Máy ảnh DSLR tầm trung nào tốt nhất 2020?

Máy ảnh DSLR tầm trung nào tốt nhất 2020?

Là một người đam mê nhiếp ảnh, bạn đang chú ý đến một chiếc máy ảnh DSLR tầm trung mới, có thể vì bạn muốn thứ gì đó cung cấp khả năng kiểm soát và mạnh mẽ hơn so với máy ảnh DSLR cấp thấp. Hoặc muốn nâng cấp chiếc máy ảnh DSLR cấp thấp cũ mà bạn đã mua năm ngoái để có thể nâng tầm mọi thứ trong cuộc đời nhiếp ảnh của mình. Vậy thì bạn không nên bỏ qua danh sách 6 mẫu máy ảnh tầm trung tốt nhất 2020 được Kyma gợi ý dưới đây.

Máy ảnh DSLR tầm trung nào tốt nhất 2020?

1. Nikon D7500

Mở đầu danh sách là Nikon D7500, một sản phẩm rất ấn tượng và mang lại giá trị tốt trong tầm giá của nó. Máy có cùng cảm biến 20,9MP tuyệt vời như D500 chuyên nghiệp, nhưng trong một thân máy nhỏ gọn hơn và giá cả phải chăng hơn. Nó đã bỏ lỡ hệ thống AF 153 điểm rất ấn tượng mà D500 có được, nhưng hệ thống 51 điểm vẫn rất tốt. 

Nikon 7500 có khả năng xử lý hình ảnh nhanh nhờ công cụ xử lý hình ảnh EXPEED 5, phạm vi độ nhạy ISO từ 100 đến 51200 cho bạn thoải mái chụp những bức hình chi tiết ngay cả trong những điều kiện ánh sáng khắc nghiệt. Máy có khả năng chụp liên tiếp 8 khung hình/giây, màn hình cảm ứng LCD nghiêng, khả năng chống chịu thời tiết.

Ngoài ra máy ảnh Nikon này có thể quay các video có độ phân giải lên tới 4K UHD/30p với độ chi tiết ngoạn mục, nhờ đó bạn có thể nâng đam mê của mình lên một tầm cao mới. Chụp và chia sẻ hình ảnh liền tay khi đang tác nghiệp nhờ SnapBridge, ứng dụng tự động chuyển hình ảnh tới thiết bị thông minh của bạnqua Wi-Fi. D7500 chắc chắn là một lựa chọn hấp dẫn dành cho người dùng.

2. Canon EOS 80D

Canon EOS 80D tiêu biểu cho sức hút mà máy ảnh DSLR vẫn có thể giữ được đối với các nhiếp ảnh gia đam mê. Máy ảnh có hệ thống lấy nét tự động 45 điểm nhanh chóng và hiệu quả, trong khi hệ thống Dual Pixel CMOS AF thông minh để lấy nét ở chế độ xem trực tiếp mang lại tốc độ lấy nét nhanh. Khả năng xử lý của máy ảnh rất tuyệt vời, thúc đẩy khả năng chụp sáng tạo cũng như thực hiện các điều chỉnh cài đặt nhanh chóng và dễ dàng.

Máy ảnh có cảm biến 24.2MP chất lượng cao có thể chụp mức độ chi tiết tốt trong khi kiểm soát nhiễu, tốc độ chụp hình liên tục ở mức 7.0 fps giúp chiếc máy ảnh này trở thành một lựa chọn tuyệt vời để chụp các vật thể động. Bên cạnh đó, Canon EOS 80D cũng hỗ trợ chế độ video full HD tốc độ 60 khung hình/giây.

Tích hợp Wi-Fi và NFC, máy ảnh cho phép chụp ảnh từ xa và chia sẻ ảnh với các thiết bị thông minh một cách dễ dàng.

3. Nikon D750

Đây là chiếc máy ảnh DSLR tầm trung full-frame tốt nhất cho những người đam mê nhiếp ảnh trải nghiệm nhiếp ảnh cảm biến full-frame mà trước đây chỉ dành riêng cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

D750 có cảm biến CMOS 24,3 megapixel và công cụ xử lý hình ảnh Expeed 4 bên trong nhựa nhiệt dẻo gia cố bằng sợi carbon (LFT) và thân máy bằng hợp kim magiê. Máy ảnh này có dải ISO hiệu dụng từ 100 đến 12800 và cũng có thể mở rộng lên đến ISO 51200). Hệ thống lấy nét tự động (AF) 51 điểm sử dụng mô-đun cảm biến AF mới giúp nâng cao hiệu suất ánh sáng yếu (xuống -3EV). Máy cũng có thể quay video FHD (1920x1080 / 60p) ở tốc độ 60 khung hình/giây.

Nikon D750 cung cấp khả năng chụp liên tục tốc độ cao ở khoảng 6,5 khung hình / giây với chức năng đo sáng cân bằng vùng sáng giúp ngăn chặn vùng sáng bị thổi quá mức. Màn hình LCD 3.2 inch có thể nghiêng có góc nhìn 170 độ và người dùng cũng có thể điều chỉnh độ cân bằng màu tùy theo sở thích. Wi-Fi được tích hợp sẵn và sử dụng ứng dụng tiện ích Di động Không dây của Nikon, người dùng có thể truyền hình ảnh từ D750 sang bất kỳ thiết bị thông minh tương thích nào mà họ lựa chọn.

4. Canon EOS 6D Mark II

Nếu bạn đang muốn nâng cấp lên DSLR full-frame và Nikon D750 không phải là điều của bạn, thì Canon EOS 6D Mark II là lựa chọn tốt nhất tiếp theo của bạn. 

Máy có cảm biến CMOS 26,2 Megapixel full frame, ISO tối đa đáng kinh ngạc là 40.000, thậm chí cao hơn mức chuyên nghiệp của Canon EOS 5D Mark IV là 32.000. 6D Mark II tự hào có bộ xử lý DIGIC 7 của Canon, có khả năng xử lý thông tin nhanh hơn khoảng 14 lần so với DIGIC 6 trước đó (EOS 6D có động cơ DIGIC 5), và sẽ thấy nó xử lý nhiễu hình ảnh tốt hơn ở độ nhạy cao hơn.

Với Dual Pixel CMOS AF và màn hình cảm ứng LCD đa góc tự hào có 1,04 triệu điểm, các nhiếp ảnh gia có thể khám phá đối tượng theo phong cách điện ảnh thực sự, sử dụng màn hình LCD để thực hiện chuyển đổi lấy nét mượt mà. Theo dõi đối tượng chính xác được đảm bảo ngay cả khi sử dụng ống kính khẩu độ lớn, trong khi ổn định kỹ thuật số 5 trục trong máy ảnh có nghĩa là phim ổn định dễ tạo hơn, ngay cả khi sử dụng ống kính không ổn định.

5. Nikon D7500

D7500 có thể đã thay thế, nhưng nó vẫn là một chiếc DSLR tuyệt vời. Máy có cảm biến CMOS APS-C 21 MP không có bộ lọc khử răng cưa giúp mang lại những bức ảnh sắc nét hơn.

Nikon D7500 có hiệu suất ISO tuyệt vời với phạm vi gốc 100-51200 (có thể mở rộng lên 50-1640000). Đó không phải là điều bạn thấy nhiều trên một chiếc máy ảnh tầm trung.

Màn hình LCD cảm ứng 3,2 inch nghiêng để dễ quan sát hơn khi chụp ảnh góc cao hoặc góc thấp và kính ngắm quang học lăng kính năm mặt cung cấp độ phủ 100% để tạo khung hình ảnh tốt hơn.

D7500 có khả năng chụp 8 khung hình/giây, cung cấp độ phân giải video 3840x2160, tích hợp không dây và thân máy được bọc kín thời tiết.

6. Canon EOS 77D

77D là một máy ảnh DSLR 24,2 MP mạnh mẽ được hỗ trợ bởi cảm biến APS-C CMOS và bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 của Canon, không chỉ cải thiện độ phân giải và độ tương phản trực quan của hình ảnh chụp ngược sáng mà còn cho phép giảm nhiễu. Máy hỗ trợ hệ thống Dual Pixel CMOS AF, giúp lấy nét nhanh nhất là 0,03 giây trong khi chụp ảnh tĩnh ở chế độ Live View. Cảm biến tự động lấy nét bao phủ một phần lớn kính ngắm và bao gồm 45 điểm chữ thập.

Canon EOS 77D có màn hình cảm ứng TFT 3 inch có thể nghiêng với 1,04 triệu điểm cho hình ảnh rõ ràng và sắc nét. Nó đi kèm với 2 mặt số điện tử để truy cập ngay vào các chức năng máy ảnh được sử dụng nhiều nhất như tốc độ cửa trập và khẩu độ.

Việc quay phim cũng thú vị hơn bao giờ hết với nhiều tùy chọn quay phim khác nhau như Tua Thời gian và quay phim HDR cùng với khả năng hỗ trợ quay phim Full HD 50p/60p.

Bài viết trên đã liệt kê danh sách 6 mẫu máy ảnh DSLR tầm trung tốt nhất hiện nay cho công việc chụp ảnh và ghi hình. Giờ đây, bạn sẽ không còn băn khoăn máy ảnh DSRL nào tốt nữa mà sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho mình.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat