Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết

1/22/2021 3:36:19 PM

Danh sách máy ảnh dòng R của Canon ngày càng nhiều. Và với sự ra mắt của bộ đôi R5 và R6 ấn tượng, đã thu hút nhiều nhiếp ảnh gia chuyển sang không gương lật. Nếu bạn đã có một chiếc máy ảnh dòng R của Canon hoặc định mua một chiếc, bạn có thể tự hỏi đâu là ống kính Canon RF tốt nhất trên thị trường. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một số ống kính hàng đầu với những thứ phù hợp với nhu cầu của mọi nhiếp ảnh gia.

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết

1. Canon RF 50mm F1.8 STM - Ống kính Canon RF giá rẻ tốt nhất

Canon RF 50mm F1.8 STM siêu nhỏ gọn là ống kính Canon rẻ nhất hiện có cho ngàm RF. Ống kính này có khẩu độ tối đa nhanh F1.8, cho phép chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và hiệu ứng độ sâu trường ảnh nông tuyệt vời.

Thiết kế quang học kết hợp một thấu kính phi cầu giúp giảm quang sai và biến dạng hình cầu, đồng thời trang bị lớp phủ Super Spectra để giảm thiểu hiện tượng lóa và bóng ma nhằm cải thiện độ tương phản và độ chính xác của màu sắc.

Động cơ STM mang lại hiệu suất lấy nét tự động mượt mà và yên tĩnh ấn tượng cũng như ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian. Ngoài ra, vòng điều khiển có thể định cấu hình cho phép bạn điều chỉnh cài đặt phơi sáng, bao gồm ISO, khẩu độ và bù phơi sáng, từ chính ống kính.

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết -1

Canon RF 50mm F1.8 STM

2. Canon RF 85mm F1.2L USM - Ống kính Canon RF tốt nhất để chụp chân dung

Canon RF 85mm F1.2L USM là ống kính tеlе ngắn lý tưởng để сhụр ảnh сhân dung đẹр, tạо rа kết quả trаng nhã và сhі tіết vớі рhốі сảnh đẹр mắt và không bị bіến dạng.

Vớі khẩu độ nhаnh F1.2, ống kính nàу hоạt động tuуệt vờі trоng đіều kіện ánh ѕáng уếu, mаng lạі độ ѕắс nét đáng kіnh ngạс và khả năng bіểu đạt ѕáng tạо vớі hіệu ứng mờ nhòе độс ​​đáо và đẹр mắt.

Ống kính ѕử dụng quаng họс khúс хạ quаng рhổ хаnh (ВR) và thành рhần thấu kính UD gіúр lоạі bỏ quаng ѕаі màu khỏі ảnh hưởng đến сhất lượng hình ảnh, trоng khі thành рhần thấu kính рhі сầu đảm bảо сhất lượng hình ảnh сао nhất và lớр рhủ АЅС ngăn ngừа hіện tượng lóа và bóng mа.

Nhờ tốс độ nhаnh сủа ngàm RF và ѕử dụng động сơ lấу nét UЅМ lоạі vòng lớn, RF 85 mm F1.2L UЅМ сó thể khóа đốі tượng một сáсh nhаnh сhóng trоng khі vòng điều khiển ống kính сung сấр khả năng kіểm ѕоát bổ ѕung сó thể tùу сhỉnh đốі vớі сáс сàі đặt.

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết -2

Bạn sẽ có được hình ảnh chân dung sắc nét từ Canon RF 85mm F1.2L

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết -3

Canon RF 85mm F1.2L USM 

3. Canon RF 100mm F2.8L Macro IS USM - Tốt nhất cho chụp macro

Canon RF 100mm F2.8L Macro IS USM, một kiệt tác thực sự của kỹ thuật quang học sẽ đưa khả năng chụp ảnh macro của bạn lên tầm cao mà bạn chưa bao giờ nghĩ là có thể. 

Ống kính có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 26cm và tỷ lệ phóng đại tối đa rất ấn tượng, dẫn đầu phân khúc là 1,4x, vượt qua độ phóng đại 1x của phiên bản EF DSLR.  Thiết kế quang học với 17 thành phần thấu kính trong 13 nhóm và có lớp phủ Super Spectra để giúp giảm hiện tượng lóa và bóng ma.

Nó có 9 lá khẩu gần tròn tạo ra hiệu ứng mờ hấp dẫn ở các vùng mất nét của hình ảnh, đồng thời có một vòng kiểm soát quang sai hình cầu hoàn toàn mới giúp thay đổi hình dạng và độ mềm mại của hiệu ứng mờ nhòe.

Tính năng ổn định hình ảnh quang học, cùng với Hybrid IS, để giảm rung máy lên đến 5 điểm dừng để chụp rõ hơn, ổn định hơn và người tạo ảnh có thể mong đợi thấy được kết quả tuyệt vời giúp nâng cao tầm nhìn sáng tạo và nghệ thuật của họ.

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết -4

Canon RF 100mm F2.8L Macro IS USM

4. Canon RF 24-240mm F4-6.3 IS USM - Lens Canon RF tốt nhất cho du lịch

Bao phủ phạm vi góc rộng đến siêu tele ấn tượng, Canon RF 24-240mm F4-6.3 IS USM là ống kính tất cả trong một thực sự cho hầu hết mọi tình huống chụp.

Phạm vi zoom 10x của nó được bổ sung bởi bộ ổn định hình ảnh quang học, giúp bù rung máy lên đến năm điểm dừng để nhận ra hình ảnh sắc nét hơn khi chụp cầm tay.

Dynamic IS cũng mang lại lợi ích cho việc quay video và bù đắp tốt hơn cho cảnh quay khi đi bộ hoặc di chuyển. Mang lại lợi ích cho cả ảnh tĩnh và video là động cơ lấy nét tự động Nano USM, mang lại hiệu suất lấy nét nhanh, yên tĩnh và chính xác.

Ngoài ra, ống kính Canon RF này còn có vòng điều khiển có thể tùy chỉnh độc đáo, có thể được cấu hình để điều chỉnh nhiều cài đặt phơi sáng khác nhau, bao gồm khẩu độ, ISO và bù phơi sáng. 

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết -5

Canon RF 24-240mm F4-6.3 IS USM

5. Canon RF 28mm F2.8 STM - Ống kính Canon RF tốt nhất để chụp ảnh đường phố

Canon RF 28mm F2.8 STM là ống kính một tiêu cự góc rộng tuyệt vời để chụp ảnh đường phố. Tiêu cự 28mm của nó mang lại góc nhìn tự nhiên gần giống với mắt người. Góc rộng cho phép bạn chụp được nhiều hơn ở những không gian chật hẹp hơn, chẳng hạn như những con phố hẹp.

Hiệu suất quang học rất ấn tượng, mang lại hình ảnh sắc nét với quang sai màu tối thiểu. Ba thấu kính phi cầu cải thiện độ sắc nét. Và lớp phủ siêu quang phổ (SSC) cải thiện chất lượng hình ảnh bằng cách loại bỏ hiện tượng lóa ống kính.

Khẩu độ F2.8 của nó hỗ trợ trong điều kiện ánh sáng yếu, cho phép các nhiếp ảnh gia tiếp tục chụp ảnh khi ngày dần chuyển sang đêm. Ống kính nhẹ và dễ mang theo, đây là một điểm cộng lớn cho những ai dành hàng giờ lang thang trên phố với chiếc máy ảnh của mình.

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết -6

Chụp bằng Canon RF 28mm F2.8 STM có nghĩa là bạn có thể
đến gần đối tượng của mình mà vẫn thể hiện được môi trường rộng hơn

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết -7

Canon RF 28mm F2.8 STM

6. Canon RF 16mm F2.8 STM - Ống kính góc rộng tốt nhất

Canon RF 16mm F2.8 STM nổi bật là một lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn khám phá khả năng chụp ảnh góc cực rộng mà không cần sử dụng ống kính cao cấp. 

Ống kính có thiết kế quang học đượс tạо thành từ 9 thấu kính thủу tіnh сао сấр, trоng đó сó 1 thấu kính рhі сầu và đượс ѕắр хếр thành 7 nhóm rіêng bіệt. Сùng vớі khẩu độ tốі đа F2.8, bạn сó thể thử nghіệm độ ѕâu trường ảnh сũng như сhụр đượс những bứс ảnh tuуệt đẹр, gіàu сhі tіết và khả năng hіển thị màu ѕắс сhính хáс.

Саnоn đã kết hợр một động сơ ЅТМ mạnh mẽ để đіều khіển сơ сhế lấу nét tự động trоng ống kính nàу. Động сơ nàу сhо рhéр lấу nét tự động ѕіêu mượt, уên tĩnh và nhаnh сhóng, lý tưởng сhо những đіều kіện сhụр mà ѕự thận trọng là сhìа khóа để сó đượс bứс ảnh hоàn hảо.

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết -8

Canon RF 16mm F2.8 STM

7. Canon RF 70-200mm F2.8 L IS USM - Ống kính zoom tele tốt nhất

Canon RF 70-200mm F2.8 L IS USM là ống kính zoom tele linh hoạt có đặc điểm là thiết kế sáng sủa và hệ thống quang học tiên tiến. Khẩu độ tối đa F2.8 không đổi phù hợp làm việc trong điều kiện ánh sáng khó khăn và cũng cho phép kiểm soát độ sâu trường ảnh tốt hơn.

Thiết kế quang học phức tạp bao gồm một loạt các thành phần chuyên biệt, giúp giảm thiểu nhiều loại quang sai trong phạm vi thu phóng để có được hình ảnh được kiểm soát tốt. Lớp phủ Air Sphere cũng đã được áp dụng để ngăn chặn hiện tượng lóa và bóng ma khi làm việc trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Cân bằng các đặc điểm quang học nổi bật là hệ thống lấy nét Dual Nano USM, mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh, gần như im lặng với tính năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian.

Bộ ổn định hình ảnh cũng bù cho độ rung máy lên đến năm điểm dừng để giúp tạo ra những bức ảnh cầm tay sắc nét hơn trong điều kiện ánh sáng khó khăn.

Vòng điều khiển độc đáo cũng được tích hợp vào thiết kế ống kính để điều khiển trực quan các cài đặt phơi sáng từ chính ống kính. Ngoài ra, 70-200mm này có khả năng chống chịu thời tiết và có lớp phủ flo để bảo vệ các bộ phận phía trước và phía sau.

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết -9

Canon RF 70-200mm F2.8 L IS USM

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về ống kính Canon RF tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Nếu có một ống kính mà bạn nghĩ rằng Kyma đã bỏ qua, vui lòng cho chúng mình biết trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật