8 ống kính Canon tốt nhất để chụp ảnh du lịch

8 ống kính Canon tốt nhất để chụp ảnh du lịch

Khi bạn thực hiện một cuộc phiêu lưu, những bức ảnh là một trong những món quà lưu niệm tuyệt vời nhất, vì vậy bạn nên luôn mang theo máy ảnh và ống kính bên mình. Ống kính tuyệt vời là chìa khóa để có những bức ảnh thực sự tuyệt đẹp, nhưng thật khó để chọn ống kính du lịch nào để mang theo khi không gian có hạn. Nếu bạn có máy ảnh Canon, bạn có vô số tùy chọn ống kính. Để giúp bạn tránh nhầm lẫn khi chọn, dưới đây là 8 ống kính Canon tốt nhất để chụp ảnh du lịch mà bạn có thể mua.

8 ống kính Canon tốt nhất để chụp ảnh du lịch

1. Canon EF 50mm F1.8 STM

Một trong những ống kính một tiêu cự hữu ích và linh hoạt nhất mà bất kỳ nhiếp ảnh gia nào cũng có thể có trong túi xách của họ là ống 50mm.

Với Canon, bạn có hai lựa chọn. Lựa chọn đầu tiên là một trong những ống kính Canon giá rẻ tốt nhất mà bạn có thể mua. Đó là ống kính EF 50mm F1.8 STM, còn được biết đến với cái tên “Nifty Fifty” vì giá rẻ và tính hữu dụng hàng ngày chung của nó.

Canon EF 50mm F1.8 STM có chất lượng cao rất phù hợp cho nhiều phong cách chụp ảnh. Đặc biệt, ống kính Canon EF 50mm F1.8 STM có mọi thứ bạn muốn ở một ống kính du lịch: nó nhỏ, nhẹ, nhanh, linh hoạt và rẻ tiền.

Với khẩu độ tối đa F1.8, bạn sẽ không có được gì khác ngoài khả năng lấy nét sắc nét và chất lượng bokeh tuyệt vời. Ngoài ra, ống kính động cơ lấy nét tự động bước STM giúp lấy nét tự động mượt mà, gần như im lặng, được bổ sung bởi các thuật toán AF nâng cao và CPU tốc độ cao cho hiệu suất AF nhanh.

Với tất cả những đặc điểm trên, không có gì ngạc nhiên khi EF 50mm F1.8 STM vẫn là một trong những ống kính Canon phổ biến nhất cho đến nay.

2. Canon EF 50mm F1.2 L USM

Canon EF 50mm F1.2 L USM là một ống kính xuất sắc. Là một phần của series L, bạn sẽ không còn mong đợi gì nữa.

Ống kính L hàng đầu này với tiêu cự 50mm tạo ra một số hình ảnh nhiếp ảnh đường phố có chất lượng tốt nhất mà bất kỳ ống kính nào có thể tạo ra. Đối với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc có sở thích chụp ảnh nghiêm túc, ống kính này là thứ cần phải có.

Ống kính nhanh với khẩu độ tối đa F1.2 này tạo ra một số hiệu ứng bokeh đáng kinh ngạc và giúp bạn có thể chụp ảnh cầm tay trong điều kiện ánh sáng yếu bằng ISO thấp khi bạn gặp khó khăn.

Cấu trúc quang học có 8 thấu kính trong 6 nhóm, bao gồm 1 thấu kính phi cầu giúp tăng độ nét và giảm méo ảnh. Lớp phủ Super Spectra cũng đã được áp dụng để hạn chế hiện tượng lóa và bóng ma, đồng thời tăng cường độ tương phản và độ chính xác màu sắc cao hơn trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. 

Bổ sung cho các thuộc tính hình ảnh, USM kiểu vòng được sử dụng để mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh chóng và yên tĩnh cùng với điều khiển lấy nét thủ công toàn thời gian.

3. Canon EF 24-105mm F4 L IS II USM

Ống kính zoom đầu tiên trong danh sách này có lẽ là một trong những ống kính linh hoạt nhất mà Canon sản xuất, phiên bản EF 24-105mm F4 L IS II USM. 

Có mọi độ dài tiêu cự từ 24mm đến 105mm được bao bọc trong một gói chỉ nặng 795g, Canon EF 24-105mm F4 L IS II USM là ước mơ của mọi nhiếp ảnh gia du lịch.

Ống kính có thiết kế quang học bao gồm bốn thấu kính phi cầu để giảm đáng kể sự biến dạng và quang sai hình cầu trong toàn bộ phạm vi zoom để có độ sắc nét tuyệt vời và kết xuất chủ thể chính xác.

Bộ ổn định hình ảnh được thiết kế mới, mang lại hiệu quả tương đương với tốc độ cửa trập nhanh hơn 4 điểm dừng, so với 2,5 điểm dừng của EF 24-105mm F4L IS USM.

Động cơ siêu âm dạng vòng (USM), cùng với thiết kế lấy nét bên trong, thuật toán lấy nét được tối ưu hóa và CPU tốc độ cao, được sử dụng để mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh, chính xác và yên tĩnh cũng như ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian.

4. Canon EF 70 –200mm F4 L IS II USM

Để ghi lại những khoảnh khắc từ khoảng cách xa, Canon EF 70 –200mm F4 L IS II USM là ống kính zoom tele sẽ cho phép bạn tự do chụp ảnh động vật hoang dã từ xa trong khi có tiêu cự đủ ngắn để vẫn chụp ảnh chân dung.

Khẩu độ tối đa F4 không đổi mang lại hiệu suất nhất quán trong toàn bộ phạm vi thu phóng và cũng góp phần vào thiết kế tương đối nhẹ và kiểu dáng nhỏ gọn.

Khả năng lấy nét tự động vẫn cực kỳ nhanh và nó có tính năng ổn định hình ảnh giúp giảm thiểu sự xuất hiện của rung máy lên đến năm điểm dừng tốc độ màn trập để cho phép làm việc tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu và với tốc độ màn trập chậm hơn. 

Ngoài ra, ống kính này được chống thấm thời tiết giúp bạn có thể an tâm sử dụng trong các điều kiện môi trường khắc nghiệt nào.

5. Canon EF 16-35mm F4 L IS USM

Hoàn hảo cho mọi thể loại nhiếp ảnh - từ phong cảnh đến chân dung - Canon EF 16-35mm F4 L IS USM có thể được sử dụng trong hầu hết các tình huống du lịch.

Canon EF16-35mm F4 L IS USM lý tưởng để sử dụng trong nhiều điều kiện ánh sáng, khẩu độ tối đa F4 không đổi trên toàn dải tiêu cự, vì vậy không có sự thay đổi về tốc độ cửa trập hoặc ISO khi phóng to.

Một động cơ siêu âm kiểu vòng giúp tự động lấy nét cực kỳ nhanh chóng và gần như không gây ồn. Mô-men xoắn giữ tuyệt vời đảm bảo đạt được điểm lấy nét một cách chính xác, không bị vọt lố. Ghi đè thủ công toàn thời gian cho phép bạn tinh chỉnh lấy nét mà không cần rời khỏi chế độ AF.

Các tính năng bổ sung khác bao gồm công nghệ ống kính dòng L đáng thèm muốn của thương hiệu, ổn định hình ảnh (hữu ích cho chụp ảnh cầm tay), độ sắc nét đáng kinh ngạc với giảm quang sai màu hoặc họa tiết và kiểu dáng khá nhỏ gọn.

6. Canon RF 24-105mm F4 L IS USM

RF 24-105mm F4L IS USM là ống kính zoom đa dụng dành cho hệ thống không gương lật toàn khung EOS R của Canon. RF 24-105mm F4 L IS USM cung cấp tất cả, đặc biệt khi bạn muốn mang về những hình ảnh chất lượng chuyên nghiệp từ những chuyến du lịch.

Canon RF 24-105mm F4 L IS USM cho cảm giác cầm trên tay rất chắc chắn, ngay cả khi nó hầu hết được làm bằng nhựa, đồng thời nó cũng có tính năng chống sốc và chống rung cũng như chống thời tiết được nâng cao. Vòng lấy nét rất rộng và có một dải cầm bằng cao su có gờ.

Ống kính tự hào với tính năng ổn định hình ảnh mà Canon tuyên bố mang lại lợi thế lên đến 5 f-stop so với các ống kính không có bộ ổn định.

Nano USM lần đầu tiên được đưa vào ống kính dòng L, kết hợp AF chính xác siêu nhanh để chụp ảnh tĩnh và AF yên tĩnh mượt mà cho phim.

7. Canon EF 85mm F1.8 USM

Canon EF 85mm F1.8 USM gây ấn tượng với chất lượng hình ảnh tuyệt vời, kích thước / trọng lượng nhỏ và trên hết là giá cả cạnh tranh. Đối với những người thích chụp ảnh chân dung, đây là ống kính du lịch tốt nhất của Canon.

Ống kính có khẩu độ nhanh F1.4 cho phép lấy nét chính xác và tốc độ màn trập nhanh hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Độ sâu trường ảnh nông được tạo ra bởi khẩu độ tối đa rộng mang lại hiệu ứng bokeh dễ chịu, thêm chiều sâu cho ảnh chân dung.

Canon EF 85mm F1.4L IS USM có khả năng ổn định hình ảnh 4 điểm dừng sẽ giúp chống rung máy và mang lại cho các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim làm việc trong các điều kiện chụp khó khăn có thêm lợi thế, ngay khi họ cần nhất.

Chiếc ống kính Canon này cũng có tính năng lấy nét chính xác và nhanh chóng để chụp ảnh nhanh và chụp các đối tượng chuyển động nhanh. Và nếu bạn chụp trong thời tiết khắc nghiệt, ống kính này có thiết kế chống bụi và thời tiết.

8. Canon EF-S10-18mm F4.5-5.6 IS STM

Đừng để vẻ ngoài của ống kính này đánh lừa bạn - đây là một trong những ống kính du lịch Canon tốt nhất cho các nhiếp ảnh gia phong cảnh hiện có và phải có trong túi của họ. Cung cấp độ sắc nét xuất sắc trong một gói nhỏ và giá cả tuyệt vời, Canon EF-S10-18mm F4.5-5.6 IS STM sẽ phục vụ bạn rất tốt.

Ống kính có cấu tạo bao gồm một phần tử thủy tinh phân tán cực thấp và một phần tử phi cầu hạn chế sự biến dạng và quang sai hình cầu để mang lại độ sắc nét và kết xuất chính xác hơn.

Lớp phủ Super Spectra đã được áp dụng cho các phần tử riêng lẻ để giảm thiểu hiện tượng bóng ma và lóa sáng để có độ tương phản và màu sắc trung tính cao hơn khi làm việc trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Lấy nét tự động trong Canon 10-18mm F4.5-5.6 IS STM rất nhanh và tính năng ổn định hình ảnh đi kèm rất tiện dụng trong các tình huống thiếu sáng. Thêm 4 điểm dừng bù rung mà bạn nhận được nhiều hơn bù cho khẩu độ tương đối chậm.

Tiểu kết

Ống kính là thiết bị quan trọng đối với bất kỳ nhiếp ảnh gia nào và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến chất lượng ảnh bạn có thể chụp. Chúng cũng là một khoản đầu tư lớn, vì vậy nếu bạn đang cần tìm cho mình một ống kính canon tốt để chụp du lịch thì đừng bỏ qua những gợi ý có trong bài viết trên.

 

 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat