Những mẫu máy ảnh hàng đầu để chụp ảnh phong cảnh

Những mẫu máy ảnh hàng đầu để chụp ảnh phong cảnh

Những người chụp phong cảnh có một số nhu cầu và yêu cầu riêng cho thiết bị của họ. Về mặt chất lượng hình ảnh, một máy ảnh phong cảnh tốt phải cung cấp nhiều độ phân giải và nhiều dải động; từ quan điểm vật lý nó phải được bảo vệ thời tiết và được xây dựng tốt. Các tính năng như ổn định trong thân máy, cảm ứng nhạy, màn hình LCD nghiêng và thời lượng pin tốt cũng là một điểm cộng. Bài viết này sẽ cho bạn những gợi ý về máy ảnh hàng đầu để chụp ảnh phong cảnh năm 2020.

Những mẫu máy ảnh hàng đầu để chụp ảnh phong cảnh

1. Sony Alpha A7R IV

Sony Alpha A7R IV là một chiếc máy ảnh phong cảnh tuyệt vời dựa trên độ phân giải và dải động của nó - đồng thời khả năng lấy nét tự động đáng tin cậy và các điều khiển được cải tiến khiến nó trở thành một lựa chọn hấp dẫn hơn cho những người dành thời gian chụp ảnh ngoài trời.

Tính năng niêm phong thời tiết đã được cập nhật và nó cũng được cho là có khả năng chống lại các yếu tố tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm. 

Chế độ độ phân giải cao có thể tạo ra các tệp 240MP bằng phần mềm độc quyền của Sony, mặc dù bất kỳ chuyển động nào trong cảnh - chẳng hạn do gió gây ra - sẽ có vấn đề. Nhưng hệ thống ổn định hình ảnh trong cơ thể cho phép tính năng này cực kỳ hữu ích và có nghĩa là bạn không nhất thiết phải có giá ba chân để khai thác tiềm năng tối đa từ máy ảnh này.

Giống như những chiếc A7 khác, thời lượng pin của máy ảnh Sony Alpha A7R IV rất tốt. Bạn có thể mang máy ảnh đi cả một hai ngày mà không cần phải thay pin. 

2. Nikon D850

Nikon D850 là một máy ảnh kỹ thuật số chuyên nghiệp, cao cấp, thực sự nổi bật so với những máy ảnh khác trên thị trường hiện nay. Nó được chế tạo cho các điều kiện khắc nghiệt với phần thân được bọc kín thời tiết, phù hợp để đi đến những vùng khí hậu khắc nghiệt nhất.

Với độ phân giải 45,7 megapixel và dải động tuyệt đẹp, máy ảnh full-frame này cung cấp khả năng chụp ở ISO tối thiểu thấp là 64, cho phép thu hồi bóng tối đáng kể ngay cả khi bạn đang chụp ảnh trong vùng tối hoàn toàn. Ngoài ra, bạn có thể khôi phục lên đến 2,5 điểm dừng các điểm sáng bị lóa từ các bức ảnh của mình, biến nó thành một chiếc máy ảnh toàn diện tuyệt vời vượt trội trong điều kiện thiếu sáng.

Điều tuyệt vời là nó có màn hình LCD nghiêng, cho bạn cơ hội xem những gì trong khung hình của bạn với chế độ xem trực tiếp ngay cả khi chụp ở các góc khó hoặc thấp. Một tính năng tuyệt vời khác là chế độ ghi chuyên biệt của nó để lấy nét.

Máy ảnh Nikon D850 là một sự kết hợp nhỏ tuyệt vời, kết hợp cả khả năng hình ảnh tĩnh và video để tạo ra thời gian trôi đi 8K bằng cách sử dụng chế độ hẹn giờ ngắt quãng và phim tua nhanh thời gian 4K trong máy ảnh.

3. Canon EOS 5DS

Canon EOS 5DS là máy ảnh full-frame có độ phân giải lớn 50,6 megapixel, đây là số điểm ảnh cao nhất so với bất kỳ máy ảnh nào hiện nay. Điều này có nghĩa là nó hoàn hảo để tạo ra các bản in lớn của ảnh phong cảnh và ảnh cắt của bạn mà không làm giảm chất lượng đáng kể.

Không giống như mẫu máy chị em của nó, 5DS, nó đã cải thiện độ nhạy cảm biến đến từng chi tiết nhờ bộ lọc loại bỏ thông thấp có sẵn, giúp tăng độ rõ ràng và sắc nét của hình ảnh.

Như với hầu hết các máy ảnh kỹ thuật số của Canon, 5DS R xử lý tốt về mặt công thái học với vị trí các nút được cân nhắc kỹ lưỡng và các cấu hình có thể được điều chỉnh trong cài đặt. 

Tương tự như Nikon D810, máy ảnh Canon EOS 5DS được chế tạo để chịu được các điều kiện khắc nghiệt. Được chế tạo từ hợp kim magiê, máy ảnh này có tính năng chống chịu thời tiết vượt trội và có thời lượng pin lớn, là lựa chọn tốt cho các nhiếp ảnh gia phong cảnh.

4. Sony Alpha A7R III

Máy ảnh Sony Alpha A7R III cũng là một trong những lựa chọn tốt nhất trên thị trường hiện nay. Với trọng lượng 657g, nó nhỏ gọn và nhẹ, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để đi du lịch vì bạn sẽ có thể mang nó trong khoảng cách xa hơn khi bạn ra ngoài và đi lại trong thiên nhiên.

Máy ảnh full-frame này có độ phân giải 42 megapixel mặc dù nó thực sự vượt trội với dải động rộng 15 stop và cảm biến ngược sáng, giúp giảm nhiễu kỹ thuật số, cho kết quả tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu và hình ảnh đáng kinh ngạc khi chụp độ tương phản cao cảnh.

Không giống như người tiền nhiệm của nó, A7R II, máy ảnh này được bảo vệ thời tiết nên nó rất tuyệt để chụp trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

5. Pentax K-1 II

Pentax K-1 II là một chiếc máy ảnh full-frame ấn tượng để chụp ảnh phong cảnh, với cảm biến 36 megapixel và chất lượng hình ảnh tốt.

Nó có nhiều tính năng nổi bật cho chụp ảnh ban đêm và thiên văn, vì vậy nó là một lựa chọn tuyệt vời để chụp ảnh Bắc Cực quang, các vì sao hoặc Dải Ngân hà. Một số tính năng này bao gồm:

Astrotracer, cho phép máy ảnh chụp phơi sáng kéo dài lên đến 5 phút với các ngôi sao chính xác và không có dấu sao.

Đèn LED nhỏ chiếu sáng các bộ phận khác nhau của thân máy, giúp bạn dễ dàng làm việc trong điều kiện tối hơn.

Cài đặt màn hình LCD màu đỏ 'nhìn ban đêm', giúp bảo vệ tầm nhìn của bạn trong bóng tối.

Chức năng Pixel Shift giúp cải thiện độ sắc nét và độ tương phản vi mô cho các chi tiết tốt.

Ngoài ra, máy ảnh Pentax K-1 II còn chắc chắn và được làm bằng hợp kim kim loại chịu được thời tiết. Nó có màn hình LCD nghiêng thuận tiện, dễ sử dụng và hoạt động cực tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Thêm vào đó, nó có chế độ tua nhanh thời gian tích hợp cho phép xếp chồng trong máy ảnh và đầu ra video 4k.

6. Nikon Z7

Mặc dù Z7 có thể là nỗ lực đầu tiên của Nikon đối với máy ảnh không gương lật độ phân giải cao, nhưng nó là một ứng cử viên nặng ký trong danh sách máy ảnh tốt nhất của chúng mình cho nhu cầu chụp ảnh phong cảnh nhờ hiệu suất tổng thể mạnh mẽ. 

Với độ phân giải khổng lồ 45,7 megapixel, mẫu máy ảnh này sẽ không bao giờ bỏ lỡ việc ghi lại những chi tiết dù là nhỏ nhất.

Là một máy ảnh không gương lật, Nikon Z7 có trọng lượng nhẹ và cực kỳ tiện dụng, rất tuyệt vời khi chụp ảnh phong cảnh. Mặc dù tốc độ không phải là tiền đề cho những bức ảnh phong cảnh đẹp hơn, nhưng việc có tính năng này cùng với sẽ không gây hại cho bất kỳ ai. Hệ thống lấy nét tự động 493 điểm bao phủ 90% khung hình theo cả chiều ngang và chiều dọc. Đối tượng được theo dõi nhanh chóng trong suốt khung hình.

Phạm vi ISO của máy ảnh Nikon Z7 là đáng khen ngợi. Nó cho phép bạn nhấp vào một số bức ảnh ánh sáng yếu mà không làm mất chi tiết. Máy ảnh quay video 4K UHD và có khả năng tạo thời gian trôi đi 8K. 

Máy ảnh này có Bluetooth 4.0, tương thích với hầu hết các điện thoại thông minh và máy tính bảng hiện nay. Độ phân giải cao, cùng với dải động tuyệt vời làm cho máy ảnh này trở thành một lựa chọn rõ ràng khi đang tìm kiếm máy ảnh phong cảnh tốt nhất.

7. Canon EOS 5D Mark IV

Máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV có độ phân giải 30,4 megapixel. Số megapixel cao đảm bảo bạn có được từng chi tiết của đối tượng. Máy ảnh này có cảm biến hình ảnh full-frame cho chất lượng hình ảnh tốt hơn và tái tạo màu sắc tốt hơn. Máy ảnh này có khả năng quay video 4K.

Độ chính xác lấy nét của máy ảnh DSLR này được tăng lên nhờ hệ thống AF 61 điểm mới và AF mượt mà Dual Pixel CMOS mang tính cách mạng của Canon cho cả quay video và chụp ở chế độ Live View. Tính năng này cho phép người chụp chọn điểm lấy nét trong toàn bộ khung hình và xác nhận điểm lấy nét bằng cách phóng to nó. Máy ảnh này có thể chụp tối đa 7 khung hình/giây, ngay cả ở độ phân giải đầy đủ.

Mặc dù dải ISO được đặc trưng bởi máy ảnh này nằm trong khoảng 100-32000, nó có thể mở rộng lên 50-102400. Dải ISO này là lý do cho những bức ảnh chụp thiếu sáng hiện tượng. Phạm vi động hiện có trên máy ảnh này là đáng khen ngợi và hoạt động chính xác. Nó chụp ảnh tĩnh tuyệt vời và do đó là một lựa chọn tốt để chụp ảnh phong cảnh.

8. Canon EOS R

Máy ảnh Canon EOS R được trang bị độ phân giải lớn 30,3 megapixel, hoạt động xuất sắc khi chụp phong cảnh. Độ phân giải cao trên máy ảnh mirrorless này hoạt động rất tốt. Màu sắc được tái tạo đẹp mắt, hình ảnh khá chi tiết.

Giống như hầu hết các mẫu máy ảnh hàng đầu, máy ảnh này cũng có cảm biến CMOS full-frame và bộ xử lý hình ảnh DIGIC để tạo ra những bức ảnh chất lượng và hiệu suất nhanh hơn. Khung hình đầy đủ đảm bảo rằng đủ ánh sáng đi qua ống kính, do đó tạo ra hình ảnh động và rõ ràng hơn. Ngàm RF mới cho phép bạn tự do kết hợp nhiều loại để có hình ảnh chất lượng, hiệu suất và thiết kế ống kính nhỏ gọn.

Màn hình LCD 3,1 ′ là màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc, có tính năng điều chỉnh độ sáng và linh hoạt theo nhiều hướng để dễ dàng trong quá trình chụp. Với cơ chế Dual Pixel CMOS AF, bạn có thể lấy nét nhanh chóng trong vòng chưa đầy 0,05 giây. Máy ảnh này có khả năng chống bụi và chống nhỏ giọt, lý tưởng cho những người đam mê chụp ảnh phong cảnh.

9. Fujifilm X-T3

Sản phẩm tiếp theo là một chiếc máy ảnh mirrorless của Fujifilm. Fujifilm X-T3 hoàn toàn mới có độ phân giải 26,1 megapixel. Điều này không phải là tốt nhất mà chúng tôi đã thấy cho đến nay, nhưng vẫn đáng trân trọng. Độ phân giải này đủ để chụp những chi tiết mà máy ảnh thông thường không nhìn thấy được. Thiết kế của máy ảnh này rất đẹp. Thân máy được làm bằng hợp kim magiê có khả năng chống chọi với thời tiết khắc nghiệt.

Máy ảnh Fujifilm X-T3 nhận dạng đối tượng cực kỳ nhanh chóng và tiêu điểm vẫn được cân bằng. Với dải động 400%, đây trở thành máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh. Chế độ xem càng rộng, bạn càng có được ảnh phong cảnh tốt hơn. Máy ảnh có màn hình cảm ứng với độ tương phản cao hơn. Bảng điều khiển có thể nghiêng theo ba hướng để có khả năng hoạt động tốt hơn.

XT-3 có khả năng quay 4K. Nhìn chung, máy ảnh này rất đáng để tìm kiếm. Chất lượng xây dựng là tuyệt vời, đó là một chuyên nghiệp về chụp ảnh phong cảnh. Tuy nhiên, độ phân giải của máy ảnh có thể cao hơn một chút. Dải động rất nổi bật và máy ảnh hoạt động nhanh.

10. Nikon Z6

Cuối cùng là máy ảnh Mirrorless Nikon Z6, một máy ảnh kinh tế khác cung cấp các tính năng mạnh mẽ. Máy ảnh tự hào có độ phân giải 24,5 megapixel, phù hợp với mức giá nhất định. Nó nhanh chóng và chụp những hình ảnh chất lượng chỉ trong nháy mắt. Hình ảnh sắc nét và sống động.

Máy ảnh Nikon Z6 đi kèm với cảm biến hình ảnh BSI full-frame với Nikon EXPEED 6 cho hiệu suất vượt trội. Cảm biến hình ảnh full frame được chiếu sáng trở lại, giúp máy ảnh dễ dàng bấm vào những bức ảnh đẹp hơn ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Nó hoàn hảo cho những người tìm kiếm tốc độ, độ phân giải tốt và một máy ảnh hoạt động tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Dải ISO được cung cấp trên máy ảnh này khá tốt với cài đặt ISO cao nhất bùng nổ ở mức 51.200. Tuy nhiên, ISO này cũng có thể mở rộng lên đến 204.800. 273 điểm Điểm lấy nét tự động trên cảm biến bao phủ 90% khung hình và đối tượng được thu nhận nhanh chóng. Nó cũng có một công cụ phát hiện mắt hoàn hảo để chụp chân dung. 

Thiết kế của chiếc máy ảnh mirrorless này rất tiện dụng và được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của người chụp. Nó mang lại cảm giác cầm nắm mà không có máy ảnh nào khác làm được và hoàn hảo để chụp phong cảnh. Máy ảnh này được chống bụi và độ ẩm, giúp nó có thể sử dụng thực tế bất chấp dự báo.

Có rất nhiều lựa chọn máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh phong cảnh. Trên đây là 10 mẫu máy ảnh hàng đầu để chụp ảnh phong cảnh năm 2020 mà Kyma muốn đề xuất cho bạn. Bạn hãy chọn ngay cho mình chiếc máy ảnh yêu thích và sẵn sàng để chụp một số phong cảnh tuyệt đẹp nhé!

 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat