Ống kính tele tốt nhất cho nhiếp ảnh gia động vật hoang dã

Ống kính tele tốt nhất cho nhiếp ảnh gia động vật hoang dã

Nếu mục tiêu của bạn là chụp động vật trong môi trường tự nhiên của chúng, bạn sẽ cần một ống kính phù hợp để thực hiện công việc. Trong đó, ống kính tele là ống kính tốt nhất bạn có thể chọn. Tuy nhiên, chọn ống kính tele hoàn hảo để chụp ảnh động vật hoang dã có thể là một sự lựa chọn khó khăn. Có rất nhiều lựa chọn – và rất nhiều yếu tố cần xem xét. Trong bài viết này, hãy cùng Kyma khám phá những mẫu ống kính tele tốt nhất để chụp ảnh động vật hoang dã. Và bạn sẽ biết ống kính tele nào là hoàn hảo cho nhu cầu máy ảnh động vật hoang dã của bạn. Nào hãy sẵn sàng đi sâu tìm hiểu ngay nhé!

Ống kính tele tốt nhất cho nhiếp ảnh gia động vật hoang dã

1. Canon EF 500mm F4L IS II

Canon EF 500mm F4L IS II hoàn hảo cho các loài chim và sinh vật nhỏ, đặc biệt là trên máy ảnh cảm biến crop. Và với bộ chuyển từ xa 1.4X, bạn có thể có thêm một số phạm vi tiếp cận (chính xác là 700mm).

Canon 500mm cũng cho chất lượng hình ảnh không thể tin được. Chi tiết rõ ràng và sắc nét. Bokeh nền có màu kem tuyệt vời.

Ống kính có động cơ siêu âm kiểu vòng (USM), cùng với các thuật toán lấy nét được tối ưu hóa và CPU tốc độ cao, được sử dụng để mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh, chính xác và yên tĩnh cũng như ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian.

Bộ ổn định hình ảnh quang học giúp giảm thiểu sự xuất hiện của rung máy lên đến bốn điểm dừng tốc độ cửa trập để cho phép làm việc tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu và với tốc độ cửa trập chậm hơn. Ba chế độ IS riêng biệt có sẵn: chế độ chụp một ảnh tiêu chuẩn, chế độ tối ưu hóa lia máy và chế độ chỉ kích hoạt bộ ổn định hình ảnh trong khi phơi sáng.

2. Canon EF 100-400mm F4.5-5.6L IS II USM

100-400mm F4.5-5.6L IS II USM là một trong những ống kính tele phổ biến nhất của Canon. Độ dài tiêu cự tối đa 400mm là hoàn hảo cho động vật hoang dã lớn hơn. Gấu, nai sừng tấm, hươu nai và các loài chim lớn hơn đều sẽ nằm trong tầm tay bạn.

Canon EF 100-400mm F4.5-5.6L IS II USM có hệ thống ổn định hình ảnh quang học được nâng cấp (OIS) cung cấp đến bốn bước bù tốc độ cửa trập, sử dụng ba chế độ khác nhau.

Độ chính xác và tốc độ lấy nét tự động cũng được cải thiện, với hệ thống lấy nét bên trong, USM vòng, CPU tốc độ cao và thuật toán AF được tối ưu hóa, cung cấp hình ảnh sắc nét ở mọi khoảng cách lấy nét từ 3,2 'đến vô cực.

Hình ảnh chất lượng được hiện thực hóa một phần là nhờ lớp phủ khí cầu (ASC) mới, giúp giảm hiện tượng lóa sáng ngược và bóng ma, cũng như một thấu kính fluorit và một thấu kính siêu UD để khắc phục quang sai màu. Lớp phủ flo trên cả bề mặt thấu kính trước và sau giúp hạn chế bám vân tay.

3. Nikkor 300mm F2.8G ED VR II 

Là phiên bản cập nhật của ống kính được các nhiếp ảnh gia thể thao và động vật hoang dã yêu thích, Nikkor 300mm F2.8 ED VR II được thiết kế để đủ nhỏ và nhẹ để cầm tay trong khi Nikon tuyên bố rằng hệ thống VR II của họ có thể cung cấp 'bốn hoặc thêm 'điểm dừng bù cho rung máy. 

Ống kính được trang bị hệ thống lấy nét siêu âm Silent Wave Motor mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh chóng, yên tĩnh và chính xác cùng với tính năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian. Thiết kế lấy nét bên trong cũng được sử dụng, trong đó chỉ các nhóm thấu kính bên trong được di chuyển trong quá trình lấy nét, để duy trì chiều dài tổng thể của thấu kính trong quá trình sử dụng và thúc đẩy tốc độ lấy nét nhanh hơn.

Lớp phủ Nano Crystal và Super Integrated đều đã được áp dụng cho các phần tử riêng lẻ để ngăn chặn phản xạ bên trong, lóa và bóng mờ để cải thiện độ tương phản và độ chính xác màu sắc khi làm việc trong điều kiện ánh sáng mạnh.

4. Nikkor 200-500mm F5.6E ED VR 

Nikkor 200-500mm F5.6 E ED VR là một ống kính zoom tele mạnh mẽ định dạng FX, lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia thể thao và động vật hoang dã. Nó Khẩu độ tối đa F5.6 không đổi mang lại hiệu suất nhất quán trong toàn bộ phạm vi zoom.

Với công thức quang học bao gồm 19 thấu kính trong 12 nhóm (bao gồm 3 thấu kính ED) và màng chắn mống mắt 9 cánh với điều khiển khẩu độ điện từ để duy trì độ phơi sáng nhất quán trong khi chụp liên tục tốc độ cao, AF-S Nikkor 200-500mm F5.6E ED VR có điểm lấy nét gần là 2,2m (đo từ mặt phẳng cảm biến) và tỷ lệ tái tạo tối đa là 1: 4,5. 

Tính năng ổn định hình ảnh chống rung giúp giảm sự xuất hiện của rung máy trong tối đa 4,5 lần dừng tốc độ cửa trập, giúp ích cho việc sử dụng ống kính này trong điều kiện ánh sáng yếu. Ngoài ra, Chế độ thể thao được chỉ định rất phù hợp để làm việc trong các điều kiện nhịp độ nhanh, nơi các chuyển động quay và máy ảnh ngang khác phổ biến hơn.

5. Sigma 500mm F4 DG OS HSM Sports 

Là một phần của dòng Global Vision của Sigma, ống kính này được thiết kế để mang lại hiệu suất quang học tuyệt vời, tốc độ và các tính năng tùy chỉnh khác khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho động vật hoang dã, thể thao, hành động và các đối tượng chuyển động nhanh khác.

Một thấu kính SLD và hai thấu kính FLD đã được tích hợp trong thiết kế ống kính để hiệu chỉnh quang sai màu trong toàn bộ phạm vi lấy nét và giúp đảm bảo hình ảnh có độ sắc nét, rõ ràng và độ tương phản cao bất kể cài đặt điểm lấy nét hoặc khẩu độ. Thiết kế quang học này cũng giúp kiểm soát sự biến dạng và hạn chế hiện tượng mờ họa tiết.

Một lớp phủ phủ Super Multi-Layer đã được áp dụng cho các thành phần ống kính để giảm thiểu hiện tượng lóa và bóng ma của ống kính, đồng thời góp phần tạo ra hình ảnh có màu sắc trung tính và giàu độ tương phản, ngay cả trong điều kiện ngược sáng.

HSM tích hợp (Hyper Sonic Motor) cho khả năng lấy nét tự động nhanh chóng và yên tĩnh, được bổ sung thêm bởi thuật toán AF tối ưu hóa để tạo ra hiệu suất lấy nét mượt mà hơn. Một công tắc chuyên dụng trên nắp ống kính cung cấp nhiều chế độ AF, bao gồm cài đặt lấy nét và tắt AF.

Sigma 500mm F4 DG OS HSM Sports cũng có hệ thống ổn định quang học có thể bù cho tốc độ màn trập xấp xỉ 4 stop để có hình ảnh sắc nét hơn. Có sẵn hai chế độ, một cho mục đích sử dụng chung và một chế độ quét, sử dụng hệ điều hành thông minh để quét hiệu quả hơn theo bất kỳ hướng nào.

Kyma hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn đủ thông tin để cuối cùng chọn ống kính động vật hoang dã tiếp theo của bạn một cách khôn ngoan. Tất cả những gì bạn phải làm bây giờ là chọn ống kính yêu thích của mình và cuối cùng là ra ngoài để chụp một số bức ảnh đáng kinh ngạc!

 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat