Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất

Chụp ảnh sản phẩm là một lĩnh vực rộng lớn bao gồm như thực phẩm, thể thao, trang sức, áo quần, v.v. Và bạn cần phải linh hoạt chụp trong những chế độ lấy nét tự động lẫn lấy nét thủ công. Vì thế, một ống kính chụp sản phẩm là thứ bạn cần cân nhắc.

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

1.  Ống kính Canon chụp ảnh sản phẩm: Canon EF 24-70 mm F2.8L II

Canon EF 24-70 mm F2.8L II chắc chắn là ống kính tốt nhất để chụp ảnh một sản phẩm mà bạn nên mua. 

Nó đảm bảo chất lượng ảnh tuyệt vời dọc theo toàn bộ dải tiêu cự nhờ thấu kính phi cầu và thủy tinh. Hệ thống quang học đã được hiện đại hóa rất nhiều để cải thiện chất lượng ảnh chụp. Tất cả các thành phần thấu kính đều được phủ bằng lớp phủ chống phản xạ Super Spectra giúp yên tâm chụp ảnh hàng hóa làm bằng vật liệu phản xạ cao. 

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

Ống kính Canon EF 24-70 mm F2.8L II

Ống kính Canon EF 24-70mm f / 2.8L II USM rõ ràng là ống kính zoom đa năng tương thích với full-frame hoạt động tốt nhất hiện có của Canon. Nó là tốt nhất từ ​​cả góc độ chất lượng hình ảnh và từ góc độ tốc độ / độ chính xác AF. Ống kính này rất sắc nét / có độ tương phản tuyệt vời trên toàn khung hình ngay cả ở f / 2.8 và được chế tạo tốt. Nó lấy nét cực nhanh và có dải tiêu cự được sử dụng nhiều nhất. 

Giống như ống kính L-series điển hình, ống kính EF 24-70mm f / 2.8L II USM được cung cấp kèm theo một nắp che để tránh ánh sáng mặt trời và giảm hiện tượng lóa sáng. 

Một điều đáng chú ý về Canon EF 24-70mm f / 2.8L II USM là khả năng chống chịu thời tiết của nó thực sự xuất sắc. Với kết cấu mạnh mẽ tạo nên những cải tiến lớn trên ống kính gốc trong dòng này. Ngoài ra còn có các lớp phủ flo trên các thành phần phía trước và phía sau của ống kính. Điều này rất hữu ích để giữ cho chúng sạch bụi bẩn cũng như làm cho công việc lau chùi dễ dàng hơn.

2. Ống kính Canon chụp ảnh sản phẩm: Canon EF 70-200mm f / 2.8L is III USM Lens

Ống kính Canon EF 70-200mm f / 2.8L is III USM có giá thành hơi cao so với các ống kính khác của cùng thương hiệu. Nhưng điều đó là xứng đáng vì nó có thể mang lại độ sắc nét tuyệt vời cho ảnh chụp sản phẩm.

Hiệu suất tiên tiến của ống kính cũng được đánh giá cao ngay khi ra mắt. Ống kính cho thấy một điều chưa từng có khi bên trong được trang bị công nghệ mới nhất. Các nhiếp ảnh gia sản phẩm có thể đầu tư một khoản xứng đáng để cải thiện chất lượng của hình ảnh được chụp.

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

Ống kính Canon EF 70-200mm f / 2.8L is III USM Lens

Ống kính Canon này là cuộc cách mạng của thế giới nhiếp ảnh sản phẩm. Khẩu độ hi-fi của ống kính đi sâu vào từng chi tiết nhỏ của sản phẩm. Mặt khác, ảnh phong cảnh cũng là một điểm mạnh của ống kính.

Người chụp sản phẩm tùy ý thể hiện sự xuất sắc trong nghệ thuật của mình với sự trợ giúp của nó. Mặc dù ống kính này có giá khá cao, nhưng những bức ảnh tuyệt đẹp được chụp sẽ chứng minh giá trị của nó. Không còn nghi ngờ gì nữa, ống kính với các tính năng nâng cao sẽ nắm bắt được tất cả những gì ẩn chứa trong chiều sâu của sản phẩm.

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

Ảnh được chụp bởi lens 70-200

Ống kính 70-200mm hàng đầu của Canon rất ấn tượng về mặt quang học và hiệu suất lấy nét tự động tuyệt vời của nó đảm bảo mang lại toàn bộ ấn tượng quang học. Tính năng ổn định hình ảnh làm tăng thêm tính linh hoạt vốn có và trên hết là chất lượng xây dựng tuyệt vời - bao gồm cả khả năng chống chịu thời tiết - làm cho ống kính chuyên nghiệp này trở nên đáng tin cậy và thú vị khi sử dụng.

Ống kính này có khẩu độ tối đa f / 2.8 rất rộng và khẩu độ tối đa cố định này khả dụng trên toàn bộ dải độ dài tiêu cự là một tài sản lớn. Ưu điểm của khẩu độ rộng là gì? Nhiều ánh sáng hơn đến cảm biến hình ảnh, cho phép dừng hành động (cả chủ thể và máy ảnh) ở mức ánh sáng thấp hơn thông qua tốc độ cửa trập nhanh hơn và / hoặc sử dụng cài đặt ISO thấp hơn, ít nhiễu hơn. Ngoài ra, khẩu độ rộng cho phép tạo ra độ sâu trường nông hơn, cách ly đối tượng tốt hơn.

Ngoài ra, 70-200mm f / 2.8L IS III có hệ thống truyền động lấy nét tự động USM (Mô-tơ siêu âm) tuyệt vời của Canon, tất nhiên là hệ thống lấy nét tự động tương tự như II. Đó là một thuộc tính rất tích cực. Ống kính này lấy nét bên trong cực nhanh và rất chính xác trong những trường hợp thậm chí có độ khó cao, đảm bảo rằng chất lượng quang học đầy đủ của ống kính này có thể được thực hiện.

3. Ống kính Canon chụp ảnh sản phẩm: Canon RF 85mm f / 2 Macro IS STM

Mặc dù theo tên gọi, Canon 85mm f / 2 không phải là một ống kính macro thực sự. Tuy vậy, khả năng lấy nét gần trên mức trung bình, chất lượng hình ảnh vượt trội và độ dài tiêu cự linh hoạt khiến nó trở thành một sản phẩm ống kính tuyệt vời cho những người sở hữu máy ảnh ngàm RF.

Nếu bạn đang theo đuổi một ống kính cận cảnh tương đối phải chăng trong phạm vi 100mm, thì Canon 85mm f / 2 rất phù hợp. Nó tự hào có khả năng lấy nét 1: 2, hoàn hảo cho tất cả trừ sản phẩm nhỏ nhất. Trường xem tele có thể dễ dàng xử lý các ảnh chụp sản phẩm tiêu chuẩn. Giả sử bạn có không gian, bạn cũng có thể sử dụng ống kính này để có nhiều ảnh theo ngữ cảnh hơn.

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

Canon RF 85mm f / 2 Macro IS STM

Về chất lượng hình ảnh, giống như với gần như tất cả các ống kính khác trong danh sách này, là vượt trội. Ảnh chụp bằng 85mm f / 2 sắc nét từ góc này sang góc khác. Thêm vào đó, nhờ công nghệ ổn định hình ảnh của Canon, bạn có thể làm việc cầm tay ở độ phóng đại cao hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Chưa hết, RF 85mm còn cung cấp hiệu ứng bokeh hậu cảnh tuyệt đẹp, đặc biệt khi chụp ở f / 2. Vì vậy, nếu bạn đang muốn chụp những bức ảnh sản phẩm có độ sâu trường ảnh nông hơn, nghệ thuật hơn, ống kính này là một lựa chọn tốt.

Giá cả cũng không tệ. Bạn có thể mua 85mm f / 2 với giá chưa đến 16 triệu, khá rẻ, so với chi phí của các ống kính RF khác của Canon. Một lựa chọn phải chăng và rất đáng giá để có thể đi cùng những chiếc máy ảnh tốt nhất để chụp sản phẩm.

4. Ống kính Canon chụp ảnh sản phẩm: Canon EF 50mm F1.8 STM

Nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính 50mm để chụp ảnh sản phẩm, Canon EF 50mm F1.8 STM có thể là một lựa chọn tuyệt vời với giá thành khiêm tốn. Lens 30mm thần thánh này phù hợp với chụp thực phẩm, chân dung và cả chụp ảnh sản phẩm. Ngay cả khi bạn sử dụng khẩu độ mở, nó vẫn cho phép bạn có được những bức ảnh chụp đối tượng rất sắc nét và hấp dẫn.

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

Chiếc ống kính Canon EF 50mm F1.8 STM nhỏ gọn

Có thể nói, ống kính này thành công với một số lí do cụ thể. Thứ nhất, tính linh hoạt. Nếu bạn có thân máy full-frame, nó mang lại phạm vi bao phủ tiêu chuẩn cho mục đích sử dụng chung. Hoặc nếu bạn gắn nó trên một thân máy crop-frame, nó sẽ được chuyển đổi thành một loại tương đương 80mm, hoàn hảo để chụp chân dung. 

Thứ hai, độ sâu trường ảnh. Với tỷ lệ tiêu cự f1.8, việc làm mờ hậu cảnh trở nên dễ dàng hơn cho dù bạn đang chụp người, sản phẩm hay chi tiết. 

Thứ ba, khẩu độ sáng hơn thu thập nhiều ánh sáng hơn so với thu phóng điển hình, cho phép bạn chụp với tốc độ màn trập nhanh hơn hoặc ISO thấp hơn trong điều kiện ánh sáng mờ. 

Thứ tư, và được cho là quan trọng nhất, giá cả. Thường có giá dưới 5 triệum nó không chỉ là ống kính một tiêu cự rẻ nhất trong danh mục EF mà còn là một trong những ống kính rẻ nhất trong danh sách này.

5. Ống kính Sony chụp ảnh sản phẩm: Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS là ống kính tele tầm trung full-frame với chất lượng và độ phân giải ống kính G tuyệt vời. Nó cung cấp tỷ lệ phóng đại tối đa lên đến 1,0x với khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0,28m. Ống kính đặc biệt này cho phép bạn có hiệu suất quang học vượt trội ở các khoảng cách lấy nét khác nhau.

Độ sắc nét của ống kính rất ấn tượng. Về trung tâm, kết quả là tuyệt vời từ f / 2.8 đến f / 16, vẫn rất tốt ngay cả ở f / 22 khi nhiễu xạ bắt đầu vượt trội. Độ sắc nét của cạnh bắt đầu ở mức rất tốt ở f / 2.8 và xuất sắc từ f / 4 đến f / 16. Ở f / 22 nhiễu xạ làm giảm độ sắc nét của cạnh nhưng kết quả vẫn tốt.

Hiệu ứng bokeh của 90mm này thực sự rất mịn. Hình nền ngoài tiêu điểm trông đẹp, không có vẻ ngoài nhiễu như một số hình nền mang lại.

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

Ống kính Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

Ảnh được chụp bởi Sony 90mm F2,8 G Macro Bokeh ở F2,8 | 1/4000 giây | f / 2,8 | 90,0 mm | ISO 400

Việc sử dụng ống kính hoàn toàn không gặp rắc rối và khả năng xử lý là tuyệt vời ở mọi khía cạnh. Nhiều ống kính macro sẽ dễ sử dụng hơn với lấy nét bằng tay, nhưng Sony cho phép sử dụng AF trong hầu hết các tình huống. Lấy nét các ổ khóa một cách chính xác.

Bên cạnh đó, ống kính này còn bao gồm các tính năng Nano AR Coating và Super ED (Phân tán cực thấp) để mang lại sự cải thiện đáng kể về chất lượng hình ảnh tổng thể. Đây chính là một trong những ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất 2022.

 

6. Ống kính Sony chụp ảnh sản phẩm: Sony E 30mm F3.5 Macro

Sony E 30mm F3.5 Macro là một ống kính macro góc rộng nhỏ gọn. Tỷ lệ phóng to 1: 1 cho phép chụp ảnh ở khoảng cách nhỏ bằng cách chụp ảnh kích thước đầy đủ của các sản phẩm nhỏ, Khoảng cách chụp tối thiểu là 2,4 cm; khoảng cách lấy nét tối thiểu là 9,5 cm. Đây là những tính năng kỹ thuật lý tưởng để chụp ảnh trang sức, nơi các chi tiết nhỏ rất quan trọng.

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

Sony E 30mm F3.5 Macro

E 30mm F3.5 Macro là một lựa chọn macro tốt, đặc biệt nếu bạn đang mua sắm với ngân sách tiết kiệm. Nó lấy nét đủ gần nơi bạn phải lo lắng về việc đổ bóng lên đối tượng của mình và cung cấp khả năng phóng đại kích thước thực ở khoảng cách lấy nét gần nhất. Nó cũng nhẹ và là một trong những ống kính giá rẻ nhất hiện có cho hệ thống Sony.

7. Ống kính Nikon chụp ảnh sản phẩm: Nikon AF-S FX NIKKOR 24-120mm F4G

Nikon AF-S FX NIKKOR 24-120mm F4G là lựa chọn tốt nhất cho chủ sở hữu máy ảnh Nikon khi nói đến chụp nội thất. Giá trị khẩu độ F4 không đổi ở tất cả các tiêu cự cho phép bạn chụp ảnh đẹp khi điều kiện ánh sáng không hoàn hảo. Kết quả là, bạn sẽ thấy một số biến dạng hình học nhưng bạn có thể sửa nó dễ dàng trong Photoshop. Độ ổn định và chi tiết hình ảnh tuyệt vời để dễ dàng chụp cầm tay khiến nó trở thành một trong những ống kính tốt nhất để chụp ảnh nội thất.

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

8. Ống kính Nikon chụp ảnh sản phẩm: Nikon AF-S DX Micro-NIKKOR 40 mm F2.8G

Đây là ống kính Nikon tốt nhất để chụp ảnh trang sức vì nó cho góc khá rộng khi chụp ảnh các đối tượng trang sức khác nhau, với tất cả các yếu tố và chi tiết khác được lấy nét. 

Nhờ tỷ lệ chụp 1: 1, Nikon AF-S DX Micro-NIKKOR 40 mm F2.8G là ống kính tốt nhất để chụp cận cảnh vì khoảng cách tiêu cự tối thiểu là 16 cm. Độ sáng cao (giá trị khẩu độ tối đa là f / 2.8) cho phép chụp các đối tượng ở hậu cảnh giúp nó không bị mờ. Nó cũng giúp có được hình ảnh chất lượng trong ánh sáng mờ.

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

Nikon AF-S DX Micro-NIKKOR 40 mm F2.8G

9. Ống kính Tamron chụp ảnh sản phẩm: Tamron 70-200mm f / 2.8 Di VC G2

Phạm vi 70-200mm là tuyệt vời để chụp ảnh sản phẩm. Bí quyết là tìm một ống kính có thể mở rộng các tiêu cự đó trong khi vẫn cho hình ảnh chất lượng cao. May mắn thay, Tamron 70-200mm f / 2.8 làm được chính xác điều đó.

Tamron 70-200mm sắc nét trên diện rộng, ngay cả khi mở rộng (ở f / 2.8). Ở f / 8, nó thậm chí còn sắc nét hơn, đó là khẩu độ phổ biến hơn để chụp ảnh sản phẩm.

Khả năng xử lý tốt - vòng lấy nét bằng tay khá lớn và sẽ không gây cho bạn quá nhiều vấn đề khi lấy nét bằng tay.

Hạn chế lớn nhất của 70-200mm là thiếu khả năng lấy nét gần; độ phóng đại tối đa là 0,16x, không cho phép chụp ảnh nhiều chi tiết. Nếu bạn định chụp nhiều cận cảnh, bạn nên chọn một ống kính macro thực sự, chẳng hạn như một trong các tùy chọn nêu trên.

Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính chất lượng cao có nhiều tiêu cự, bạn nên chụp Tamron 70-200mm f / 2.8.

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

Tamron 70-200mm f / 2.8 Di VC G2

10. Ống kính Sigma chụp ảnh sản phẩm: Sigma 24-105mm F4.0 Art DG HSM

Sigma 24-105mm F4.0 Art DG HSM là ống kính zoom tiêu chuẩn dòng Art của Sigma nhằm mục đích chụp ảnh sản phẩm chất lượng tốt. Ống kính này có khẩu độ tối đa f / 4 không đổi và bao phủ góc rộng đến phạm vi tele ngắn. Nói chung, nó mang lại một hiệu suất đáng chú ý trong việc đạt được kết quả sáng tạo và nghệ thuật. Có sẵn các ngàm dành cho máy DSLR Canon, Nikon, Sony.

Top 10 ống kính chụp ảnh sản phẩm tốt nhất năm 2022

Ống kính Sigma 24-105mm F4.0 Art DG HSM

Dòng ống kính ART của Sigma được biết đến với khả năng quang học đáng kinh ngạc và Sigma 24-105mm f / 4 cũng không phải là ngoại lệ.

Ống kính cung cấp chất lượng hình ảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là ở đầu rộng hơn. Khi bạn xuống 105mm, độ sắc nét sẽ giảm đi, nhưng điều này có thể được khắc phục bằng cách giảm xuống f / 5.6 hoặc f / 8 (và dù sao thì đây cũng là những khẩu độ bạn sẽ sử dụng để chụp ảnh sản phẩm!).

Quang sai màu là một vấn đề gì đó xảy ra ở các cực đại của độ dài tiêu cự, mặc dù chủ yếu ở các cạnh của khung hình. Và điều này có thể được chăm sóc trong quá trình xử lý hậu kỳ trong khi ảnh hưởng rất ít đến bức ảnh cuối cùng.

Xử lý tốt - vòng lấy nét thủ công hoạt động trơn tru. Và dải tiêu cự 24-105mm là một lựa chọn tốt để chụp ảnh sản phẩm; đầu ống kính dài hơn sẽ cho phép bạn có được hình ảnh nén đẹp mắt, trong khi tiêu cự rộng hơn cho phép bạn chụp nhiều ảnh sản phẩm thử nghiệm hơn.

Nói chung, đây là một ống kính tuyệt vời với một mức giá tốt. 

Tạm kết:

Danh sách trên đều là những sản phẩm đại diện chất lượng nhất cho mỗi thương hiệu lens. Bạn cần phải đào sâu vào nhu cầu và thể loại ảnh sản phẩm của mình để tìm được chiếc ống kính chụp sản phẩm tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat