Top máy ảnh Olympus tốt nhất cho nhu cầu của bạn

Top máy ảnh Olympus tốt nhất cho nhu cầu của bạn

Olympus hiện là một trong những nhà sản xuất máy ảnh tốt nhất trên thị trường. Đằng sau những thiết kế cổ điển đặc trưng, máy ảnh Olympus được trang bị một loạt các tính năng và công nghệ tiên tiến. Có một số máy ảnh Olympus hoàn hảo cho mọi tình huống, từ máy ảnh không gương lật chuyên nghiệp đến máy ảnh phiêu lưu khắc nghiệt. Hôm nay, Kyma đã chuẩn bị danh sách top máy ảnh Olympus tốt nhất để giúp bạn chọn một chiếc phù hợp với nhu cầu của mình.

Top máy ảnh Olympus tốt nhất cho nhu cầu của bạn

1. Olympus OM-D E-M10 Mark III

Olympus đã nâng tầm với thiết kế của chiếc máy ảnh này, tạo ra một thân máy hoàn toàn bằng kim loại tinh xảo, nhẹ và nhỏ gọn, đặc biệt nếu nó được trang bị một ống kính pancake. 

E-M10 Mark III có hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục Olympus thương hiệu đó đảm bảo các bức ảnh rõ ràng hơn, sắc nét hơn mà không cần chân máy.

Kết hợp điều đó với màn hình cảm ứng có thể nghiêng để chụp ảnh ở mức độ thấp, kính ngắm điện tử có độ phân giải cao hữu ích vào những ngày nắng và “chế độ ngủ nhanh” để tăng tuổi thọ pin và bạn có một chiếc máy ảnh mạnh mẽ hoàn hảo để chụp ảnh.

Cảnh quay mà máy ảnh Olympus OM-D E-M10 Mark III mang lại rất tuyệt vời và cung cấp độ sắc nét dồi dào. OM-D E-M10 Mark III quay 4K UHD lên đến 30p ở tốc độ 102 Mbps, 1080p FHD lên đến 60p và 720 HD lên đến 120p. Thời gian quay video tối đa là 29 phút, tiêu chuẩn công nghiệp. Ngoài E-M1 hàng đầu, đây là máy ảnh Olympus thứ hai có tính năng quay 4K.

2. Olympus OM-D E-M1X

Olympus đã khiến một vài người phải ngạc nhiên khi tung ra OM-D E-M1X, một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp lớn mới nhắm thẳng vào thị trường thể thao, nhưng có thông số kỹ thuật trông rất giống với E-M1 Mark II hiện có. 

Nhưng tìm hiểu sâu hơn và bạn thấy E-M1X là một con quái vật rất khác, nhìn sơ qua, thật dễ dàng để thấy E-M1X phân biệt chính nó với bất kỳ máy ảnh Olympus nào khác. Nó có một tay cầm tích hợp cho cả chụp ngang và dọc, với các nút xoay điều khiển được nhân đôi để cài đặt lấy nét tự động luôn trong tầm tay.  

Tay cầm sâu hơn cho phép dung lượng pin lớn hơn và làm cho máy ảnh này hoạt động tốt, ngay cả khi bạn đang sử dụng ống kính tele dài hơn và nặng hơn. 

Olympus đã thiết kế lại hệ thống lấy nét tự động cho máy ảnh Olympus OM-D E-M1X này để tăng hiệu suất. Hệ thống xử lý kép cung cấp sức mạnh cho hệ thống phát hiện chủ thể AI tuyệt vời có thể theo dõi một loạt chủ thể chuyển động nhanh. 

Phải thừa nhận rằng, cảm biến Micro Four Thirds 20,4MP không lớn như các máy ảnh chuyên nghiệp khác. Nhưng điều này có nghĩa là máy ảnh này nhẹ hơn nhiều để mang theo và sẽ ít tốn kém hơn để xây dựng thiết bị chuyên nghiệp của bạn. 

3. Olympus OM-D E-M5 Mark III

Olympus OM-D E-M5 Mark III là máy ảnh đặc biệt và là sự kế thừa xứng đáng cho Olympus OM-D E-M5 Mark II được đánh giá cao. 

Máy ảnh Olympus OM-D E-M5 Mark III sử dụng cảm biến Micro Four Thirds 20,4 megapixel mới nhất của Olympus và mặc dù điều này có thể khiến một số người không thích - những cảm biến này nhỏ hơn APS-C - chất lượng hình ảnh rất gần và nó cho phép máy ảnh và ống kính Olympus đặc biệt nhỏ và xách tay. 

E-M5 Mark III có hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục đáng kinh ngạc giúp loại bỏ rung máy cầm tay và làm mượt chuyển động giật. 

Máy ảnh có chế độ chụp chuyên nghiệp 30 khung hình/giây tuyệt vời với bộ đệm trước 14 ảnh, video C4K và 4K UHD, chế độ Live Composite và Live Bulb, v.v.

Cầm chiếc máy ảnh Olympus này trên tay và bạn có thể đánh giá cao thiết kế đẹp mắt của Olympus E-M5 Mark III với cấu trúc nhỏ gọn, chịu được thời tiết. Và màn hình cảm ứng nghiêng của nó có nghĩa là bạn có thể có được những bức ảnh mà bạn thậm chí chưa từng dự tính trước đây.

4. Olympus TG-6 

Olympus TG-6 là chiếc máy ảnh chống thấm nước chắc chắn, lý tưởng để chụp ảnh du lịch và hành động. TG-6 tự hào có một kết cấu đặc biệt cứng cáp với thân máy không thấm nước, chống bụi, chống va đập ở độ sâu hơn 2 mét, chống va đập và cửa sổ đông lạnh lên đến -10 ° C.

Máy ảnh Olympus TG-6 đặc biệt tuyệt vời để chụp ảnh dưới nước. Nó không chỉ có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 15 mét mà còn có cấu trúc kính bảo vệ hai lớp được thiết kế để ngăn sương mù. 

Sử dụng cảm biến BSI CMOS 12MP và bộ xử lý hình ảnh TruePic VIII, TG-6 mang đến sự kết hợp giữa tốc độ và độ nhạy để phù hợp với cả ứng dụng ảnh và video. Thiết kế BSI của cảm biến mang lại chất lượng hình ảnh rõ ràng hơn ở độ nhạy cao hơn, lên đến ISO 12800, để làm việc trong điều kiện ánh sáng yếu và bộ xử lý còn giúp giảm nhiễu và mở rộng dải động.

Đối với chụp liên tiếp, TG-6 có thể chụp ở tốc độ 20 khung hình/giây và bạn có thể ghi 47 khung hình mỗi lần chụp liên tiếp. Nó cũng có một phiên bản Pro Capture, được tìm thấy trong Olympus OM-D E-M1X hàng đầu, bắt đầu lưu ảnh vào bộ đệm khi bạn nhấn nửa chừng nút chụp và giữ sáu hình ảnh để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ thời điểm quan trọng đó. 

Ngoài khả năng quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây, nó cũng có thể quay 1080p lên đến 120 khung hình/giây, 720p ở 240 khung hình/giây và 360p ở tốc độ 480 khung hình/giây. 

Tiểu kết

Tìm kiếm chiếc máy ảnh Olympus tốt nhất là một quyết định khó thực hiện, vì nó đòi hỏi nghiên cứu sâu rộng và rất tốn thời gian và mệt mỏi. Để đưa ra quyết định dễ dàng hơn, danh sách các máy ảnh Olympus tốt nhất trên thị trường của chúng tôi với những ưu và nhược điểm của chúng sẽ rất hữu ích. Sử dụng hướng dẫn này để chọn chiếc máy ảnh tốt nhất cho chính mình nhé!

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu hiện là một Content Marketer giàu kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat