8 ống kính tốt nhất cho máy ảnh không gương lật Sony năm 2021

8 ống kính tốt nhất cho máy ảnh không gương lật Sony năm 2021

Sony được biết đến với việc tạo ra một số máy ảnh không gương lật tiên tiến nhất hiện có. Các máy ảnh không gương lật của Sony tương đối dễ sử dụng, được tích hợp nhiều tính năng hữu ích và có thể chụp những bức ảnh ngoạn mục. Nếu bạn đang sở hữu một trong những mẫu máy ảnh không gương lật của Sony, có thể bạn sẽ muốn có một ống kính tốt đi cùng nó — và điều quan trọng là chọn đúng loại cho nhu cầu của bạn. Sau đây là 8 ống kính tốt nhất cho máy ảnh không gương lật Sony năm 2021, chúng là những khoản đầu tư mà bất kỳ nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp hoặc mới bắt đầu nào chắc chắn sẽ không hối tiếc khi bỏ ra.

8 ống kính tốt nhất cho máy ảnh không gương lật Sony năm 2021

1. Chụp ảnh phong cảnh và du lịch tốt nhất

Sony G Master FE 16-35mm F2.8

Hãy bắt đầu danh sách của chúng mình với ống kính góc rộng mạnh mẽ, Sony G Master FE 16-35mm F2.8 G. Ống kính này được chứng minh là một trong những ống kính tốt nhất cho chụp ảnh phong cảnh và du lịch đơn giản vì nó có mọi thứ bạn cần để có một bức ảnh đẹp tự nhiên. 

Dải tiêu cự 16-35mm cung cấp nhiều tùy chọn chụp, cho dù đó là phong cảnh cực rộng để chụp toàn cảnh hay một bức ảnh chặt chẽ hơn, đều tạo thêm chiều sâu cho khung cảnh. 

Ống kính ngàm E này cũng có khẩu độ F2.8 nhanh, có nghĩa là nó hoạt động tốt một cách ấn tượng trong các tình huống thiếu sáng.

Chất lượng xây dựng là tuyệt vời, với khả năng chống chịu thời tiết tốt, trong khi màng chắn khẩu độ tròn 11 lá mang lại hiệu ứng bokeh siêu mịn.

Hệ thống lấy nét tự động DDSSM cực kỳ chính xác và ống kính cũng có nút giữ lấy nét có thể tùy chỉnh trên thùng. 

 8 ống kính tốt nhất cho máy ảnh không gương lật Sony năm 2021

Sony G Master FE 24mm F1.4

Một ống kính góc rộng khác sẽ nâng tầm tác phẩm của bất kỳ nhiếp ảnh gia nào là Sony G Master FE 24mm F1.4. Một tiêu cự góc rộng này là một ống kính cần phải có cho các nhà nhiếp ảnh phong cảnh, kiến ​​trúc, đường phố và thiên văn. 

Với khẩu độ F1.4, ống kính này có thể hoạt động liên tục trong các tình huống thiếu sáng. Thêm vào đó, chất lượng hình ảnh là tuyệt đẹp, với độ sắc nét tuyệt vời trên toàn khung hình, trong khi khẩu độ tròn 11 lá cung cấp hiệu ứng bokeh mượt mà và trông tự nhiên. 

Sony G Master FE 24mm F1.4 cho khả năng lấy nét nhanh chóng nhờ hệ thống truyền động trực tiếp SSM (DDSSM), trong khi nó chỉ nặng 445g. 

 8 ống kính tốt nhất cho máy ảnh không gương lật Sony năm 2021

2. Chụp ảnh chân dung tốt nhất

Sony G Master FE 85mm F1.4

Sony G Master FE 85mm F1.4 là ống kính được sử dụng tốt nhất để chụp ảnh chân dung. Lý do cho điều này là nó đi kèm với độ dài tiêu cự 85mm, một trong những độ dài tiêu cự tốt nhất để chụp chân dung kèm theo hiệu ứng bokeh. 

Thành thật mà nói, ống kính Sony này có hiệu ứng bokeh đẹp nhờ 11 lá khẩu, trong cả ảnh chân dung cận cảnh và xa. Vì nó có khẩu độ tối đa F1.4, độ sắc nét và chi tiết tổng thể trên ảnh chỉ đơn giản là tuyệt đẹp, đó là một điểm nổi bật của ống kính này.

Ngoài ra, nhờ lớp phủ Nano AR mà Sony tích hợp trên ống kính này, hiệu ứng lóa và bóng mờ được giảm thiểu đến mức tối thiểu, với phần viền dọc và bên hầu như không đáng chú ý. 

 8 ống kính tốt nhất cho máy ảnh không gương lật Sony năm 2021

Sony FE 85mm F1.8

Một lựa chọn ống kính Sony tốt nhất khác để chụp chân dung là FE 85mm F1.8. Ống kính đi kèm với độ dài tiêu cự 85mm, đây là một tiêu chuẩn trong nhiếp ảnh chân dung. 

Ống kính có khẩu độ tối đa F1.8, yếu hơn một chút so với ống kính trước đó. Tuy nhiên, sự khác biệt tối thiểu này hầu như không đáng chú ý, ngay cả khi bạn có một đôi mắt khá sắc sảo. Giá trị về chất lượng hình ảnh chắc chắn là tuyệt vời.

Sony FE 85mm F1.8 có 9 lá khẩu giúp bokeh trông tuyệt đẹp. Và nếu bạn muốn thực hiện một số bức chân dung cầm tay, bạn sẽ rất vui khi biết rằng ống kính này chỉ nặng 371g.

 8 ống kính tốt nhất cho máy ảnh không gương lật Sony năm 2021

3. Chụp ảnh macro tốt nhất

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS cung cấp chất lượng ảnh sắc như dao cạo với một số tính năng cao cấp. Điều quan trọng cần đề cập là nó hỗ trợ các thân máy ảnh full-frame, thật tuyệt vời nếu bạn có một chiếc máy ảnh như vậy. 

Ở khoảng cách lấy nét gần nhất, Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS này cho khả năng tái tạo macro 1.0x đầy đủ, lý tưởng cho việc phóng to khủng khiếp những con bọ nhỏ và các vật thể nhỏ khác. 

Các điểm hấp dẫn bao gồm kính chất lượng hàng đầu, khả năng lấy nét tự động nhanh chóng và cực kỳ yên tĩnh, ổn định OSS (Optical SteadyShot) và màng chắn chín lá tròn độc đáo. Chất lượng và khả năng xử lý hình ảnh rất tuyệt vờ. 

Sự kết hợp giữa tiêu cự 90mm và khẩu độ F2.8 khá nhanh làm cho ống kính trở nên hữu ích như nhau khi bạn muốn giảm thiểu độ sâu trường ảnh để chụp chân dung hoặc chụp ảnh tĩnh vật.

 

4. Chụp ảnh động vật hoang dã và thể thao tốt nhất

Sony FE 70-200mm F2.8 GM OSS

FE 70-200mm F2.8 GM OSS nhà Sony là một ống kính tele tuyệt vời, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời khi chụp các sự kiện thể thao và động vật hoang dã. Ống kính hỗ trợ ngàm Sony EF cổ điển và đi kèm với 23 phần tử và 18 nhóm. 

Thành thật mà nói, đây là một trong những ống kính tele tốt nhất trên thị trường. Nó đi kèm với hệ thống lấy nét tự động động cơ siêu âm ring Drive và động cơ tuyến tính hoạt động thực sự tốt trong mọi điều kiện nhất định. 

Chất lượng hình ảnh đáng kinh ngạc, nhờ khả năng lấy nét tự động nhanh chóng, cũng như bộ ổn định quang học chất lượng giúp giảm độ mờ đến mức tối thiểu.

Thiết kế khẩu độ tròn của Sony theo truyền thống sử dụng tới 9 lá khẩu, nhưng ống kính này kết hợp khẩu độ tròn 11 lá khẩu giúp nâng chất lượng bokeh lên cấp độ mới của vẻ đẹp mịn màng với các điểm nổi bật trông tự nhiên.

 8 ống kính tốt nhất cho máy ảnh không gương lật Sony năm 2021

Sony FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS

Sony FE 100-400mm F4.5-5.6 GM OSS là ống kính zoom tele dài ổn định về mặt quang học, được thiết kế để hoạt động với máy ảnh không gương lật E-mount full-frame của hãng.

Khẩu độ F4.5-5.6 mang lại sự linh hoạt với hiệu ứng bokeh hậu cảnh. Thêm vào đó, phạm vi linh hoạt 100-400mm có nghĩa là ống kính chất lượng cao này có thể hoạt động cho mọi thứ, từ chụp ảnh đường phố và kiến ​​trúc đến chụp động vật hoang dã và phong cảnh. 

Lấy nét cực kỳ yên tĩnh và nhanh chóng, trong khi tính năng ổn định quang học tích hợp có nghĩa là bạn có thể giảm rung máy xuống năm điểm dừng.

Công thức quang học của ống kính Sony này bao gồm 22 phần tử trong 16 nhóm, với hai phần tử thủy tinh phân tán cực thấp (ED) và một phần tử siêu ED được sử dụng để giữ cho quang sai màu ở mức tối thiểu. 

Một lớp phủ nano AR ngăn chặn các phản xạ bên trong để giảm thiểu hiện tượng lóa và bóng mờ, trong khi lớp phủ flo ở thành phần phía trước đẩy lùi dầu mỡ và nước.

 8 ống kính tốt nhất cho máy ảnh không gương lật Sony năm 2021

5. Chụp ảnh hàng ngày tốt nhất

Sony FE 24-105mm F4 G OSS

Nếu bạn muốn có một ống kính tuyệt vời để chụp hàng ngày, bạn chắc chắn nên xem xét Sony FE 24-105mm F4 G OSS.

Hỗ trợ máy ảnh Sony full-frame, đây là ống kính zoom tiêu chuẩn tốt nhất trong mức giá. Nó đi kèm với 9 lá màng chắn tạo ra hình ảnh sắc nét xuất sắc và hiệu ứng bokeh đáng yêu mịn như bơ. Phạm vi thu phóng khá rộng rãi đối với một ống kính zoom tiêu chuẩn, từ 25mm đến 105mm.

Đối với chất lượng hình ảnh, bạn có thể mong đợi nó là phi thường. Tính năng lấy nét tự động DDSSM hoạt động hoàn hảo và chúng tôi có bộ ổn định quang học vững chắc giúp giữ cho ảnh và cảnh quay của bạn ở đúng vị trí. 

Nhờ khả năng ổn định hình ảnh tốt, khả năng xử lý của ống kính này thực sự tốt. Bạn có thể mong đợi nó hoạt động hoàn hảo ngay cả khi bạn cầm máy ảnh trên tay, mặc dù trọng lượng của nó là 663g. 

 8 ống kính tốt nhất cho máy ảnh không gương lật Sony năm 2021

Bạn nên mua ống kính nào?

Nếu bạn đã đọc đến đây, có thể bạn đã chọn ống kính cho mình. Tuy nhiên, có một số điều bạn cần cân nhắc trước khi đầu tư. Ống kính bạn muốn mua phải hoàn toàn tương thích với loại máy ảnh mà bạn có. Điều quan trọng tiếp theo là ống kính hoàn toàn phù hợp với nhu cầu chụp ảnh của bạn.

Một ống kính góc rộng là tuyệt vời để chụp phong cảnh, một ống kính tele là tuyệt vời cho các đối tượng chuyển động, trong khi ống kính macro là tuyệt vời để chụp cận cảnh những thứ nhỏ bé. Nếu bạn muốn một ống kính có thể làm được một chút mọi thứ, thì việc mua một ống kính zoom tiêu chuẩn có lẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Với ống kính zoom tiêu chuẩn, bạn có thể thoải mái chụp hàng ngày mà không cần phải đổi ống kính mỗi khi bạn muốn thử một thứ gì đó khác biệt.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat