Khám phá 2 tính năng mới cực “xịn xò” trên Photoshop 2021

Khám phá 2 tính năng mới cực “xịn xò” trên Photoshop 2021

Photoshop là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia trong công cuộc hậu kỳ ảnh. Và để không phụ lòng các fan, Adobe không ngừng cải tiến với nhiều phiên bản nâng cấp khác nhau, nhằm đem đến những trải nghiệm mới mẻ và tiện ích nhất. và trong lần cập nhật mới nhất, Adobe đã công bố phiên bản Photoshop 22.0 hay Photoshop 2021, với nhiều tính năng nổi bật. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng khám phá ngay 2 tính năng mới cực “xịn xò” trên Photoshop 2021 này nhé!

1. Sky Replacement

Sky Replacement là một bước đột phá mới của Photoshop trong việc thay nền trời cho bức ảnh. Nếu như trước kia, để thay nền trời bạn phải tự tạo vùng chọn và thao tác nhiều bước khác nhau, thì giờ đây, với Sky Replacement bạn có thể thực hiện công việc này chỉ trong nháy mắt.

Sky Replacement cung cấp tính năng tự động phân tích hình ảnh, xác định tiền cảnh, blending và masking để thay đổi bầu trời trong ảnh với độ chính xác và chân thực cao. Bên cạnh đó, Sky Replacement cũng cho phép bạn phóng to, chọn một phần của bầu trời và di chuyển bầu trời xung quanh các cảnh vật.

Cách thực hiện rất đơn giản. Đầu tiên, bạn mở ảnh cần chỉnh sửa, sau đó vào Edit > Sky Replacement. Photoshop có sẵn một bộ sưu tập đa dạng các nền trời để bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần nhấn chọn nền yêu thích và chờ kết quả. Sau đó, Photoshop sẽ tự động điều chỉnh nền trời với màu sắc và độ sáng phù hợp với bức ảnh của bạn. Hoặc bạn cũng có thể tự điều chỉnh nhiệt độ màu bằng WB hay tăng giảm độ sáng bằng Brighness tùy ý. Cuối cùng, nhấn OK là bạn đã xong việc thay nền trời, rất đơn giản đúng không nào!

2. Neural Filters

Phiên bản Photoshop 2021 cũng cung cấp bộ lọc Neural Filters với rất nhiều tính năng “xịn xò” giúp chỉnh sửa ảnh chân dung hay xử lý da hiệu quả hơn rất nhiều. Một số tính năng nổi bật có thể kể đến là:

- Skin Smoothing giúp làm mịn da chỉ bằng một cú click chuột.

- Tính năng Style Transfer cung cấp các hiệu ứng đẹp mắt cho bạn tha hồ lựa chọn.

- Tính năng Makeup Transfer giúp trang điểm cho chủ thể dễ dàng hơn bao giờ hết.

- Colorize giúp chuyển ảnh đen trắng thành ảnh màu nhanh chóng.

- Super Zoom cho phép crop ảnh nhưng vẫn giữ được chi tiết tốt.

- JPG Artifacts Removal giúp tự động cải thiện chất lượng ảnh JPG.

- Đặc biệt là Smart Portrait – tính năng nổi bật nhất của Neural Filters, giúp chỉnh sửa ảnh chân dung hiệu quả. Smart Portrait sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) để phân tích chủ thể trong ảnh, gợi ý những thay đổi về ánh sáng, ánh mắt, nụ cười, thậm chí là tuối tác... giúp bạn chỉnh sửa đối tượng một cách đơn giản và hiệu quả.

Hi vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về Photoshop 2021 mới. Và còn rất nhiều tính năng ưu việt khác trong lần cập nhật mới này của Adobe. Hãy tải ngay phiên bản photoshop 2021 để trải nghiệm những tiện ích mới nhất nhé. Và đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo của Kyma.vn để biết thêm nhiều thủ thuật hay ho khác bạn nhé.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat