8 mẫu máy ảnh 4K tốt nhất dưới 25 triệu nên mua

8 mẫu máy ảnh 4K tốt nhất dưới 25 triệu nên mua

Ngày nay, video chất lượng HD đang là nhu cầu, nhưng với sự tiến bộ của công nghệ và khoa học, cho đến nay camera chất lượng 4k đã và đang thay thế camera HD. Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc máy ảnh tốt nhất, thì bạn sẽ thấy rất nhiều người chọn máy ảnh 4K bởi vì chúng chắc chắn là những chiếc máy ảnh thịnh hành nhất trên thị trường. Sau đây là đề xuất của Kyma về 8 mẫu máy ảnh 4K tốt nhất dưới 25 triệu mà bạn nên mua vào năm 2020 này.

8 mẫu máy ảnh 4K tốt nhất dưới 25 triệu nên mua

1. Nikon D7500

D7500 là viên ngọc ẩn trong dòng sản phẩm của Nikon. Máy ảnh Nikon D7500 này cho phép người dùng chụp liên tiếp 8 khung hình giây. Hơn nữa, người ta có thể chụp ảnh trong khi ảnh RAW đang được lưu trong thẻ nhớ.

Nikon đã cải tiến cảm biến lấy nét tự động 51 điểm Multi-Cam 3500 II thay vì sử dụng hệ thống lấy nét tự động 153 điểm mới nhất được sử dụng trong D500 đắt tiền hơn. Hệ thống cải tiến này có trong D7500 có tính năng Auto AF Fine Tune và chế độ AF khu vực nhóm thường chỉ có trong các dòng máy ảnh chuyên nghiệp của Nikon.

Ngoài ra, máy ảnh có thời lượng pin dài, cho phép người dùng chụp khoảng 950 bức ảnh trong một lần sạc.

Điểm độc đáo của chiếc máy ảnh này là chất lượng video 4K Ultra High Definition. Với tính năng 4K tốc độ cao, thiết bị này giúp khách hàng của mình có thể quay video time-lapse và video bình thường đẹp như tranh vẽ. Hơn nữa, những video này có thể được phát lại trên các thiết bị khác thông qua các định dạng MP4 hoặc MOV.

2. Sony Alpha A6400

Với cảm biến hình ảnh 24,2 megapixel, máy ảnh Sony Alpha A6400 là một công cụ tuyệt vời nhưng hiệu quả với dải nhạy sáng rộng. Hơn nữa, nó cho phép người dùng chụp hình ảnh rõ ràng, sắc nét trong bất kỳ môi trường nào.

Hiệu suất lấy nét tự động đã được cải thiện hơn nữa, với A6400 có 425 điểm lấy nét theo pha và 425 điểm AF phát hiện tương phản bao phủ 84% toàn bộ khung hình ảnh. Điều này giúp đảm bảo theo dõi đối tượng chính xác và với sự hỗ trợ của bộ xử lý hình ảnh Bionz X mạnh mẽ của Sony, mang lại cho A6400 tốc độ lấy nét được tuyên bố chỉ 0,02 giây, nhanh hơn gấp đôi so với A6500.

Hơn nữa, Sony Alpha A6400 cung cấp tính năng lấy nét tự động theo mắt và theo dõi lấy nét tự động theo thời gian thực với tính năng nhận dạng chủ thể dựa trên AI, được kích hoạt bằng cách nhấn nửa chừng nút chụp, thay vì thông qua nút tùy chỉnh như trên các mẫu máy trước đó và AF hiện hoạt động trong điều kiện thiếu sáng xuống -2EV. Sony tuyên bố rằng tất cả những cải tiến này làm cho A6400 trở thành máy ảnh tốt nhất trong cả phạm vi APS-C và full-frame về hiệu suất AF.

A6400 hiện có cấu hình HLG (Hybrid Log-Gamma), đây là cấu hình đầu tiên dành cho máy ảnh dòng 6000, cho phép người dùng xem video HDR ngay từ máy ảnh mà không cần bất kỳ sửa đổi hậu kỳ nào.

Máy ảnh có khả năng quay video 4K thích hợp, được lấy mẫu từ cảm biến độ phân giải 6K. Máy ảnh quay 4K UHD ở 24 hoặc 25p ở toàn bộ chiều rộng cảm biến. 

3. Fujifilm X-T30

Máy ảnh 4K tốt nhất tiếp theo dưới 25 triệu là một sản phẩm hoàn hảo khác từ thương hiệu Fujifilm.

X-T30 đi kèm với cảm biến hình ảnh 26.1MP X-Trans CMOS 4 APS-C 26.1MP mới nhất của Fujifilm và bộ xử lý hình ảnh X-Processor Pro 4 được cho là nhanh hơn ba lần so với phiên bản thế hệ thứ ba trước đó trong X-T20.

Hiệu suất chụp liên tục đã được cải thiện so với X-T20 trước đó và hiện có thể chụp các khung hình ở tốc độ 30 khung hình/giây mà không bị tắt kính ngắm khi sử dụng màn trập điện tử và chế độ cắt xén 1,25x của máy ảnh. Nếu bạn sử dụng màn trập cơ học, tốc độ tối đa là 8 khung hình/giây. Điều đó thật ấn tượng trong một chiếc máy ảnh ở mức giá này

Máy ảnh Fujifilm X-T30 thừa hưởng hiệu suất tương tự của X-T3, hệ thống lấy nét kết hợp 425 điểm được cập nhật với phạm vi bao phủ AF mở rộng trên toàn bộ khung hình. X-T30 cung cấp tốc độ AF nhanh, với tốc độ AF chụp một ảnh rất nhanh cũng như khả năng AF trong điều kiện ánh sáng yếu tuyệt vời. 

Máy ảnh này có thể quay video 4K UHD ở 30p, sử dụng chế độ chụp 6K 'oversampled' được giảm xuống 4K để có chất lượng hình ảnh tối đa và nó cũng có chế độ mô phỏng phim điện ảnh ETERNA mới nhất của Fujifilm. 

X-T30 có thể lưu video 4: 2: 0 8-bit bên trong hoặc 4: 2: 2 10-bit qua HDMI. Ở 1080p, nó có thể quay lên đến 60fps hoặc 120fps ở chế độ Rec tốc độ cao và nó cũng hỗ trợ định dạng DCI 17: 9. 

4. Nikon Coolpix P1000

Với khả năng zoom quang học 125x (tương đương 24-3000mm full-frame), cảm biến BSI CMOS 16 MP, tốc độ chụp liên tục 7 khung hình/giây và khả năng quay video 4K, Nikon Coolpix P1000 là một chiếc máy ảnh rất độc đáo không có đối thủ thực sự.

Ống kính NIKKOR ED 3000 mm cực kỳ mạnh mẽ. Các chuyển động của máy ảnh nhỏ được khuếch đại với khả năng thu phóng của nó. Với tính năng giảm rung phát hiện kép, bạn có thể ổn định hình ảnh theo cả chiều ngang và chiều dọc.

Cảm biến hình ảnh chất lượng cao cho phép tạo ra nội dung video tuyệt vời ở 4K UHD (3840 x 2160 ở 30p) với âm thanh nổi chân thực.

Máy ảnh Nikon Coolpix P1000 có một kính ngắm điện tử 39 inch 2,36 triệu điểm cho bạn những hình ảnh rõ nét. Chức năng thay đổi góc của nó cho phép bạn tạo khung hình cho các bức ảnh từ các góc cao hoặc góc thấp một cách dễ dàng. 

5. Canon EOS RP

Với thân máy nhẹ, nhỏ gọn, máy ảnh Canon EOS RP này có trọng lượng tương đối nhẹ hơn các máy ảnh 4K khác. Bao gồm cảm biến CMOS 26,2 megapixel, máy ảnh này có khả năng chụp toàn bộ khung hình của đối tượng.

Máy có hệ thống lấy nét tự động tương tự như EOS R, với tổng số điểm AF giảm một chút. Hệ thống này cung cấp tối đa 4.779 điểm, bao phủ 80% diện tích hình ảnh. Hệ thống này cũng đi kèm với Dual Pixel CMOS AF của Canon, cho khả năng lấy nét mượt mà và tự tin ở chế độ xem trực tiếp cho ảnh và video. Nó cũng đi kèm với tính năng Theo dõi khuôn mặt + và phát hiện mắt trong AF-C.

RP có thể quay video 4K UHD lên đến 24 khung hình/giây và video 1080p FHD lên đến 60 khung hình/giây để quay chuyển động chậm. Và nó ghi lại cảnh quay bằng cách sử dụng codec MPEG-4 sang định dạng MP4 tương thích cao. 

Máy ảnh cũng cung cấp tốc độ dữ liệu mạnh mẽ 120 Mbps ở 4K và 60 Mbps ở 1080p cùng với phương pháp nén IPB cao cấp hơn, có nghĩa là video cung cấp vĩ độ tốt để điều chỉnh hậu xử lý.

6. Nikon Z50

Tiếp theo trong danh sách là máy ảnh không gương lật Z50. Máy ảnh Nikon Z50 có cảm biến CMOS 20,9 megapixel kết hợp với bộ xử lý hình ảnh EXPEED 6 mới nhất của Nikon. Những thứ này giúp tạo ra hình ảnh sắc nét với độ hoàn màu chính xác và dải động tuyệt vời.

Một lý do chính đáng để chuyển từ máy ảnh SLR sang máy ảnh không gương lật là video. Khả năng quay video của Z50 cực kỳ ấn tượng dành cho Vloger hiện nay. Nikon Z50 có thể quay phim ở 4K lên đến 30 hình ảnh mỗi giây và ở Full HD lên đến 120 hình ảnh mỗi giây.

Máy ảnh dễ dàng lấy nét và chụp với hệ thống lấy nét tự động (AF) 209 điểm bao phủ tới 90% khung hình. Nếu đối tượng của bạn đang di chuyển, Z50 thậm chí còn có tính năng nhận dạng khuôn mặt và mắt. 

7. Panasonic Lumix G95

Panasonic Lumix G95 là một chiếc máy ảnh không gương lật đa năng phù hợp với mọi loại nhiếp ảnh gia và người quay video. Cho dù bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh mạnh mẽ với công thái học thông minh, chất lượng hình ảnh tốt hay khả năng quay video ấn tượng, Panasonic G95 đều có tất cả.

Cảm biến mạnh mẽ trong máy ảnh Panasonic G95 được đi kèm với bộ xử lý Venus Engine giúp tăng hiệu suất của máy ảnh và cho phép máy quay video 4K. 

G95 lấy nét trong 0,07 giây và nó sử dụng hệ thống lấy nét tự động Depth from Defocus để theo dõi mục tiêu. Máy ảnh Panasonic này hoạt động hiệu quả khi chụp các mục tiêu chuyển động và nó cung cấp tốc độ chụp liên tiếp tối đa là 9 khung hình/giây (6 khung hình/giây với tự động lấy nét liên tục). Âm thanh cửa trập rất yên tĩnh, rất thuận tiện nếu bạn muốn chụp ảnh trong các tình huống cần sự im lặng.

Panasonic G95 quay video 4K UHD (3.840 x 2.160) với tốc độ lên đến 30 khung hình/giây và điều quan trọng nhất, không có giới hạn ghi. Ngoài ra, máy ảnh còn cung cấp khả năng quay Full HD (1.920 x 1.080) với tốc độ lên đến 120 khung hình/giây và cho phép bạn tạo chuỗi chuyển động chậm.

Một tính năng khác làm cho máy ảnh này tuyệt vời cho video là nó bao gồm V-LogL (4: 2: 0 8-bit). Ngoài ra, máy ảnh này có khả năng xuất video 8-bit 4: 2: 2 qua cổng HDMI.

8. Panasonic Lumix DC-LX100 II

Cuối cùng là Lumix DC-LX100 II, một đại diện khác đến từ nhà Panasonic. Máy có ngoại hình cổ điển và nhỏ gọn giúp bạn ghi lại bất kỳ hình ảnh hoặc video nào. Đây một chiếc máy ảnh có cảm giác chắc chắn, có kích thước phù hợp để bỏ vào túi áo khoác mà không quá khó khăn

Cảm biến đa khía cạnh 17 megapixel cho phép bạn chuyển đổi giữa các tỷ lệ 4: 3, 3: 2 và 16: 9 để tạo khung hình cho bức ảnh của bạn mà không cần thay đổi độ dài tiêu cự. Bạn có thể chuyển đổi giữa các tỷ lệ khung hình bằng một công tắc nằm phía trên ống kính. Kết hợp với Venus Image Engine, Lumix LX100 II hứa hẹn mang đến những bức ảnh sắc nét, chính xác và giảm nhiễu trong các tình huống thiếu sáng. 

Kết hợp với công cụ Venus mới nhất của Panasonic, cảm biến cho phép cài đặt độ nhạy sáng tối đa là ISO 25.600.

Bạn có thể chụp ở tốc độ 11 khung hình/giây với tiêu điểm được đặt ở đầu chuỗi hoặc 5,5 khung hình/giây ở chế độ lấy nét tự động liên tục.

Máy ảnh Panasonic Lumix DC-LX100 II có khả năng quay cảnh 4K ở tốc độ lên đến 30p - với thẻ SD phù hợp được lắp đặt.

Và như bạn mong đợi trên máy ảnh Panasonic, cũng có chế độ ảnh 4K. Điều này vô cùng tiện lợi, cho phép bạn quay ở tốc độ 30 khung hình/giây (sử dụng khả năng quay video của máy ảnh) và sau đó trích xuất ảnh tĩnh 8Mp từ cảnh quay trong máy ảnh.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat