Top ống kính ngàm Z tốt nhất của Nikon năm 2021

Top ống kính ngàm Z tốt nhất của Nikon năm 2021

Nikon đã không ngồi yên sau khi ra mắt hệ thống ngàm Z và bộ ống kính ban đầu đi kèm với máy ảnh Z6 và Z7. Họ đã âm thầm lấp đầy các kệ bằng ống kính mới và thú vị để thu hút tất cả các loại nhiếp ảnh gia chuyển sang. Trong bài viết này, chúng mình sẽ đặc biệt xem xét chi tiết về top ống kính ngàm Z tốt nhất của Nikon năm 2021.

Top ống kính ngàm Z tốt nhất của Nikon năm 2021

1. Nikon Nikkor Z 24-200mm F4-6.3 VR

Z 24-200mm F4-6.3 VR phù hợp với những người đang tìm kiếm một ống kính làm được tất cả. Ống kính Nikon này được cấu tạo bởi một số thấu kính phi cầu và ED. Ngoài ra, các kỹ sư tại Nikon cũng đã áp dụng ARNEO và lớp phủ tinh thể nano để tạo ra chất lượng hình ảnh sắc nét và rõ ràng với độ tương phản cao.

Khả năng thu phóng ấn tượng cũng được hưởng lợi bởi tính năng ổn định hình ảnh giảm rung, giúp giảm thiểu sự xuất hiện của rung máy lên đến 5 điểm dừng để chụp ảnh cầm tay sắc nét hơn. 

Một động cơ bước cung cấp hiệu suất lấy nét tự động nhanh chóng, yên tĩnh và chính xác cùng với tính năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian để phù hợp với cả ứng dụng ảnh tĩnh và video. 

Ngoài ra, Nikon Nikkor Z 24-200mm F4-6.3 VR có một vòng điều khiển có thể lập trình có thể được đặt để điều chỉnh trực quan trên nhiều cài đặt máy ảnh và độ phơi sáng.

2. Nikon Nikkor Z 70-200mm F2.8 VR S

Nikon Nikkor Z 70-200mm F2.8 VR S là một ống kính tele linh hoạt ấn tượng được đặc trưng bởi thiết kế F2.8 sáng của nó. Khẩu độ tối đa nhanh phù hợp hoạt động trong các điều kiện ánh sáng sẵn có và cũng cho phép tăng khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh để cô lập đối tượng với tiêu điểm chọn lọc. 

Thiết kế quang học kết hợp một loạt các phần tử ED, fluorit và SR, giúp giảm viền màu và quang sai màu trong toàn bộ phạm vi thu phóng để cải thiện độ rõ nét và độ chính xác của màu sắc. 

Ngoài ra, ARNEO và Nano Crystal Coats, cũng như Super Integrated Coating, đã được áp dụng để ngăn chặn hiện tượng lóa sáng, bóng mờ và phản xạ bề mặt để cải thiện độ tương phản và độ trung thực của màu sắc.

Bổ sung cho thiết kế quang học, hệ thống lấy nét đa điểm, sử dụng hai động cơ bước, giúp nhận ra hiệu suất lấy nét nhanh, chính xác và yên tĩnh ấn tượng, cùng với tính năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian, để phù hợp với cả nhu cầu chụp ảnh tĩnh và video. 

Tính năng chống rung còn bổ sung thêm cho việc tạo ra hình ảnh sắc nét bằng cách giảm sự xuất hiện của rung máy khi chụp ảnh cầm tay. 

3. Nikon Nikkor Z 85mm F1.8 S

Một tiêu cự 85mm là ống kính ngàm Z tốt nhất để chụp chân dung. Ống kính prime 85mm ngàm Z của Nikon có khẩu độ nhanh F1.8. Hoàn hảo cho những bức ảnh chân dung nền mờ. Và màng chắn 9 lá giúp làm mờ điều đó một cách dễ dàng.

Ống kính có chất lượng xây dựng rất chắc chắn; hình ảnh sắc nét ngay trên khung hình; hầu như không có viền màu, lóa hoặc bóng mờ.

Tính năng lấy nét tự động hoạt động rất xuất sắc - cho dù được sử dụng ở chế độ một điểm hay nhận diện bằng mắt - vừa nhanh vừa im lặng.

Hơn nữa, Nikon Nikkor Z 85mm F1.8 S có tính năng chống bụi, chống ẩm giúp người dùng thoải mái sử dụng trong những điều kiện khắc nghiệt.

4. Nikon Nikkor Z 50mm F1.8 S

Giống như người anh em dài hơn của nó, 85mm S (ở trên), Z 50mm F1.8 S của Nikon là ống kính được chế tạo chắc chắn, siêu sắc nét, gần như hoàn toàn không có quang sai và hiện đại.

Ống kính có cấu trúc nhỏ gọn và nhẹ, phù hợp với các thân máy ảnh mirrorless dòng mỏng. Ấn tượng hơn nữa, chất lượng bokeh rất tốt đối với ống kính 50mm F1.8, với khả năng thể hiện các vùng mất nét đặc biệt mượt mà. 

Về mặt xử lý, động cơ bước cung cấp hiệu suất lấy nét tự động nhanh chóng, yên tĩnh và chính xác cùng với tính năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian để phù hợp với cả ứng dụng ảnh tĩnh và video. 

Ngoài ra, một vòng điều khiển có thể lập trình có thể được đặt để điều chỉnh trực quan trên nhiều cài đặt máy ảnh và độ phơi sáng.

Nikon Nikkor Z 50mm F1.8 S cũng được chế tạo tốt với khả năng chống bụi, chống ẩm mạnh mẽ, phù hợp để dùng trong những điều kiện khắc nghiệt.

5. Nikon Nikkor Z 14-30mm F4 S

Ống kính góc rộng này sẽ tự phát huy tác dụng khi bạn mang chúng để chụp nội thất, kiến ​​trúc và khung cảnh bao quát rộng lớn. 

Nikon Nikkor Z 14-30mm F4 S đặc biệt rất phù hợp với các ứng dụng chụp ảnh phong cảnh, kiến ​​trúc và thiên văn. Ống kính có khẩu độ tối đa F4 không đổi duy trì độ phơi sáng nhất quán trong toàn bộ phạm vi thu phóng. 

Về thiết kế quang học, ống kính có bốn phần tử phân tán cực thấp và bốn phần tử phi cầu, giúp giảm nhiều loại quang sai và biến dạng để tạo ra hình ảnh với độ sắc nét cao, rõ ràng và hiển thị màu chính xác. Cả Nano Crystal và Super Integrated Coatings cũng được sử dụng để ngăn chặn hiện tượng lóa sáng và bóng mờ để có màu sắc trung thực hơn và độ tương phản cao hơn.

Nikkor Z 14-30mm F4 sử dụng cơ chế tự động lấy nét theo công nghệ mô tơ bước mới. Ống kính cũng có tính năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian.

Ống kính có khả năng chống ẩm và chống bụi bẩn. Ngoài ra, một lớp phủ flo đã được thêm vào để đảm bảo rằng phần trước ống kính có thể chống lại bụi bẩn và dấu vân tay.

6. Nikon Nikkor Z 14-24mm F2.8S 

Nikkor Z 14-24mm F2.8S là ống kính zoom góc rộng nổi trội với thiết kế quang học tiên tiến và khẩu độ tối đa duy nhất F2.8 sáng.

Ngoài lợi thế rõ ràng là khối lượng và trọng lượng nhỏ hơn, Nikon Nikkor Z 14-24mm F2.8 S còn có một số lợi thế bổ sung. Ống kính này đi kèm với bốn thấu kính phân tán cực thấp cùng với ba thấu kính phi cầu. Cùng với nhau, các yếu tố này có nhiệm vụ khử các quang sai và biến dạng khác nhau của ống kính, do đó tạo ra hình ảnh chất lượng cao, sắc nét và hiển thị màu chính xác.

Ngoài những yếu tố này, ống kính còn đi kèm với lớp phủ tinh thể ARNEO và Nano. Các yếu tố này chịu trách nhiệm ngăn chặn hiện tượng lóa ống kính và bóng mờ. 

Nhưng lợi thế lớn nhất có lẽ là ở các lĩnh vực lấy nét tự động. Ống kính ngàm Z đi kèm với công nghệ động cơ bước mới nhất của Nikon. Công nghệ này chính xác hơn nhiều mặc dù hơi chậm hơn một chút.

Cùng với cơ chế lấy nét tự động cải tiến mới, bạn cũng có thể lấy nét thủ công toàn thời gian.

Cuối cùng, ống kính có tổng cộng 9 lá khẩu. Thông thường, khi số lượng lá khẩu nhiều hơn thì chất lượng bokeh cũng tốt hơn.

7. Nikon Nikkor Z 24mm F1.8S

Có trường nhìn rộng và thiết kế tối ưu, Nikkor Z 24mm F1.8S của Nikon là một ống kính góc rộng linh hoạt phù hợp với nhiều đối tượng, bao gồm phong cảnh, kiến ​​trúc và phóng sự. 

Nikon Nikkor Z 24mm F1.8S có khẩu độ tối đa F1.8 sáng phù hợp làm việc trong điều kiện ánh sáng khó khăn và cũng giúp tăng khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh. Ngoài ra, ống kính còn có 9 lá khẩu tròn cho hiệu ứng bokeh tự nhiên và mượt mà, để bạn có thể tập trung hoàn toàn vào chủ thể chính dù khi chụp ảnh hay quay phim.

Ống kính được trang bị hệ thống lấy nét mới Multi-Focusing System độc quyền của Nikon với việc sử dụng 2 motor AF hoạt động song song giúp việc lấy nét tự động nhanh và chính xác hơn và giảm đáng kể quang sai trên toàn bộ phạm vi zoom, ngay cả ở những khoảng cách lấy nét tối thiểu gần 25cm.

Ngoài ra, thân ống kính được thiết kế cẩn thận cùng với hiệu suất chống bụi và chống chịu độ ẩm cao để bạn có thể thoải mái hoạt động ở những môi trường khắc nghiệt nhất.

8. Nikon Nikkor Z 24-70mm F2.8S

Nikon Nikkor Z 24-70mm F2.8S là ống kính thu phóng tiêu chuẩn nhanh với tính năng linh hoạt lý tưởng, cho chất lượng hiển thị vượt trội trong mọi khung hình.

Cấu tạo bên trong của ống kính bao gồm tổng cộng 17 thấu kính được sắp xếp thành 15 nhóm. Chúng bao gồm một số yếu tố phân tán cực thấp. Cùng với đó là bốn phần tử phi cầu. Các yếu tố này kết hợp với nhau sẽ xử lý một số quang sai và biến dạng thường gây ra cho ảnh của bạn.

Ngoài ra, ống kính còn có lớp phủ ARNEO và Nano Crystal của Nikon. Các lớp phủ này đảm bảo rằng ống kính có thể ngăn chặn hiện tượng lóa ống kính và bóng mờ vốn thường xảy ra khi chụp trong điều kiện ánh sáng khó khăn.

Hệ thống lấy nét đa điểm kết hợp hai bộ truyền động AF riêng biệt, được đồng bộ hóa, để mang lại khả năng lấy nét đặc biệt nhanh và chính xác trong toàn bộ phạm vi zoom. Hệ thống này sử dụng động cơ bước, mang lại hiệu suất lấy nét tự động mượt mà và yên tĩnh ấn tượng, rất phù hợp với cả ứng dụng ảnh tĩnh và video. 

Nhìn chung, đây là một trong những ống kính ngàm z tốt nhất mà bạn có thể đầu tư.

Kyma hy vọng rằng bài đánh giá này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có thể chọn được một ống kính lý tưởng nhất cho máy ảnh Nikon của mình. Bạn yêu thích ống kính Nikon Z nào có trong danh sách này? Cho chúng mình biết qua phần nhận xét bên dưới nhé!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat