Tin đồn về thông số kĩ thuật Leica Q3 ra mắt năm 2023

Tin đồn về thông số kĩ thuật Leica Q3 ra mắt năm 2023

Theo các báo cáo mới nhất, một chiếc máy ảnh mới có tên Leica Q3 sẽ lên kệ vào năm 2023 với cảm biến full-frame 60MP tương tự như trên Leica M11.

Khi ra mắt vào năm 2019, Leica Q2 là một trong những chiếc máy ảnh yêu thích bậc nhất. Leica Q3 được kì vọng sẽ tiếp nối thành công này.

1. Ngày phát hành và giá của Leica Q3

Các thông tin rò rỉ cho thấy Leica đang phát triển phiên bản mới Leica Q3, được xác nhận bởi Giám đốc điều hành VP Tech và Ops tại Leica AG.

Dự kiến sản phẩm sẽ ra mắt vào năm 2023, với giá không thấp hơn phiên bản trước đó Leica Q2, khoảng 115 triệu. 

Nếu phiên bản đơn sắc của Leica Q3 được sản xuất, người yêu thích đen trắng có thể phải đợi đến năm 2024 để sở hữu. Sản phẩm sẽ tiếp tục nâng cao vị thế của Leica trong thị trường nhiếp ảnh.

2. Cảm biến của Leica Q3

Leica Q2 có thể xử lý chi tiết tốt với cảm biến full-frame 47MP, nhưng Leica M11 đã nâng mọi thứ lên một tầm cao mới với cảm biến 60MP.

Đưa cảm biến đó lên dòng Leica Q là một động thái thiết thực và sẽ là một bản nâng cấp chắc chắn.

Tin đồn về thông số kĩ thuật Leica Q3 ra mắt năm 2023

Một điểm mạnh của cảm biến độ phân giải cao là khả năng cắt xén bổ sung, đặc biệt hữu ích cho máy ảnh ống kính cố định như Leica Q2, có 28 mm f/1.7 — tương tự như trường nhìn trên máy ảnh chính của điện thoại thông minh.

Trên thực tế, có một chức năng trong Q2 mô phỏng các độ dài tiêu cự khác nhau: 35mm, 50mm và 75mm. Tất cả những gì nó làm là crop vào khung hình 28mm, nhưng crop càng chặt thì độ phân giải càng giảm (ví dụ: tùy chọn 75mm là 7MP). Bạn có thể không cần 60MP, nhưng bằng cách tăng độ phân giải 47MP vốn đã xuất sắc đó lên 60MP thậm chí còn tốt hơn, bạn sẽ có được chi tiết tốt hơn trong các hình ảnh được cắt xén.

3. Màn hình và EVF của Leica Q3

Các hình ảnh rò rỉ của Leica Q mới cho thấy mặt sau máy ảnh có thiết kế khác so với các mẫu Q và Q2 hiện tại. Nút bấm được di chuyển sang phía bên phải của màn hình và máy trông nghiêng hơn.

Điều đáng chú ý nhất là màn hình cảm ứng nghiêng, đây sẽ là tính năng đầu tiên của Leica full-frame và sẽ mang đến nhiều tiện ích cho việc chụp ảnh ngang. Nó sẽ rất hữu ích đối với các nhiếp ảnh gia đường phố và chụp ảnh ngoài trời.

EVF trên Leica Q2 rất đẹp, có màn hình lớn và độ phân giải cao. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta gặp sự cố đóng băng khi sử dụng chế độ chụp liên tục. Điều này không xảy ra thường xuyên, nhưng chúng ta hy vọng rằng trải nghiệm sẽ được cải thiện trong Quý 3.

Ngoài ra, chúng ta cũng mong đợi Leica sẽ tích hợp theo dõi đồng tử EVF để hỗ trợ chức năng lấy nét tự động. Điều này sẽ là một bước tiến đáng kể đối với các nhiếp ảnh gia và giúp cho việc chụp ảnh trở nên dễ dàng hơn.

4. Thiết kế của Leica Q3

Tin đồn về thông số kĩ thuật Leica Q3 ra mắt năm 2023

Thiết kế Q3 có thể sẽ được giữ nguyên từ Q2. (Nguồn ảnh: Future)

Bên cạnh màn hình, không có gợi ý về bất kỳ thay đổi thiết kế lớn nào trong Q3 từ những hình ảnh rò rỉ. Điều đó thực sự đáng tiếc vì Q2 thực sự cần một bản cập nhật về xử lý. Mặt trước của Q2 không có tay cầm phía trước và lớp hoàn thiện không có kết cấu, khiến cho nó không có gì để nắm bắt xung quanh mặt trước.

Mặt khác, thiết kế của Leica Q2 rất đơn giản và tối giản, chúng ta có thể hy vọng rằng Leica sẽ giữ nguyên thiết kế này. Mặc dù bố trí nút đơn giản, nhưng vẫn có nhiều cách để nhanh chóng điều hướng các nút điều khiển của máy ảnh. Dòng máy ảnh Leica Q là một liều thuốc trong một thị trường đầy những chiếc máy ảnh phức tạp.

5. Hiệu suất của Leica Q3

Cảm biến full-frame và EVF lớn và sáng rất ngốn điện, và điều đó thể hiện ở Leica Q2, có thời lượng pin được xếp hạng CIPA là 350 bức ảnh. Leica có thể phát huy tác dụng kỳ diệu của mình để tăng tuổi thọ pin trong Q3 không? 

Một màn trập điện tử mới đã được giới thiệu trong Leica M11 với tốc độ màn trập cực nhanh 1/16000 giây. Leica Q2 đạt tối đa 1/2000 giây. Tốc độ màn trập chậm hơn đó có thể không phải là yếu tố quyết định đối với các nhiếp ảnh gia đường phố, nhưng tốc độ màn trập cơ học lên tới 1/4.000 — hoặc bao gồm cả màn trập điện tử — có thể giúp Leica Q3 tận dụng tối đa lợi thế của ống kính Summilux 28mm f/1.7 cố định.

Sau khi xem xét mọi thứ, một cảm biến 60MP mới, màn hình cảm ứng nghiêng và màn trập điện tử có thể là những thay đổi rất có thể và đáng chú ý nhất mà chúng ta sẽ thấy Leica Q3 mang lại.

Những tin tức mới sẽ tiếp tục được cập nhật trong thời gian tới.

Ngan Nguyen
Staff Writer
Ngân là một Senior Content Writer tốt nghiệp chuyên ngành Báo chí và có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Sự đam mê của cô với ngôn từ và visual art đã thúc đẩy tinh thần sáng tạo, trở thành nguồn cảm hứng để theo đuổi kiến thức về nhiếp ảnh nói riêng lẫn công nghệ nói chung. Hiện tại, ngoài công việc viết lách, Ngân cũng là một người nhiếp ảnh tự do có niềm yêu thích đặc biệt với máy ảnh Fujifilm và các thể loại ảnh chân dung và phong cảnh.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat