Đừng bỏ lỡ top máy ảnh không gương lật tốt nhất để làm Vlog

Đừng bỏ lỡ top máy ảnh không gương lật tốt nhất để làm Vlog

Trong khi bạn chỉ có thể làm vlog bằng điện thoại của mình, việc chọn một máy ảnh chuyên dụng đi kèm với nhiều lợi thế, từ bộ nhớ có thể mở rộng đến video chất lượng cao hơn và hỗ trợ tốt hơn cho micrô bên ngoài. Nhiều Vlogger đã sử dụng máy ảnh compact hoặc DSLR để làm vlog, nhưng gần đây nhiều người đang chuyển sang máy ảnh không gương lật. Tại sao? Bởi vì chúng nhỏ gọn hơn DSLR và cung cấp nhiều khả năng sáng tạo hơn so với máy ảnh compact và thậm chí hơn cả DSLR trong một số trường hợp. Trong hướng dẫn này, chúng mình sẽ gợi ý cho bạn top máy ảnh không gương lật tốt nhất để làm Vlog năm 2020. Kyma tin rằng những sản phẩm có trong bài viết là mơ ước của bất kỳ Vlogger nào.

Đừng bỏ lỡ top máy ảnh không gương lật tốt nhất để làm Vlog

1. Máy ảnh Panasonic Lumix G100

G100 của Panasonic là máy ảnh không gương lật mới nhất của họ nằm dưới G90 tầm trung. Và đó là một chiếc máy ảnh mà họ đã thiết kế đặc biệt với các vlogger. 

Được phát hành vào năm 2020, máy ảnh Panasonic Lumix G100 cảm biến CMOS 20,3MP, bộ xử lý Venus Engine, video 4K lên đến 30 khung hình/giây và video full HD 1080p lên đến 120 khung hình / giây. Máy ảnh cũng cung cấp màn hình cảm ứng 3 inch có thể thay đổi góc, ổn định hình ảnh, sạc USB, đầu vào micrô và kết nối không dây.

Máy ảnh sử dụng hệ thống AF nhận diện tương phản 49 điểm với nhận diện khuôn mặt. Điểm mới cho phiên bản này là OZO Audio, một hệ thống micrô định hướng đột phá giúp cải thiện chất lượng âm thanh mà không cần micrô bên ngoài. Thay vào đó, nó sử dụng nhiều micrô hướng theo nhiều hướng khác nhau và cũng hoạt động song song với tính năng tự động lấy nét để tối ưu hóa bản ghi âm. 

Panasonic G100 cũng có chế độ chụp ảnh tự sướng video mới, tự động điều chỉnh cài đặt cho nhận diện khuôn mặt / mắt và theo dõi âm thanh, vì vậy bạn có thể bắt đầu quay ngay lập tức.

Nhìn chung, Panasonic G100 là chiếc máy ảnh vlog lý tưởng trong dòng sản phẩm hiện tại của Panasonic. Đó là chiếc máy ảnh mà họ đã thiết kế và phát triển đặc biệt để tạo ra dạng nội dung này. Và mặc dù rất nhẹ và nhỏ gọn, nhưng nó vẫn có các tính năng tương tự như các mẫu đắt tiền của họ mà không làm giảm chức năng.

2. Máy ảnh Sony Alpha A6400

Sony A6400 là chiếc máy ảnh máy ảnh không gương lật ấn tượng được phát hành vào năm 2019. Mặc dù nó rất xuất sắc cho cả chụp ảnh tĩnh và quay video, nhưng có vẻ như Sony muốn làm hài lòng các vlogger nhất với chiếc này.

Máy ảnh Sony Alpha A6400 có độ phân giải lên tới 24.2MP, tốc độ chụp liên tiếp lên đến 11 khung hình trên giây và lấy nét tự động cực nhanh. Nó không chỉ làm rất tốt nhiệm vụ khóa khuôn mặt của bạn khi máy ảnh hướng về phía bạn, mà còn có khả năng theo dõi đối tượng thông minh, cho phép bạn dễ dàng theo dõi người, động vật, v.v. khi bạn ở sau máy ảnh. 

Được trang bị màn hình LCD 3″ có thể mở xoay 180 độ, điều này khiến A6400 trở thành một lựa chọn lí tưởng dành cho những Vlogger khi tác nghiệp hay đơn giản là người thích selfie, tự làm video nhật kí.

Sony A6400 có tính năng làm video rất hữu ích, gồm có khả năng quay 4K (sử dụng mẫu 6K) ở tốc độ 100Mbps, song song đó còn có S-log3 và S-log2 hỗ trợ hậu kỳ, cũng như quay 4K HDR (HLG).

3. Máy ảnh Canon EOS M50

Nếu A6400 quá đắt đối với bạn và bạn vẫn muốn lấy nét tự động tuyệt vời, thì Canon EOS M50 là chiếc máy ảnh dành cho bạn.

Được phát hành lần đầu vào năm 2018, máy ảnh Canon EOS M50 có cảm biến CMOS 24.1MP, bộ xử lý DIGIC 8, video 4K lên đến 24 khung hình/giây và video full HD 1080p lên đến 60 khung hình giây. Nó cũng cung cấp màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc 3,0 inch, ổn định kỹ thuật số, đầu vào micrô và kết nối không dây.

Máy ảnh sử dụng hệ thống AF 99 điểm với Dual Pixel CMOS AF của Canon, cho hiệu suất tương tự như 80D nổi tiếng của họ. Tuy nhiên, nó có được Eye Detect AF để tăng độ chính xác khi quay phim và đây là máy ảnh Canon đầu tiên nhận được tính năng này. Và nó thậm chí còn cung cấp chế độ quay phim tốc độ cao, ghi ở tốc độ 120 khung hình/giây cho các video chuyển động siêu chậm.

Có thể thấy, Canon EOS M50 của Canon về cơ bản là một phiên bản không gương lật nhỏ hơn của 80D. Và mặc dù nó là một chiếc máy ảnh đơn giản hơn, nhưng nó là tùy chọn có khả năng nhất trong dòng máy ảnh EOS M ngoài M6. Và đó là một lựa chọn thân thiện với ngân sách tuyệt vời cho các Vlogger với bộ tính năng toàn diện.

4. Máy ảnh Panasonic GH5

Trong số tất cả các máy ảnh không gương lật tốt nhất để làm Vlog năm 2020 có trong danh sách này, GH5 là máy ảnh đắt nhất, nhưng nó cũng có bộ tính năng lớn nhất. Nhiều nhà quay phim sử dụng Panasonic GH5 rất nhiều cho các tác phẩm video thương mại và mặc dù nó không hướng đến các vlogger nhưng không có nghĩa là bạn không thể thực sự sử dụng nó. Trên thực tế, một trong những vlogger nổi tiếng nhất thế giới, Casey Neistat, đã sử dụng GH5 trong khá nhiều vlog của mình.

Máy ảnh Panasonic GH5 này có một số tính năng khá ấn tượng như khả năng quay video 4K ở tốc độ lên đến 60 khung hình/giây và video 1080p với tốc độ lên đến 180 khung hình/giây. Điều này cho phép một số cách sử dụng khá sáng tạo mà các máy ảnh khác trong danh sách này không thể thực hiện được. 

Lấy nét tự động của máy ảnh không phải là tuyệt vời so với Sony A6400 và Canon M50. Nguyên nhân là do Panasonic sử dụng hệ thống lấy nét tự động theo hợp đồng, hệ thống này thiếu bất kỳ điểm phát hiện pha nào. 

Tuy nhiên, Panasonic GH5 có một lợi thế rất lớn so với các máy ảnh đã đề cập trước đây - tính năng ổn định hình ảnh trong cơ thể. Kết hợp nó với một ống kính ổn định và bạn sẽ có được những cảnh quay thực sự mượt mà.

5. Máy ảnh Fujilm XT-200

X-T200 của Fujifilm là chiếc máy ảnh tầm trung mới nhất gần đây của hãng xếp dưới X-T30 bán chuyên nghiệp. Được phát hành vào năm 2020, máy ảnh Fujifilm XT-200 có cảm biến CMOS 24,2MP, video 4K lên đến 30 khung hình/giây và video full HD 1080p lên đến 60 khung hình/giây. 

Máy ảnh Fujilm XT-200 được trang bị màn hình LCD, tỷ lệ 16:9 kích thước 3,5 inch đem lại khả năng theo dõi khung hình khi quay phim được tối ưu hơn. Màn hình của X-T200 vẫn có cơ chế xoay lật hỗ trợ việc chụp ảnh selfie, quay vlog. Đồng thời, máy có EVF, với tấm nền OLED 2.36M điểm và độ phóng đại 0.62x.

Fujifilm XT-200 sử dụng hệ thống AF lấy nét theo pha 425 điểm mới nhất của Fuji với nhận diện khuôn mặt và mắt. Nó cũng có chế độ quay phim tốc độ cao, ghi lại video chuyển động siêu chậm ở tốc độ 120 khung hình/giây. 

Một điều khiến Fuji X-T200 nổi bật so với các đối thủ là máy ảnh có được các mô phỏng phim lịch sử của Fuji để thêm phần hấp dẫn và phong cách cổ điển cho các bản ghi video của bạn. Ngoài ra, không giống như đối thủ, bạn có thể chuyển đổi cổng USB-C của máy ảnh thành đầu ra tai nghe. 

6. Máy ảnh Canon EOS M200

M200 của Canon là sản phẩm tiếp theo thay thế Canon EOS M100 đã phát hành trước đó. Và nó hiện là máy ảnh không gương lật đơn giản nhất và giá cả phải chăng nhất của hãng. 

Được phát hành vào năm 2019, máy ảnh Canon EOS M200 có cảm biến CMOS 24MP, bộ xử lý DIGIC 8, video 4K UHD lên đến 24 khung hình giây và video full HD 1080p lên đến 60 khung hình/giây.

Máy ảnh sử dụng hệ thống AF nhận diện theo pha 143 điểm với Dual Pixel AF của Canon cùng với tính năng nhận diện khuôn mặt và mắt. Bộ xử lý được cập nhật hiện mang đến khả năng quay video 4K cho dòng sản phẩm, một cải tiến đáng kể so với mức tối đa 1080p của người tiền nhiệm. 

Canon cũng bổ sung hỗ trợ Video dọc để quay trực tiếp đến tất cả các trang mạng xã hội phổ biến. Máy ảnh này cũng cung cấp một chế độ hướng dẫn mở rộng hiển thị các mẹo và hướng dẫn trên màn hình để giúp bạn chọn cài đặt máy ảnh tốt nhất.

Canon EOS M200 sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người sáng tạo đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh đơn giản, dễ sử dụng, mang đi mọi nơi. Và một thứ cung cấp sự đơn giản ở cấp độ điện thoại thông minh, với các khả năng vượt trội hơn nhiều.

Hi vọng danh sách trên sẽ giúp dân Vlog chọn lựa được chiếc máy ảnh không gương lật phù hợp. Bạn cần tư vấn thêm? Đừng ngần ngại tham gia bình luận phía dưới để đội ngũ nhân viên Kyma cung cấp thêm thông tin cho bạn nhé!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat