Top 5 máy quay phim chất lượng để livestream chuyên nghiệp

Top 5 máy quay phim chất lượng để livestream chuyên nghiệp

Không giống như livestream thông thường, để quay livestream chuyên nghiệp, chất lượng cao đòi hỏi bạn cần phải có một thiết bị ghi hình tốt. Lời khuyên là bạn nên sử dụng máy quay phim. Với dòng máy này những thước phim livestream của bạn sẽ không bị mờ nhòe, có được độ sắc, chất lượng tốt nhất. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều máy quay phim, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng có đầy đủ tính năng để quay livestream tốt. Dưới đây là top 5 máy quay phim chất lượng để livestream chuyên nghiệp đáng để bạn đầu tư trong năm nay.

Top 5 máy quay phim chất lượng để livestream chuyên nghiệp năm

1. Canon XA15

Nếu bạn đang tìm kiếm máy quay phim tốt nhất để phát trực tuyến, hãy xem xét Canon XA15. Đây là một chiếc máy quay tuyệt vời phù hợp để đưa tin về sự kiện, thu thập thông tin điện tử mới và làm phim tài liệu. 

Với cảm biến hình ảnh HD CMOS Pro tiên tiến, bộ xử lý hình ảnh DIGIC DV 4 mạnh mẽ và ống kính zoom quang học độ phân giải cao 20x, Canon XA15 cho khả năng quay video HD chất lượng cao.

Máy quay này cũng được trang bị một thiết bị đầu cuối HD-SDI, giao diện chuẩn trong phát thanh truyền hình, do đó bạn không chỉ có thể đồng thời quay cảnh trực tiếp vào bộ phát sóng mà còn có thể xuất ra máy ghi âm bên ngoài để tạo các bản ghi video không nén.

Kết hợp thiết kế gọn nhẹ, kính ngắm điện tử 1,56 triệu điểm và màn hình LCD cảm ứng 3.0 inch, bạn có thể thoải mái sử dụng máy quay Canon XA15 trong thời gian dài và trong nhiều môi trường khác nhau.

2. Panasonic AG-UX180EN

Một máy quay phim khác được chúng mình đánh giá là máy quay tốt nhất để phát trực tiếp là Panasonic AG-UX180EN. Mẫu máy quay này có thể ghi video độ phân giải 4K ở 24p, UHD 4K ở 60p và FHD lên đến 120p. AG-UX180EN có thể chuyển đổi định dạng như NTSC và PAL cho phép máy quay tích hợp liền mạch với một loạt các hệ thống phát sóng video hiện nay.

AG-UX180EN được trang bị một ống kính nhỏ gọn tiên tiến với góc rộng 24mm, zoom quang 20x và cảm biến MOS độ nhạy cao loại 1.0 tăng khả năng thu nhận ánh sáng tốt, ghi hình trong môi trường thiếu sáng tốt hơn.

Màn hình cảm ứng LCD 3,5 "chất lượng cao và kính ngắm LCoS 0,24" đầy màu sắc với độ phân giải 1.560.000 được tích hợp trên máy giúp bạn giám sát tình trạng của tất cả các cài đặt, và để thực hiện các chức năng tập trung quan trọng dễ dàng.

3. Sony XDCAM PXW-Z90

PXW-Z90V cung cấp hiệu suất cao nhất mà Sony đã tích hợp vào máy ảnh XDCAM cỡ lòng bàn tay. Với những tiến bộ như độ phân giải 4K (3840 x 2160), Instant HDR, cảm biến hình ảnh Exmore RS lớn 1 loại và lấy nét tự động lai nhanh, bạn sẽ quay được những thước phim chất lượng tuyệt vời. 

Sony XDCAM PXW-Z90 sử dụng một ống ngắm OLED độ phân giải cao (0.39-type OLED, 2,359K điểm ảnh) và vận hành màn hình cảm ứng nâng cao, trên màn hình LCD lớn loại 3.5 inch (1,555k điểm ảnh), cho phép người sử dụng nhanh chóng điều chỉnh lấy nét từ chủ thể này sang chủ thể khác.

Máy mang đến cho người dùng những tính năng ấn tượng khi hỗ trợ định dạng chuyên dụng nhiều hơn trong lĩnh vực truyền hình như 4:2:2 10 bit (HD) và 4:2:0 8 bit (QFHD), tương thích với hệ thống truyền tín hiệu XDCAM air cho việc livestream.

4. Panasonic AG-UX90

Bạn cần một máy quay chuyên nghiệp để phát sóng trực tiếp? Panasonic AG-UX90 là lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu của bạn. AG-UX90 là “dòng sản phẩm UX tiêu chuẩn” giúp dễ dàng, ghi hình chất lượng cao 4K/HD sắc nét.

AG-UX90 có cảm biến MOS loại 1.0 lớn tạo ra hiệu ứng bokeh ấn tượng với ống kính góc rộng và độ dài tiêu cự với zoom quang học 15x nằm trong khoảng từ 25,4 đến 367,5mm. Bộ ổn định hình ảnh kết hợp 5 trục của máy quay cung cấp khả năng hiệu chỉnh chống rung để chuyển động mượt mà.

Máy quay có màn hình LCD 3 inch, cảm ứng tiện dụng độ nét cao, màn hình 460k và bảng điều khiển cảm ứng menu thiết lập. Quay 270 độ theo chiều dọc để dễ dàng góc cao, góc thấp và chụp tự phỏng vấn. 

Panasonic AG-UX 90 hỗ trợ 2 khe thẻ SD, khi thẻ đầu tiên đầy, hệ thống tự động và liên tục chuyển sang thẻ thứ hai. Người dùng có thể trao đổi trong khi chụp. Điều này có nghĩa là thẻ ghi có thể được trao đổi cái khác với thẻ trống để ghi tiếp tục.

5. Sony PXW-Z150

Đầu ra 3G-SDI chuyên nghiệp của máy quay cho phép bạn gửi tín hiệu đến thiết bị video chuyên nghiệp như màn hình và bộ chuyển đổi video SDI.

Máy quay Sony này cũng hỗ trợ chuyển động chậm và nhanh, cho quay video HD với tốc độ khung hình 120 khung hình/giây, ghi video 4K UHD tới 29.97p, HD lên đến 59.94p, MPEG HD tối đa 59.94p, và AVCHD 2.0 lên đến 59.94p. 

Sony PXW-Z150 hỗ trợ 2 khe cắm thẻ nhớ SD. Bạn có thể chọn để ghi lại đồng thời cho cả hai thẻ hoặc sử dụng chế độ chuyển tiếp tự động vào thẻ nhớ thứ hai khi thể đầu tiên sắp đầy.

PXW-Z150 được cung cấp một ống kính Sony G góc rộng zoom quang 12x cố định, tương đương với ống kính 29 đến 348mm 35mm. Có thể mở rộng zoom quang 12x thông qua công nghệ Clear Image Zoom của Sony để mang lại phạm vi zoom 18x rõ ràng ở 4K. 

Ở HD, zoom quang 12x có thể được tăng gấp đôi lên 24x với Clear Image Zoom và chức năng Digital Extender có thể tăng gấp đôi phạm vi này một lần nữa, lên đến 48x zoom.

PXW-Z150 tích hợp kết nối Wi-Fi và NFC với thiết bị di động chạy HĐH iOS và Android, dễ dàng điều khiển máy quay qua ứng dụng, truyền tải dữ liệu nhanh chóng. Có thể điều chỉnh trên ứng dụng các tính năng như lấy nét, zoom ống kính, iris, cân bằng trắng, ghi hình.

Tiểu kết

Trên đây là TOP 5 mẫu máy quay phim chất lượng để livestream chuyên nghiệp năm 2020 mà bạn có thể tham khảo. Hiện nay, các mẫu máy quay này đều đang được bày bán tại Kyma với mức giá cực ưu đãi cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Nhanh tay đặt mua để nhận được ưu đãi tốt nhất nhé!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat