8 lựa chọn ống kính Nikon tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2021

8 lựa chọn ống kính Nikon tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2021

Nikon là một trong những nhà sản xuất máy ảnh lâu đời và uy tín nhất trên thế giới, do đó, đã trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của nhiều người trong nhiều năm. Một thân máy Nikon tốt, khi kết hợp với ống kính tốt nhất, đảm bảo khả năng chụp ảnh đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, phần khó nhất là chọn được ống kính tốt nhất, đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch tiếp theo của mình. Để đơn giản hóa việc tìm kiếm của bạn, Kyma sẽ đánh giá 8 lựa chọn ống kính Nikon tốt nhất để chụp ảnh du lịch hiện có trên thị trường hiện nay. 

8 lựa chọn ống kính Nikon tốt nhất để chụp ảnh du lịch 2021

1. Nikon AF-S Nikkor 24-120mm F4G ED VR

Những ai đang đi du lịch khắp thế giới và cần một thứ gì đó vừa mạnh mẽ vừa di động sẽ thấy 24-120mm là một trong những lựa chọn tốt nhất.

Nikon Nikkor 24-120mm F4G ED VR hấp dẫn vì dải tiêu cự hữu ích của nó. Với kích thước 24-120mm, ống kính này có thể chụp tất cả các loại đối tượng và sẽ thu hút nhiều loại nhiếp ảnh gia.

Về mặt quang học, ống kính này hoạt động rất tốt. Hình ảnh siêu sắc nét, đặc biệt là ở trung tâm, từ khẩu độ rộng nhất. 

Nikkor 24-120mm F4G ED VR có khả năng ổn định hình ảnh tuyệt vời, vì vậy ảnh của bạn sẽ không bị nhòe, ngay cả khi bạn cầm tay chụp ảnh khi đang di chuyển. 

Động cơ Silent Wave cung cấp khả năng lấy nét tự động chính xác và nhanh chóng, nhưng bạn có thể chỉ cần chuyển sang lấy nét bằng tay nếu bạn muốn kiểm soát hoàn toàn.

2. Nikon AF-S Nikkor 24-85mm F3.5-4.5G ED VR

Nếu bạn không cần dải zoom xa, Nikon AF-S Nikkor 24-85mm F3.5-4.5G ED VR là một lựa chọn tốt cho một ống kính thông thường. Bạn có thể chụp phong cảnh góc rộng và cũng có thể chụp những bức chân dung tuyệt vời với ống kính này.

Về mặt quang học, ống kính hoạt động khá tốt. Độ sắc nét trung tâm là tuyệt vời trong toàn bộ dải tiêu cự. 

Nikkor 24-85mm F3.5-4.5G ED VR có khả năng lấy nét tự động rất chính xác và bạn có thể dễ dàng chuyển sang chế độ thủ công nếu bạn cần kiểm soát nhiều hơn.

Hệ thống ổn định hình ảnh giảm rung được tích hợp trên ống kính là một công cụ thực sự hữu ích khi chụp ảnh cầm tay và nó cũng tự động phát hiện khi bạn đang sử dụng giá ba chân để quay video và điều chỉnh độ ổn định hình ảnh để cho phép bạn quay mượt mà.

3. Nikon AF-S Nikkor 24-70mm F2.8E ED VR

Nikon AF-S Nikkor 24-70mm F2.8E ED VR có độ dài tiêu cự từ 24 đến 70mm là lý tưởng để chụp ảnh du lịch. Nó cũng đủ rộng để chụp những bức ảnh phong cảnh tuyệt đẹp ở một đầu đồng thời cho phép bạn chụp ảnh đồ ăn, kiến ​​trúc hoặc chân dung ở khoảng cách gần 70mm.

Nikkor 24-70mm F2.8E ED VR có 20 thấu kính trong 16 nhóm, bao gồm một phần tử phân tán cực thấp hình cầu độc đáo được tích hợp vào thiết kế quang học, cùng với ba phần tử thủy tinh phi cầu, một chiết suất cao và hai phần tử thủy tinh tán sắc cực thấp, để giảm quang sai màu.

Tất cả mọi thứ từ thân máy magiê qua lớp kính an toàn đến các vòng thu phóng và lấy nét được giảm xóc độc đáo đều được chế tạo theo tiêu chuẩn cao nhất. 

Bạn sẽ thích ống kính Nikon này nếu bạn là một nhà thám hiểm gan dạ vì việc niêm phong thời tiết hoàn toàn cho phép nó chịu được các điều kiện khắc nghiệt.

Nikkor 24-70mm F2.8E ED VR sử dụng động cơ Silent Wave để lấy nét nhanh chóng. Giảm rung cũng được tích hợp giúp tăng tính linh hoạt của ống kính. Nó bù đắp cho bốn điểm dừng tốc độ cửa trập và cho phép bạn tự tin chụp khi cầm máy ảnh Nikon của mình.

4. Nikon AF-S DX Nikkor 35mm F1.8G

Tùy chọn tiếp theo trong danh sách ống kính du lịch Nikon tốt nhất của chúng mình là Nikon AF-S DX Nikkor 35mm F1.8G.

35mm F1.8G là ống kính một tiêu cự cố định, vì vậy bạn không thể zoom bằng ống kính này, nhưng độ dài tiêu cự này mô phỏng góc nhìn mà bạn nhìn thấy một cách tự nhiên bằng mắt, khiến nó trở nên cực kỳ linh hoạt để chụp ảnh tự nhiên. 

Ống kính có khẩu độ nhanh cho phép thu được nhiều ánh sáng, tạo ra hình ảnh rõ ràng, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Điều đó cũng có nghĩa là hậu cảnh sẽ mờ hơn chủ thể bạn lấy nét, mang lại hiệu ứng độ sâu trường ảnh đẹp.

Kích thước nhỏ của ống kính này có nghĩa là nó rất dễ mang theo khi bạn đi du lịch. Nếu bạn đã có một ống kính zoom, đây là một ống kính bổ sung tuyệt vời để có trong túi máy ảnh của bạn.

5. Nikon AF-P DX10-20mm F4.5-5.6G VR

Nikon AF-P DX10-20mm F4.5-5.6G VR là một lựa chọn thân thiện với ngân sách hơn mà vẫn mang lại chất lượng mà bạn mong đợi từ thương hiệu này. Đây là một ống kính góc siêu rộng, có thể cung cấp hiệu suất nâng cao hơn các ống kính kit tiêu chuẩn. 

Ống kính cung cấp khoảng cách lấy nét tối thiểu là  22cm, vượt trội so với một số lượng lớn các mẫu máy ảnh của đối thủ cạnh tranh.

Sản phẩm sử dụng công nghệ thấu kính mới nhất để cung cấp quang học tốt hơn. Mô-tơ lấy nét tự động không chỉ hoạt động hiệu quả mà còn có hệ thống im lặng giúp ống kính trở thành lựa chọn lý tưởng cho các tình huống mà bạn muốn quay nội dung video. 

6. Nikon AF-P Nikkor 70-300mm F4.5-5.6E ED VR

Nikkor 70-300mm F4.5-5.6E ED VR cho phép bạn phóng to hoặc thu nhỏ để theo dõi hành động của cuộc phiêu lưu, động vật hoang dã hoặc bất cứ điều gì bạn có thể gặp trong chuyến du lịch của mình.

Dải tiêu cự linh hoạt của ống kính zoom này cho phép bạn chụp được cả những bức ảnh phong cảnh rộng hơn cùng với hình ảnh tele và vòng zoom lớn giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nhanh khung hình của mình. 

Tính năng lấy nét tự động mượt mà cũng giúp bạn bắt được các đối tượng chuyển động nhanh một cách rõ ràng.

Do kết cấu bền chắc có cả khả năng chống bụi và nước, Nikon AF-P Nikkor 70-300mm F4.5-5.6E ED VR có thể đáp ứng các chuyến du lịch mạo hiểm và chiều dài ngắn cho ống kính zoom giúp bạn dễ dàng đóng gói.

7. Nikon AF-S Nikkor 50mm F1.8G

AF-S Nikkor 50mm F1.8G là niềm mơ ước của du khách. Nó chỉ nặng 185g và cho đến nay là ống kính nhỏ gọn nhất được đánh giá cao. 

Ống kính được làm từ polycarbonate chắc chắn và có ngàm kim loại được bảo vệ bằng miếng đệm cao su. Nó không chịu được thời tiết, nhưng miếng đệm đảm bảo độ ẩm và bụi sẽ không bám vào bên trong máy ảnh của bạn.

Mô-tơ sóng im lặng chịu trách nhiệm cho khả năng lấy nét tự động nhanh nhẹn của Nikon AF-S Nikkor 50mm F1.8G. Nó không phải là hiệu suất nhanh nhất khi xem xét, nhưng nó giải quyết các chủ thể trông sắc nét trong thời gian thích hợp. Ống kính này không gây tiếng ồn nên bạn có thể sử dụng nó để quay video. 

Vì ống kính có độ dài tiêu cự cố định, bạn sẽ cần mang theo một ống kính khác nếu bạn muốn tùy chọn zoom hoặc tele. Nhưng AF-S Nikkor 50mm F1.8G là một ống kính bổ sung lý tưởng cho chuyến du lịch, đặc biệt là vì nó rất nhỏ và nhẹ.

8. Nikon AF-S Nikkor 16-35mm F4G ED VR

Nếu bạn yêu thích chụp ảnh phong cảnh, Nikon AF-S Nikkor 16-35mm F4G ED VR nên nằm trong túi máy ảnh du lịch của bạn. 

Ống kính zoom này cho phép bạn chọn từ nhiều tiêu cự góc rộng khác nhau để ghi lại một cách hoàn hảo những phong cảnh tuyệt đẹp mà bạn khám phá trong chuyến du lịch ngoài trời của mình.

Tính năng ổn định hình ảnh giúp ảnh chụp của bạn ổn định, ngay cả khi bạn đang chụp cầm tay và thiết kế của ống kính giúp hình ảnh của bạn luôn sắc nét trong toàn bộ dải thu phóng.

Động cơ Silent Wave Motor cũng được tích hợp mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh chóng, yên tĩnh và chính xác cùng với tính năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian. 

Với rất nhiều lựa chọn ống kính Nikon hiện có trên thị trường, việc lựa chọn ống kính du lịch Nikon tốt nhất có thể là một nhiệm vụ phức tạp. Bạn phải tìm một ống kính đủ nhỏ để đựng trong túi máy ảnh, đồng thời mang lại chất lượng tuyệt vời về khả năng thu phóng và nâng cao góc ảnh của bạn.

Chúng mình đã chia sẻ những ống kính du lịch Nikon tốt nhất mà bạn nên cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính có thể mang theo khi đi chụp ảnh. Chúc các bạn mua sắm thành công!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat