Top 5 ống kính Zeiss tốt nhất năm 2021

Top 5 ống kính Zeiss tốt nhất năm 2021

Zeiss được biết đến là một trong những nhà sản xuất ống kính bậc nhất thế giới. Chất lượng xây dựng quang học đặc biệt và hiệu suất tuyệt vời của mỗi ống kính Zeiss khiến chúng khiến chúng trở nên đáng xem xét. Nếu bạn đang tìm kiếm một ống kính Zeiss tuyệt vời, hiệu suất cao hãy cân nhắc một trong 5 ống kính Zeiss tốt nhất năm 2021 được Kyma gợi ý sau.

1. Zeiss Batis 40mm F2 CF

Zeiss Batis 40mm F2 CF là ống kính đa năng được dùng cho máy ảnh Sony full-frame ngàm E. Ống kính này có giá hợp lý khi xem xét chất lượng quang học và độ dài tiêu cự 40mm rất hữu dụng.

Ống kính có cấu tạo quang học bao gồm chín phần tử trong tám nhóm, có thiết kế quang học Distagon tổng thể, với một bộ thấu kính phi cầu và thấu kính tán xạ thấp hỗ trợ kiểm soát quang sai sắc và cầu sai. Zeiss Batis 40mm F2 cũng có lớp phủ chống phản xạ ZEISS T để giảm phản xạ và tăng màu sắc và độ tương phản.

Nòng ống kính có thiết kế đơn giản và dễ hiểu với màn hình OLED tích hợp và hoàn toàn chống bụi và ẩm trong điều kiện thời tiết. Ống kính có trọng lượng khá nhẹ 361g và khoảng cách lấy nét gần 24cm mở rộng tiềm năng sáng tạo.

Ống kính Carl Zeiss này cực kỳ sắc nét ở khẩu độ tối đa F2, đồng thời tạo ra hiệu ứng bokeh vượt trội. Nhìn chung, Zeiss Batis 40mm F2 CF là một ống kính hoàn hảo tuyệt vời, có mức giá phải chăng, cùng với quang học tuyệt vời, ở độ dài tiêu cự có thể sử dụng trong nhiều tình huống.

2. Zeiss Milvus 15mm F2.8

Đối với những người cần một ống kính góc rộng cho các ứng dụng như phong cảnh, thì Zeiss Milvus 15mm F2.8 là một lựa chọn tốt. 

Ống kính này có thiết kế quang học Distagon, với năm phần tử phân tán một phần bất thường, hai phần tử phi cầu và lớp phủ chống phản xạ ZEISS T được đánh giá cao.

Zeiss Milvus 15mm F2.8 cung cấp góc nhìn siêu rộng với góc nhìn 110 °.  Với cơ chế lấy nét thủ công chất lượng hàng đầu chuyển động mượt mà và rất thú vị khi sử dụng. 

Thiết kế ống kính chắc chắn hoàn toàn chống chịu thời tiết và mặc dù nặng 880g với kích thước ren bộ lọc 95mm, nó không gây cảm giác cồng kềnh khi sử dụng.

3. Zeiss Batis 135mm F2.8

Zeiss Batis 135mm F2.8 là ống kính thứ tư trong dòng sản phẩm Batis và là ống kính 135mm đầu tiên dành cho máy ảnh Sony có ngàm E.

Ống kính có 14 phần tử trong 11 nhóm, cùng với việc sử dụng tám phần tử phân tán một phần bất thường, giúp loại bỏ hiệu quả quang sai màu và viền màu để cải thiện độ rõ nét và hiển thị. 

Zeiss Batis 135mm F2.8 được hưởng lợi từ động cơ lấy nét tự động tuyến tính và hoàn toàn chống bụi và ẩm trong điều kiện thời tiết.

Màn hình OLED là một bổ sung tuyệt vời để hiển thị khoảng cách lấy nét và độ sâu trường ảnh, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. Nó cũng hoạt động với tính năng ổn định hình ảnh quang học, nâng cao hơn nữa bộ tính năng.

4. Zeiss Otus 85mm F1.4

Zeiss Otus 85mm F1.4 là ống kính tele ngắn sau Otus 55mm được nhiều người khen ngợi. Với Zeiss Otus 85mm F1.4 bạn có thể mong đợi hiệu suất tuyệt vời trong hầu hết mọi tình huống chụp ảnh có thể xảy ra.

Ống kính có độ dài tiêu cự tele ngắn kết hợp với khẩu độ tối đa F1.4 sáng để có khả năng kiểm soát rộng rãi độ sâu trường ảnh để làm việc với các kỹ thuật lấy nét chọn lọc và nó cũng có lợi khi chụp ảnh cầm tay trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Thiết kế quang học Sonnar hỗ trợ loại bỏ gần như hoàn toàn quang sai sắc và diềm màu, đồng thời hữu ích cho độ trong trẻo và sắc nét tổng thể. Một lớp phủ chống phản xạ Zeiss T nâng cao cũng đã được áp dụng để giảm đáng kể bóng mờ và lóa ống kính để cải thiện độ tương phản và độ trung thực của màu sắc khi làm việc trong điều kiện ánh sáng khó khăn.

Zeiss Batis 135mm F2.8 còn được tích hợp tính năng ổn định hình ảnh quang học để giảm thiểu sự xuất hiện của rung máy khi làm việc với tốc độ cửa trập thấp hơn và kết cấu kín bụi và thời tiết cho phép chụp trong nhiều điều kiện chụp ảnh khắc nghiệt.

5. Zeiss Batis 25mm F2

Zeiss Batis 25mm F2 là ống kính góc rộng linh hoạt cho đường phố, phong cảnh và kiến ​​trúc. Khẩu độ nhanh của nó rất hữu ích cho nhiều tình huống, chẳng hạn như sự kiện, đám cưới và chụp ảnh thiên văn.

Ống kính tự hào có chất lượng xây dựng tuyệt vời. Vỏ hoàn toàn bằng kim loại của ống kính có khả năng chống bụi và chống ẩm, đồng thời nó có một lưỡi lê ngàm E bằng kim loại. 

Một màng chắn khẩu độ 10 lá khẩu được điều khiển bằng điện tử; không có vòng khẩu độ trên ống kính. 

Bên trong, thiết kế có 10 yếu tố trong 8 nhóm, bao gồm 4 thấu kính hình cầu 2 mặt, giúp kiểm soát sự sai lệch và biến dạng trong suốt phạm vi lấy nét và góp phần tạo nên sự sắc nét trong toàn bộ  khung hình.

Lớp phủ chống phản xạ ZEISS T đã được áp dụng cho mỗi bề mặt ống kính để giúp giảm thiểu phản xạ nhằm mang lại độ rõ nét, độ tương phản và độ trung thực màu sắc cao hơn.

Động cơ tuyến tính có lợi cho hiệu suất lấy nét tự động của ống kính và cung cấp hoạt động mượt mà, nhanh chóng và yên tĩnh. 

Đối với lấy nét thủ công, một vòng đệm cao su cung cấp khả năng kiểm soát xúc giác tốt hơn để lấy nét chính xác.

Tiểu kết

Xây dựng quang học xuất sắc đi đầu và với hơn 100 năm kinh doanh không khó để có thể hiểu được tại sao ống kính nhà Zeiss được các nhà nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tin tưởng lựa chọn. Mong rằng từ thông tin của bài viết, bạn sẽ lựa chọn được cho mình mẫu ống kính phù hợp với nhu cầu.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu hiện là một Content Marketer giàu kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat