7 mẫu micro hàng đầu dành cho các Vlogger

7 mẫu micro hàng đầu dành cho các Vlogger

Khi nói đến thiết bị làm vlog, nhiều vlog tập trung sự chú ý của họ vào việc tìm kiếm chiếc máy ảnh, điện thoại tốt nhất, mà không nhận ra rằng âm thanh đóng một vai trò quan trọng trong chất lượng của vlog. Có âm thanh sắc nét và rõ ràng trong vlog của bạn sẽ tăng cơ hội để người xem có trải nghiệm tốt khi xem (và nghe) video của bạn. Mặc dù có một máy ảnh, điện thoại xuất sắc là rất quan trọng, nhưng bạn cũng cần một micro vlog tốt để tạo video chất lượng cao. Một micrô vlog tốt sẽ giúp bạn giảm tiếng ồn nền và gió không mong muốn, đồng thời tăng chất lượng âm thanh cho vlog của bạn. Sau đây là đề xuất của Kyma về 7 mẫu micro hàng đầu dành cho các Vlogger năm 2020.

7 mẫu micro hàng đầu dành cho các Vlogger

1. Micrô lavalier tốt nhất cho vlog

Rode smartLav +

SmartLav + là một micrô đa hướng có giắc cắm 3,5 mm có thể cắm trực tiếp vào hầu hết các điện thoại thông minh, máy tính bảng …

Vì dễ cài đặt nên đây là một lựa chọn micrô tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Bạn chỉ cần kết nối micrô lav với chủ thể và cáp vào điện thoại thông minh của mình. Âm thanh sẽ ghi vào Ứng dụng RØDE Rec hoặc bất kỳ ứng dụng quay video nào khác trên thiết bị của bạn. 

Chất lượng âm thanh cấp độ phát sóng tuyệt vời làm cho nó cũng được các chuyên gia yêu thích. Đối với các chuyên gia, micrô có tần số đáp ứng ấn tượng từ 20Hz đến 20kHz và SPL tối đa 110db. 

Microphone thu âm này có thiết kế đẹp, với sự pha trộn giữa nhựa và kim loại cao cấp. Nó cũng đi kèm với một túi, một kẹp gắn bền và một tấm chắn pop bằng bọt giúp loại bỏ tiếng ồn của giọng hát và tiếng ồn của gió. 

 

Rode Rodelink

Bộ công cụ làm phim Rodelink là một hệ thống không dây di động, tuyệt vời đi kèm với micrô lav tụ điện đa hướng, bộ thu để kết nối với máy ảnh của bạn và bộ phát để kết nối với micrô. 

Mic không dây này có tần số đáp ứng từ 35Hz đến 22kHz và khả năng hoạt động trên tám kênh, mỗi kênh có 1000 tần số. Điều đó có nghĩa là bạn có thể có hai bộ dụng cụ sử dụng cùng một kênh mà không bị nhiễu

Mic sử dụng đường truyền kỹ thuật số 2.4GHz với mã hóa 128-bit và có phạm vi 100m ấn tượng. 

 

Boya BY-M1

Boya BY-M1 là micrô lavalier đa hướng, thu âm thanh đồng đều từ mọi hướng, mang lại cho bạn âm thanh tự nhiên hơn. 

Micrô có nguồn điện có thể chuyển đổi, có nghĩa là bạn có thể chạy micrô bằng pin LR44 hoặc thông qua thiết bị có nguồn điện cắm vào. 

BY-M1 đi kèm với kẹp ve áo, dây cáp dài 6m và kính chắn gió bằng xốp để giảm tiếng ồn và tiếng ồn của gió. 

 

RØDE Wireless GO

Được ca ngợi là hệ thống micrô không dây nhỏ gọn linh hoạt và nhỏ nhất trên thế giới, RØDE Wireless GO có trọng lượng nhẹ và dễ che giấu nhưng vẫn tạo ra chất lượng âm thanh đáng kinh ngạc.

Mặc dù hoạt động tốt nhất ở phạm vi ngắn hơn, Wireless GO có phạm vi 70m và vẫn thu được âm thanh rõ nét, khiến nó trở thành micrô lý tưởng cho những người di chuyển. 

Nó đi kèm với một bộ phát (có micrô tích hợp) và một bộ thu, ghép nối với nhau chỉ trong 3 giây. Cả hai thiết bị chỉ nặng 31 gram mỗi chiếc và có cùng kích thước nhỏ gọn. Chúng có pin sạc tích hợp với thời gian chạy khoảng 7 giờ. 

Bộ phát có thể được kẹp vào quần áo của đối tượng và, với micrô đa hướng tích hợp của nó, tự hoạt động tốt. Nhưng cũng có một ổ cắm để bạn có thể gắn micrô lav. Đầu thu kết nối với máy ảnh của bạn bằng dây dẫn ngắn 3,5 mm và nằm trên đế gắn máy ảnh. 

 

2. Micro shotgun tốt nhất để làm vlog

RØDE VideoMic Pro

RØDE VideoMic Pro là một trong những micro Rode phổ biến nhất hiện có cho các vlogger và có thể được sử dụng trong vlog du lịch, phỏng vấn, thể thao, v.v. 

Micrô shotgun đa năng này có thể được ghép nối với máy ảnh DSLR, máy ảnh không gương lật, máy quay phim, máy ghi âm và điện thoại thông minh. Nó thậm chí có thể được gắn vào một cần.

Nó có âm sắc phong phú trên dải tần 40Hz-20kHz và tầng nhiễu thấp ấn tượng. Bạn có thể chọn đầu ra hoặc chuyển đổi giữa phản hồi phẳng hoặc phản hồi có tần số cắt thấp. 

VideoMic Pro đi kèm với giá đỡ chống sốc Rycote Lyre chất lượng giúp cô lập vỏ mic và giảm tiếng ồn do rung.

Micrô cũng có pin 9V ấn tượng, cung cấp năng lượng khoảng 70 giờ trước khi cần thay thế. 

 

Rode VideoMic Pro+  

Một bước tiến so với VideoMic Pro, micrô shotgun VideoMic Pro + sử dụng mô hình super-cardioid chọn chính xác âm thanh bạn cần và loại bỏ phần còn lại. 

Mic có tích hợp pin sạc, cho phép bạn quay phim linh hoạt mà không cần nguồn ngoài. 

VideoMic Pro + đi kèm với ngàm chống sốc Rycote Lyre giống như VideoMic Pro tiêu chuẩn, được thiết kế để giảm rung động không mong muốn, chẳng hạn như xử lý tiếng ồn. 

Nó cũng đi kèm với một kính chắn gió tích hợp bảo vệ âm thanh của bạn khỏi gió và các nhiễu khác, giữ cho âm thanh sắc nét và không bị phân tâm. 

Mặc dù có thiết kế chắc chắn nhưng mic chỉ nặng 85 gram, khiến nó trở thành một lựa chọn di động cho các vlogger khi di chuyển. 

 

RØDE VideoMic GO

Được thiết kế đặc biệt cho người mới bắt đầu, RØDE VideoMic GO là một micrô giá cả phải chăng với thiết lập cắm và chạy dễ dàng mang lại âm thanh định hướng rõ ràng. Nó có dải tần đáp ứng từ 100Hz đến 16kHz. 

Giống như các micrô shotgun RØDE khác, VideoMic GO có giá đỡ chống sốc Rycote Lyre tích hợp để bảo vệ âm thanh khỏi rung động. 

Một trong những tính năng yêu thích của chúng tôi về VideoMic GO là nó không cần pin và được cấp nguồn thay thế bằng máy ảnh của bạn. 

Điều đó có nghĩa là tất cả những gì bạn cần làm là kết nối micrô với đế cắm máy ảnh, cắm micrô vào máy ảnh, đặt mức ghi và bắt đầu quay phim. 

 

Tiểu kết 

Nếu bạn thực sự nghiêm túc với sự nghiệp vlog của mình thì bạn không nên đắn đo suy nghĩ về việc đầu tư vào một chiếc micrô chất lượng tốt. Bởi vì bất kể câu chuyện của bạn tuyệt vời đến đâu, video của bạn tuyệt vời đến mức nào, ánh sáng tuyệt vời ra sao, bạn đang diễn xuất tuyệt vời như thế nào; nếu âm thanh không tốt, mọi thứ khác sẽ không sáng. Và mặt khác, nếu chất lượng âm thanh thực sự tốt, nó sẽ nâng tầm toàn bộ video của bạn.

Có tất cả các loại micrô cho các loại vlogger khác nhau. Nếu bạn định quay nhiều vlog ngoài trời thì bạn nên chọn micrô Shotgun và nếu bạn định quay nhiều vlog trong nhà thì bạn có thể chọn micrô Lavalier tốt. Chúng tôi đã liệt kê ở đây các micrô “tốt nhất cho bạn” có thể được sử dụng bởi cả vlogger nghiệp dư và cao cấp.

Bạn đã sẵn sàng để thấy sự khác biệt đáng kể về chất lượng âm thanh của mình chưa? Tại Kyma, chúng mình có nhiều loại micrô bên ngoài chất lượng hoàn hảo cho YouTube và vlog. Đặt mua ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tốt nhất nhé!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat