Top 7 máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh sự kiện vào năm 2021

Top 7 máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh sự kiện vào năm 2021

Chụp ảnh các sự kiện có thể rất thú vị, nhưng chúng chắc chắn không hề dễ dàng. Để chụp những bức ảnh sự kiện chuyên nghiệp, bạn sẽ cần một máy ảnh chất lượng cao hoạt động tốt trong nhiều điều kiện. Có rất nhiều máy ảnh tuyệt vời để chụp ảnh sự kiện trên thị trường, và thật khó để quyết định loại nào là lựa chọn tốt cho bạn. Vì thế, bài tổng hợp các máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh sự kiện 2021 của chúng mình dưới đây sẽ giúp bạn có một lựa chọn tốt nhất.

1. Canon EOS 5D Mark IV

Canon EOS 5D Mark IV là mẫu máy ảnh yêu thích của chúng mình trong danh sách này. Máy ảnh mạnh mẽ này đi kèm với cảm biến CMOS full-frame 30,4 MP có khả năng chụp bảy khung hình trong một giây ở chế độ chụp liên tục.

Thiết bị có hệ thống lấy nét tự động 61 và dải ISO có thể mở rộng 100-32000. Đáng ngạc nhiên là 5D Mark IV có thể quay video 4K ở 30p hoặc 24p, tùy thuộc vào chế độ. Trên hết, bạn chắc chắn sẽ thích tính năng chụp ảnh tĩnh 8,8MP trong máy ảnh.

Ngoài ra, 5D Mark IV còn đi kèm với bộ xử lý DIGIC 6+ để hoạt động nhanh hơn mọi lúc, mọi nơi. Nó thậm chí còn được tích hợp Wi-Fi, GPS và màn hình LCD cảm ứng trực quan để giúp việc chia sẻ ảnh và điều chỉnh cài đặt máy ảnh trở nên dễ dàng.

 

2. Sony Alpha A7S III

Nếu bạn là một nhiếp ảnh gia sự kiện chuyên nghiệp với túi tiền rủng rỉnh, thì chiếc máy ảnh không gương lật Sony Alpha A7S III này có rất nhiều thứ để cung cấp. 

Một trong những điểm chính mà chúng mình thích ở A7S III là tốc độ khung hình. Ở tốc độ 10 khung hình/giây khi chụp ở 12,1MP, đây là một trong những tốc độ chụp liên tục nhanh nhất mà bạn có thể nhận được. 

Thêm vào đó, thực tế là cảm biến là full-frame và cung cấp độ phân giải chỉ 12,1MP, có nghĩa là các điểm ảnh riêng lẻ lớn hơn đáng kể so với hầu hết các mẫu khác có cùng thông số kỹ thuật. Khi nói đến chụp ảnh sự kiện, những pixel này rất tuyệt vì chúng cực kỳ hiệu quả trong việc thu nhiều ánh sáng.

Để chụp các đối tượng chuyển động nhanh, chẳng hạn như tại một buổi hòa nhạc, bạn sẽ thích sự tiện lợi của tính năng theo dõi mắt và theo dõi khuôn mặt được tích hợp trong Sony A7S III.

Bạn cũng nhận được hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục trong thân máy. Đối với các nhiếp ảnh gia sự kiện, việc sử dụng chân máy rất khó do không gian hạn chế và các giới hạn do người tổ chức sự kiện đặt ra. Công nghệ ổn định hình ảnh này sẽ đi một chặng đường dài trong việc đảm bảo bạn vẫn có được những bức ảnh sắc nét, ngay cả khi cầm tay ở tốc độ màn trập lâu hơn một chút.

 

3. Nikon Z7 II

Tùy chọn mạnh mẽ tiếp theo trong danh sách của chúng mình là Nikon Z7 II. Là bản nâng cấp mới nhất của series Z7, Z7 II được thiết kế để trở thành một chiếc máy ảnh toàn diện. 

Máy ảnh này được trang bị bộ xử lý hình ảnh EXPEED 6 kép tạo nên một số công nghệ tạo hình ảnh mạnh mẽ. Các bộ xử lý này mang lại khả năng lấy nét tự động nhanh hơn và đáng tin cậy hơn cũng như tốc độ chụp liên tục nhanh hơn với bộ đệm lớn hơn.

Một tính năng mà bất kỳ nhiếp ảnh gia sự kiện nào cũng yêu thích là tốc độ chụp liên tục 10 khung hình/giây. Với tốc độ khung hình cao này, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ cảnh quay tại một sự kiện!

Hệ thống lấy nét tự động hỗ trợ theo dõi mắt. Đây là một lợi thế rất lớn khi chụp đám cưới, sự kiện công ty, buổi hòa nhạc và khá nhiều thứ mà bạn phải theo dõi ánh mắt của đối tượng để có thể chụp được hình ảnh sắc nét.

Máy ảnh này cũng có công nghệ ổn định hình ảnh năm trục trong thân máy (Nikon gọi nó là giảm rung) mang lại cho bạn nhiều thời gian khi chụp cầm tay.

 

4. Nikon D850

Với khả năng chụp tốc độ khung hình cao và khả năng ánh sáng yếu tuyệt vời, Nikon D850 là sự kết hợp lý tưởng nếu bạn đang lên kế hoạch chụp ảnh sự kiện như một nghề nghiêm túc.

Cung cấp sức mạnh cho D850 là cảm biến BSI CMOS 45,7 MP. Đi đôi với nó là bộ xử lý hình ảnh EXPEED 5. D850 có khả năng chụp ảnh độ phân giải đầy đủ với tốc độ 7 khung hình/giây với khả năng tự động phơi sáng và lấy nét tự động. 

D850 sử dụng cùng một hệ thống lấy nét tự động như D500 và D5, cho tốc độ lấy nét tự động nhanh và chính xác. Độ nhạy tự động lấy nét giảm xuống -4EV. Vì vậy, bất kể tình huống ánh sáng tại một sự kiện, bạn sẽ không bao giờ thấy D850 gặp khó khăn.

Điều tuyệt vời nữa là máy ảnh có màn hình LCD nghiêng, cho bạn cơ hội xem những gì trong khung hình của bạn với chế độ xem trực tiếp ngay cả khi chụp ở các góc khó hoặc thấp. 

 

5. Canon EOS R6

Canon EOS R6 là một máy ảnh không gương lật full-frame tương đối mới. Nó được trang bị cảm biến 20.1MP. Kết hợp với cảm biến là bộ xử lý hình ảnh DIGIC X của Canon. Đây là một chiếc máy ảnh rất mạnh và chắc chắn bạn có thể mang theo bên mình để chụp ảnh một sự kiện.

Cảm biến 20,1 megapixel cùng với bộ xử lý hình ảnh có thể kích hoạt và ghi ở tốc độ lên đến 12 khung hình/giây ở chế độ JPEG và tối đa 240 khung hình ở chế độ RAW. Đó cũng là sử dụng màn trập cơ học. Với màn trập điện tử, nó có thể ghi tối đa 20 khung hình/giây.

Hầu hết các sự kiện được tiến hành trong nhà và ánh sáng thường mờ. Đó là lý do tại sao bắt buộc phải sử dụng một máy ảnh có hiệu suất ánh sáng yếu tốt. Canon EOS R6 là một lựa chọn tuyệt vời để chụp ảnh sự kiện về mặt đó.

Máy ảnh này cũng có cơ chế lấy nét tự động đáng tin cậy cũng như khả năng chống chịu thời tiết tuyệt vời và hệ thống ổn định hình ảnh 5 trục đáng tin cậy. Đây là loại máy ảnh mà bạn có thể mang theo đến bất kỳ sự kiện nào và chụp những bức ảnh sắc nét mọi lúc.

 

6. Nikon D750

Tùy chọn tiếp theo có trong danh sách máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh sự kiện của chúng mình là Nikon D750.

Nikon D750 tự hào có cảm biến CMOS 24,3 MP với bộ xử lý hình ảnh EXPEED 4. Với máy ảnh này, bạn có thể quay video FHD ở 60p với tính năng video Pro. Tính năng này bao gồm chụp đồng thời được nén và không nén, sửa đổi ISO thủ công, thay đổi tốc độ cửa trập và khẩu độ máy ảnh trong khi quay.

Hơn nữa, sử dụng thiết bị này, bạn có thể chụp ở tốc độ lên đến 6,5 khung hình/giây ở độ phân giải đầy đủ. 

Máy ảnh có thiết kế nhỏ gọn, mỏng khiến nó trở thành một trong những máy ảnh lý tưởng hơn để chụp ảnh sự kiện. Nó có trọng lượng nhẹ và do đó dễ dàng mang theo tại bất kỳ sự kiện nào mà không gây căng thẳng cho cánh tay hoặc vai. Đây là một tính năng quan trọng cần chú ý khi chọn máy ảnh để chụp ảnh sự kiện.

 

7. Canon EOS 6D Mark II

Lựa chọn cuối cùng cho bài viết này là Canon EOS 6D Mark II, một máy ảnh tuyệt vời với cảm biến CMOS full-frame 26,2 MP và màn hình LCD cảm ứng nghiêng hoàn toàn 3 inch cho phép nhiếp ảnh gia chụp ảnh và quay video một cách linh hoạt tối đa .

6D Mark II tự hào có kính ngắm quang học với các tính năng mới nhất như hệ thống AF 45 điểm để dễ dàng lấy nét đối tượng ở bất kỳ tiêu điểm nào.

Phần tốt nhất về máy ảnh này là CMOS AF pixel kép với tính năng lấy nét theo pha và chế độ FHD ở 60p. Thêm vào đó, bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7 đảm bảo hình ảnh và được xử lý nhanh hơn.

Máy ảnh đi kèm với ISO 40000 nguyên bản có thể mở rộng lên ISO 102400. Hệ thống GPS, Bluetooth và Wi-Fi tích hợp cho phép bạn truyền tải thông minh tất cả dữ liệu của mình qua nhiều thiết bị như điện thoại thông minh, PC, hoặc bất kỳ thiết bị nào khác không dây hoặc cáp USB.

Thành thật mà nói, 6D Mark II là một chiếc máy ảnh đặc biệt để chụp ảnh sự kiện vì nó được trang bị tất cả các tính năng quan trọng mà bạn cần để chụp những hình ảnh chất lượng hàng đầu cho các sự kiện và điều tuyệt vời nhất là mức giá vô cùng hợp lý. 

 

Kết luận

Một chiếc máy ảnh tốt là rất quan trọng nếu bạn muốn theo đuổi nhiếp ảnh sự kiện chuyên nghiệp. Với thiết bị phù hợp, bạn sẽ có thể có được một số bức ảnh thực sự tuyệt đẹp ở tất cả các loại sự kiện. 

Giờ đây, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy ảnh tốt để chụp ảnh sự kiện, vậy thì hãy cân nhắc những đề xuất của Kyma trên. Chắc chắn khoản đầu tư của bạn vào một trong những chiếc máy ảnh này sẽ rất đáng giá.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat