Những sai lầm phổ biến khi chụp ảnh trang sức và cách tránh chúng
Chụp ảnh trang sức đi kèm với những thử thách độc đáo của riêng nó. Trang sức có kích thước nhỏ, phản chiếu và có thể khó phân chia giai đoạn để chụp. Tuy nhiên, những thách thức này có thể dễ dàng vượt qua nếu bạn nắm vững các chìa khóa để chụp được những bức ảnh đẹp về chúng — độ sắc nét, ánh sáng và độ phơi sáng — và cách điều chỉnh chúng trong từng tình huống để có được những bức ảnh đẹp nhất có thể. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi chụp ảnh trang sức và cách tránh chúng, bạn nên tham khảo để tạo ra những bức ảnh trang sức tỏa sáng nhất.
Nội Dung Chính
1. Sản phẩm lem nhem, không chuẩn bị
Nghe có vẻ hiển nhiên, phải không? Tất nhiên, đồ trang sức của bạn phải sạch sẽ và được đánh bóng. Thách thức đến từ mức độ chi tiết được chụp bởi máy ảnh DSLR và thiết lập ánh sáng thích hợp. Hình ảnh cuối cùng thường sẽ được làm to lên gấp vài lần so với kích thước thật của trang sức. Các chi tiết không nhìn thấy bằng mắt thường của bạn sẽ được tiết lộ khi chụp ảnh.
Chính vì thế, nên lau sạch đồ trang sức của bạn mỗi khi bạn chạm vào nó. Mang găng tay cotton có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và khởi động lại.
2. Chụp không nhất quán
Xây dựng một bộ hướng dẫn cho việc chụp ảnh trang sức của bạn và làm theo chúng. Tính nhất quán là chìa khóa trong việc chụp ảnh sản phẩm và các biến thể từ sản phẩm này sang sản phẩm khác hoặc từ ảnh này sang ảnh khác sẽ khiến khách hàng của bạn mất tập trung.
Ghi lại mọi thứ: cài đặt máy ảnh, ánh sáng, nền và vị trí thiết bị. Đảm bảo bạn có thể tiếp tục chụp vào một ngày khác mà không có bất kỳ thay đổi đáng chú ý nào.
3. Nền phức tạp
Một số nhà bán lẻ thiếu kinh nghiệm nhìn vào nền trắng và nghĩ rằng “nhàm chán” hoặc “bỏ lỡ cơ hội xây dựng thương hiệu”. Họ cố gắng tạo sự khác biệt với những hình nền năng động, đầy màu sắc. Đó là một sai lầm. Vì chúng có thể gây rối mắt và khiến khách hàng mất tập trung vào sản phẩm trang sức của mình.
Cách tốt nhất là bạn hãy dùng những phông nền màu nhẹ hoặc trung tính sẽ giúp sản phẩm của bạn nổi bật lên rất nhiều, đặc biệt là phông nền màu trắng có giá khá rẻ nó giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với những phông nền rực rỡ.
4. Đạo cụ không cần thiết
Bạn có thể nghĩ rằng trang sức của mình sẽ đẹp nhất khi có đạo cụ hỗ trợ. Tuy nhiên, thực tế không phải như vậy. Nếu bạn sắp xếp đạo cụ không đúng nó có thể che khuất đi một vài phần của sản phẩm và khiến cho bức ảnh không thể hiện đầy đủ mọi chi tiết của sản phẩm.
Hoặc nếu bạn sử dụng đạo cụ quá nhiều sẽ khiến khiến cho khách hàng không thể tập trung vào món đồ trang sức và sẽ làm sai lệch mục đích chụp hình thương mại ban đầu.
5. Hình ảnh bị rung
Rung máy là kẻ thù tồi tệ nhất của nhiếp ảnh gia trang sức. Khi xử lý các chủ thể nhỏ, chẳng hạn như đồ trang sức, bất kỳ khoảnh khắc nhỏ nào gây ra bởi việc cầm máy ảnh bằng tay sẽ xuất hiện dưới dạng mờ trong bức ảnh cuối cùng.
Để tránh ảnh hưởng quyết định này, hãy chọn một chân máy chắc chắn. Chúng sẽ là phụ kiện hữu hiệu giúp bạn cải thiện cả chất lượng và tính nhất quán cho những bức hình.
6. Chọn khẩu độ không chính xác
Nếu bạn sử dụng ống kính macro để chụp đồ trang sức, đừng tự đánh lừa mình khi nghĩ rằng khẩu độ rộng hơn (F2.8 hoặc F4) sẽ làm cho ảnh của bạn trông sáng hơn.
Nếu bạn chọn khẩu độ lớn F2.8, nhiều ánh sáng đi vào ống kính hơn, nhưng chỉ một lượng nhỏ đối tượng được lấy nét. Phần còn lại của tiêu điểm 'rơi ra' và được gọi là bokeh.
Trong khi bokeh là mong muốn cho chụp ảnh chân dung, nó không phải là đồ trang sức. Do đó, khẩu độ lớn F2.8 hoặc F4 không phải là lý tưởng vì bạn sẽ không thể nhìn thấy toàn bộ chi tiết của toàn bộ trang sức.
Để đạt được kết quả tốt nhất, khi chụp ảnh ở chế độ ưu tiên khẩu độ ('Av' hoặc 'A' trên hầu hết các nút xoay chế độ máy ảnh), hãy chọn khẩu độ F11 hoặc F16. Các khẩu độ nhỏ hơn này tạo ra ít hiệu ứng bokeh hơn, điều này tốt hơn cho việc mô tả chi tiết đầy đủ trên một món đồ trang sức.
7. Ánh sáng kém
Nếu ánh sáng của bạn không đẹp hoặc nhất quán, các mặt hàng của bạn sẽ có màu rất khác trên cửa hàng trực tuyến của bạn. Để giữ cho mọi thứ trông nhất quán, hãy sử dụng cùng một ánh sáng hoặc studio.
8. Quá ít hình ảnh
Người mua hàng sẽ khó hình dung một mặt hàng nếu bạn chỉ cung cấp một bức ảnh. Vì thế, bạn nên cung cấp nhiều hình ảnh hơn - và từ mọi góc độ. Bao gồm các chi tiết, móc cài, dây chuyền và vật phẩm đang đeo.
Hình ảnh chi tiết nó không chỉ giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm mà tạo được lòng tin cho khách hàng. Vì vậy hãy chụp càng nhiều góc độ của sản phẩm càng tốt nhé.
9. Photoshop tệ
Rất ít thứ giết chết doanh số nhanh chóng như một công việc Photoshop tồi. Những bức ảnh được chỉnh sửa kém có cảm giác giả tạo và phá hủy lòng tin của khách hàng đối với hình ảnh sản phẩm và do đó đối với sản phẩm. Hãy đầu tư thời gian để trở nên thành thạo phần mềm như Adobe Lightroom và Photoshop, hoặc thuê một chuyên gia.
Ngoài việc chỉnh sửa, bạn nên tạo các mẫu luôn cắt, đặt lề và căn chỉnh hình ảnh sản phẩm của mình. Hãy nhớ rằng: nhất quán là chìa khóa.
Nếu bạn không có thời gian hoặc kỹ năng để chỉnh sửa hình ảnh của chính mình, hãy cân nhắc thuê một công ty xử lý hậu kỳ.
Tiểu kết
Đến đây thì chắc hẳn bạn đã biết những gì không nên làm khi chụp ảnh trang sức rồi. Tránh ngay mười sai lầm phổ biến này và bạn sẽ thành công trên con đường tạo ra những bức ảnh trang sực thật sự tuyệt vời. Chúc các bạn thành công!
Tin mới cập nhật
- Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
- Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
- Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
- Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
- Nâng cao chất lượng âm thanh podcast của bạn với lời khuyên từ chuyên gia về lựa chọn micro, môi trường ghi âm, và kỹ thuật xử lý âm thanh nâng cao. Đưa podcast của bạn lên tiêu chuẩn chuyên nghiệp.