẻ nhớ thứ nhất sang thẻ nhớ thứ hai khi thẻ nhớ thứ nhất đầy, trong khi ở chế độ SIMUL có thể ghi đồng thời trên hai thẻ nhớ.

TOP 5 máy quay chuyên nghiệp Sony được ưa chuộng nhất hiện nay

Sony HXR-NX200 sở hữu tính năng linh hoạt

2. Máy quay chuyên nghiệp Sony PXW-Z90V

Tiếp đến là Sony PXW-Z90V, mẫu máy quay chuyên nghiệp có kích thước bằng lòng bàn tay cung cấp nội dung dải động cao (HDR) 4K tuyệt đẹp với quy trình làm việc dựa trên tệp Hybrid Log-Gamma (HLG). S-Log3 cũng được hỗ trợ, cho phép bạn tạo ra hình ảnh đẹp với gam màu và dải màu rộng.

PXW-Z90V có cảm biến hình ảnh CMOS xếp chồng loại 1.0 lớn 14,2 megapixel (hiệu quả) mang lại hiệu ứng làm mờ phông nền đẹp mắt và độ nhạy vượt trội để chụp ảnh chất lượng cao với ít nhiễu hơn, ngay cả trong điều kiện tối hoặc sáng điều kiện.

Lấy nét tự động Fast Hybrid nâng cao (AF) bao gồm một số tính năng: Lấy nét tự động theo pha với 273 điểm tham chiếu bao phủ khoảng 84% diện tích hình ảnh, nhận diện khuôn mặt và công nghệ lấy nét tự động khóa để ước tính chuyển động của đối tượng. Tất cả chúng kết hợp với nhau một cách liền mạch để chụp các đối tượng chuyển động nhanh với độ sắc nét đáng kinh ngạc.

Bạn có thể sử dụng khả năng Wi-Fi tích hợp của máy quay PXW-Z90V để gửi tệp FTP trực tiếp từ máy quay hoặc phát trực tiếp qua Wi-Fi. Khả năng tương thích NFC cho phép bạn kết nối các thiết bị tương thích bằng một lần chạm.

TOP 5 máy quay chuyên nghiệp Sony được ưa chuộng nhất hiện nay

máy quay Sony PXW-Z90V

3. Máy quay chuyên nghiệp Sony HXR-NX5R

Sony HXR-NX5R là máy quay phim cầm tay Full HD - một sản phẩm kế thừa đầy đủ tính năng cho HXR-NX5 và HXR-NX3 bán chạy nhất với tính năng ghi XAVC S, đầu ra 3G-SDI và quy trình làm việc không dây. Hãy tin tưởng vào sản phẩm đa năng này cho mọi thứ, từ video công ty đến giáo dục, sự kiện trực tiếp đến đám cưới.

HXR-NX5R cung cấp hiệu suất hình ảnh thế hệ mới nhất, với khả năng chụp ảnh liên tục Full-HD thay vì đầu ra xen kẽ của HXR-NX5 ban đầu. Ba cảm biến Full HD Exmor CMOS loại 1 / 2,8 của nó cung cấp 2,07 triệu điểm ảnh hiệu dụng ở tỷ lệ khung hình 16: 9. 

Ánh sáng đỏ, xanh lam và xanh lục được thu nhận độc lập bởi các cảm biến hình ảnh riêng biệt, góp phần tạo ra độ phân giải cao, độ nhạy cao và dải động rộng. LSI tiên tiến (có tính năng giảm nhiễu thông minh, tăng cường tái tạo chi tiết và công nghệ sửa biến dạng) mang lại hình ảnh sống động như thật.

Máy quay Sony này cung cấp tất cả các tùy chọn kết nối mà các chuyên gia mong đợi, bao gồm 3G-SDI (đầu ra Full HD 50 p / 60 p), cùng với các thiết bị đầu cuối XLR từ xa, composite (BNC) và âm thanh.

HXR-NX5R là máy quay đầu tiên sử dụng đèn LED Video có thể điều chỉnh được, cho phép người dùng chỉnh độ sáng theo ý mình. Máy được trang bị thêm bộ tán sáng giúp ghi hình rộng hơn. Đây cũng là điểm cải tiến lớn so với các phiên bản tiền nhiệm.

Ngoài ra, Sony HXR-NX5R còn được tích hợp đế MI, bộ lọc ND tích hợp kết hợp với hệ thống kỹ xảo hình ảnh Switcher, hỗ trợ nhiều phụ kiện tương thích, biến sản phẩm thành một trong những máy quay NXCAM mạnh nhất hiện nay.

TOP 5 máy quay chuyên nghiệp Sony được ưa chuộng nhất hiện nay

Sony HXR-NX5R

4. Máy quay chuyên nghiệp Sony PXW-X70

Sony PXW-X70 được ca ngợi là chiếc máy quay nhỏ gọn, tích hợp các tính năng tuyệt vời. PXW-X70 kết hợp cảm biến Exmor R CMOS loại 1.0, có kích thước xấp xỉ với khung phim Super 16mm, để đạt được độ phân giải cao, độ nhạy cao, ít nhiễu và dải động rộng. Cảm biến có 14,2 triệu điểm ảnh hiệu quả giúp tăng cường khả năng chụp trong điều kiện ánh sáng khắc nghiệt và mang lại nhiều tự do thể hiện sáng tạo hơn.

Công cụ BIONZ được cải tiến mang lại hình ảnh sống động như thật hơn và cho phép bổ sung các tính năng mới giúp xử lý nhanh hơn.

Sony PXW-X70 có thể ghi hình định dạng XAVC Long-GOP 4:2:2, hệ màu 10-bit chất lượng 50Mb/s. Ngoài ra còn có CAVC dựa trên file MXF để nén lại thành chất lượng Full HD sử dụng giải mã MPEG-4 AVC/H.264.

Máy quay đi kèm với ống kính ZEISS Vario-Sonnar T góc rộng 29mm cố định, giúp nó trở nên tuyệt vời để chụp phong cảnh.

Với Clear Image Zoom, khả năng zoom 12x của thiết bị có thể được nhân đôi lên 24x trong khi vẫn duy trì độ phân giải đầy đủ thông qua việc sử dụng Công nghệ Siêu phân giải.

May quay chuyên nghiệp Sony này có thể được điều khiển từ xa từ điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng thông qua kết nối WiFi. Các tệp đã ghi có thể được chuyển sang điện thoại thông minh ở định dạng MP4. Với điện thoại thông minh hỗ trợ NFC, có thể xác thực một chạm.

TOP 5 máy quay chuyên nghiệp Sony được ưa chuộng nhất hiện nay

Máy quay chuyên nghiệp Sony PXW-X70

5. Máy quay chuyên nghiệp Sony PXW-Z150

Sony PXW-Z150 chính là cái tên cuối cùng lot top máy quay chuyên nghiệp Sony được ưa chuộng nhất hiện nay. PXW-Z150 mang lại hiệu suất video chất lượng cao, khả năng thích ứng và dễ sử dụng, thiết bị nhỏ gọn giống máy quay Sony HXR-NX100.

PXW-Z150 kết hợp cảm biến CMOS Exmor RS loại 1,0 " với khoảng 14,2 triệu điểm ảnh hiệu dụng. Ký hiệu R cho biết đây là cảm biến chiếu sáng mặt sau và ký hiệu S đề cập đến thiết kế bộ đệm và nó có thể đọc thông tin tắt cảm biến nhanh hơn nhiều so với cảm biến không được chỉ định S.

Sony PXW-Z150 được cung cấp với ống kính Sony G góc rộng zoom quang 12x cố định, tương đương với ống kính 29 đến 348mm 35mm. Có thể mở rộng zoom quang 12x thông qua công nghệ Clear Image Zoom của Sony để mang lại phạm vi zoom 18x rõ ràng ở 4K.  

Sony PXW-Z150 quay video UHD 4K (3840 x 2160p) ở 29,97, 25 và 23,98 khung hình/giây, trong XAVC Long GOP với lựa chọn 100 Mb/giây hoặc 60 Mb / giây. Bạn cũng có thể chọn quay video HD thay vì 4K, cho phép bạn không chỉ ghi ở tốc độ khung hình tiêu chuẩn lên đến 59,94p mà còn tham gia S&Q Motion của Sony, để quay video HD ở 1, 2, 4, 8, 15, 30 và 60 khung hình/giây.

Máy quay Sony này cũng được trang bị hai khe cắm thẻ nhớ, một trong số đó chỉ dành cho thẻ SDHC / SDXC, trong khi khe còn lại tương thích với thẻ SDHC / SDXC và Memory Stick PRO Duo (Mark 2) / Memory Stick PRO-HG Duo.

TOP 5 máy quay chuyên nghiệp Sony được ưa chuộng nhất hiện nay

máy quay Sony PXW-Z150

Tạm kết:

Qua những chia sẻ này, bạn đã biết đâu là mẫu máy quay phim chuyên nghiệp Sony tốt nhất mà bạn nên mua ở thời điểm hiện tại? Hãy đến Kyma để lựa chọn cho mình một thiết bị ưng ý nhé!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat