Ống kính Canon và Nikon tốt nhất cho chân dung năm 2021

Ống kính Canon và Nikon tốt nhất cho chân dung năm 2021

Chụp ảnh chân dung là một trong những hình thức chụp ảnh phổ biến nhất. Để thực sự làm chủ được nghệ thuật chụp ảnh chân dung, bạn phải sở hữu một chiếc máy ảnh tốt và quan trọng nhất là một ỐNG KÍNH phù hợp. Với rất nhiều ống kính tuyệt vời dành cho các nhiếp ảnh gia chân dung trên thị trường vào năm 2021, sự lựa chọn có thể khiến bạn hơi choáng ngợp. Vì thế Kyma ở đây để gợi ý cho bạn một số ống kính Canon và Nikon tốt nhất cho chân dung năm 2021. Những ống kính sau sẽ giúp bạn chụp những bức chân dung chất lượng cao và thậm chí có thể ngoạn mục.

1. Các ống kính Nikon tốt nhất để chụp chân dung

Nikon AF-S Nikkor 70-200mm F2.8 E FL ED VR

Điều mà chúng mình yêu thích ở tất cả các ống kính Nikon là hệ thống chống rung tiên tiến của chúng, giúp giảm rung máy có thể nhìn thấy ngay cả khi bạn đang chụp ở tốc độ màn trập chậm. 

AF-S Nikkor 70-200mm F2.8 E FL ED VR là một ví dụ tuyệt đẹp về một trong những ống kính tốt nhất của Nikon, tự hào với độ rõ ràng, độ tương phản và độ sắc nét đáng kinh ngạc. 

Với ống kính có chiều dài này, bạn sẽ có được hiệu ứng nhòe nền tuyệt đẹp tạo ra sự tách biệt tuyệt đẹp giữa mô hình và môi trường xung quanh. Một ống kính dài như vậy phù hợp nhất để chụp ảnh chân dung ngoài trời hơn là chụp trong studio. 

70-200mm F2.8 E FL ED VR là một ống kính nặng nhưng khẩu độ tối đa tạo ra những bức chân dung tuyệt đẹp, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng yếu. 

Trong khi đó, chụp ở 200mm cho phép bạn thực sự thu hẹp các đặc điểm trên khuôn mặt của đối tượng và tạo ra kết quả nén, đẹp hơn.

 

Nikon AF-S Nikkor 50mm F1.8G

Bạn muốn nghiêm túc với việc chụp ảnh chân dung nhưng không có đủ tiền để mua một ống kính chụp chân dung chuyên nghiệp? Vâng, bạn có thể chọn Nikon AF-S Nikkor 50mm F1.8G.

Nikon AF-S Nikkor 50mm F1.8G là một trong những ống kính chụp chân dung tốt nhất của Nikon. Thiết kế nhẹ với kết quả chất lượng cao - và tất cả đều ở mức giá tuyệt vời, không có gì để không yêu.

Với khẩu độ nhanh F1.8, ống kính 50mm này sẽ có thể chụp được độ sắc nét và rõ ràng tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng yếu và với hiệu ứng bokeh hậu cảnh tuyệt đẹp. 

Các tính năng ấn tượng khác trong ống kính này bao gồm Thành phần thấu kính phi cầu (AS) giúp loại bỏ quang sai và Lớp phủ siêu tích hợp (SIC) giúp giảm hiện tượng lóa sáng, đảm bảo màu sắc nhất quán và tăng cường khả năng truyền sáng. 

  

Nikon AF-S Nikkor 85mm F1.4G

AF-S Nikkor 85mm F1.4G là một trong những ống kính Nikon tốt nhất để chụp chân dung vì nhiều lý do. Đầu tiên là độ dài tiêu cự lý tưởng của nó. Nó cho phép bạn chụp những bức ảnh chặt chẽ của khuôn mặt mà không bị biến dạng rõ ràng. Nó cũng cho phép bạn ở đủ xa đối tượng của mình mà vẫn đạt được kết quả thân mật.

Chất lượng bokeh 85mm là điều khiến nó trở thành một bức ảnh yêu thích của các nhiếp ảnh gia chân dung. Nó tạo ra những bức ảnh sắc nét ngay cả khi chụp ở khẩu độ tối đa F1.4. Kết quả là, nó tạo ra hiệu ứng nhòe nền kem làm nổi bật đối tượng.

Một lợi ích khác của việc sử dụng 85mm là thực tế nó không phải là một ống kính lớn. Điều đó có nghĩa là, nó dễ dàng vận chuyển và nó không làm bạn nặng nề khi bạn quay cả ngày. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nó là ống kính ưa thích của nhiều nhiếp ảnh gia đám cưới và sự kiện. 

 

2. Các ống kính Canon tốt nhất để chụp chân dung

Canon EF 85mm F1.2L II

EF 85mm F1.2L II của Canon được phong là ông vua chân dung và được yêu thích rộng rãi trên toàn thế giới. Ống kính Canon này có chất lượng rất cao và có khẩu độ tối đa rất nhanh, hoàn hảo để chụp chân dung độ sâu trường ảnh thấp và ảnh tĩnh. 

Canon EF 85mm F1.2L II có lớp phủ Super Spectra để ngăn chặn hiện tượng lóa sáng và bóng ma, đồng thời cũng được chống thấm thời tiết để chụp ảnh ngoài trời an toàn. 

8 lá khẩu của màng chắn tạo ra hiệu ứng bokeh tròn đẹp mắt. Cấu tạo của ống kính bao gồm 8 thấu kính được sắp xếp thành 7 nhóm. Điều này bao gồm một thành phần thấu kính phi cầu có độ chính xác cao. 

Tự động lấy nét trên ống kính được hỗ trợ bởi động cơ lấy nét tự động siêu âm của Canon. Đây là một hệ thống AF mượt mà và chắc chắn giúp lấy nét chính xác hầu như mọi lúc. 

 

Canon EF70-200mm F2.8 L IS III USM

Có rất nhiều điều để yêu thích về ống kính zoom tele linh hoạt này dành cho máy ảnh DSLR ngàm EF. Canon 70-200mm là ống kính dòng L được thiết kế để giảm viền màu và quang sai màu để ảnh chân dung của bạn có chất lượng đáng kinh ngạc. 

Khẩu độ tối đa nhanh chóng là F2.8 đảm bảo máy ảnh của bạn sẽ hoạt động đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu, đồng thời bạn cũng có thể kiểm soát nhiều hơn độ sâu trường ảnh. 

Thấu kính cấp chuyên nghiệp được chế tạo để giảm căng thẳng, với thân chống bụi và chống ẩm cùng lớp phủ flo để bảo vệ các thành phần thấu kính khỏi dấu vân tay và nhòe. 

Hoàn hảo để chụp chân dung ngoài trời, ống kính zoom này tách biệt đối tượng của bạn khỏi môi trường một cách đẹp mắt trong khi bộ ổn định hình ảnh quang học tích hợp giúp giảm rung máy lên đến 2,5 lần dừng tốc độ cửa trập. Điều đó có nghĩa là độ rõ nét và sắc nét đáng kinh ngạc trong mọi cảnh quay. 

Cuối cùng, các thành phần thấu kính được phủ một lớp Air Sphere Coating, giúp ngăn chặn hiện tượng lóa ngược sáng và tăng cường độ rõ nét và độ tương phản, khiến nó trở thành một ống kính tuyệt vời để chụp các đối tượng ngược sáng.

  

Canon EF50mm F1.2 L USM

Một trong những ống kính chụp chân dung cao cấp nhất hiện nay, 50mm F1.2L là một ống kính đa năng đáng kinh ngạc. Độ dài tiêu cự được coi là tự nhiên ở chỗ nó phản ánh tốt nhất những gì mắt người nhìn thấy. 

Sự kỳ diệu của khẩu độ tối đa F1.2 đã làm cho ống kính này trở nên nổi bật, không chỉ trong số các ống kính của Canon mà còn trong số tất cả các ống kính có sẵn vào năm 2021. 

Canon EF50mm F1.2 L USM đồng thời tạo ra hiệu ứng bokeh mịn đặc biệt và giữ cho đối tượng của bạn được lấy nét rõ nét để chúng nổi bật. 

Ống kính còn có khả năng lấy nét tự động tuyệt vời và lớp phủ Super Spectra tương tự như 70-200mm, loại bỏ hiện tượng lóa và bóng ma. 

 

Canon EF 85mm F1.4L IS USM

EF 85mm F1.4L IS USM là một ống kính tuyệt vời khác của Canon hoàn hảo cho các nhiếp ảnh gia chụp chân dung.

Ống kính có khẩu độ nhanh F1.4 cho phép lấy nét chính xác và tốc độ màn trập nhanh hơn ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Độ sâu trường ảnh nông được tạo ra bởi khẩu độ tối đa rộng mang lại hiệu ứng bokeh dễ chịu, thêm chiều sâu cho ảnh chân dung.

Canon EF 85mm F1.4L IS USM có khả năng ổn định hình ảnh 4 điểm dừng sẽ giúp chống rung máy và mang lại cho các nhiếp ảnh gia và nhà làm phim làm việc trong các điều kiện chụp khó khăn có thêm lợi thế, ngay khi họ cần nhất.

Nó cũng có tính năng lấy nét chính xác và nhanh chóng để chụp ảnh nhanh và chụp các đối tượng chuyển động nhanh. Và nếu bạn chụp trong thời tiết khắc nghiệt, ống kính này có thiết kế chống bụi và thời tiết.

 

Tiểu kết

Hỏi bất kỳ nhiếp ảnh gia nào về điều gì mang lại cho các bức chân dung một cái nhìn đẹp mắt và họ sẽ cho bạn biết — tất cả đều nằm trong ống kính. Cho dù bạn là chủ sở hữu máy ảnh Nikon hay Canon, bài viết trên sẽ có mẫu ống kính chân dung tốt nhất mà bạn cần. 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat