Những chiếc máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh đường phố

Những chiếc máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh đường phố

Nếu bạn quan tâm đến nhiếp ảnh đường phố, tất nhiên bạn sẽ cần một chiếc máy ảnh. Chọn một chiếc máy ảnh để chụp ảnh đường phố vào năm 2020 là một điều khó khăn. Sự thật là không phải máy ảnh nào cũng phù hợp để chụp ảnh đường phố. Có một vài thông số kỹ thuật mà máy ảnh của bạn nên có nếu bạn thực sự muốn khai thác tối đa nó trong môi trường đô thị, năng động. Vì vậy, trong danh sách dưới đây Kyma đã tổng hợp top máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh đường phố năm 2020 với tất cả các thương hiệu máy ảnh khác nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu và thị hiếu cá nhân mà bạn hãy chọn cho mình sản phẩm thích hợp. 

Những chiếc máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh đường phố

1. Ricoh GR III

Ricoh có thể không phải là cái tên phổ biến nhất đối với những người sành máy ảnh, nhưng nhiều nhiếp ảnh gia đường phố đã yêu mến họ từ khá lâu. 

Chỉ nặng khoảng 227g, chiếc máy ảnh Ricoh GR III này chắc chắn nhỏ, kín đáo và di động. Chỉ riêng cấu trúc nhỏ gọn đã khiến Ricoh trở thành người bạn đồng hành hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia mà dường như không bao giờ ở yên một chỗ. 

Máy ảnh có cảm biến hình ảnh CMOS kích thước APS-C 24,23 megapixel mới không có bộ lọc thông thấp và bộ xử lý GR Engine 6 mới, hứa hẹn chất lượng hình ảnh tuyệt vời cho một máy ảnh nhỏ gọn.

Ricoh GR III có ống kính tiêu cự cố định 28mm với sáu thấu kính quang học trong bốn nhóm, gồm 2 thấu kính phi cầu giúp giảm cầu sai và méo ảnh để cải thiện độ sắc nét và render chính xác.

Cơ chế giảm rung tuyệt vời bên trong giúp bạn sử dụng GR III trong hầu hết các tình huống mà không có chân máy cồng kềnh. Một điểm cộng khác là GR III cũng có Bluetooth và WiFi tích hợp để điều khiển từ xa hoặc chia sẻ hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh.

2. Fujifilm X100V

Là một trong những chiếc máy ảnh thú vị nhất từng được Fujifilm sản xuất, X100V rõ ràng đã được các nhiếp ảnh gia đường phố chú ý đến. 

Đầu tiên, máy ảnh Fujifilm X100V hoạt động cực kỳ nhanh. Nó có thể chụp tới 21 khung hình RAW không nén mỗi giây trong điều kiện lý tưởng. Tốc độ màn trập nằm trong khoảng từ 60 phút đến 1/32000 giây.

Ngoài ra, X100V cũng được tăng độ phân giải đáng kể, từ 16,3 MP ở X100T lên 26,1 MP. Điều đó đủ để tác động rõ ràng đến chất lượng ảnh của bạn. 

Màn hình khớp nối mới của máy ảnh Fujifilm X100V nâng tầm sự thú vị của bạn với thể loại chụp ảnh đường phố.  Màn hình LCD hiện có thể lật ra khỏi thân máy, lên đến 90 độ theo chiều dọc hoặc khoảng 30 độ hướng xuống dưới.

Với Fujifilm X100V, bạn có thể quay video 4K ở tốc độ lên đến 30 khung hình/giây và video 1080p ở tốc độ 120 khung hình/giây cho chuyển động cực chậm.

3. Sony Alpha A6400

Mặc dù A6400 không phải là máy ảnh tiên tiến nhất trong kho vũ khí của Sony, nhưng đây là một lựa chọn tuyệt vời để các nhiếp ảnh gia đường phố mới bắt đầu.

Giống như A6300 và A6500, máy ảnh Sony Alpha A6400 có cảm biến CMOS APS-C Exmor 24,2MP, nhưng nhờ có LSI phía trước và bộ xử lý hình ảnh BIONZ X mới nhất, Sony cho rằng tốc độ xử lý nhanh hơn 1,8 lần so với A6300 có thể quản lý.

Những cải tiến này cũng cho phép Sony mở rộng trần ISO của máy ảnh mới lên giới hạn trên mở rộng là 102.400, so với 51.200 của A6500 (phạm vi gốc của A6400 là 100-32.000), đồng thời Sony cũng cho biết khả năng tái tạo màu đã được cải thiện đáng kể.

Đối với các nhiếp ảnh gia đường phố, các tính năng tự động lấy nét theo thời gian thực của máy ảnh đặc biệt hữu ích. Sử dụng các thuật toán nhận dạng đối tượng, thiết bị có thể theo dõi các đối tượng chuyển động hoặc theo dõi đôi mắt của đối tượng. 

Máy ảnh có màn hình cảm ứng 3 inch có độ phân giải 921K chấm và tỷ lệ khung hình 16: 9, hoàn hảo để quay video trong khi vẫn giữ nguyên kích thước. 

4. Panasonic Lumix LX100 II

Máy ảnh Panasonic Lumix LX100 II có ngoại hình cổ điển và nhỏ gọn giúp bạn ghi lại bất kỳ hình ảnh hoặc video nào. Đây một chiếc máy ảnh có cảm giác chắc chắn, có kích thước phù hợp để bỏ vào túi áo khoác mà không quá khó khăn.

Cảm biến đa khía cạnh 17 megapixel cho phép bạn chuyển đổi giữa các tỷ lệ 4: 3, 3: 2 và 16: 9 để tạo khung hình cho bức ảnh của bạn mà không cần thay đổi độ dài tiêu cự. Bạn có thể chuyển đổi giữa các tỷ lệ khung hình bằng một công tắc nằm phía trên ống kính. 

Kết hợp với Venus Image Engine, Lumix LX100 II hứa hẹn mang đến những bức ảnh sắc nét, chính xác và giảm nhiễu trong các tình huống thiếu sáng. 

Bạn có thể chụp ở tốc độ 11 khung hình/giây với tiêu điểm được đặt ở đầu chuỗi hoặc 5,5 khung hình/giây ở chế độ lấy nét tự động liên tục.

Panasonic đã cung cấp cho LX100 II kết nối Bluetooth và Wi-Fi để dễ dàng kết nối và truyền hình ảnh sang điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng

5. Sony RX100 VII

Nằm trong top máy ảnh tốt nhất để chụp đường phố không thể bỏ qua RX100 VII. Mặc dù có cảm biến 1 inch, máy ảnh Sony RX100 VII vẫn mang đến những bức ảnh có chất lượng vượt trội. Nó được trang bị động cơ BIONZ X mới nhất và có chip chuyên dụng để cải tiến khả năng tính toán. Điều này có nghĩa là máy ảnh có khả năng xử lý lượng lớn dữ liệu và có thể xử lý tốc độ chụp kỷ lục. 

Sony RX100 VII cung cấp chế độ chụp bùng nổ 20 khung hình/giây ở chế độ chụp liên tục tiêu chuẩn, nhưng bạn có thể tăng tốc độ này lên đến 90 khung hình/giây.

Tự động lấy nét là một điểm mạnh khác của RX100 VII. Mặc dù nó nhanh chóng và chính xác do có hơn 350 điểm AF tùy ý bạn sử dụng, nhưng sức mạnh thực sự của nó nằm ở việc bám sát mục tiêu. Máy ảnh theo dõi các đối tượng trong thời gian thực và sử dụng theo dõi mắt để luôn dán vào khuôn mặt khi mọi người chuyển động. Bạn có thể sử dụng tính năng theo dõi thời gian thực ở cả chế độ ảnh và video, đảm bảo rằng cảnh quay bạn nhận được không bao giờ bị mờ.

6. Fujifilm X-Pro3

Nga từ khi ra mắt, X-Pro3 của Fuji mang trên mình nhiều đặc điểm ấn tượng đã nhanh chóng thu hút các nhiếp ảnh gia đường phố. 

X-Pro3 đã tăng cường kết nối với máy ảnh phim cổ điển bằng cách ẩn màn hình LCD chính khỏi tầm nhìn. Thay vào đó, mặt sau của máy ảnh hiện có một màn hình LCD nhỏ bắt chước giá đỡ trên hộp phim trong máy ảnh SLR cũ của bạn. Để đến màn hình LCD chính, nơi bạn có thể điều hướng cài đặt và xem lại hình ảnh, bạn lật mặt sau xuống, để lộ màn hình.

Kính ngắm quang học lai là một trong những tính năng độc đáo trên máy ảnh Fujifilm X-Pro3. Kính ngắm này có độ phân giải cao 3,69m-dot cùng với tốc độ phát lại 100 khung hình/giây nhanh chóng để giảm độ trễ để quét và theo dõi chuyển động mượt mà hơn. EVF cho phép bạn xem trước cài đặt phơi sáng trước khi chụp và có màn hình có thể tùy chỉnh, để định cấu hình số lượng và loại thông tin được hiển thị trong kính ngắm.

Fujifilm X-Pro 3 với cảm biến X-Trans 4 26,2MP và X-Processor 4, cả hai đều đã được chứng minh là mang lại kết quả xuất sắc trong X-T3 cao cấp, đồng thời cập nhật thuật toán trong phiên bản mới này mô hình đã cải thiện hiệu suất lấy nét trong các tình huống tối nhất.

Thiết kế của cảm biến cũng bao gồm hệ thống lấy nét tự động theo pha mở rộng, có 425 điểm có thể lựa chọn bao phủ gần như toàn bộ khu vực cảm biến. Hệ thống AF này mang lại hiệu suất lấy nét nhanh hơn, chính xác hơn trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau.

7. Canon PowerShot G5 X Mark II

Đối với những người yêu thích Canon, máy ảnh Canon Powershot G5 X Mark II là một lựa chọn tuyệt vời để chụp ảnh đường phố. Mặc dù nó là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, nhưng vẫn có rất nhiều thứ để bạn yêu thích.

Canon đã cung cấp cho PowerShot G5 X II cùng một cảm biến CMOS xếp chồng loại 1 inch với 20,1 triệu điểm ảnh hiệu dụng như PowerShot G7 X Mark III ra mắt cùng thời điểm. Đây là lần đầu tiên Canon sử dụng thiết kế cảm biến xếp chồng và kết hợp với bộ xử lý Canon Digic 8, nó cho phép tốc độ chụp nhanh ấn tượng.

Máy ảnh có kích thước nhỏ gọn phù hợp trong nhiều giờ di chuyển bên ngoài. Hơn nữa, màn hình cảm ứng 3 inch phía sau giúp điều hướng nhanh chóng và dễ dàng.

Powershot cũng đi kèm với kính ngắm điện tử OLED 0,39 inch ấn tượng. Trong khi nhìn qua thị kính, bạn có thể chạm và kéo tiêu điểm để nhanh chóng chụp được bức ảnh bạn đang theo dõi.

G5 X II cung cấp khả năng quay video 4K, ở tốc độ khung hình 30 hoặc 25 khung hình/giây, trong tối đa 9 phút và 59 giây. Bạn có thể quay video FullHD lên đến 29 phút 59 giây và tốc độ khung hình có sẵn từ 24 đến 120 khung hình/giây. 

8. Fujifilm X-T4

Ngày càng có nhiều nhiếp ảnh gia đường phố chuyển sang sử dụng máy ảnh không gương lật. Chúng có khả năng chụp kết quả độ phân giải cao của máy ảnh DSLR, nhưng chúng vẫn nhẹ và nhỏ gọn. Fujifilm đã dẫn đầu trong thị trường máy ảnh không gương lật trong nhiều năm và Fujifilm X-T4 thể hiện chính xác lý do tại sao lại như vậy.

Đối với những người mới bắt đầu, cảm biến APS-C mang lại tốc độ lấy nét tự động nhanh nhất với tốc độ đáng kinh ngạc là 0,02 giây. Các nhiếp ảnh gia đường phố nói riêng phải sẵn sàng chụp ngay lập tức, và chiếc máy ảnh này đáp ứng được thách thức.

X-T4 cũng là một ứng cử viên xuất sắc cho các nhà quay phim vừa chớm nở. Những người không thể làm phiền với chân máy không cần phải lo lắng. Trong cơ thể, tính năng ổn định hình ảnh năm trục giúp các nhiếp ảnh gia di chuyển giữ cho khung hình của họ ổn định và sắc nét.

X-T4 có khả năng chống chịu thời tiết để giúp bảo vệ nó khỏi bụi, độ ẩm và nhiệt độ khắc nghiệt. Bạn không cần phải quá cẩn thận với chiếc máy ảnh này - khi ở ngoài trời, nó có thể tự giữ.

T4 có khe cắm kép SD / SDHC / SDXC (UHS-II) cũng như các cổng USB Type-C và HDMI D. Nó cũng có khả năng kết nối Bluetooth và Wi-Fi để truyền hình ảnh và video dễ dàng hơn. 

Nếu bạn là người mới hoặc nhiếp ảnh gia đường phố có kinh nghiệm đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh chụp đường phố mới, thì bất kỳ máy ảnh nào được liệt kê trong hướng dẫn của chúng tôi sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat