Nghe đồn Nikon Z8 sẽ ra mắt vào năm 2023?

Nghe đồn Nikon Z8 sẽ ra mắt vào năm 2023?

Thông tin mới về Nikon Z8 được đồn đại sẽ được phát hành vào năm 2023, theo Nikon Rumors. Khung thời gian được ghi nhận từ nhiều nguồn là cuối tháng 3 năm 2023 hoặc đầu tháng 4 năm 2023 (mùa xuân năm 2023). Nhưng đến hiện tại vẫn chưa chắc chắn đây là thông báo chính thức cho việc phát hành hay ngày vận chuyển.

Nghe đồn Nikon Z8 sẽ ra mắt vào năm 2023?

Hiện vẫn chưa có nguồn tin chính thức về Nikon Z8. (Nguồn: Future)

1. Thông tin xoay quanh Nikon Z8

Kể từ khi hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của Nikon ra đời, luôn có hai máy ảnh trong dòng sản phẩm chuyên nghiệp. Một máy ảnh tập trung vào thể thao với tốc độ siêu nhanh. Loại máy ảnh kia cung cấp nhiều megapixel hơn nhưng tốc độ thấp hơn. 

Đây là cách mà Nikon và các nhà sản xuất khác đã làm trong nhiều thập kỷ - chỉ cần nhìn vào Fujifilm X-H2 và X-H2S, một cho độ phân giải và một cho tốc độ. Đối với mô hình dành cho Nikon Z8, hiện có 2 trường hợp đồn đoán như sau:

  • Một máy ảnh siêu tốc độ giống Nikon Z9 không có báng cầm tích hợp (cùng cảm biến với Z9, nhưng thân máy nhỏ hơn). Một máy ảnh cung cấp video 8K ở tốc độ 60 khung hình / giây và có thể quay 120 khung hình / giây cực nhanh với hình ảnh 11MP.
  • Một phiên bản không gương lật của Nikon D850 - nghĩa là một chiếc máy ảnh có độ phân giải cao, nhưng chậm hơn. 

Bất kể chi tiết là gì, có vẻ như những người đã xem và dùng thử máy ảnh Nikon Z8 đều rất hào hứng với nó và tin rằng nó sẽ là một cú hit lớn hơn cả Nikon Z9.

Nghe đồn Nikon Z8 sẽ ra mắt vào năm 2023?

Z8 hiện vẫn đang còn là một ẩn số dù đã được đồn đoán từ rất lâu. (Nguồn: Nikon)

Dưới đây là tổng hợp một số gợi ý về những gì mà chúng ta có thể sẽ muốn thấy trong Nikon Z8 mới. Đặc biệt đối với những người sau khi sử dụng thiết bị Nikon chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể thao trong hơn một thập kỷ, và luôn chọn tùy chọn megapixel cao để cung cấp hình ảnh tốt nhất có thể. Nikon Z8 có thể làm gì để "cám dỗ" người dùng DSLR chuyển đổi sang hệ thống máy ảnh không gương lật Nikon và từ bỏ chiếc Nikon D850 yêu quý?

2. Thông số kỹ thuật dự đoán của Nikon Z8

  • Cảm biến 60+ megapixel

Đối với một số người, đây có lẽ là câu trả lời phổ biến nhất khi nghĩ về Nikon Z8. Sony đã sản xuất hai máy ảnh sử dụng cảm biến 61 megapixel có thể tạo ra hình ảnh và video tuyệt đẹp. Chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Nikon thực sự về với cảm biến megapixel cao. Tuy nhiên, nếu chiếc máy ảnh độ phân giải cao mới này được gọi là Z8, nó có thể sẽ thách thức với cảm biến 80 megapixel. Điều đó sẽ khiến nó trở thành người thay đổi cuộc chơi, và tất nhiên, thổi bay mọi sự cạnh tranh.

  • Quay video nội bộ 8K 10-bit

Để chiếc máy ảnh này trở thành người anh em có độ phân giải cao của Nikon Z9 và để thu hút những người yêu máy ảnh DSLR đến với hệ thống không gương lật? Nikon Z8 cần cung cấp một thứ đó là 8K, nhưng không chỉ 8K bên ngoài, mà là Ghi nội bộ 8K 10-bit. Đối với cảm biến 60, thậm chí 80MP, bạn sẽ cần thẻ nhớ lớn để lưu trữ những hình ảnh tuyệt vời đó. Vì vậy tại sao không tận dụng lợi thế đó và cung cấp đồng thời 8K 10-bit bên trong? Đây có thể là một màn trình diễn đáng kinh ngạc.

  • Khe cắm thẻ CFexpress kép

Điều này có vẻ không quan trọng lắm, nhưng Nikon và các hãng khác có thói quen chọn một khe cắm thẻ SD và sau đó thẻ chính là lựa chọn đắt tiền hơn. Nikon đã thử phương pháp này một lần trước đây với Nikon D5, cung cấp nó trong các biến thể thẻ CF kép hoặc XQD. Vào thời điểm đó, CF chỉ có vẻ ngớ ngẩn, do hiệu suất và khả năng lưu trữ tốt hơn của thẻ XQD. Trong khi chỉ có các hãng ảnh lớn chọn các mẫu CF, do cơ sở hạ tầng lớn của họ dựa trên thẻ CF trong nhiều thập kỷ. 

Nghe đồn Nikon Z8 sẽ ra mắt vào năm 2023?

Liệu Nikon Z8 sẽ là phiên bản của Z9 hay D850? (Nguồn: Nikon)

Nếu Nikon thử lại điều này, nhiều có thể sẽ muốn thấy hai khe cắm thẻ CFexpress. Nếu bạn đang trả tiền cho độ phân giải lớn hơn, bạn cũng phải trả giá để lưu trữ nó.

  • Chế độ phân giải cao

Trong khi nói về một chiếc máy ảnh mà chúng ta không biết sẽ ra đời hay không, thật khó để chọn ra những phương pháp đã được thử nghiệm hợp lý để đưa vào. Nhưng nếu Nikon Z8 được tạo ra để trở thành máy ảnh có độ phân giải cao để phù hợp với tốc độ của Nikon Z9, thì megapixel có thể thành 100, theo nghĩa đen. Độ phân giải cao sẽ chụp 4 hình ảnh chân thực - hình ảnh màu 16 bit hoặc thậm chí 32 bit sống động ở khoảng 100 megapixel. Điều này nghe có vẻ tốn kém, nhưng Panasonic đã sử dụng công nghệ này trên những chiếc flagship mới nhất của họ trong một vài thế hệ hiện nay. Chúng cung cấp hình ảnh lên đến 96MP, vì vậy công nghệ này đã ra đời và lý tưởng nhất có thể!

  • Hỗ trợ video dọc

Mặc dù Nikon cuối cùng đã vô địch về video với các tùy chọn video 8K và 4K điện ảnh của Nikon Z9, nhưng Nikon vẫn có thể thêm hỗ trợ video theo chiều dọc vào phương trình. Đây là điều mà Sony gần đây đã làm trong chiếc máy ảnh vlog mới nhất của họ, Sony ZV-1F. Nếu nó được thêm vào các máy ảnh chuyên nghiệp lớn hơn trong tương lai sẽ là điều rất tốt. Nhiều nhà quay phim đang được yêu cầu cung cấp tài liệu cho mạng xã hội và trong khi bạn có thể quay tất cả theo tỷ lệ 16: 9 truyền thống và điều chỉnh thành 9:16 hoặc 1: 1 cho các nền tảng truyền thông xã hội, việc tích hợp tính năng này sẽ tiết kiệm rất nhiều rắc rối .

Tổng hợp:

  • Cảm biến BSI-CMOS toàn khung hình 61.2MP
  • Pixel Shift: Dịch chuyển pixel hình ảnh 8-16 để có được hình ảnh 200 MP+
  • Hệ thống IS 5 trục trong thân máy hứa hẹn khả năng ổn định 5,5 điểm dừng
  • Dải ISO gốc là 64-25600 (có thể mở rộng thành 32-102400).
  • Video 6K, video RAW 12-bit
  • Khe cắm thẻ CFExpress kép
  • Báng pin: Báng cầm pin đầy đủ tính năng có thể sử dụng pin EN-EL18c
  • USB: USB 3.1 Loại C
  • Các tính năng cơ bản như Wi-Fi, Bluetooth và micro tích hợp.

Tất cả những điều trên được tổng hợp theo danh sách của các chuyên gia, ta có thể thấy công nghệ đã tiến xa đến mức nào và cả 5 đều không quá xa vời để đạt được.

Bài viết tham khảo từ Nikon Rumors và Digital Camera World)

Ngan Nguyen
Staff Writer
Ngân là một Senior Content Writer tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Sự đam mê của cô với ngôn từ và visual art đã thúc đẩy tinh thần sáng tạo, trở thành nguồn cảm hứng để theo đuổi kiến thức về nhiếp ảnh nói riêng lẫn công nghệ nói chung. Hiện tại, ngoài công việc viết lách, Ngân cũng là một người nhiếp ảnh tự do có niềm yêu thích đặc biệt với máy ảnh Fujifilm và các thể loại ảnh chân dung và phong cảnh.

Tin mới cập nhật

Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat