Kể tên 7 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Kể tên 7 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

YouTube là nền tảng tiêu thụ video số một hiện nay. Nếu bạn đang lên kế hoạch về một kênh youtube của riêng mình, một chiếc máy ảnh đa dụng là điều không thể thiếu. Kyma sẽ mách bạn danh sách máy ảnh làm Youtube có hiệu suất tốt nhất hiện nay!

Kể tên 7 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Là một Youtuber bạn cần quan tâm những camera nào?

1. Tổng quan về máy ảnh dành cho Youtube

Những chiếc máy ảnh bình dân dần trở nên hữu dụng trong những năm qua dù chúng không quá mạnh mẽ như những chiếc flagship. Chúng cũng cung cấp nhiều khả năng kiểm soát hơn và tính linh hoạt tuyệt đối so với máy ảnh smartphone của bạn.Với chúng, bạn sẽ có được video chất lượng tốt hơn và độ sâu trường ảnh nông tự nhiên.

Dù vậy, có rất nhiều sự nhầm lẫn có thể xảy ra khiến bạn bị mắc kẹt với một chiếc máy ảnh chẳng giúp ích gì cho quy trình làm việc. Vì vậy, tùy theo loại video bạn muốn quay, bạn phải chọn các tính năng phù hợp. Danh sách này sẽ chọn lọc những máy ảnh giá rẻ tốt nhất phù hợp với YouTube.

Tất cả các máy ảnh lọt vào danh sách đã trải qua quá trình đánh giá kỹ lưỡng. Chúng đã được xem xét dựa trên hiệu suất tổng thể và số tiền để mang lại hiệu suất đó. Ngân sách phù hợp có nghĩa là các mức giá khác nhau tương ứng với những người khác nhau. Nên một số lựa chọn dưới đây thường tầm 20 - 30 triệu để phục vụ nhiều phân khúc khách hàng hơn.

Kể tên 8 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Nhiều cái tên đa dạng phù hợp với các Youtuber

2. Máy ảnh làm Youtube toàn diện nhất: Sony A6400

Sony tạo ra một số máy ảnh tuyệt vời với các tính năng video hàng đầu và đối với YouTube. Trong đó, Sony A6400 là cái tên sáng giá nhất. Với cảm biến có khả năng hoạt động cao cùng tất cả các tính năng hiện đại mà bạn có thể muốn cho YouTube. Không những vậy, nó có chi phí dưới 25 triệu, một mức giá phải chăng so với tính năng tuyệt vời mà máy ảnh mang lại.

  • Thiết kế và xây dựng

Sony nổi tiếng về thiết kế và xây dựng trong dòng máy ảnh Alpha, vì vậy A6400 tất nhiên không phải là ngoại lệ. Thiết kế này được tiếp nối từ dòng sản phẩm không gương lật APS-C trước đó của họ. Vì vậy nó mang cách tiếp cận tinh tế và tối giản. Ngoài ra còn có màn hình cảm ứng LCD 3 inch lật lên.

Chất lượng xây dựng cũng thực sự tuyệt với cấu trúc vững chắc làm từ vật liệu cao cấp. Cảm giác cầm trên tay tuyệt vời trong khi vẫn giữ trọng lượng chỉ khoảng 0,88 lbs. 

Kể tên 8 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Máy ảnh Sony A6400

  • Tính năng quay video

Đây là một trong những máy ảnh không gương lật giá rẻ mà bạn có thể mua để bắt đầu từ YouTube để nâng cao khả năng quay video. Nó không chỉ hỗ trợ video 4K 30 FPS mà còn có thể làm điều đó trong S-log2 & S-log3 RAW và HDR10 trong HLG. Có rất nhiều quyền kiểm soát đối với những người muốn sản xuất video chất lượng cao và nó thậm chí còn hỗ trợ quay chậm 120 FPS ở 1080P.

Chất lượng của video của nó cũng rất tốt. Màu sắc trông rất chân thật, dải động tuyệt vời, có nhiều chi tiết và thậm chí cả hiệu suất ánh sáng yếu cũng tuyệt vời. Cảnh quay HDR cải thiện điều này hơn nữa và video RAW là một lợi thế lớn nếu bạn muốn thực hiện phân loại màu thích hợp và chỉnh sửa màu sắc sau này.

  • Cảm biến và khả năng

Về cảm biến, Sony đã sử dụng đơn vị APS-C 24.1MP. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ crop 1,52x trong video và ảnh của mình. Vì vậy bạn cần tính toán khoảng cách của máy ảnh cho phù hợp. Mặc dù vậy, nó cực kỳ có khả năng và cùng với việc quay những video tuyệt vời, bạn cũng có thể chụp những bức ảnh tuyệt vời với nó.

Kể tên 8 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Máy ảnh có khả năng quay 4K mạnh mẽ

  • Kết nối không dây và đầu vào

Về mặt không dây, bạn nhận được Wi-Fi 802.11 b / g / n, Bluetooth 4.2 và NFC. Đối với kết nối có dây, bạn có Micro HDMI, Micro USB, Jack cắm tai nghe & micrô 3,5 mm, shoe nhiều phụ kiện và khe cắm thẻ SD kép, điều này thực sự hữu ích nếu bạn quay video trong thời gian dài.

  • Thời lượng pin

Có pin NP-FW50 có thể kéo dài đến 75 phút quay 4K trong một lần sạc và lên đến 125 phút quay 4K khi chụp liên tục. Đối với ảnh, nó có thể lên đến 410 bức ảnh với màn hình hoặc lên đến 360 bức ảnh với EVF OLED.

Đối với một người mới tham gia YouTube hoặc nâng cấp máy ảnh DSLR cổ điển bằng máy ảnh mirrorless quay video tốt. Sony A6400 có các tính năng video cao cấp và đầu vào bên ngoài phù hợp để giúp trải nghiệm quay phim của bạn dễ dàng và phong phú hơn.

3. Máy ảnh full-frame làm Youtube tốt nhất: Canon EOS RP

Nếu bạn thực cần một máy ảnh full-frame, Canon EOS RP là lời khuyên tốt nhất có thể dành cho bạn. Nó nằm trong tầm giá 25 triệu và có thể quay video chất lượng tuyệt vời. Trừ khi bạn cần quay chuyển động chậm 120 FPS, camera này là quá đủ.

  • Thiết kế xây dựng

Thiết kế này đã có rất nhiều khác biệt các máy DSLR full-frame khác của Canon. Nó nhỏ hơn, gọn nhẹ hơn và dễ dàng mang theo hơn. Nó có hình dạng vông vức hơn một chút, với tất cả các điều khiển vật lý cần thiết được tích hợp sẵn. Trong đó có màn hình cảm ứng LCD 3 inch có thể thay đổi góc, cùng với màn hình OLED EVF.

Sự lựa chọn vật liệu của Canon luôn tốt, vì vậy ngay cả đối với EOS RP, chất lượng kết cấu cũng rất tuyệt. Máy ảnh cho cảm giác chắc chắn trong tay và chỉ nặng khoảng 1,06 lbs, khá ấn tượng cho một khung hình đầy đủ. EOS R thông thường có chất lượng xây dựng tốt hơn, nhưng nếu xét về giá cao hơn thì đó là điều đáng mong đợi.

 Kể tên 8 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Máy ảnh Canon EOS RP

  • Tính năng & tính năng quay video

Tính năng quay video có phần phức tạp một chút. Bạn nhận được 4K lên đến 25 FPS (24 FPS khả dụng) và 1080P lên đến 50 FPS (24 FPS không khả dụng). Dù sao thì bạn cũng sẽ quay ở 4K 24 FPS, nhưng nếu bạn muốn 1080P 24 FPS, bạn sẽ phải giảm tỷ lệ từ 4K hoặc quay ở 25 FPS. Đáng tiếc là 30 FPS không khả dụng.

Chất lượng video là điểm mà máy ảnh này cạnh tranh trực tiếp với người anh em đắt tiền hơn của nó. Bạn sẽ có rất nhiều chi tiết, màu sắc, dải động tuyệt vời và thậm chí cả hiệu suất ánh sáng yếu thực sự tốt. Trong điều kiện ánh sáng yếu, EOS-R thông thường hoạt động tốt hơn một chút. Nhưng trong điều kiện ánh sáng tốt, thật khó để phân biệt hai chiếc máy. Tuy vậy, nó không có hỗ trợ video HDR hoặc RAW.

  • Cảm biến và khả năng

Canon đang sử dụng cảm biến full-frame 26,2 MP cho EOS RP và điều đó có nghĩa là bạn không bị cropbất kỳ ảnh nào trong video. Nó không thực sự cạnh tranh với EOS R cao cấp hơn nhưng nó vẫn là một cảm biến có khả năng cao. Nó hoạt động thực sự tốt trong các tình huống khó khăn và nó cũng chụp những bức ảnh tuyệt vời.

 Kể tên 8 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Tính năng quay video với ổn định hình ảnh kĩ thuật số

  • Kết nối không dây và đầu vào

Về mặt không dây, bạn nhận được Wi-Fi 802.11 b / g / n và Bluetooth 4.2. Đối với đầu vào có dây, bạn nhận được USB 2.0 Type-C, USB Type-C với đầu ra HDMI, jack cắm tai nghe và micrô 3,5 mm, giắc cắm từ xa E3, shoe nhiều phụ kiện và một khe cắm thẻ SD duy nhất.

  • Thời lượng pin

Công ty đang sử dụng pin LP-E17 có thể quay video 4K khoảng một giờ với khả năng quay liên tục. Sử dụng điều khiển máy ảnh trong khi ghi sẽ làm giảm thời lượng pin nhiều hơn. Vì vậy, bạn sẽ có khoảng 40 đến 45 phút trong trường hợp đó.

Nếu bạn thích cách máy ảnh Canon xử lý màu sắc trong video và quan trọng nhất, bạn cần một máy ảnh full-frame để loại bỏ bất kỳ sự cắt xén nào trong video, hì bạn chắc chắn nên mua EOS RP. Tuy nhiên, điều duy nhất bạn cần nhớ là bạn sẽ cần phải dự phòng một vài viên pin nếu bạn đang quay nhiều video bằng máy ảnh này.

4. Máy ảnh Fujifilm làm Youtube giá rẻ: Fujifilm X-T30 II

Trước đây, Fujifilm đã tập trung vào lĩnh vực nhiếp ảnh bằng tia laser, nhưng điều đó đã dần thay đổi khi chuyển sang máy ảnh không gương lật. Fujifilm X-T30 II là một trong những máy ảnh tốt nhất của hãng để tiếp cận YouTube. Vì nó có một số tính năng video thực sự ấn tượng và bất ngờ trong khi vẫn giữ được mức giá trong tầm kiểm soát.

  • Thiết kế xây dựng

Thiết kế của nó không thay đổi nhiều so với X-T30 ban đầu, nhưng vẫn có một số thay đổi nhất định. Bạn vẫn có được vẻ ngoài đặc trưng của Fujifilm với màn hình lật 3 inch ở mặt sau. Điều này thực sự tốt cho việc quay vlog.

Máy ảnh cho cảm giác cầm chắc tay và nó vẫn khá nhẹ chỉ khoảng 0,83 lbs.

  • Tính năng & tính năng quay video

Khả năng quay video thực sự ấn tượng trên thiết bị này. Nó có hỗ trợ video 4K lên đến 30 FPS, 1080P với hỗ trợ quay chậm lên đến 240 FPS, RAW 10-bit 4: 2: 2 trong F-log. Không có HDR, nhưng đó không phải là vấn đề lớn ở đây. Mức độ kiểm soát mà bạn có đối với video của mình khá tuyệt vời để đạt được giao diện chính xác theo nhu cầu.

Ngay cả chất lượng video cũng khá tuyệt vời. Màu sắc và dải động thực sự tốt, hiệu suất ánh sáng yếu ở mức ổn. Tự động lấy nét không nhanh bằng A6400 hoặc EOS RP, nhưng nó vẫn khá hữu ích.

  • Cảm biến và khả năng

Fujifilm đang sử dụng cảm biến APS-C 26,1 MP lớn cho X-T30 II. Cảm biến này là một cải tiến lớn so với các máy ảnh Fujifilm cũ hơn và cuối cùng nó cũng hoạt động tốt cho video cũng như cho ảnh. Nó cũng có dải động tốt hơn và hiệu suất ánh sáng yếu trên bảng.

Kể tên 8 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Máy ảnh full-frame tốt nhất trong danh sách này

  • Kết nối không dây và đầu vào

Bạn có Wi-Fi 802.11 b / g / n và Bluetooth 4.2 cho kết nối không dây. Tuy nhiên, đối với kết nối có dây, bạn nhận được USB Type-C, Micro HDMI, một chiếc shoe nhiều phụ kiện và jack cắm micrô là 2,5 mm thay vì 3,5 mm vì một số lý do.

  • Thời lượng pin

Thời lượng pin ở mức trung bình đối với máy ảnh này. Bạn có thể thực hiện khoảng 45 phút video 4K, có thể tăng tối đa lên đến 60 phút với ​​tính năng ghi liên tục. Vì vậy, nếu bạn định quay các dự án dài trong một ngày, hãy dự phòng một vài cục pin dự phòng.

Trước đây, máy ảnh Fujifilm không được ưa chuộng để quay video. Nhưng với những cải tiến hiện đại mà X-T30 II mang lại, nó thực sự là một trong những lựa chọn hợp lý với những tính năng tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn thích các tính năng, bạn chắc chắn nên thử cái này.

5. Máy ảnh compact làm Youtube tốt nhất: Sony ZV-E10

Sony gần đây cũng đã tham gia vào thế giới máy ảnh Vlogging và Sony ZV-E10 là sự tiến bộ nhất mà họ đã đạt được trong lĩnh vực đó. Đây là một máy ảnh APS-C siêu nhỏ gọn sánh ngang với A6400 đắt tiền hơn về mặt tính năng video. 

  • Thiết kế xây dựng

ZV-E10 cũng là một cuộc đại tu hoàn toàn về thiết kế và xây dựng so với người tiền nhiệm của nó. Máy ảnh này cũng không có EVF và nó vẫn giữ nguyên dạng tắt tiếng nhưng nó có báng cầm kích thước đầy đủ giống như dòng Alpha. Bạn vẫn nhận được một màn hình lật 3 inch để làm vlog.

Chất lượng xây dựng cũng được cải thiện đáng kể. Máy ảnh có cảm giác cao cấp hơn rất nhiều khi cầm trên tay và nó có một số sức mạnh lớn hơn. Tuy nhiên, nó vẫn nhẹ đáng kể, chỉ 0,75 lbs. Điều đó có nghĩa là đối với các beauty blogger và vlogger, chiếc máy ảnh này sẽ cực kỳ dễ chụp chỉ bằng một tay.

Kể tên 8 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Máy ảnh Sony ZV-E10 nhỏ gọn hiệu suất mạnh mẽ

  • Tính năng & tính năng quay video

Điều đáng ngạc nhiên là Sony đã cung cấp cho máy ảnh này một số tính năng video hàng đầu từ dòng Alpha cvà mặc dù đó là máy ảnh dòng ZV. Đối với các khả năng có liên quan, bạn có được lên đến 4K 30 FPS, video HDR, video RAW Slog-2 & Slog-3 và chuyển động chậm 120 FPS ở 1080P.

Bây giờ, mặc dù chúng có vẻ rất giống với A6400, nhưng chất lượng video thực tế không hoàn toàn giống nhau. Hiệu suất ánh sáng yếu kém hơn một chút và dải động cũng vậy. Mặc dù vậy, chất lượng của nó thực sự chất lượng so với giá cả. Bạn có được màu sắc đẹp, độ chi tiết tốt và video HDR cũng rất tuyệt.

  • Cảm biến và khả năng

Cảm biến APS-C 24,2MP trên Sony ZV-E10 là một cải tiến lớn so với cảm biến 1 inch trên ZV-1. Cần có nhiều video và ảnh được cải thiện trên diện rộng và hiệu suất ánh sáng yếu tốt hơn đáng kể. Nó thậm chí còn chụp ở chế độ HDR, một điều đặc biệt đối với mức giá này.

Kể tên 8 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Tính năng AF theo mắt động vật khi quay video

  • Kết nối không dây và đầu vào

Trong việc kết nối, bạn có Wi-Fi 802.11 b / g / n và Bluetooth 4.1 ở phía không dây nhưng không có NFC trong trường hợp này. Đối với kết nối nào bạn đang nhận được USB 3.0 loại C, Micro HDMI 1.4b, jack cắm micrô 3,5 mm và jack cắm tai nghe, shoe nhiều phụ kiện và một khe cắm thẻ SD.

  • Thời lượng pin

Pin NP-FW50 của Sony không quá lớn khi nói đến dung lượng, nhưng vì kích thước nhỏ gọn và Không có EVF, bạn có thể xem video 4K lên đến 80 phút. Với khả năng ghi liên tục kéo dài đến 125 phút. Đó là thời lượng pin tốt nhưng dù sao thì hãy giữ thêm pin.

ZV-E10 thực sự là máy ảnh có khả năng quay video tốt nhất trong phân khúc của nó hiện nay. Đây là chiếc máy ảnh mà hầu hết mọi người đang có để bắt đầu hành trình YouTube của họ. Trừ khi bạn phải có EVF chuyên dụng, máy ảnh này sẽ là quá đủ cho hầu hết các bạn ngoài đó.

6. Máy ảnh làm Youtube đa năng nhất: Fujifilm X-S10

Fujifilm cũng đã phát hành dòng X với nhiều cải tiến đáng kể so với các mẫu cũ. Trước đây, các máy ảnh chủ yếu tập trung vào ảnh nhưng hiện tại, Fujifilm X-S10 đã tiến bộ xuất sắc trong lĩnh vực video và  trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho YouTube.

  • Thiết kế xây dựng

Hãng Fujifilm có danh tiếng rất tốt trong việc duy trì tính thẩm mỹ cao cấp và chất lượng xây dựng tốt. Chiếc máy ảnh này trông đắt hơn thực tế và nó cũng đi kèm với màn hình cảm ứng lật 3 inch.

Chất lượng xây dựng trên máy ảnh Fujifilm luôn thực sự tốt và X-S10 cũng không phải là ngoại lệ. Chất lượng của các vật liệu cao cấp mang lại cho máy ảnh một rung cảm đắt tiền hơn và nó thực sự hơi nặng với trọng lượng 1,06 lbs.

Kể tên 8 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Máy ảnh Fujifilm X-S10

  • Tính năng & tính năng quay video

Video đã có một chặng đường dài trong máy ảnh Fujifilm và X-S10 đưa mọi thứ lên một tầm cao mới. Bạn có thể quay 4K lên đến 30 FPS và 1080P lên đến 60 FPS, nhưng bạn có thể quay những video đó ở 10-bit 4: 2: 2 V-log và thậm chí bạn có thể quay chậm FHD ở 240 FPS. Ngay cả việc lấy nét tự động cũng nhanh hơn rất nhiều.

Bản thân chất lượng video cũng đã phát triển rất nhiều. Giờ đây, dải động rộng hơn rất nhiều, màu sắc trông đẹp hơn nhiều trong khi vẫn giữ được dải màu gốc của Fujifilm. Thậm chí hiệu suất ánh sáng yếu cũng đã được cải thiện rất nhiều. Nếu bạn sở hữu chiếc máy ảnh này, bạn không cần phải lo lắng về bất kì cảnh quay nào khi làm vlog.

  • Cảm biến và khả năng

Ngay cả với X-S10, hãng đã sử dụng cảm biến APS-C 26.1MP. Nó có dải động tốt hơn và hiệu suất ánh sáng yếu trong video cũng như trong ảnh. Ngay cả những thứ như chuyển động chậm 240 FPS và video 10-bit, cũng có thể cạnh tranh trực tiếp với những máy ảnh cao cấp hơn.

  • Kết nối không dây và đầu vào

Bộ phận kết nối cũng rất tuyệt. Về mặt không dây, bạn đang nhận được Wi-Fi 802.11 b / g / n và Bluetooth 4.2. Đối với kết nối có dây, bạn sẽ nhận được USB 3.2 Type-C, Micro HDMI Type-D, jack cắm micrô 3,5 mm, jack cắm từ xa, shoe nhiều phụ kiện và khe cắm thẻ SD. 

  • Thời lượng pin

Đáng buồn thay, vấn đề pin của Fujifilm cho video vẫn còn đó. Bạn nhận được khoảng 40 phút video 4K hoặc khoảng 55 phút video 4K khi quay liên tục. Pin NP-W126S không có thời gian hoạt động quá lâu, thiết nghĩ Fujifilm nên điều chỉnh một chút về thời gian pin.

Đối với những người đầu tư đặc biệt vào Fujifilm, nhưng đang tìm kiếm thứ gì đó tốt hơn một chút so với X-T30 II, X-S10 sẽ là món hời tốt nhất. Mặc dù các tính năng rất giống nhau nhưng bạn vẫn có được video và ảnh chất lượng tốt hơn. Vì vậy, nếu điều đó có ý nghĩa với bạn, hãy mua X-S10.

7. Máy ảnh Poin-and-shoot làm Youtube tốt nhất: Sony ZV-1

Đối với những người dùng đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh ngắm và chụp tốt cho YouTube, Sony ZV-1 là chiếc duy nhất đáng được giới thiệu tính đến thời điểm hiện tại. Nó có rất nhiều tính năng cao cấp mà bạn có thể tìm thấy ở các mẫu đắt tiền hơn và còn có một số tính năng bổ sung dành riêng cho những content creator.

  • Thiết kế xây dựng

ZV-1 là một trong những máy ảnh thân thiện với ngân sách nhất do Sony sản xuất (máy ảnh dưới 20 triệu) và điều đó phản ánh qua thiết kế. Nó không có EVF, nhưng có màn hình 3 inch và đó là Màn hình cảm ứng có thể thay đổi góc. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ sử dụng màn hình như một kính ngắm.

Điều này cũng phản ánh về chất lượng xây dựng. Mặc dù đây là một chất lượng xây dựng thực sự tốt so với mức giá, nhưng nó không cạnh tranh với ZV-E10 hoặc A6400. Rõ ràng là vật liệu được sử dụng không phải là cao cấp, nhưng về giá cả, bạn sẽ không có gì phải phàn nàn.

  • Tính năng & tính năng quay video

Có một số tính năng đáng ngạc nhiên khi nói đến video. Bao gồm video 4K ở tốc độ 30 FPS và video HDR ở HLG, video 1080P lên đến 60 FPS mà bạn cũng có thể quay ở HDR và ​​nếu bạn cần quay chậm. Bạn có thể tăng lên đến 120 FPS. Nó thậm chí còn có các chế độ đặc biệt, như Video chân dung, Trưng bày sản phẩm (Product showcase) và Tôn vinh (Beatification) được xây dựng riêng cho người dùng YouTube.

Về chất lượng cảnh quay ở điều kiện ánh sáng ban ngày hoặc trong nhà với lượng ánh sáng tốt, cảnh quay trông thực sự tốt với màu sắc đẹp và độ chi tiết tốt. Tuy nhiên, dải động có thể tốt hơn và trong các tình huống ánh sáng yếu, máy ảnh không hoạt động tốt. Tuy nhiên, khẩu độ f / 1.8 đó sẽ giúp ích rất nhiều trong những tình huống này.

Kể tên 8 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Máy ảnh được chuộng cho các beauty vloger và có hiệu suất vượt trội so với máy ảnh smartphone

  • Cảm biến và khả năng

Sony đang sử dụng cảm biến loại 1 inch 20,1MP cho ZV-1. Cảm biến này có khả năng hoạt động cao trong một số lĩnh vực video như HDR, 4K 30 FPS, v.v., đây là một chiến thắng lớn trong phân khúc giá này và trong danh mục sản phẩm này. Tuy nhiên, nó không hoạt động tốt trong các tình huống ánh sáng yếu và nếu bạn định sử dụng máy ảnh này để chụp ảnh, thì nó cũng sẽ không hoạt động tốt ở khu vực đó.

  • Kết nối không dây và đầu vào

Đáng ngạc nhiên là không có sự hy sinh lớn nào trong Kết nối. Bạn nhận được Wi-Fi 802.11 b / g / n và Bluetooth 4.1 để kết nối không dây cùng với Micro USB 2.0, Micro HDMI, giắc cắm micrô 3,5 mm, giày nhiều phụ kiện và khe cắm thẻ SD. 

  • Thời lượng pin

Với kích thước siêu nhỏ, nó kéo khoảng 45 phút một video 4K với tính năng ghi thông thường và khoảng 75 phút với ghi liên tục từ pin NP-BX1 đó. Điều này không sao cả vì họ phải sử dụng pin nhỏ hơn, nhưng vì máy ảnh này được nhắm mục tiêu đến Vlogging và YouTube, bạn sẽ cần phải có pin dự phòng.

Nếu bạn cần một chiếc máy ảnh có khả năng chụp ảnh cao mà không gặp rắc rối khi thay đổi ống kính, Sony ZV-1 mang những tính năng đó trong một thân máy nhỏ gọn. Nếu bạn cần những tính năng tập trung vào người sáng tạo đó, thì chắc chắn Sony ZV-1 rất phù hợp với bạn.

8. Camera điện ảnh bỏ túi làm Youtube tốt nhất: Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K

Cuối cùng, nếu bạn muốn trở thành nhà làm phim hoàn chỉnh, thì Blackmagic Design Pocket Cinema Camera 4K là lựa chọn tốt nhất mà bạn có thể sử dụng. Nó cung cấp cho bạn sự linh hoạt đầy đủ của một máy quay cinema trong khi chi phí giống như một máy ảnh không gương lật tầm trung. Nếu bạn muốn kiểm soát nhiều nhất cảnh quay của mình và bạn không ngại tìm hiểu các cài đặt thủ công, đây có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

  • Thiết kế xây dựng

Đối với camera cinema, BMPCC khá nhỏ, do đó có thêm chữ "Pocket" trong tên gọi.. Nó có rất nhiều điều khiển thủ công trên cơ thể và mặc dù Màn hình 3,5 inch ở mặt sau là màn hình cảm ứng, nhưng nó là màn hình cố định.

Chất lượng xây dựng của nó rất vững chắc. Máy ảnh cho cảm giác cực kỳ cứng và Blackmagic chắc chắn đang sử dụng vật liệu chất lượng tốt nhất. Nó nặng hơn một chút ở mức 1,6 lbs và điều đó được mong đợi khi xem xét tất cả các phần cứng bổ sung mà nó có. Tuy vậy, nó vẫn khá thoải mái khi sử dụng.

  • Tính năng & tính năng quay video

Khả năng quay video của nó cũng rất đặc biệt. Bạn có thể quay video 4K lên đến 60 FPS và 1080P lên đến 60 FPS, nhưng bạn sẽ có được sự linh hoạt khi ghi ở chế độ RAW Blackmagic. Đây là định dạng mà rất nhiều nhà sản xuất sử dụng và là định dạng tuyệt vời để phân loại màu sắc.

Bởi vì đây là một máy quay hoàn toàn thủ công, bạn có thể kiểm soát nhiều hơn về các cảnh quay. Mặc dù cảm biến nhỏ hơn một chút nhưng nó vẫn có thể giữ lại nhiều chi tiết và dải động cũng tốt một cách đáng ngạc nhiên.

  • Cảm biến và khả năng

Blackmagic không đề cập đến số megapixel cho cảm biến nhưng thực tế nó là cảm biến Micro 4/3 trong Pocket Cinema Camera 4K. Điều đó có nghĩa là bạn crop hai lần như vậy nên đối tượng cần phải cách xa bạn một chút. Về chất lượng, cảm biến này xử lý các tình huống khó khăn thực sự tốt. Tuy nhiên, chiếc camera này chỉ dùng để quay video nên nó không thể đáp ứng nhu cầu chụp ảnh tốt.

Kể tên 8 máy ảnh làm Youtube hiệu suất tốt nhất 2022

Máy quay Blackmagic Pocket Cinema 4K

  • Kết nối không dây và đầu vào

Camera này không đi kèm với bất kỳ loại kết nối không dây nào. Tuy nhiên, khi nói đến Kết nối có dây, bạn sẽ nhận được HDMI kích thước đầy đủ, USB Type-C, jack cắm tai nghe và micrô 3,5 mm, cổng XLR mini kép và khe lưu trữ kép bao gồm một cho thẻ SD và một cho thẻ CFast .

  • Thời lượng pin

Hãng đã sử dụng pin LP-E6 của Canon cho BMPCC4K và nó có thể quay video 4K lên đến 60 phút trong một lần sạc. Vì camera này dành cho các cảnh quay ở cấp độ chuyên nghiệp, bạn sẽ phải mang theo pin dự phòng.

Bạn phải là một content creator chuyên nghiệp nếu bạn muốn sử dụng Blackmagic Pocket Cinema Camera 4K. Máy ảnh này được sản xuất cho các bộ phim, phim tài liệu và các dự án chuyên nghiệp. Vì vậy, bạn nên sở hữu nó và tìm hiểu tất cả các điều khiển thủ công bên trong. Đối với các video thông thường, rắc rối thêm có thể không đáng có.

Tạm kết:

Máy ảnh tầm trung hiện nay sở hữu chất lượng video nhất là đối với YouTube. Hiện nay, bạn có thể quay video YouTube chất lượng tuyệt vời bằng máy ảnh giá cả phải chăng và thậm chí bạn có thể quay ở chế độ HDR hoặc RAW. Mong rằng bạn có thể tìm được "chân ái" của mình trong danh sách máy ảnh làm Youtube tốt nhất này.

 

Ngan Nguyen
Staff Writer
Ngân là một Senior Content Writer tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Sự đam mê của cô với ngôn từ và visual art đã thúc đẩy tinh thần sáng tạo, trở thành nguồn cảm hứng để theo đuổi kiến thức về nhiếp ảnh nói riêng lẫn công nghệ nói chung. Hiện tại, ngoài công việc viết lách, Ngân cũng là một người nhiếp ảnh tự do có niềm yêu thích đặc biệt với máy ảnh Fujifilm và các thể loại ảnh chân dung và phong cảnh.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat