Ống kính tốt nhất cho máy ảnh Nikon D7200 và D7500

Ống kính tốt nhất cho máy ảnh Nikon D7200 và D7500

Nikon D7200 và D7500 đều là máy ảnh DSLR bán chuyên nghiệp, được thiết kế dành cho những người muốn chụp bằng máy ảnh hiệu suất cao. Mặc dù tự hào với bộ thông số kỹ thuật ấn tượng, nhưng chỉ thân máy sẽ không đủ để tạo ra những bức ảnh xuất sắc mà chúng cần đến sự hỗ trợ của anh bạn ống kính. Dưới đây là top ống kính tốt nhất cho máy ảnh Nikon D7200 và D7500 mà bạn nên chọn. 

Ống kính tốt nhất cho máy ảnh Nikon D7200 và D7500

1. Nikon AF-S DX 35mm F1.8G

Nikon AF-S DX 35mm F1.8G là một ống kính giá cả phải chăng, siêu sắc nét, và cực kỳ nhỏ gọn. AF-S DX Nikkor 35mm F1.8G được thiết kế với 8 yếu tố quang học và được chia thành 6 nhóm, bao gồm một phần tử phi cầu được sử dụng để giảm quang sai hình cầu và biến dạng để nhận ra hình ảnh sắc nét với kết xuất chính xác.

Một lớp tráng phủ Super Integrated đã được áp dụng cho các yếu tố riêng lẻ để ngăn chặn phản xạ bên trong, lóa và bóng mờ để cải thiện độ tương phản và độ chính xác màu sắc khi làm việc trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Để lấy nét tự động nhanh chóng và yên tĩnh, ống kính Nikon này có hệ thống lấy nét phía sau và động cơ sóng im lặng (SWM). Chế độ lấy nét M / A tiện dụng cho phép bạn tinh chỉnh tiêu điểm theo cách thủ công để tạo ra những hình ảnh mềm mại như mơ.

Mua Nikon 35mm F1.8 nếu:

Bạn đang tìm kiếm một ống kính nhỏ gọn, lấy nét nhanh chóng và hợp túi tiền. Ống kính một tiêu cự này chắc chắn sẽ tạo ra hình ảnh chất lượng cao với thân máy Nikon D7500 hoặc D7200 của bạn. 

2. Sigma 17-50mm F2.8 EX DC OS HSM

Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm thay thế cho ống kính kit đa năng tiêu chuẩn của mình, ống kính 17-50mm F2.8 của Sigma là một ứng cử viên tuyệt vời. Ống kính zoom sáng này sẽ làm hài lòng các nhiếp ảnh gia đường phố và du lịch nhờ tiêu cự rộng từ 17mm. Điều này làm cho nó phù hợp để chụp phong cảnh, đến 50mm, tuyệt vời để chụp chân dung cận cảnh.

Nó duy trì khẩu độ lớn F2.8 trong suốt. Thêm vào đó, nó cung cấp tính năng chống rung, rất tiện lợi nếu bạn đang chụp khi đang di chuyển hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ngoài ra, Sigma 17-50mm F2.8 EX DC OS HSM sắc nét hơn nhiều so với ống kính kit Nikon 18-55mm tiêu chuẩn, với chất lượng hình ảnh tốt trên tất cả các khẩu độ.

Nó được hoàn thiện với một lớp phủ thủy tinh Super Multi-Layer giúp ngăn chặn hiện tượng lóa và bóng mờ.

Mua Sigma 17-50mm f2.8 EX DC OS HSM nếu:

Bạn đang tìm kiếm một ống kính sắc nét, toàn diện để sử dụng trong mọi điều kiện ánh sáng.

3. Nikon AF-S Nikkor 85mm F1.8G

Khi nói đến chụp chân dung, không cần phải quá nghi ngờ. Ống kính 85mm cố định này là ống kính sắc nét nhất do Nikon sản xuất . Đó là lý do tại sao chúng tôi đề xuất nó là một trong những ống kính tốt nhất cho thân máy Nikon D7200 và D7500.

Nó sẽ làm sống động chủ thể trong ảnh của bạn, nhờ khả năng nắm bắt những chi tiết nhỏ nhất với chất lượng hình ảnh cao nhất.

Với hiệu ứng bokeh thanh lịch được tạo ra bởi khẩu độ F1.8 và hệ thống lấy nét tự động bên trong đáng tin cậy, những hình ảnh bạn chụp sẽ nổi bật trên nền mờ đẹp mắt. Hơn nữa, khẩu độ mở rộng sẽ cho phép bạn chụp không ấn tượng ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nikon AF-S Nikkor 85mm F1.8G là thiết bị quan trọng để nâng kỹ năng chụp chân dung của bạn lên một tầm cao mới.

Mua Nikon 85mm F1.8G nếu:

Bạn muốn phát triển kỹ năng chụp ảnh chân dung của mình thông qua ống kính nhẹ, cực kỳ sắc nét.

4. Sigma 50mm F1.4 Art DG HSM

Sẽ không có bộ công cụ nào hoàn chỉnh nếu không có ống kính một tiêu cự 50mm, và Sigma 50mm F1.4 Art DG HSM này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị cao cấp lý tưởng để chụp chân dung, chụp ảnh tĩnh hoặc quay video. 

Dòng “Nghệ thuật” của Sigma đã được phát triển gần đây để cho phép các nhiếp ảnh gia thể hiện đầy đủ khả năng sáng tạo của họ thông qua các ống kính tạo ra những bức ảnh có độ tương phản cao kết hợp với hiệu ứng bokeh đẹp, ưu tiên chất lượng hình ảnh hơn là đa chức năng.

Ống kính Sigma bao gồm mô-tơ siêu âm (HSM) đảm bảo lấy nét tự động không ồn và chính xác. Nó được hoàn thiện với kính tán sắc thấp đặc biệt (SLD) và lớp phủ siêu đa lớp để giảm quang sai màu và lóa.

Ống kính dành cho máy ảnh full-frame, bằng cách sử dụng nó trên Nikon D7500 hoặc D7200 của bạn, nó sẽ trở nên tương đương với ống kính một tiêu cự 75mm, hoàn hảo cho chụp chân dung và studio.

Mua Sigma 50mm F1.4 Art DG HSM nếu:

Bạn muốn có một ống kính chân dung, chụp ảnh tĩnh hoặc quay video có chất lượng hình ảnh và màu sắc xuất sắc nhất.

5. Nikon AF-S DX Nikkor 10-24mm F3.5-4.5G ED

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia kiến trúc hoặc phong cảnh, đây là một trong những ống kính tốt nhất cho thân máy Nikon D7500 hoặc D7200.

Nhờ động cơ bên trong Silent Wave, khả năng lấy nét tự động nhanh và chính xác, và với ba thấu kính phi cầu tạo nên thiết kế quang học, quang sai cầu được giảm đến mức tối thiểu.

Nikon AF-S DX Nikkor 10-24mm F3.5-4.5G ED có một lớp phủ siêu tích hợp cũng ngăn chặn hiện tượng lóa và bóng ma để tăng độ tương phản tổng thể và kết xuất màu sắc khi làm việc trong điều kiện ánh sáng ngược sáng và khắc nghiệt. 

Mua Nikon AF-S DX NIKKOR 10-24mm f3.5-4.5G ED nếu:

Bạn là một nhiếp ảnh gia kiến ​​trúc hoặc phong cảnh đang tìm kiếm một ống kính siêu rộng với dải tiêu cự tuyệt vời.

6. Nikon AF-S Nikkor 24-70mm F2.8E ED VR

Nikon AF-S Nikkor 24-70mm F2.8E ED VR là một trong những ống kính phổ biến nhất đối với các nhiếp ảnh gia đường phố, du lịch và tài liệu chuyên nghiệp, vì khả năng chụp những bức ảnh tuyệt vời trong mọi tình huống. Nó sẽ làm bạn ngạc nhiên vì tốc độ và sự linh hoạt của nó. 

Ống kính cao cấp này đắt tiền, nhưng vì một lý do chính đáng, vì nó có thể là ống kính duy nhất bạn cần. Dao động từ góc rộng 24mm, phù hợp cho cả chụp ảnh trong nhà và phong cảnh, đến 70mm tối ưu cho chụp chân dung, chiếc kính này sẽ giúp bạn tạo ra những hình ảnh chi tiết phong phú từ nhiều góc độ khác nhau.

Khi được gắn trên máy ảnh cảm biến crop, chẳng hạn như Nikon D7200 hoặc D7500, độ dài tiêu cự sẽ tương đương với ống kính 35-95mm. Nhờ đó, bạn sẽ có thể đến gần hơn đối tượng của mình, tạo khung cho các chi tiết bạn muốn làm nổi bật hoặc bao gồm một lượng lớn hậu cảnh.

Hiệu suất quang học của Nikon 24-70mm là hàng đầu. Nó tạo ra hình ảnh sắc nét, có độ tương phản cao và hoàn chỉnh với hai thấu kính Tán sắc cực thấp (ED) và thấu kính phi cầu PGM để tránh quang sai màu ngay cả ở cài đặt khẩu độ rộng nhất. Đây là một ống kính nặng, chắc chắn, nặng hơn 30 ounce, nhắm mục tiêu đến các nhiếp ảnh gia nghiêm túc, những người đặt chất lượng hình ảnh của họ lên hàng đầu.

 Mua Nikon AF-S NIKKOR 24-70mm F2.8G ED nếu:

Bạn muốn đầu tư vào một ống kính toàn diện duy nhất sẽ tạo ra những bức ảnh hoàn hảo trong mọi tình huống.

Kết luận

Mỗi ống kính đều có khả năng riêng, một số có thể chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng trong khi một số có thể chụp ảnh ở chế độ chân dung. Một số có thể hữu ích khi bạn chụp các đối tượng chuyển động hoặc thậm chí một số trong số chúng được sử dụng để chụp thiên nhiên.

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy tất cả các ống kính tốt nhất cho Nikon D7200 và D7500 mà bạn có thể mua. Vì vậy, hãy nhớ đọc toàn bộ bài đánh giá để biết sản phẩm nào thực sự phù hợp cho bạn nhé!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat