Top 9 máy ảnh DSLR đáng sở hữu nhất cho nhiếp ảnh gia đám cưới năm 2020

Top 9 máy ảnh DSLR đáng sở hữu nhất cho nhiếp ảnh gia đám cưới năm 2020

Trở thành một nhiếp ảnh gia đám cưới không phải là một nhiệm vụ dễ dàng để hoàn thành. Công việc không chỉ đòi hỏi chuyên môn, khả năng và sự kiên trì, mà người ta cần phải mang đến những bức ảnh tuyệt vời, bắt trọn từng cảm xúc, từng phút vui vẻ và từng chi tiết của cô dâu chú rể trong ngày trọng đại. Mặc dù kỹ năng và phong cách độc đáo của một nhiếp ảnh gia rất quan trọng, nhưng không nghi ngờ gì nữa, có một chiếc MÁY ẢNH được trang bị tốt có thể rất hữu ích. Có rất nhiều loại máy ảnh được sản xuất dành riêng cho chụp ảnh cưới. Sau đây hãy để Kyma mách cho bạn 9 máy ảnh DSLR đáng sở hữu nhất cho nhiếp ảnh gia đám cưới vào năm 2020 này nhé!

Top 9 máy ảnh DSLR đáng sở hữu nhất cho nhiếp ảnh gia đám cưới năm 2020

1. Canon EOS 5D Mark IV

Máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV mang đến cho bạn chất lượng hình ảnh, hiệu suất và tính linh hoạt tốt hơn nhiều. Thân máy mạnh mẽ này có cảm biến full-frame 30,4 megapixel cho chất lượng hình ảnh tốt cũng như video 4K có độ chi tiết cao. 

Thêm vào đó, hệ thống AF 61 điểm được cải tiến và chức năng Dual Pixel AF cung cấp khả năng AF nhanh và mượt mà khi bạn quay video và sử dụng chế độ Live View của máy ảnh. Cả hai tính năng đều giúp lấy nét chính xác hơn.

Ngoài khả năng cảm biến và AF, EOS 5D Mark IV còn đi kèm với bộ xử lý DIGIC 6+ để hoạt động nhanh hơn mọi lúc, mọi nơi. Nó thậm chí còn được tích hợp Wi-Fi, GPS và màn hình LCD cảm ứng trực quan để giúp việc chia sẻ ảnh và điều chỉnh cài đặt máy ảnh trở nên dễ dàng.

2. Nikon D850

Máy ảnh chụp ảnh cưới Nikon đầu tiên của chúng mình có độ phân giải 45,7 megapixel để chụp hành động nhanh chóng. Cảm biến của máy ảnh Nikon D850 mang lại độ phân giải tuyệt vời này, cũng như thu thập ánh sáng hiệu quả hơn, đọc dữ liệu nhanh hơn và sắc thái gần như không có vân, chân thật hơn.

Nikon cũng tích hợp bộ xử lý EXPEED 5 của mình vào thân máy ảnh được làm tròn tốt này: nó giúp hình ảnh ít nhiễu hơn với xử lý megapixel nhanh hơn. Tốc độ xử lý của EXPEED 5 mang lại dải động rộng hơn, tông màu và kết cấu tinh tế, đồng thời chụp liên tục nhanh với tốc độ khoảng 9 khung hình/giây. Bạn có thể đạt được điều sau với gói pin MB-D18 tùy chọn.

Và để lấy nét tự động đặc biệt khi bạn chụp đám cưới, máy ảnh D850 có một số tính năng hữu ích liên quan đến lấy nét tự động. Chúng bao gồm hệ thống AF 153 điểm, 99 điểm kiểu chữ thập và bộ xử lý AF chuyên dụng.

3. Canon EOS 5DS

Với cảm biến CMOS full-frame 50,6 megapixel, máy ảnh Canon EOS 5DS tạo ra một bước đột phá mới trong nhiếp ảnh DSLR. Máy ảnh thậm chí còn hoạt động cùng với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 kép để giúp chiếc máy ảnh DSLR này hoạt động đặc biệt tốt.

Bạn cũng sẽ tận hưởng AF chính xác ở bất cứ đâu bạn chụp qua 41 điểm AF kiểu chữ thập và EOS iTR AF. Cả hai công nghệ này đều là một phần của hệ thống lấy nét tự động theo phương pháp lưới mật độ cao 61 điểm tiên tiến trên EOS 5DS. Và với chức năng chống nhấp nháy, bạn sẽ có được độ phơi sáng và màu sắc nhất quán trong khi chụp liên tục.

Canon 5DS được chế tạo để chịu được các điều kiện khắc nghiệt. Được chế tạo từ hợp kim magiê, máy ảnh này có tính năng chống chịu thời tiết vượt trội và có thời lượng pin lớn, là lựa chọn tốt cho các nhiếp ảnh gia đám cưới.

4. Canon EOS 80D

Mẫu máy tiếp theo trong danh sách máy ảnh DSLR tốt nhất để chụp ảnh cưới của chúng mình nâng hiệu suất AF lên một tầm cao mới, với hệ thống AF kiểu chữ thập 45 điểm. Nhờ công nghệ tiên tiến này, bạn lấy nét tự động nhanh hơn và chính xác đáng kể trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng. 

Mẫu máy ảnh Canon EOS 80D này cũng có cảm biến CMOS 24,2 megapixel và Dual Pixel CMOS AF để mang lại hiệu suất máy ảnh tốt hơn.

Các tính năng đáng chú ý khác trên máy ảnh DSLR Canon này bao gồm kính ngắm thông minh bao phủ khoảng 100% cảnh hiện tại của bạn, Wi-Fi tích hợp và video Full HD ở tốc độ lên đến 60p.

5. Nikon D780

D780 là sản phẩm tiếp nối siêu phẩm D750 (ra mắt năm 2014) được đánh giá cao chỉ mới ra mắt trong năm 2020. Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia đám cưới, thì D780 có những thứ bạn cần.

Nikon cuối cùng đã tạo ra bộ xử lý hình ảnh EXPEED 6 tiên tiến nhất của mình. Máy ảnh Nikon D780 được trang bị động cơ xử lý mạnh mẽ tương tự như Z6 và Z7. Điều này đáng chú ý cho phép tăng tốc độ của nó, bên cạnh hiệu quả năng lượng lớn hơn. Đồng thời, nó cung cấp hiệu suất ánh sáng yếu được cải thiện, nâng cao độ rõ nét của hình ảnh và video 4K UHD full-frame với khả năng đọc điểm ảnh đầy đủ.

D780 cung cấp khả năng lấy nét tự động 51 điểm với 15 điểm chéo sử dụng thuật toán tương đương với hệ thống lấy nét tự động D5 tuyệt vời và nó hoạt động tốt. Nó cũng có hệ thống theo dõi AF từ các máy ảnh Z-series, bao gồm các chế độ nhận diện Khuôn mặt và Mắt, là những bổ sung đáng hoan nghênh.

D780 có khả năng quay video UHD 4K ở độ phân giải 30p full-pixel. Nó cũng hỗ trợ đầu ra 10-bit N-log và HLG HDR, đồng thời cung cấp lấy nét cao nhất. Mặc dù không có tính năng ổn định trong cơ thể, nhiều ống kính sẽ cung cấp khả năng giảm rung thích hợp và quay video ổn định.

6. Nikon D7500

Máy ảnh Nikon D7500 có cảm biến CMOS 20,9 megapixel không có bộ lọc thông thấp để giữ cho độ phân giải hình ảnh và hiệu suất nhiễu thấp được cân bằng tối ưu. Trong khi đó, bộ vi xử lý EXPEED 5 dễ dàng quản lý khả năng chụp liên tục nhanh và quay video UHD 4K ở 30p.

Và nói về khả năng chụp liên tục, D7500 sẽ cho phép bạn chụp ảnh các đối tượng khó nắm bắt ở tốc độ lên đến 8 khung hình/giây. Máy ảnh cũng có tính năng AF 51 điểm linh hoạt và AF khu vực nhóm để lấy nét nhanh trên các đối tượng có độ tương phản thấp và thất thường. Bạn cũng có thể chụp được những bức ảnh thiếu sáng rõ nét hơn với ít nhiễu hơn nhờ dải nhạy sáng ISO rộng của máy ảnh này.

Nhìn chung, đây chắc chắn là một viên ngọc ẩn trong dòng sản phẩm của Nikon. Với tốc độ và sức mạnh của một chiếc máy ảnh hàng đầu, D7500 sẽ là chiếc máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh cưới.

 

7. Canon EOS 90D

Máy ảnh Canon EOS 90D có cảm biến 32,5MP ấn tượng và được kết hợp với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 8 mới nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh cưới thì 90D là sự lựa chọn không gì tuyệt vời hơn.

Máy ảnh được trang bị hệ thống lấy nét tự động theo pha 45 kiểu chữ thập với tổng số 5481 điểm lấy nét tự động CMOS pixel kép. Những điều này sẽ phục vụ tốt cho bạn khi chụp ở chế độ xem trực tiếp và cung cấp khả năng lấy nét tự động chính xác, đáng tin cậy. Số lượng điểm AF cao cũng làm cho máy ảnh này có hiệu suất cao khi theo dõi đối tượng và khóa lấy nét.

Máy ảnh có hệ thống không dây tích hợp mạnh mẽ cho phép người dùng giới thiệu các bức ảnh của họ trong khi chụp hoặc gửi chúng lên mạng xã hội để những vị khách hào hứng có thể xem trước khi họ đến buổi lễ.

EOS 90D cũng mang lại khả năng hoạt động tốt hơn trong các điều kiện chụp khác nhau, nhờ thiết kế chống ẩm và bụi, bộ điều khiển đa năng mới và nút chụp được cải tiến.

8. Nikon D750

Được nhiều nhiếp ảnh gia gọi là người thừa kế xứng đáng của D700, D750 là một trong những máy ảnh được tìm kiếm và xem xét nhiều nhất khi nói đến máy ảnh chụp ảnh cưới. Với trọng lượng thấp hơn đáng kể so với D850, Nikon D750 là một chiếc máy ảnh full-frame 24.3MP tuyệt đẹp với màn hình LCD nghiêng cổ điển cho phép bạn kiểm soát sáng tạo tuyệt vời.

Giống như mọi D-SLR full-frame của Nikon, máy ảnh Nikon D750 đạt được chất lượng hình ảnh mà ít nhà sản xuất khác có thể sánh kịp. Cảm biến hình ảnh CMOS định dạng FX 24.3MP được thiết kế mới của nó được kết hợp với xử lý hình ảnh EXPEED 4 cho tốc độ khung hình nhanh, ít nhiễu, dải ISO rộng từ 100 đến 12.800 (có thể mở rộng lên đến ISO 51.200).

Đối với hiệu suất AF, máy ảnh cưới Nikon này có hệ thống AF 51 điểm mạnh mẽ với 15 cảm biến kiểu chữ thập. Công nghệ có thể phát hiện chủ thể tốt hơn khi họ sử dụng năm điểm AF làm một điểm lấy nét duy nhất trong chế độ Lấy nét tự động vùng nhóm. Nhưng nếu bạn muốn đặt AF cho một cảnh cụ thể, D750 có các chế độ AF bổ sung như AF vùng động và AF vùng tự động.

Bạn có thể sử dụng màn hình LCD 3.2 inch để điều chỉnh góc khi chụp, trong khi vẫn theo dõi hành động. Hình ảnh hiển thị sắc nét nhất quán, với màu sắc và độ tương phản chính xác tuyệt vời. 

9. Nikon D610

Cuối cùng là D610, một chiếc máy ảnh DSLR full-frame rẻ nhất của Nikon và là một lựa chọn tuyệt vời khác cho các nhiếp ảnh gia đám cưới.

Hiệu suất của máy ảnh Nikon D610 vẫn rất mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực, từ độ sắc nét của hình ảnh đến khả năng kiểm soát nhiễu thông qua dải ISO của nó. Nó có tất cả các tính năng mà một người mới chụp ảnh cưới có thể cần và nó sẽ không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn.

Hiệu suất lấy nét được cung cấp là tuyệt vời, nhưng khả năng theo dõi đối tượng của nó còn thiếu so với các tiêu chuẩn ngày nay. Máy ảnh Nikon này có 39 điểm AF, 9 trong số đó là loại chữ thập, tập trung xung quanh tâm của khung hình. 

Máy ảnh có màn hình LCD 3,2 inch, về mọi mặt, rất tốt và hiển thị nhiều chi tiết với màu sắc nhất quán.

Mặc dù đây là một chiếc máy ảnh full-frame, nó không gây cảm giác cồng kềnh và nặng nề như những chiếc khác trong danh sách, đây là một lựa chọn tốt khác cho những ai muốn có một chiếc máy ảnh nhẹ và nhỏ gọn hơn.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu hiện là một Content Marketer giàu kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat