8 máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022

8 máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022

Những máy ảnh compact tốt có thể giúp bạn tận hưởng cả chuyến du lịch một cách nhẹ nhàng nhất. Bạn đang phân vân máy ảnh nào sẽ phù hợp nhất với nhu cầu của mình? Dưới đây là danh sách 8 máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022 để giúp bạn chọn được phương án tốt nhất cho mình.

1. Máy ảnh compact giá rẻ Sony CyberShot DSC-HX99

Khi đi du lịch, điều quan trọng là phải thoải mái, nhưng vẫn có thể đối phó với mọi tình huống và Sony CyberShot DSC-HX99 cho phép bạn làm điều đó.

HX99 rất nhỏ gọn và nhẹ. Máy ảnh có một ống kính zoom quang học 30x cực đại, một kính ngắm điện tử tích hợp lớn, và màn hình cảm ứng đa góc lớn. 

Với kích thước 102,0mm x 58,1mm x 35,5mm, Sony HX99 là máy ảnh nhỏ nhất thế giới. Nó nhỏ hơn đáng kể so với các đối thủ cạnh tranh máy ảnh compact 30x từ Canon, Nikon và Panasonic, tuy nhiên, mặc dù vậy, nó chắc chắn không thiếu các tính năng.

 

Máy ảnh có cảm biến 1 / 2.3 ”cổ điển nhưng độ phân giải hình ảnh rất cao 18,2 megapixel. HX99 còn cung cấp khả năng quay video 4K UHD, tích hợp mic âm thanh nổi và bạn có thể sử dụng tính năng thu phóng quang học trong khi quay. 

 8 máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022

Máy ảnh compact giá rẻSony CyberShot DSC-HX99

Không giống như HX90V trước đó, bao gồm GPS để định vị địa lý hình ảnh của bạn, thay vào đó, HX99 mới có kết nối Bluetooth. Nó có thể thu thập và ghi lại dữ liệu vị trí cho ảnh / video thông qua một thiết bị di động được kết nối. Điều này giúp tiết kiệm thời lượng pin, hiện tại được CIPA xếp hạng 460 ảnh, nhưng rõ ràng là kém tiện lợi hơn khi tích hợp GPS vào máy ảnh. Bạn cũng có thể sử dụng kết nối Bluetooth với hình ảnh kích thước nhỏ đến điện thoại thông minh của mình để chia sẻ nhanh chóng

HX99 có đầy đủ các tùy chọn chụp ảnh sáng tạo như điều khiển bằng tay, chế độ ưu tiên màn trập và khẩu độ. Giờ đây, còn có hai chế độ Nhớ lại bộ nhớ (chỉ được dán nhãn 1 và 2 trên nút xoay chế độ), nhờ đó bạn có thể lưu trữ một thiết lập chụp cụ thể để nhớ lại nhanh chóng. Ngoài bổ sung đầy đủ các chế độ cảnh, HX99 còn có tính năng iSweep Panorama của Sony, chiếm một vị trí chuyên dụng trên nút xoay chế độ.

2. Máy ảnh compact giá rẻ Canon Powershot SX740HS

Nếu zoom quang học quan trọng đối với bạn hơn cảm biến hình ảnh lớn, thì Canon PowerShot SX740 HS chắc chắn sẽ nằm trong danh sách lựa chọn máy ảnh compact du lịch tốt nhất 2021 - 2022 của bạn.

Mặc dù máy ảnh có kích thước nhỏ gọn, nhưng nó có khả năng zoom quang học 40x (tương đương 24-940mm) cho phép bạn cận cảnh và cá nhân với bất cứ thứ gì bạn có thể nhìn thấy bằng mắt thường và nhiều thứ mà bạn không thể.

SX740HS có cảm biến 20MP và quay video 4K với tốc độ lên đến 30 khung hình/giây. May mắn thay, tính năng ổn định hình ảnh cũng được bao gồm, vì có rất ít khả năng có thể giữ máy ảnh ổn định ở mức thu phóng tối đa.

Bạn có thể kết hợp màn hình LCD nghiêng 180 ° với chế độ chụp ảnh tự sướng của máy ảnh để tự chụp chân dung và ứng dụng Camera Connect có thể được sử dụng cùng với khả năng WiFi và Bluetooth của Powershot để chia sẻ tệp ngay lập tức.

 8 máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022

Máy ảnh compact giá rẻ Canon Powershot SX740HS

3. Máy ảnh compact giá rẻ Sony ZV-1

Nhắm đến các vlogger, Sony ZV-1 có thể trông giống như một biến thể khác từ dòng RX100 nhưng trên thực tế, nó còn hơn thế nữa. 

Nếu bạn đã sử dụng một trong những chiếc RX100, cảm biến và ống kính có thể sẽ khá quen thuộc. Điểm nổi trội của máy ảnh này là điều khiển, màn hình phía sau và thân máy. 

Nó cũng có phạm vi zoom dương 24-70mm với khẩu độ thay đổi f / 1.8 - f / 2.8, tuy nhiên, có một sự thay đổi lớn về khoảng cách lấy nét tối thiểu khi bạn zoom. Điều này có thể gây một chút khó chịu, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng nó để quay video. 

Tính năng ổn định hoạt động SteadyShot không phải là tốt nhất tuy nhiên khả năng lấy nét tự động rất ấn tượng. 

Nó có màn hình nghiêng phía sau có thể thay đổi góc, có nghĩa là nó hoàn hảo để tự ghi âm hoặc chụp ảnh tự sướng và nó đi kèm với tấm chắn gió micrô có nghĩa là chất lượng âm thanh của nó ngay cả với micro tích hợp vẫn khá tốt. 

8 máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022 

Máy ảnh Sony ZV-1 rất phù hợp với dân làm Vlog

4. Máy ảnh compact giá rẻ Fujifilm XF10

Máy ảnh có kích thước đủ nhỏ để bỏ gọn trong túi và trọng lượng chỉ 280g, các thành phần chất lượng cao cấp và nhiều chức năng mới. Fujifilm XF10 sẽ là người bạn đồng hành hoàn hảo cùng bạn trong các chuyến du lịch sắp tới.

Trọng tâm của chiếc máy ảnh Fujifilm XF10 này là cảm biến hình ảnh định dạng APS-C, lớn hơn về mặt vật lý so với hầu hết các máy ảnh compact và thường được tìm thấy trong các máy DSLR. Nó cho phép kích thước hình ảnh 24,2MP rộng rãi, với độ nhiễu hình ảnh thấp ngay cả ở cài đặt ISO cao. 

XF10 là một chiếc máy ảnh rất dễ tùy chỉnh nếu xét đến mức giá "bình dân" của nó. Nó có không phải một mà là hai mặt đồng hồ điều khiển cộng với một vòng điều khiển ống kính. Tất cả đều có thể được tùy chỉnh để phù hợp với cách chụp cụ thể của bạn. Nút xoay chế độ chụp chuyên dụng đã được bỏ đi. Nút Chức năng phía sau có thể tùy chỉnh và cần điều khiển AF hoạt động bằng ngón tay cái, và chắc chắn có thể thiết lập XF10 để hoạt động như một máy ảnh cao cấp hơn nhiều.

  8 máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022

Máy ảnh compact Fujifilm XF10

XF10 cung cấp khả năng quay video 4K, nhưng chỉ dừng ở tốc độ 15 khung hình giây. Máy ảnh cũng có thể quay phim 1080p đầy đủ ở 60 khung hình/giây, 50 khung hìn /giây và 24 khung hình/giây với âm thanh nổi. 

Bạn có thể đặt khẩu độ, tốc độ màn trập và ISO trong khi quay. Đồng thời bạn cũng có thể đặt chế độ Mô phỏng phim để có thể thực hiện được cảnh quay đen trắng. Có thể lấy nét tự động liên tục và bạn cũng có thể lấy nét theo cách thủ công, điều này khuyến khích một số hiệu ứng sáng tạo hơn. Có giắc cắm micrô âm thanh nổi 2,5 mm và cổng HDMI để kết nối X100T với TV độ nét cao.

Một điểm cộng nữa trên XF10 là ống kính một tiêu cự cố định, cung cấp độ dài tiêu cự tương đương 28mm trong điều kiện 35mm. Là một ống kính một tiêu cự thay vì một ống kính zoom có ​​nghĩa là nó cũng phải cung cấp chất lượng hình ảnh rất tốt.

5. Máy ảnh compact Panasonic Lumix LX100 II

Đây được đánh giá là Một chiếc compact tuyệt vời dành cho những người đam mê nhiếp ảnh. 

Máy ảnh nhỏ gọn có cảm biến kích thước lớn hơn 1 inch thường bị giới hạn ở ống kính tiêu cự cố định, điều này rất tốt cho chất lượng nhưng kém hơn về tính linh hoạt. 

Nhưng với Panasonic LX100 II. nó quản lý để kết hợp cảm biến Four Thirds 17MP. Cùng kích thước với cảm biến được tìm thấy trong máy ảnh không gương lật dòng G của Panasonic. Với ống kính zoom tương đương 24-75mm ở điều kiện 35mm, chứng minh rằng đôi khi bạn có thể có được chất lượng và sự linh hoạt ngay lập tức. 

LX100 ban đầu là một cái gì đó của một chiếc máy ảnh mang tính bước ngoặt. Phiên bản phát triển sau này với hệ thống AF linh hoạt, thân máy mạnh mẽ, video 4K rõ ràng và một kính ngắm điện tử hữu ích trong số những điểm nổi bật của nó.

 8 máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022

Máy ảnh compact Panasonic Lumix LX100 II

Chất lượng video 4k tốt, và mặc dù phải crop chặt chẽ hơn Sony RX100 VA, nhưng nó có thể quay các clip dài hơn ba lần và ít bị quá nhiệt. Ống kính có khả năng chống bụi tốt hơn, cũng có phạm vi tương đương với RX100 VA và G1X III. Nhưng nó có thể lấy nét gần hơn nhiều và tự hào có khả năng hiển thị cao hơn. Điều này khiến nó trở thành lựa chọn ưu tiên cho những người chụp macro. 

Thật vậy, quang học vẫn là một điểm nổi bật cũng như cơ hội chụp được nhiều tỷ lệ khung hình mà không cần crop thông thường. Đó cũng là minh chứng cho thiết kế ban đầu với sự phong phú của các nút điều khiển vật lý của Mark II. Vì vậy, mặc dù nó chỉ thể hiện một bản cập nhật nhẹ, nhưng vẫn mang đến bộ tính năng của chiếc máy ảnh nhỏ gọn đầy chất lượng.

6. Máy ảnh compact Canon Powershot G7 X Mark II

G7 X II không phải là chiếc máy ảnh mới nhất. Tuy nhiên, chúng mình coi phiên bản II là một thỏa thuận tốt trong danh sách máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022.

Máy ảnh này tự hào có rất nhiều tính năng tiên tiến. Nó cung cấp cho bạn các điều khiển thủ công đầy đủ và chụp RAW - những thứ bạn cần nếu bạn đang chụp ảnh nghiêm túc.

Một trong những điểm ấn tượng nhất của Canon Powershot G7 X Mark II là ống kính. Mặc dù không có zoom cực đại 25x như SX620, nhưng ống kính này có chất lượng vượt trội. Nó cho phép rất nhiều ánh sáng vào cảm biến, với khẩu độ bắt đầu là F1.8, giảm một chút xuống F2.8 ở cài đặt tele.

Bạn cũng có thể quay video lên đến 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây trong 30 phút trên máy ảnh này. Tự động lấy nét hoạt động tuyệt vời. Bạn không phải lo lắng về việc chụp ảnh bị mờ.

 8 máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022

Máy ảnh compact Canon Powershot G7 X Mark II

7. Máy ảnh compact Canon Powershot G7 X Mark III

G7X Mark III là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn tuyệt vời nằm gọn trong túi của bạn và thu hút cả người dùng chụp ảnh tĩnh và quay video. 

Canon PowerShot G7 X III là chiếc máy ảnh thứ ba trong loạt máy ảnh compact cảm biến loại 1 "nhắm đến những người nâng cấp máy ảnh điện thoại thông minh và các nhiếp ảnh gia đam mê tìm kiếm một chiếc máy ảnh thứ hai nhỏ. Các tính năng chụp ảnh cốt lõi của nó - đáng chú ý là độ nhanh tương đương 24-100mm F1.8- Ống kính 2.8 - rất giống với G7 X II trước đó, nhưng Canon đã cung cấp cho Mark III một cảm biến Stacked CMOS mới và bộ xử lý Digic 8 cùng hứa hẹn chất lượng và hiệu suất hình ảnh tốt hơn.

Người tiền nhiệm của nó rất phổ biến với các vlogger, nhưng mẫu mới nhất có thêm người hâm mộ nhờ có ổ cắm mic. Tính năng quay video 4K cũng không bị cắt, đây là một dấu tích khác trong hộp. 

Có một cảm biến một inch, được kết hợp bởi một ống kính zoom quang học 4x - nó không phải là dài nhất trên thế giới, nhưng nó sẽ phù hợp với hầu hết các tình huống thông thường. 

 8 máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022

Máy ảnh compact Canon Powershot G7 X Mark III

Với việc các mẫu G7 X trước đây đã chứng minh được sức hút trong số các vlogger, không có gì ngạc nhiên khi những thay đổi quan trọng nhất liên quan đến tính năng quay video. Vì vậy, Canon đã thử nghiệm tính năng ghi 4K UHD, cùng với đầu vào micrô 3,5 mm và truyền trực tuyến lên YouTube.

Thân máy được chế tạo tốt và nằm thoải mái trong tay. Báng cầm điêu khắc độc đáo và nhiều cao su để tạo sự thoải mái và an toàn. Máy ảnh khởi động nhanh và việc lấy nét nói chung là tốt và nhanh chóng. Còn có tính năng nhận diện khuôn mặt hoạt động đặc biệt nhanh chóng và bám dính tốt đối với các đối tượng.

Chất lượng hình ảnh và video nhìn chung rất tốt, với độ nhiễu hình ảnh thấp ở cuối dải nhạy sáng của máy ảnh, màu sắc đẹp và mức độ chi tiết tốt ở trung tâm khung hình. Video có thể được quay ở cả chất lượng 4K và Full HD và hiệu suất tổng thể ở đây là tốt. Nhìn chung, PowerShot G7 X Mark III  vừa là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn dùng được cho video. Vừa giúp bạn bỏ túi những tính năng vốn dĩ nằm trong một máy ảnh hệ thống lớn hơn.

8. Máy ảnh compact Sony DSC-W830

Cái tên cuối cùng trong danh sách máy ảnh compact giá rẻ - Sony DSC-W830 - chiếc máy ảnh mà bạn có thể chọn mua để chụp ảnh du lịch với mức giá siêu rẻ.

Với trọng lượng chỉ 120g, W830 đủ nhỏ để nhét vào túi áo khoác của bạn. Nhiều ưu điểm về công nghệ hơn bao gồm zoom quang học 8x, chụp toàn cảnh 360 độ, cài đặt Intelligent Auto cho những người mới bắt đầu chụp ảnh.

Máy ảnh cũng có tính năng chống rung quang học SteadyShot™ giúp làm giảm tác động của các chuyển động và rung lắc nhỏ và thay đổi các phần tử trong ống kính để giữ cho vật thể tĩnh và phim được sắc nét và rõ ràng.

Ngoài ra, hiệu ứng làm đẹp của W830 có nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa ảnh khi đang di chuyển. Trong khi tiêu cự macro 5cm có nghĩa là bạn thực sự có thể đến gần chi tiết đó trên các vật thể nhỏ hơn. Đây có thể coi là một trong những chiếc máy ảnh compact tốt nhất 2022 mà bạn có thể sở hữu với mức giá chưa đến 10 triệu đồng.

 8 máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022

Máy ảnh compact Sony DSC-W830

Kết luận

Bây giờ, bạn đã có danh sách về những chiếc máy ảnh compact giá rẻ tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2022. Hãy chọn cho mình một mẫu phù hợp để ghi lại những khoảnh khắc du lịch tuyệt vời và chia sẻ chúng với gia đình và bạn bè của bạn nhé! Nếu bạn thích bài viết này hoặc thấy nó hữu ích, hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé!!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat