Top 5 máy quay chuyên nghiệp Panasonic tốt nhất không nên bỏ lỡ

Top 5 máy quay chuyên nghiệp Panasonic tốt nhất không nên bỏ lỡ

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều máy ảnh và điện thoại di động có thể thực hiện công việc quay video chuyên nghiệp chỉ trong tích tắc. Nhưng máy quay phim vẫn còn phù hợp vì chúng vẫn là công cụ mạnh nhất để quay video chuyên nghiệp. Nếu bạn đang thắc mắc hãng máy quay phim chuyên nghiệp nào tốt nhất hiện nay thì Panasonic là một câu trả lời phù hợp nhất. Panasonic được các nhà làm phim yêu thích bởi sở hữu thiết kế tinh tế, gọn nhẹ, được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại nhất hiện nay như video 4K, ống kính có khả năng zoom linh hoạt, màn hình cảm ứng, thẻ nhớ dung lượng lớn, khả năng chống rung… Dưới đây là 5 máy quay chuyên nghiệp Panasonic tốt nhất không nên bỏ lỡ trong năm 2020.

Top 5 máy quay chuyên nghiệp Panasonic tốt nhất không nên bỏ lỡ

1. Panasonic AG-UX90P

Đây chắc hẳn là cái tên được nhiều nhà làm phim yêu thích nhất hiện nay. Được phát hành lần đầu vào mùa thu năm 2016 cùng với UX180 cao cấp hơn, AG-UX90P của Panasonic là lựa chọn cấp thấp hơn một chút trong dòng máy quay chuyên nghiệp UX. 

Panasonic AG-UX90P có cảm biến MOS 1 inch, ống kính Leica 24,0-480 mm, màn hình cảm ứng 3,5 inch khớp nối, kính ngắm nghiêng, ổn định quang học, khe cắm thẻ kép, bộ lọc ND, đầu vào XLR kép và đầu vào tai nghe.

Đối với video, Panasonic UX90 cho khả năng quay 4K UHD lên 30 khung hình/giây ở tốc độ 100 Mbps và 1080p FHD 60 khung hình/giây ở tốc độ 50 Mbps. Nó quay bằng phương pháp nén LongGOP sang định dạng MOV hoặc MP4. Và đối với ảnh tĩnh, nó tạo ra hình ảnh 8,6MP.

Panasonic đã trang bị cho máy quay tám chế độ gamma có thể lựa chọn, bao gồm cấu hình Cine-Like D và V của họ từ VariCam hàng đầu. Các cấu hình này làm tăng dải động hoặc độ tương phản của máy, giữ lại các chi tiết trong cảnh quay. 

Panasonic UX90 cung cấp chức năng ghi trước hữu ích, liên tục ghi lại 4 giây video và âm thanh trước khi nhấn ghi, hoàn hảo để ghi lại các hành động quan trọng. 

2. Panasonic AG-DVX200

Nếu bạn đang cân nhắc mua một trong những máy quay phim tốt nhất trên thị trường, hãy xem xét Panasonic AG-DVX200. Được phát hành lần đầu vào năm 2015, DVX200 cung cấp bộ tính năng tuyệt vời nhất so với tất cả các đối thủ của nó.

Máy quay có cảm biến MOS 4/3, ống kính Leica 30,6-398,7 mm, màn hình cảm ứng 4,3 inch khớp nối, kính ngắm nghiêng, ổn định quang học, bộ lọc ND, khe cắm thẻ kép, XLR kép, đầu ra SDI, đầu vào tai nghe và micrô. 

Đối với video, Panasonic AG-DVX200 quay DCI 4K lên đến 24 khung hình/giây, 4K UHD lên đến 60 khung hình/giây và 1080p FHD lên đến 60 khung hình/giây. Và nó làm như vậy trong codec MPEG-4 ở tốc độ 100 Mbps cho các định dạng MOV, MP4 và AVCHD. 

Giống như UX180, nó hỗ trợ ghi tốc độ khung hình thay đổi ở FHD lên đến 120 khung hình/giây. Và, đối với ảnh tĩnh, nó cung cấp ảnh 8,9MP.

Cảm biến là điểm ấn tượng của máy quay Panasonic này so với các đối thủ. Đây là máy quay phim khổ lớn 4/3 đầu tiên trên thế giới có ống kính zoom tích hợp. Sự bổ sung này cho phép máy ảnh cung cấp hiệu suất ánh sáng yếu tốt nhất và độ sâu trường ảnh lớn nhất trong cùng loại. 

Nó cũng có đầy đủ hỗ trợ V-log và Cine, cho phép máy quay tự hào với dải động 12-stop. Và nó có chức năng ghi âm nâng cao, chẳng hạn như ghi âm nền và ghi âm trước, cả hai đều đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ một khoảnh khắc nào.

3. Panasonic AG-UX180

AG-UX180 của Panasonic được phát hành cùng với UX90 như là mẫu cao cấp thay thế AG-160. Đó là một chiếc máy quay có nhiều tính năng cốt lõi từ đối tác giá rẻ hơn nhưng bổ sung thêm các tính năng bổ sung để làm cho nó hướng đến các chuyên gia làm việc hơn.

Panasonic AG-UX180 có cảm biến MOS 1 inch, ống kính Leica 25-508mm, màn hình cảm ứng 3,5 inch khớp nối, kính ngắm nghiêng, bộ lọc ND, ổn định quang học, DC in, XLR kép, khe cắm thẻ kép và đầu vào tai nghe. 

Mẫu máy quay này có thể ghi video 4K lên đến 24 khung hình/giây, 4K UHD lên đến 60 khung hình/giây và 1080p FHD lên đến 60 khung hình/giây. Và nó cung cấp cảnh quay sử dụng codec MPEG-4 với tốc độ 150 Mbps sang các định dạng MOV, MP4 hoặc AVCHD. 

UX180 cũng cung cấp khả năng ghi chuyển động siêu chậm lên đến 120 khung hình/giây ở FHD. Đối với ảnh tĩnh, nó tạo ra ảnh 8,8MP.

Không giống như các đối thủ cạnh tranh, đây là một trong những máy quay hiếm hoi cung cấp tính năng quay phim Cinema 4K, tỷ lệ khung hình 17: 9 rộng hơn một chút. Và nó cũng là một trong số ít máy quay cung cấp đầu ra SDI, một giao diện tiêu chuẩn để giám sát. 

Hơn nữa, góc xem 25,4mm của nó khiến nó trở nên rộng nhất so với bất kỳ máy quay ống kính cố định nào trong mức giá của nó. Và nó cũng thừa hưởng các gammas giống như Cine từ VariCam hàng đầu của Panasonic.

4. Panasonic AG-CX350

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu trong danh sách này thiếu đi cái tên Panasonic AG-CX350. Được thiết kế để trở thành một máy quay nhỏ gọn dùng để quay phim, AG-CX350 chỉ nặng 1,9kg, nhẹ hơn rất nhiều so với máy quay thông thường của bạn, nhưng nó lại có nhiều tính năng. 

AG-CX350 được trang bị ống kính zoom quang học 20x với tiêu cự 35mm tương đương với 24,5 đến 490mm, điều mà các nhà quay phim rất thích khi quay ở góc rộng. Trên thực tế, 24,5 đã được coi là một góc cực kỳ rộng đối với một máy quay UHD như AG-CX350. Nó cũng có tính năng ổn định hình ảnh lai 5 trục ấn tượng ở cả HD và 4K để ghi hình cầm tay liền mạch. 

AG-CX350 có cảm biến MOS 1 ”có khả năng ghi ở độ phân giải UHD (3840x2160) ở MOV với tốc độ dữ liệu như 400Mb/s và lên đến 200M /s cho HEVC. Nó cũng có khả năng ghi ở các tốc độ chuẩn 23,98, 25, 29,97, 50 và 59,94. 

Máy quay cũng có thể ghi ở tốc độ khung hình thay đổi ở cả HD ở 1 đến 120 khung hình/giây và UHD ở 1 đến 60 khung hình/giây. Nó cũng cho phép phát trực tuyến FHD chất lượng hình ảnh cao ngay cả khi không có bộ mã hóa hoặc máy tính và video có thể được lưu trữ trong thẻ SD trong chính máy ảnh. 

Máy quay có hai khe cắm thẻ nhớ SD cho phép thực hiện ba kiểu ghi âm, ghi chuyển tiếp, ghi đồng thời và ghi nền. Nó cũng hỗ trợ đầu ra đồng thời HDMI và SDI ở cả 4: 2: 2 10-bit.

5. Panasonic AG-AC30

AG-AC30 là một máy quay phim cầm tay với đặc điểm ánh sáng yếu tuyệt vời cùng nhiều tính năng và công cụ chuyên nghiệp.

Panasonic AG-AC30 có cảm biến BSI MOS 1/3.1 " để cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu và kết hợp ống kính zoom 20x với tính năng ổn định hình ảnh kết hợp 5 trục. Tích hợp trong tay cầm trên cùng là đèn LED để chiếu sáng chủ thể của bạn trong điều kiện ánh sáng mờ.

Hai kính ngắm cung cấp cho bạn lựa chọn khi vận hành máy ảnh với EVF màu nghiêng lên truyền thống hoặc màn hình cảm ứng có độ phân giải cao LCD kéo ra. Màn hình cảm ứng LCD được đặt phía trên ống kính để có trải nghiệm xem tự nhiên hơn khi chụp quay cầm tay. 

Chức năng ghi chuyển động chậm được tích hợp, cho phép bạn ghi ở chế độ Full HD lên tới 120 khung hình/giây.

Với khe cắm thẻ SD kép và khả năng ghi trên cả hai thẻ đồng thời, chức năng tự động chuyển tiếp của AC30 cung cấp khả năng ghi dự phòng đáng tin cậy hoặc khả năng chuyển từ thẻ này sang thẻ khác để kéo dài thời gian ghi. 

Qua những chia sẻ này, bạn sẽ biết đâu sẽ là máy quay chuyên nghiệp Panasonic tốt nhất 2020? Hãy đến Kyma để lựa chọn cho mình mẫu máy quay phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình nhé.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat