Ống kính tốt nhất cho Canon 5D Mark IV

Ống kính tốt nhất cho Canon 5D Mark IV

Ngay từ đầu, dòng máy ảnh DSLR full-frame 5D của Canon đã là một trong những dòng máy ảnh phổ biến nhất dành cho những người chụp ảnh chuyên nghiệp và chuyên nghiệp. Tiếp tục di sản của mình, Canon đã giới thiệu Mark IV thuộc dòng 5D của họ với cảm biến CMOS full-frame 30,4MP có thể chụp liên tiếp với tốc độ 7 khung hình/giây. Nó có hệ thống AF 61 điểm, có thể quay video ở độ phân giải 4K và có màn hình LCD hỗ trợ cảm ứng. Nhìn chung, 5D IV là một máy ảnh DSLR full-frame tuyệt vời và có thể sử dụng rất nhiều ống kính với nó. Hãy cùng khám phá xem đâu là lựa chọn ống kính tốt nhất cho Canon EOS 5D Mark IV.

Ống kính tốt nhất cho Canon 5D Mark IV

1. Ống kính Kit tốt nhất

Canon EF 24-105mm F4L IS II USM

Với khả năng thu phóng đa dạng 24-105mm và khẩu độ F4 liên tục, ống kính EF 24-105mm F4L IS II USM rất tuyệt vời cho phong cảnh, hình ảnh, hoạt động và hơn thế nữa, mang lại hiệu quả cả ngày cho nhiếp ảnh sáng tạo và video. 

Từ góc rộng đến tele tầm trung và mọi nơi ở giữa, ống kính EF 24-105mm F4L IS II USM là một thiết bị giải trí nhẹ, linh hoạt mà bạn có thể tin tưởng để đạt hiệu quả vượt trội và kết quả tuyệt đẹp ở nhiều địa điểm hơn, thường xuyên hơn. 

Canon EF 24-70mm F4L IS USM

Với 2 thành phần phi cầu và 2 thành phần UD, ống kính EF 24-70mm F4L IS USM có thể cung cấp hình ảnh chất lượng cao với chi tiết tuyệt vời trong toàn bộ phạm vi khả năng thu phóng. 

Lấy nét bên trong và USM kiểu vòng cung cấp, AF nhanh, không ồn và lấy nét dẫn hướng toàn thời gian có sẵn để lấy nét hướng dẫn ngay cả khi đang ở phương pháp AF. Và nó đã tăng cường chống bụi bẩn và chống thấm nước để bảo vệ nó khỏi bị hư hại từ bên ngoài, trong khi lớp phủ flo ở mặt sau và các khu vực ống kính phía trước tránh dấu vân tay và lớp phủ.

2. Ống kính chân dung tốt nhất

Canon EF 85mm F1.2L II USM

Ống kính này rất được khuyến khích cho tất cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nó có một ống kính cực rộng cung cấp độ sâu trường ảnh nông và tiêu điểm tuyệt đẹp. Với hệ thống quang học rực rỡ và các thành phần thấu kính phi cầu, nó hoạt động rất hiệu quả trong khi giảm tất cả các loại biến dạng, bóng ma, lóa và quang sai. Đây là ống kính khẩu độ rộng lớn nhất (85mm) hiện có trên thị trường ống kính và là sự lựa chọn hoàn hảo ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Sigma 85mm F1.4 DG HSM Art

Một ống kính chân dung chuyên nghiệp, 85mm gần như hoàn hảo. Ống kính Sigma 85mm F1.4 DG HSM Art cung cấp chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc với độ sắc nét vượt trội hàng đầu, khả năng cách ly đối tượng tuyệt vời và hiệu suất bokeh ở một mức giá rất hợp lý. 

Nó cung cấp ống kính 85mm sắc nét nhất mà chúng tôi từng thấy và nó có giá bằng khoảng hai phần ba chi phí của các đối thủ cạnh tranh. Ngoài khả năng chụp ảnh chân dung, ống kính Sigma 85mm F1.4 DG HSM Art còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho các sự kiện ánh sáng yếu và chụp ảnh cưới. 

Canon EF 85mm F1.8 USM

Lựa chọn ngân sách. Canon EF 85mm F1.8 USM rất thực tế và lý tưởng cho nhiều ứng dụng bao gồm chụp chân dung. Khẩu độ tối đa F1.8 nhanh của nó có hiệu quả trong điều kiện ánh sáng yếu và lý tưởng để kiểm soát độ sâu trường ảnh nông.

3. Ống kính một tiêu chuẩn tốt nhất

Sigma 50mm F1.4 DG HSM Art

Sigma 50mm F1.4 DG HSM Art là ống kính đẳng cấp dành cho máy ảnh DSLR full-frame và phù hợp nhất với nhiều loại video và nhiếp ảnh, chẳng hạn như hình ảnh, phong cảnh, công việc trong phòng studio và ảnh tĩnh. 

Hệ thống Hypersonic Motor (HSM) cho phép lấy nét tự động không ồn, kiểu dáng đẹp và chính xác, đồng thời kết hợp với kính phân tán thấp (SLD) đặc biệt và lớp phủ Super Multi Layer Coating giúp giảm thiểu ống kính flare và bóng mờ.

Canon EF 50mm F1.2L USM

Được phân biệt rõ ràng nhờ khẩu độ tối đa sáng, ống kính Canon EF 50mm F1.2L USM là ống kính lấy nét tự động nhanh nhất trong cùng loại, khiến nó trở thành công cụ cần thiết cho nhiều nhiếp ảnh gia nghiệp dư chuyên nghiệp và nâng cao. 

Khẩu độ tối đa F1.2 nhanh ấn tượng mang lại khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh tuyệt vời để cô lập đối tượng và tạo ra hiệu ứng lấy nét chọn lọc mong muốn. Bổ sung cho những đặc điểm này là một thành phần quang học tinh vi, bao gồm một phần tử phi cầu để ngăn chặn quang sai hình cầu nhằm đạt được độ sắc nét và rõ ràng đáng chú ý. Một mô tơ siêu âm kiểu vòng (USM), cùng với các thuật toán lấy nét được tối ưu hóa và một CPU tốc độ cao, được sử dụng để cung cấp tốc độ nhanh, hiệu suất lấy nét tự động chính xác và yên tĩnh cũng như ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian. 

4. Ống kính một tiêu cự góc rộng tốt nhất

Canon EF 14mm F2.8L II USM

Với quang học tuyệt vời và hầu như không bị biến dạng, ống kính khẩu độ rộng EF 14mm F2.8L II USM này là lựa chọn tốt nhất cho các chương trình chụp ảnh cấu trúc, đám cưới hoặc các chương trình chụp ảnh chuyên nghiệp khác. 

Ống kính EF 14mm F2.8L II USM vượt ra khỏi tầm nhìn của con người, thu vào trường nhìn 114 độ rất lớn. Khẩu độ tối ưu F2.8 cho phép những người yêu thích nhiếp ảnh có thể chụp bằng tay trong điều kiện ánh sáng yếu mà không phải lo lắng về đám mây do máy ảnh bị rung. Nó có niêm phong chống ẩm và chống bụi để bảo vệ trong các điều kiện môi trường bất lợi.

Canon EF 24mm F1.4L II USM

Ống kính này là sự pha trộn của nhiều tính năng thú vị như kết cấu chắc chắn, khả năng tạo hiệu ứng bokeh đẹp, hệ thống AF nhanh và chính xác và kết quả vượt trội trong những bức ảnh mà bạn chắc chắn sẽ thích và ống kính này được khuyên dùng cho tất cả những người thích chụp ảnh ở góc nhìn rộng hơn và có thể bao gồm các loại khác nhau như phóng viên ảnh, phong cảnh, sự kiện đám cưới và nhiều hơn nữa.

5. Ống kính macro tốt nhất

Canon EF 100mm F2.8L Macro IS USM

Là một ống kính macro, Canon EF 100mm F2.8L Macro IS USM này cung cấp kích thước thực, độ phóng đại tối đa 1: 1 và khoảng cách lấy nét tối thiểu 11,8 inch. Bổ sung cho tính năng chụp cận cảnh, Bộ ổn định hình ảnh được trang bị để giảm thiểu rung máy xuống hai điểm dừng ở độ phóng đại đầy đủ 1: 1 hoặc lên đến bốn điểm dừng ở độ phóng đại thấp hơn để chụp ảnh cầm tay sắc nét hơn. 

Cũng góp phần vào việc xử lý mượt mà và trực quan, USM dạng vòng và thiết kế lấy nét bên trong mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh chóng, yên tĩnh và chính xác cùng với tính năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian. Ngoài ra, là một ống kính dòng L, 100mm F2.8 này được chống thấm thời tiết để làm việc trong các điều kiện khắc nghiệt. 

6. Ống kính zoom tiêu chuẩn tốt nhất

Canon EF 24-70mm F2.8L II USM

Canon EF 24-70mm F2.8L II USM rất linh hoạt về hiệu suất và độ dài tiêu cự hiệu quả của nó có thể bao gồm tất cả các loại nhiếp ảnh như phong cảnh, chân dung và nhiều loại khác. 

Ống kính có các yếu tố quang học hàng đầu và hệ thống AF nhanh và chính xác cho phép nó hoạt động xuất sắc trong khi chụp những bức ảnh hoàn hảo của bạn. Nó cũng có niêm phong thời tiết cho phép nó hoạt động trong môi trường bất lợi. 

Sigma 24-35mm F2 DG HSM Art

Ống kính này là ống kính full-frame F2 với các công nghệ mới nhất như thuật toán AF được tối ưu hóa cho khả năng tự động lấy nét nhanh chóng và chính xác cùng với khả năng lấy nét bằng tay. 

Khẩu độ đáng chú ý và độ dài tiêu cự rộng 24-35mm cho phép các nhiếp ảnh gia sử dụng nó với ba ống kính có thể thay thế phổ biến khác là 24mm, 28mm và 35mm chỉ với một bộ thiết bị. Nó có thể bao gồm các khía cạnh khác nhau của nhiếp ảnh, đặc biệt là chân dung, chụp cận cảnh và chụp ảnh phong cảnh lấy nét sâu.

7. Ống kính zoom góc rộng tốt nhất

Canon EF 16-35mm F2.8L III USM

Ống kính này thực sự là một con quái vật tuyệt vời trong hiệu suất. Nó có một ống kính zoom góc rộng không thể thiếu có thể hoạt động với hiệu quả đáng kể để tạo ra những bức ảnh đẹp với sự hoàn hảo về độ sắc nét, rõ ràng và chất lượng. 

Thiết kế chắc chắn, hiệu suất quang học vượt trội và hệ thống AF nhanh chóng và hoàn hảo là tất cả các tính năng của nó khiến ống kính này trở thành một kiệt tác hoàn hảo, rất được khuyến khích cho tất cả các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và đam mê để bao quát hầu như tất cả các loại nhiếp ảnh với kết quả tuyệt đẹp chắc chắn sẽ bắt mắt của bạn. 

Canon EF 11-24mm F4L USM

Canon EF 11-24mm F4L USM có các thấu kính siêu UD và UD giúp giảm quang sai màu khi chụp. Ống kính này là sự kết hợp tuyệt vời giữa thiết kế chắc chắn và hiệu suất tuyệt vời. 

Đây là kiệt tác hoàn hảo để chụp những bức ảnh chuyên nghiệp và ống kính này có thể cung cấp phạm vi bao phủ trên tất cả các khía cạnh của nhiếp ảnh với đặc điểm của nó là phong cảnh, chụp nội thất và các sự kiện trong nhà.

8. Ống kính zoom tele tốt nhất

Canon EF 100-400mm F4.5-5.6L IS II USM

Ống kính này có 1 fluorit và 1 thành phần siêu UD để tạo ra độ tương phản đáng kể trong ảnh và giảm quang sai màu trong toàn bộ phạm vi thu phóng. Nó có khả năng tuyệt vời để cung cấp độ sắc nét tốt nhất cho ảnh và tạo ra những bức ảnh chất lượng cao. Kết cấu nhỏ gọn và độ phân giải vượt trội của nó rất đặc biệt, phù hợp cho mọi loại nhiếp ảnh với chuyên môn là chụp ảnh thể thao và động vật hoang dã.

Sigma 150-600mm F5-6.3 DG OS HSM Sports

Với 2 thấu kính FLD và 3 thấu kính SLD, ống kính này đã đạt đến cấp độ cao nhất trong việc cung cấp độ sắc nét cho ảnh trong toàn bộ dải zoom. 

Nó cũng có khả năng giảm quang sai màu thông qua cấu trúc kính được tối ưu hóa và khả năng chống bụi và chống bắn tóe của nó chắc chắn đã làm tăng độ bền và cho phép người dùng sử dụng ống kính này ngay cả trong điều kiện môi trường bất lợi. Đây là ống kính zoom tele tốt nhất và rất được khuyến khích cho tất cả các nhiếp ảnh gia đam mê.

Với vô số ống kính có sẵn cho thân máy Canon 5D IV của bạn, không có gì lạ khi bạn đang gặp một chút khó khăn trong quá trình chọn lựa. Chúng tôi đã tổng hợp một số ống kính tốt nhất cho 5D IV, hi vọng những ống kính này sẽ giúp bạn chọn được ống kính phù hợp với phong cách chụp ảnh của mình. 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat