Điểm danh top 6 ống kính Canon tốt nhất cho video năm 2022

Điểm danh top 6 ống kính Canon tốt nhất cho video năm 2022

Bạn đang sở hữu một chiếc máy ảnh Canon để quay video? Vậy thì không thể thiếu một ống kính tốt để bổ sung cho chất lượng video tuyệt đỉnh. Nếu hàng trăm ống kính của Canon đang khiến bạn phải băn khoăn đâu là ống kính Canon tốt nhất cho video, đây là bài viết bạn nên đọc!

Điểm danh top 6 ống kính Canon tốt nhất cho video năm 2022

1. Ống kính Canon một tiêu cự: Canon EF 50mm F1.2L USM

Trong nhiều năm, Canon EF 50mm F1.2L USM đã được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những ống kính một tiêu cự tốt nhất mà Canon sản xuất. 

Ống kính có cấu tạo gồm 8 phần tử thấu kính, ghép thành 6 nhóm. Chúng bao gồm một phần tử phi cầu giúp loại bỏ quang sai hình cầu và biến dạng để có độ sắc nét cao và kết xuất chính xác.

Lớp phủ Super Spectra đã được áp dụng cho các phần tử riêng lẻ để giảm thiểu hiện tượng bóng ma và lóa sáng. Từ đó khiến cho độ tương phản và màu sắc trung tính cao hơn khi làm việc trong điều kiện ánh sáng mạnh.

Nó còn có mô tơ siêu âm kiểu vòng (USM), cùng với các thuật toán lấy nét được tối ưu hóa và CPU tốc độ cao. Hầu hết được sử dụng để mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh, chính xác và yên tĩnh. Cũng như tính năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian.

Điểm danh top 6 ống kính Canon tốt nhất cho video năm 2022

Canon EF 50mm F1.2L USM

Sở dĩ Canon EF 50mm F1.2L USM lợi hại dành cho video là vì nó có một tính năng mang tên "focus by wire" (lấy nét bằng dây). 

Giả sử bạn xoay vòng lấy nét để thay đổi tiêu điểm từ điểm A đến điểm B. Bạn muốn tiêu điểm dịch chuyển tương ứng. Khi bạn dừng lại điểm B sẽ được lấy nét. 

Bây giờ hãy đưa điểm lấy nét trở lại A và thử lại nhưng ở tốc độ khác. Chậm hơn hay nhanh hơn, không quan trọng. Bây giờ, ngay cả khi bạn xoay chính xác đến cùng độ chính xác, tiêu điểm sẽ không nằm ở điểm B! Tốc độ quay quyết định điểm nó được lấy nét. Điều đó hoàn toàn vô ích đối với công việc tập trung theo dõi. 

Nếu một diễn viên hoặc một người di chuyển ở một tốc độ khác, dù nhẹ, bạn sẽ không bao giờ lấy được tiêu điểm giống nhau. 

Quãng đường dịch chuyển được trọng tâm tỉ lệ thuận với tốc độ quay của vòng. Đây là cách một vòng lấy nét thủ công được cho là hoạt động đối với video và quay phim.

Tính năng này sẽ đặc biệt hữu ích cho những ai muốn kiểm soát tuyệt đối vòng lấy nét. Tính năng này làm cho ống kính RF trở thành công cụ thay đổi cuộc chơi đối với nhiều nhà quay phim, nhà làm phim và nhà quay phim.

Một số thể loại video mà ống kính này phù hợp:

  • Làm phim đám cưới
  • Làm phim tài liệu
  • Video âm nhạc kinh phí thấp
  • Sử dụng gimbal
  • Làm phim thời trang
  • Video công ty và quảng cáo ngân sách thấp

 

2. Ống kính Canon zoom tiêu chuẩn: Canon EF 24-70mm F2.8L II USM

Tiếp đến là Canon EF 24-70mm F2.8L II USM, đây là mẫu ống kính tốt nhất cho bất kỳ người đam mê hoặc nhà quay phim chuyên nghiệp nào.

Độ dài tiêu cự tối thiểu là 24mm. Đây được coi là rộng trên cảm biến 35mm full frame. Nó tuyệt vời cho quay video mục đích chung và quay phim trong không gian chật hẹp. Độ dài tiêu cự tối đa là 70mm. Đây được coi là tele tầm trung trên cảm biến 35mm full frame. Nó hữu ích cho ảnh chân dung.

Khẩu độ tối đa là f / 2.8 và khẩu độ tối thiểu là f / 22. Có một khẩu độ không đổi là một lựa chọn tuyệt vời cho video và quay phim. Hãy tưởng tượng bạn đang bao quát một cảnh hoặc sự kiện mà ánh sáng không thay đổi. Bạn có thể nhanh chóng di chuyển từ góc rộng sang ống kính tele ở một khẩu độ cố định và không phải lo lắng về việc bù sáng.

Với những tiến bộ mới nhất trong thiết kế quang học, Canon EF 24-70mm F2.8L II USM kết hợp ba thấu kính phi cầu để cung cấp chất lượng hình ảnh cao nhất có thể trong ống kính có tiêu cự này. Giảm đáng kể quang sai màu và giảm nhòe màu đồng nghĩa với việc tốn ít thời gian hơn trong quá trình hậu kỳ với độ sắc nét từng góc cạnh thường chỉ có ở ống kính một tiêu cự.

 

Động cơ lấy nét tự động siêu âm kiểu vòng có nghĩa là bạn có thể lấy nét nhanh chóng, gần như im lặng và chính xác. Nó cũng cung cấp tính năng ghi đè lấy nét thủ công cho phép bạn luôn kiểm soát. Điều này giúp bạn điều chỉnh tiêu điểm chính xác để đảm bảo tiêu điểm chính xác ở vị trí bạn muốn để kiểm soát sáng tạo nhất.

Ống kính Canon này được thiết kế từ những vật liệu chất lượng cao nhất, đủ mạnh để sử dụng chuyên nghiệp hàng ngày. Gioăng chống thời tiết bảo vệ chống lại bụi và độ ẩm, trong khi các bộ phận phía trước và phía sau được phủ flo dễ dàng làm sạch.

Ống kính có thể được sử dụng cho các mục đích làm phim sau:

  • Làm phim đám cưới
  • Làm phim tài liệu
  • Báo chí
  • Video âm nhạc kinh phí thấp
  • Các sự kiện kéo dài, hội thảo, nghi lễ tôn giáo, v.v.
  • Sử dụng gimbal

3. Ống kính Canon zoom tele: EF 70-200mm F2.8L IS III

Canon EF 70-200mm F2.8L dễ dàng là một trong những ống kính Canon tốt nhất cho video. Nó cũng được đánh giá là ống kính tele EF linh hoạt nhất của Canon. 

Canon EF 70-200mm F2.8L IS III có khẩu độ tối đa F2.8, khẩu độ tối thiểu là f / 32. Những còn số không đổi nhanh vượt trội trong các điều kiện ánh sáng khó khăn. Và cũng cung cấp khả năng kiểm soát độ sâu trường ảnh tốt hơn để cô lập đối tượng. 

Có một khẩu độ không đổi là một lựa chọn tuyệt vời cho video và quay phim. Hãy tưởng tượng bạn đang bao quát một cảnh hoặc sự kiện mà ánh sáng không thay đổi. Bạn có thể nhanh chóng di chuyển từ góc rộng sang ống kính tele ở một khẩu độ cố định và không phải lo lắng về việc bù sáng. Nó cũng tuyệt vời cho các tình huống ánh sáng yếu, vốn là tiêu chuẩn trong báo chí, động vật hoang dã và thể thao.

Độ dài tiêu cự tối thiểu là 70mm. Đây được coi là tầm trung xa trên cảm biến 35mm full frame. Độ dài tiêu cự tối đa là 200mm. Đây được coi là tele trên cảm biến 35mm full frame.

Dải tiêu cự này rất hữu ích cho việc đưa tin sự kiện, báo chí, thể thao và làm phim về động vật hoang dã. Bất kỳ hoạt động quay phim nào mà bạn buộc phải ở một khoảng cách xa so với hành động đều có thể được hưởng lợi từ dải tiêu cự này.

 

Điểm danh top 6 ống kính Canon tốt nhất cho video năm 2022

ống kính Canon EF 70-200mm F2.8L IS III

Bố cục quang học sử dụng một phần tử fluorit và năm phần tử UD để ngăn chặn quang sai màu và viền màu nhằm tạo ra mức độ rõ nét cao trong toàn bộ phạm vi thu phóng. Một lớp phủ Air Sphere Coating cũng được trang bị và có tác dụng giảm hiện tượng lóa sáng và bóng mờ.

Bổ sung cho tốc độ và quang học là bộ ổn định hình ảnh quang học, giúp bù cho 3,5 điểm dừng rung máy để cho phép hoạt động cầm tay tốt hơn và trong các tình huống thiếu sáng. Động cơ siêu âm kiểu vòng (USM), cùng với hệ thống lấy nét bên trong, được sử dụng để mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh, chính xác và yên tĩnh cũng như ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian.

Ống kính có màng chắn tám lá khẩu được làm tròn góp phần mang lại chất lượng lấy nét hài lòng. Nó có lợi cho việc sử dụng độ sâu trường ảnh nông và các kỹ thuật lấy nét chọn lọc, một trong những lựa chọn ống kính cho Canon M6 Mark II lý tưởng nhất.

4. Ống kính Canon RF 28-70mm F2 L USM

Canon RF 28-70mm F2 L USM là một ống kính thực sự mang tính cách mạng. Nó kết hợp tính linh hoạt của ống kính zoom với hiệu suất của ống kính một tiêu cự. Đây là một trong những ống kính zoom sáng nhất của Canon từ trước đến nay với khẩu độ F2.0 không đổi.

Canon RF 28-70mm f / 2L USM thuộc một đẳng cấp đáng kinh ngạc. Nó thu hút những người có thể sử dụng cùng tripod hoặc dolly. Với khẩu độ f / 2, nó sẽ rất tuyệt vời trên bất kỳ phim trường nào. Và, nó không mở rộng như 24-70mm, vì vậy nó sẽ phù hợp ngay trên giàn máy ảnh. 

Độ dài tiêu cự tối thiểu là 28mm. Đây được coi là rộng trên cảm biến 35mm full frame. Độ dài tiêu cự tối đa là 70mm. Đây được coi là tele tầm trung trên cảm biến 35mm full frame. 70mm f / 2 rất phù hợp để chụp chân dung và chụp cận cảnh, đồng thời có thể thay thế rất nhiều số nguyên tố.

Khẩu độ tối đa của nó là f / 2 và khẩu độ tối thiểu là f / 22. Đây là điều hoàn toàn đáng chú ý đối với dải tiêu cự này.

Có một khẩu độ không đổi là một lựa chọn tuyệt vời cho video và quay phim. Hãy tưởng tượng bạn đang bao quát một cảnh hoặc sự kiện mà ánh sáng không thay đổi. Bạn có thể nhanh chóng di chuyển từ góc rộng sang ống kính tele ở một khẩu độ cố định và không phải lo lắng về việc bù sáng.

RF 28-70mm F2L USM có tất cả các ưu điểm quang học, cơ học và điện tử của hệ thống EOS R. Đạt được chất lượng hình ảnh vượt trội và mong đợi độ sắc nét rất cao với mức độ biến dạng thấp.

 

Ống kính có lớp phủ Air Sphere Coating (ASC) của Canon, giúp giảm đáng kể hiện tượng lóa ống kính và bóng mờ bất kể độ dài tiêu cự hoặc góc ánh sáng. Điều này giúp mang lại kết quả rõ ràng với mức tối thiểu gây xao nhãng và quang sai.

Bổ sung cho các đặc tính quang học tiên tiến là động cơ siêu âm kiểu vòng đã được chứng minh của Canon, mang lại hiệu suất lấy nét tự động nhanh và yên tĩnh cùng với điều khiển lấy nét thủ công toàn thời gian.

RF 28-70mm F2 L USM có thể đắt tiền, nhưng ống kính này, kết hợp với Canon EOS R5 mới, hoặc thậm chí là Canon EOS RP, đáng giá từng xu và là một trong những kết hợp video mạnh mẽ nhất trên thị trường.

Ống kính Canon tốt nhất cho video này có thể tuyệt vời cho các loại hình làm phim sau:

  • Làm phim đám cưới
  • Làm phim tài liệu
  • Phim ngắn và phim truyện

5. Ống kính Canon RF 70-200mm F2.8L IS USM

Canon RF 70-200mm F2.8L IS USM là một ống kính tuyệt vời, tạo ra rất nhiều cơ hội cho người quay phim sử dụng nó.

Về mặt quang học, thiết kế ống kính bao gồm 17 thấu kính trong 13 nhóm. Bao gồm một thấu kính Super UD và một thấu kính UD để giúp giảm thiểu quang sai màu và viền màu. Hai thấu kính phi cầu để sửa quang sai cầu và biến dạng.

Vì đây là ống kính dòng L, Canon cho biết nó cũng tự hào có chất lượng xây dựng cao nhất có thể. Bao gồm khả năng chống chịu thời tiết và lớp phủ flo trên cả thành phần phía trước và phía sau để bảo vệ chống lại các giọt nước và bụi.

Một lớp phủ Air Sphere Coating (ASC) đã được áp dụng cho các thành phần thấu kính để giảm hiện tượng lóa sáng và bóng ma ngược sáng.

Canon RF 70-200mm F2.8L IS USM có hệ thống lấy nét tự động Nano USM kép kết hợp cả USM kiểu vòng và cơ chế STM. Nó lấy nét tự động nhanh, gần như im lặng với khả năng ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian. Với khẩu độ 9 lá khẩu cho vùng lấy nét ngoài hấp dẫn hơn và cổ chân xoay có thể tháo rời.

Ngoài ra, ống kính còn có bộ ổn định hình ảnh quang học giúp giảm thiểu sự xuất hiện của rung máy xuống năm điểm dừng, với ba chế độ IS khác nhau được cung cấp.

Điểm danh top 6 ống kính Canon tốt nhất cho video năm 2022

Ống kính Canon RF 70-200mm F2.8L IS USM

6. Ống kính Canon RF 85mm F1.2L USM

Canon RF 85mm F1.2L USM là một ống kính RF thú vị khác để quay video. Với khẩu độ F1.2 nhanh, ống kính Canon RF 85mm F1.2L USM tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu mang lại độ sắc nét đáng kinh ngạc. Cùng với đó là biểu cảm sáng tạo với hiệu ứng bokeh dễ chịu và không làm giảm chất lượng hình ảnh.

Canon RF 85mm F1.2L USM được thiết kế với 13 thấu kính trải đều trong 9 nhóm. Với một thấu kính phân tán cực thấp và một thấu kính phi cầu để kiểm soát quang sai và chất lượng hình ảnh chung. 

Lớp phủ Air Sphere cũng đã được sử dụng để giữ cho độ tương phản cao và giảm thiểu phản xạ (và do đó giảm hiện tượng lóa và bóng mờ). Chúng được cho là đặc biệt hữu ích trong điều kiện ngược sáng.

Đây cũng là ống kính Canon thứ hai có yếu tố quang phổ khúc xạ quang phổ xanh, sau ống kính EF 35mm F1.4L II USM được đánh giá rất tốt vào năm 2015 và Canon cho biết nó được sử dụng để "gần như loại bỏ" quang sai màu và viền.

Canon RF 85mm F1.2L USM có động cơ siêu âm kiểu vòng apt, mang lại khả năng lấy nét tự động nhanh, gần như im lặng và ghi đè lấy nét thủ công toàn thời gian. Một Vòng điều khiển độc đáo cũng được tích hợp vào thiết kế ống kính để kiểm soát trực quan các cài đặt phơi sáng từ chính ống kính.

Điểm danh top 6 ống kính Canon tốt nhất cho video năm 2022

Ống kính Canon RF 85mm F1.2L USM

Phần kết luận

Quay video có thể là một trải nghiệm tuyệt vời và một trải nghiệm khác biệt đáng kể so với chụp ảnh. Để có được hiệu quả tốt nhất, điều quan trọng là chọn ống kính phù hợp với bản thân và mục đích sử dụng của bạn. Trên đây là một số tùy chọn tuyệt vời những ống kính Canon tốt nhất cho video mà bạn có thể sử dụng để đưa việc quay phim của mình lên một tầm cao mới và mở ra những khả năng mới.

 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat