Top máy ảnh Canon tốt nhất cho video năm 2021

Top máy ảnh Canon tốt nhất cho video năm 2021

Canon vẫn là thương hiệu máy ảnh hàng đầu vào năm 2021, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ Sony và Nikon. Trong những năm gần đây, nhà sản xuất máy ảnh lớn nhất thế giới này đã tự khẳng định mình là người đi đầu trong việc thiết kế và chế tạo máy ảnh cho các nhà quay phim chuyên nghiệp. Kyma đã tìm hiểu dòng sản phẩm của Canon và chọn ra top máy ảnh Canon tốt nhất cho video năm 2021. Những mẫu máy ảnh này có một bộ tính năng video mạnh mẽ sẽ làm hài lòng tất cả những nhiếp ảnh gia và nhà quay phim khó tính nhất.

Top máy ảnh Canon tốt nhất cho video năm 2021

1. Canon EOS 1DX Mark III

EOS-1DX III, một kiệt tác hoàn toàn mới, chiếc máy ảnh flagship hàng đầu, đẳng cấp nhất của Canon cho đến nay.

Bên trong máy ảnh Canon EOS 1DX Mark III là cảm biến CMOS full-frame 20,1Mp có bộ lọc thông thấp chi tiết cao mới. Canon đã ghép nối cảm biến với bộ xử lý Digic X mới của hãng. Tăng hiệu suất về mọi mặt - từ độ phân giải đến tái tạo màu sắc đến giảm nhiễu - vượt xa những thiết bị được sử dụng trước đây.

Với tốc độ ISO mặc định lên tới 102400 (có thể mở rộng lên 50- 819200), máy ảnh này có khả năng giảm nhiễu nâng cao, mang lại hình ảnh rõ nét và rõ nét ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

1D X Mark III có tính năng tự động lấy nét Dual Pixel CMOS rất được yêu thích của Canon; máy ảnh sẽ cung cấp 525 điểm lấy nét tự động cho phạm vi lấy nét tự động gần như hoàn chỉnh. Điều này hoàn hảo cho bất kỳ ai thích quay bằng chế độ xem trực tiếp, cũng như cho các nhà quay phim.

Về khả năng video, Canon EOS 1DX Mark III thực sự nổi bật, với chất lượng 4K sắc nét, không bị cắt ở 60p cũng như khả năng quay ở cả định dạng RAW hoặc video 10-bit 4: 2: 2 với Canon Log. 

Ghép nối chất lượng video đó với công nghệ lấy nét tự động học sâu mới và bạn có một chiếc máy ảnh lai DSLR là một trong những máy quay video ấn tượng nhất trên thị trường.   

2. Canon EOS R5

Canon EOS R5 được coi là một trong những máy ảnh linh hoạt nhất tốt nhất trên thị trường. Từ ảnh tĩnh đến video, máy ảnh Canon EOS R5 có tất cả.

Độ phân giải cao, full-frame và được điều khiển bởi bộ xử lý Digic X mạnh mẽ, đây là một công cụ đặc biệt dành cho các nhiếp ảnh gia chụp ảnh tĩnh. Tính năng tự động lấy nét Dual Pixel thế hệ tiếp theo rất nổi bật, cung cấp khả năng theo dõi chính xác ấn tượng và phát hiện động vật đáng kinh ngạc. 

Chất lượng hình ảnh tương tự cao nhất, tạo ra kết quả đáng chú ý ngay cả trong ánh sáng yếu, với độ nhiễu tối thiểu ngay cả khi cao tới ISO 4000.

Tuổi thọ pin không thể sánh được với máy ảnh DSLR, nhưng bạn có thể chụp ảnh chuyên sâu 4 giờ trong một lần sạc. Tuy nhiên, có những lưu ý, thông số kỹ thuật video của R5 đáng kinh ngạc. Máy ảnh có thể quay video nội bộ, không cắt màn hình lên tới 8K ở 30p và 4K ở 120p, với tùy chọn ghi RAW hoặc ở 4: 2: 2 Canon Log 10-bit.

Kết hợp các thông số kỹ thuật video tuyệt vời đó với cảm biến Dual Pixel CMOS AF thông minh và hệ thống ổn định hình ảnh trong thân năm trục — tính năng đầu tiên của thương hiệu Canon — và bạn có một chiếc máy ảnh không gương lật full-frame được trang bị để tạo nội dung video tốt nhất.

3. Canon EOS R6

R6 được phát hành vào mùa hè năm 2020 cùng với người anh em mạnh mẽ EOS R5. Mặc dù ít nhận được sự chú ý của giới truyền thông, nhưng nó vẫn là một trong những máy ảnh Canon linh hoạt và mạnh mẽ nhất cho video trong phân khúc của nó, với các tính năng quay phim mạnh mẽ làm phấn khích các nhà quay phim.

Máy ảnh Canon EOS R6 có thể quay 4K ở tốc độ lên đến 60 khung hình/giây và 1080p ở tốc độ 120 khung hình/giây ở tốc độ 10-bit 4: 2: 2 với Canon Log Or HDR PQ, nhờ bộ xử lý hình ảnh DIGIC X mới, mạnh mẽ. 

Máy ảnh cũng được hưởng lợi từ tính năng ổn định hình ảnh trong thân năm trục giống như EOS R5. Ghép nối một ống kính RF mới với tính năng ổn định trong ống kính với tám điểm dừng hiệu chỉnh rung trên EOS R6 và bạn sẽ có một hệ thống mượt mà và dễ chịu khi quay phim cầm tay.  

Cuối cùng, R6 có dải ISO đáng kinh ngạc từ 100 đến 102400, có thể mở rộng đến 204800. Điều đó có nghĩa là hiệu suất ánh sáng yếu nguyên bản khi quay phim, điều này làm cho máy ảnh này trở nên linh hoạt hơn. 

Nó có thể không nhận được tất cả những lời quảng cáo mà nó đáng có, nhưng EOS R6 vẫn là một chiếc máy ảnh xứng đáng để quay phim chất lượng. 

4. Canon EOS 90D

Nếu bạn muốn chụp ảnh tĩnh có độ phân giải cao và video 4K nhưng lại thích máy ảnh DSLR hơn là không gương lật, EOS 90D là dành cho bạn.

Máy ảnh Canon EOS 90D nổi bật với cảm biến 32 megapixel, tạo ra một cuộc cách mạng trong thế giới máy ảnh cỡ APS-C và một sự bổ sung lớn từ nhà sản xuất. 

90D không chỉ vượt trội các máy ảnh APS-C khác về độ phân giải mà còn thể hiện tốc độ chụp liên tục ấn tượng. Nó chụp với tốc độ ấn tượng 10 khung hình/giây với AF-C hoặc 11 khung hình/giây với tiêu điểm cố định.

Máy ảnh được trang bị hệ thống lấy nét tự động theo pha 45 kiểu chữ thập với tổng số 5481 điểm lấy nét tự động CMOS pixel kép. Những điều này sẽ phục vụ tốt cho bạn khi chụp ở chế độ xem trực tiếp và cung cấp khả năng lấy nét tự động chính xác, đáng tin cậy. 

Đối với video, máy ảnh Canon này không chỉ quay được 4K mà còn quay 4K mà không cần cắt cảm biến. Điều này cho phép bạn có được độ chi tiết của 4K mà không gây khó khăn cho việc xem góc rộng.

Ngoài ra, máy ảnh này còn có thể quay FHD 1080p lên đến 120p, tăng gấp đôi so với người tiền nhiệm, đứng đầu ở tốc độ 60p.

5. Canon EOS 5D Mark IV

Cuối cùng, Kyma kết thúc danh sách này với Canon EOS 5D Mark IV. Mặc dù 5D Mark IV được coi là một máy ảnh tĩnh chuyên nghiệp tuyệt vời, nhưng nó có khả năng quay video 4K ở 30p và 24p. 

Kết hợp cảnh quay chất lượng cao với Dual Pixel CMOS AF mạnh mẽ của Canon để lấy nét tự động nhanh và đáng tin cậy trong khi xem trực tiếp và quay video, đồng thời bạn có một máy quay video DSLR chuyên nghiệp tuyệt vời.  

Cấu trúc của máy ảnh Canon EOS 5D Mark IV chắc chắn và sức nặng của nó được hỗ trợ với độ bền thực tế. Mặc dù nó trông rất giống Mark III trước đó, Canon đã thêm cải tiến khả năng chống chịu thời tiết của Mark IV để làm cho nó phù hợp hơn để sử dụng ngoài trời trong hầu hết các điều kiện. 

Ngoài ra, máy ảnh còn được tích hợp Wi-Fi, GPS và màn hình LCD cảm ứng trực quan để giúp việc chia sẻ ảnh và điều chỉnh cài đặt máy ảnh trở nên dễ dàng.

Tiểu kết

Bài viết trên Kyma đã cho bạn thông tin chi tiết về top máy máy ảnh Canon tốt nhất cho video năm 2021. Tất cả 5 mẫu máy ảnh được gợi ý trên đều tạo ra video tuyệt vời, trong khi vẫn cung cấp các tính năng chụp ảnh đáng kinh ngạc cho các nhà sáng tạo lai có thể muốn làm cả hai. Bạn có thể tham khảo và cân nhắc chọn cho mình mẫu máy ảnh phù hợp, chúc các bạn thành công!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat