Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết

Danh sách máy ảnh dòng R của Canon ngày càng nhiều. Và với sự ra mắt của bộ đôi R5 và R6 ấn tượng, đã thu hút nhiều nhiếp ảnh gia chuyển sang không gương lật. Nếu bạn đã có một chiếc máy ảnh dòng R của Canon hoặc định mua một chiếc, bạn có thể tự hỏi đâu là ống kính Canon RF tốt nhất trên thị trường. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy một số ống kính hàng đầu với những thứ phù hợp với nhu cầu của mọi nhiếp ảnh gia.

Các mẫu ống kính Canon RF tốt nhất bạn cần biết

1. Canon RF15-35mm F2.8 L IS USM

Ống kính Canon RF15-35mm F2.8 L IS USM tuyệt vời cho mọi thứ từ chụp ảnh phong cảnh đến kiến ​​trúc và du lịch. Ống kính này cũng rất tuyệt vời khi chụp cận cảnh hành động thể thao, nhờ hệ thống lấy nét tự động Nano USM siêu nhanh. 

Ống kính có khẩu độ F2.8 không đổi trong suốt phạm vi zoom, kết hợp với bộ ổn định hình ảnh 5 điểm dừng để mang lại hiệu suất cầm tay tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Là một phần của dòng ống kính L danh tiếng nên Canon RF 15-35mm F2.8L IS USM có thiết kế kháng thời tiết bảo vệ khỏi bụi và ẩm, cho phép chụp trong điều kiện khắc nghiệt.

2. Canon RF24-105mm F4 L IS USM

Không chỉ là một ống kính 'kit' lý tưởng để mua với thân máy ảnh dòng R, đây còn là một ống kính quang tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó.

Ống kính Canon RF24-105mm F4 L IS USM cho cảm giác cầm trên tay rất chắc chắn, ngay cả khi nó hầu hết được làm bằng nhựa, đồng thời nó cũng có tính năng chống sốc và chống rung cũng như chống thời tiết được nâng cao. Vòng lấy nét rất rộng và có một dải cầm bằng cao su có gờ.

Hệ thống lấy nét tự động Nano USM siêu nhanh để chụp ảnh tĩnh, đồng thời mang lại chuyển đổi lấy nét mượt mà, gần như im lặng để quay phim. RF24-105mm F4 tự hào với tính năng ổn định hình ảnh mà Canon tuyên bố mang lại lợi thế lên đến 5 f-stop so với các ống kính không có bộ ổn định. 

3. Canon RF24-105mm F4-7.1 IS STM

Đặc biệt phù hợp với EOS RP, RF 24-105mm của Canon giảm kích thước đến mức tối đa và trở thành một người bạn đồng hành hoàn hảo. Nó chỉ nặng hơn một nửa so với ống kính RF 24-105mm F4 L-series anh chị em của nó và nhỏ gọn hơn nhiều. 

Ống kính Canon RF24-105mm F4-7.1 IS STM được tích hợp bộ ổn định hình ảnh quang học giúp giảm thiểu sự xuất hiện của rung máy lên đến năm điểm dừng để cho phép làm việc tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu và với tốc độ cửa trập chậm hơn.

Động cơ bước STM mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh, yên tĩnh, mượt mà và chính xác, lý tưởng để quay video cũng như chụp ảnh tĩnh.

Một tính năng bổ sung mới là nó có chức năng Center Focus Macro cho phép lấy nét tối thiểu khoảng 13cm từ cảm biến, cách ống kính khoảng 2,5cm, cung cấp độ phóng đại 0,5x ở 24mm với lấy nét bằng tay.

4. Canon RF70-200mm F2.8 L IS USM

So với các ống kính trước đây của Canon cùng dải tiêu cự này, kích thước tổng thể của ống kính này nhỏ hơn đáng kể. Đối với những người không muốn ống kính lớn cồng kềnh, đây có thể là một lựa chọn hợp lý nhất.

Với các thấu kính phi cầu và Super UD, lớp phủ SWC và Super Spectra cùng khẩu độ 9 lá khẩu, ống kính Canon RF70-200mm F2.8 L IS USM mang lại chất lượng quang học đáng kinh ngạc. 

Bộ ổn định hình ảnh quang học giúp giảm thiểu sự xuất hiện của rung máy xuống năm điểm dừng, với ba chế độ IS khác nhau được cung cấp.

RF70-200mm F2.8 L IS USM có hệ thống lấy nét tự động Nano USM kép kết hợp cả USM kiểu vòng và cơ chế STM, lấy nét tự động nhanh, gần như im lặng với khả năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian.

Ống kính Canon này có giá rất cao, điều này có khả năng gây khó khăn cho những người chuyên nghiệp. Nhưng nó chắc chắn vẫn là một đề xuất xứng đáng cho những người đang tìm kiếm một số tùy chọn chụp ảnh xa.

5. Canon RF35mm F1.8 Macro IS STM

Độ dài tiêu cự 35mm hoàn hảo để chụp ảnh đường phố và mang lại góc nhìn hoàn toàn tự nhiên, hoạt động tốt cho chụp ảnh phong cảnh và kiến ​​trúc, cũng như chụp chân dung môi trường mà bạn muốn bao gồm môi trường xung quanh của một người. 

Ống kính một tiêu cự này khá nhỏ và gọn, trọng lượng 305g và chiều dài 6,3cm, rất giống với ống kính DSLR Canon EF 35mm F2 IS USM.

Ống kính Canon RF35mm F1.8 Macro IS STM cho cảm giác chắc chắn trong tay bạn, ngay cả khi nó chủ yếu được làm bằng nhựa, đồng thời nó cũng có tính năng chống sốc, chống rung và thời tiết được nâng cao.

Tính linh hoạt không dừng lại ở đó, vì ống kính có khoảng cách lấy nét tối thiểu 0,17m ngắn cho phép chụp macro 0,5x, hoàn chỉnh với bộ ổn định 5 điểm kết hợp hiệu chỉnh sự thay đổi xy ngoài các rung động góc thông thường hơn.

6. Canon RF85mm F1.2 L USM

Canon RF85mm F1.2 L USM là một ống kính được giới thiệu cho hệ thống EOS R, và là ống kính chụp chân dung tốt nhất mà bạn nên sử dụng.

Ống kính Canon RF85mm F1.2 L USM tự hào có độ sắc nét trung tâm xuyên thấu ngay cả khi mở rộng, và khẩu độ F1.2 nhanh đến mức kỳ cục mang lại khả năng tách chủ thể tuyệt vời và hiệu ứng bokeh thực sự đẹp và nền mờ.  

Ống kính được thiết kế với 13 thấu kính trải đều trong 9 nhóm, với một thấu kính phân tán cực thấp và một thấu kính phi cầu để kiểm soát quang sai và chất lượng hình ảnh chung. 

Đây cũng là ống kính Canon thứ hai có yếu tố quang phổ khúc xạ quang phổ xanh được sử dụng để "gần như loại bỏ" quang sai màu và viền.

Việc lấy nét được thực hiện bởi động cơ USM dạng vòng, hoạt động với CPU tốc độ cao để mang lại hiệu suất nhanh và hoạt động gần như không gây ồn, đồng thời là động cơ bên trong, giúp giữ cho chiều dài của nòng súng luôn không đổi.

Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về ống kính Canon RF tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Nếu có một ống kính mà bạn nghĩ rằng Kyma đã bỏ qua, vui lòng cho chúng mình biết trong phần bình luận bên dưới nhé!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat