Sigma ra mắt ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports đầu tiên trên thế giới

Sigma ra mắt ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports đầu tiên trên thế giới

Ngày 12/01/2023 vừa qua, Sigma đã công bố ống kính 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports. Ống kính thu phóng cực kỳ linh hoạt này được bán trên thị trường là ống kính hoàn hảo để chụp ảnh động vật hoang dã, phong cảnh, thể thao hoặc cận cảnh.

Ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports sẽ ra mắt đầu năm 2023

Ống kính sắp xuất xưởng của nhà Sigma sẽ mang đến cho thế giới nhiếp ảnh điều gì mới?

1. Tổng quan về ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports

Ống kính thể thao 60-600mm f/4.5-5.6 DG DN OS mới của Sigma là ống kính thu phóng chụp ảnh siêu xa 10 lần đầu tiên trên thế giới dành cho máy ảnh không gương lật và có 6 điểm dừng ổn định quang học ở đầu chụp ảnh xa và bảy điểm dừng ở đầu tiêu chuẩn.

Sigma cho biết họ muốn tạo ra một ống kính có thể hoạt động như một ống kính quang học để chụp ảnh du lịch, thể thao ngoài trời, động vật hoang dã. Và do đó, nó cần phải bao quát mọi phạm vi từ tiêu chuẩn đến chụp ảnh siêu xa cùng với chụp cận cảnh, không bao giờ hỏi một nhiếp ảnh gia để thay đổi ống kính.

Kết quả là 60-600mm f/4.5-5.6 DG DN OS, ống kính zoom không gương lật full-frame thứ hai trong dòng Sigma Sports bao phủ dải tiêu cự lớn, có độ phóng đại tối đa 1:2.4 (ở 200mm), trọng lượng 5,5 pound và có sẵn cho cả ngàm Sony E và Leica L.

Sigma ra mắt ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports đầu tiên trên thế giới

Ống kính full-frame này cực kỳ linh hoạt nhờ phạm vi thu phóng gấp 10 lần. (Nguồn ảnh: Sigma)

Sigma tự hào:

“Ống kính này có khả năng ghi lại mọi khoảnh khắc với chất lượng hình ảnh cao vượt trội trong dải tiêu cự độc đáo 60-600mm.

“Khoảng cách lấy nét tối thiểu là 45 cm ở đầu rộng và ở độ dài tiêu cự 200mm, ống kính cung cấp tỷ lệ phóng đại tối đa là 1:2,4, cho phép người dùng sử dụng ống kính này như một ống kính macro chụp ảnh xa, bổ sung vào tổng thể của nó tính linh hoạt."

Ống kính được cấu tạo từ 27 thấu kính được sắp xếp thành 19 nhóm và bao gồm hai thấu kính FLD và ba thấu kính SLD. Nó có phạm vi khẩu độ từ f/4.5 đến f/22 ở đầu góc rộng và f/5.6 đến f/32 ở đầu chụp ảnh xa thông qua màng chắn chín lá khẩu. Nó có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 17,8 inch ở đầu rộng và 102,4 inch ở đầu tele và có kích thước 4,7 x 11 inch (đường kính theo chiều dài).

Cũng cần lưu ý, thân ống kính có ổ cắm chân máy bằng hợp kim magiê tương thích với Arca Swiss. Chân có thể được tháo ra và thay thế bằng các ổ cắm chân máy có thể hoán đổi cho nhau khác hoặc gắn vào chân máy đơn. Ngoài ra, phiên bản L-mount của ống kính tương thích với bộ chuyển từ xa 1.4x và 2x của Sigma.

2. Đặc điểm ống kính mới: Cấu trúc đa vật liệu, chống bụi và tia nước

Sigma cho biết ống kính mới sử dụng cấu trúc “đa vật liệu” bao gồm magie, Nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) và Hỗn hợp ổn định nhiệt (TSC) được sắp xếp tối ưu theo đặc điểm của chúng. CFRP được mô tả là một vật liệu nhẹ nhưng chắc chắn được sử dụng trong các phụ kiện bên trong và bên ngoài của máy bay và TSC là polycarbonate với tốc độ giãn nở nhiệt tương tự như nhôm.

Sigma ra mắt ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports đầu tiên trên thế giới

Sigma tuyên bố: “Kết quả là vành ống kính có trọng lượng nhẹ hơn trong khi vẫn giữ được độ chắc chắn như các mẫu trước đó, do đó mang lại tính linh hoạt cao trong nhiều cảnh và ứng dụng khác nhau."

Kết nối giá đỡ, vòng lấy nét thủ công, vòng thu phóng, công tắc, bảng công tắc và kết nối bên ngoài đều có khả năng chống bụi và tia nước, đồng thời bộ phận phía trước có lớp phủ chống thấm nước và dầu.

3. Đặc điểm ống kính mới: Mô tơ lấy nét tự động tuyến tính

Lấy nét tự động đạt được thông qua hệ thống Thiết bị truyền động tuyến tính phản hồi cao (HLA) mới được phát triển. Tại đây, Sigma cho biết đó là một động cơ tuyến tính công suất cao và điều khiển điện tử tiên tiến kết hợp để thực hiện lấy nét tự động yên tĩnh với “tốc độ cao và độ chính xác cao chưa từng có”.

Ngoài ra, Sigma cho biết mô-tơ mới cho phép hiệu suất theo dõi lấy nét tốc độ cao, cho phép các nhiếp ảnh gia tin tưởng rằng không bỏ lỡ khoảnh khắc quyết định nào.

4. Đặc điểm ống kính mới: Hệ thống ổn định hình ảnh quang học

Ống kính Sigma mới này cũng sử dụng bộ ổn định quang học mới được phát triển có tên là “OS2”. Sigma cho biết sử dụng một thuật toán mới giúp cải thiện đáng kể hiệu suất ổn định hình ảnh cho tối đa sáu điểm dừng ổn định quang học ở ống kính tele, kết thúc và bảy điểm dừng ở cuối tiêu chuẩn.

Ống kính được trang bị hai chế độ OS: Chế độ 1 phù hợp để chụp thông thường và Chế độ 2 phù hợp nhất để chụp lia máy nhanh, chẳng hạn như trong đua xe thể thao và các tình huống năng động khác.

Sigma ra mắt ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports đầu tiên trên thế giới

Sigma ra mắt ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports đầu tiên trên thế giới

Ở Chế độ 2, cảm biến gia tốc kết hợp với Hệ điều hành thông minh của Sigma. Đây là thuật toán được thiết kế đặc biệt để chụp lia máy, cho phép ổn định hình ảnh hiệu quả ngay cả khi máy ảnh được di chuyển theo chiều dọc hoặc đường chéo, bất kể hướng ngang và dọc của ống kính. Sigma nói rằng điều này có nghĩa là chuyển động của đối tượng có thể được thể hiện mà không làm mất đi hiệu ứng của các bức ảnh lia máy.

60-600mm f/4.5-5.6 có công tắc giới hạn lấy nét để giới hạn phạm vi điều khiển lấy nét tự động, ba nút AFL có thể được chỉ định các chức năng từ máy ảnh và có thể sử dụng phiên bản L-mount và Sigma USB Dock để thiết lập Hoạt động của hệ điều hành hoặc phạm vi giới hạn lấy nét cho công tắc Chế độ tùy chỉnh.

Ống kính hỗ trợ cái mà Sigma gọi là Dual Action Zoom, cho phép người dùng sử dụng cả zoom xoay bằng cách xoay vòng zoom và zoom thẳng bằng cách nắm đầu ống kính.

Sigma ra mắt ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports đầu tiên trên thế giới

Sigma ra mắt ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports đầu tiên trên thế giới

Sigma ra mắt ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports đầu tiên trên thế giới

Sigma ra mắt ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports đầu tiên trên thế giới

Sigma ra mắt ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports đầu tiên trên thế giới

Một số hình ảnh mẫu được chụp bằng ống kính mới, do Sigma cung cấp.

5. Giá cả và ngày phát hành ống kính Sigma 60-600mm F4.5-6.3 DG DN OS Sports

Sigma 60-600mm f/4.5-6.3 DG DN OS Sport hiện đã có sẵn để đặt hàng trước và sẽ chính thức được bán vào ngày 17 tháng 2 với giá SRP là $1.999 / £1.999 (TBC giá Úc). 

Đắt hơn một chút so với giá hiện tại của Sigma 60-600mm f/4.5-6.3 DG OS HSM Sports ống kính dành cho máy ảnh DSLR của Canon và Nikon, nhưng nó vẫn rất hợp lý nếu xét về chất lượng và tính linh hoạt. 

(Dịch từ nguồn Peta Pixel và Digital Camera World)

Ngan Nguyen
Staff Writer
Ngân là một Senior Content Writer tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Sự đam mê của cô với ngôn từ và visual art đã thúc đẩy tinh thần sáng tạo, trở thành nguồn cảm hứng để theo đuổi kiến thức về nhiếp ảnh nói riêng lẫn công nghệ nói chung. Hiện tại, ngoài công việc viết lách, Ngân cũng là một người nhiếp ảnh tự do có niềm yêu thích đặc biệt với máy ảnh Fujifilm và các thể loại ảnh chân dung và phong cảnh.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat