Những chiếc micro tốt nhất để làm vlog năm 2021

Những chiếc micro tốt nhất để làm vlog năm 2021

Sử dụng micro tốt nhất để làm vlog là cách nhanh nhất để cải thiện video của bạn. Tại sao? Bởi vì trong khi chúng ta dễ dàng tha thứ hơn khi nói đến chất lượng của chính cảnh quay, chúng ta ít tha thứ hơn cho âm thanh kém. Rốt cuộc, sẽ không ai theo dõi bạn nếu họ không thể nghe rõ bạn. Mặc dù máy ảnh của bạn có thể thu âm thanh, nhưng micro tốt nhất để làm vlog sẽ cung cấp khả năng ghi âm tốt hơn đáng kể so với micro tích hợp trên bất kỳ thân máy ảnh nào. Có nhiều loại micro khác nhau đáng xem xét, nhưng dưới đây là những chiếc micro tốt nhất để làm vlog năm 2021 mà Kyma muốn đề xuất cho bạn.

1. Micro lavalier không dây

Rode Wireless Go II

Rode Wireless Go II là bản cập nhật cho Wireless Go ban đầu giúp việc sử dụng micro không dây dễ dàng hơn bao giờ hết. Micro sử dụng băng tần 2,4GHz và cung cấp phạm vi khoảng 200m, hơn gấp đôi phạm vi của hệ thống ban đầu.

Trong một nâng cấp quan trọng khác của bản gốc, bộ thu Rode Wireless Go II có khả năng kết nối với hai bộ phát. Điều đó làm cho nó hữu ích cho các cuộc phỏng vấn trực tiếp cũng như tường thuật hoặc thuyết minh cá nhân.

Cả hai thiết bị phát trong Go II đều có một viên nang bên trong hoạt động bằng áp suất và phân cực trước với kiểu nhận đa hướng và dải tần từ 50Hz đến 20kHz. Chúng cũng có đầu vào TRS 3,5 mm, có nghĩa là bạn cũng có thể kết nối một micrô khác, chẳng hạn như lavalier.

Rode đã nâng tầm trò chơi cho Wireless Go II bằng cách thêm khả năng ghi âm thanh lên đến 24 giờ cho mỗi bộ phát.

Microphone Rode này có một cái kẹp trên bộ phát và bộ thu để có thể gắn chúng vào quần áo. Chúng cũng được cung cấp năng lượng bởi pin sạc bên trong với tuổi thọ lên đến bảy giờ cho một lần sạc.

Rode Wireless Go

Mặc dù Go II vừa ra mắt với nhiều nâng cấp hấp dẫn, nhưng người tiền nhiệm Rode Wireless Go cũ vẫn là lựa chọn hấp dẫn dành cho các vlogger.

Rode Wireless Go đi kèm với một bộ phát (có micrô tích hợp) và một bộ thu, ghép nối với nhau chỉ trong 3 giây. Cả hai thiết bị chỉ nặng 31 gram mỗi chiếc và có cùng kích thước nhỏ gọn. Chúng có pin sạc tích hợp với thời gian chạy khoảng 7 giờ. 

Bộ phát có thể được kẹp vào quần áo của đối tượng và, với micrô đa hướng tích hợp của nó, tự hoạt động tốt. Nhưng cũng có một ổ cắm để bạn có thể gắn micrô lav. Đầu thu kết nối với máy ảnh của bạn bằng dây dẫn ngắn 3,5 mm và nằm trên đế gắn máy ảnh. 

Nhìn chung, Wireless Go là một trong những mic vlog tốt nhất mà bạn có thể mua. Nó có giá cạnh tranh, nhỏ và di động, dễ cài đặt và có chất lượng âm thanh tuyệt vời. 

Rode Rodelink

Đây là hệ thống mic không dây chất lượng cao - và có mức giá phù hợp. Nó có ba thành phần chính: bộ thu, kết nối với máy ảnh của bạn qua cáp đi kèm; máy phát, có thể được kẹp vào dây đai hoặc trượt trong túi; và một micrô lavalier chất lượng phát sóng. 

Rode Rodelink có tần số đáp ứng từ 35Hz đến 22kHz và khả năng hoạt động trên tám kênh, mỗi kênh có 1000 tần số. Điều đó có nghĩa là bạn có thể có hai bộ dụng cụ sử dụng cùng một kênh mà không bị nhiễu

Micro sử dụng đường truyền kỹ thuật số 2.4GHz với mã hóa 128-bit và có phạm vi 100m ấn tượng. 

2. Micro lavalier có dây

Boya BY-M1

Boya BY-M1 là một lựa chọn khác trong danh sách của chúng mình. Micro lavalier này cho phép bạn ghi lại âm thanh rõ ràng và to cho các dự án vlog của bạn.

Micro có dây BY-M1 này tạo ra âm thanh tuyệt vời với độ ồn thấp. Micro có nguồn điện có thể chuyển đổi, có nghĩa là bạn có thể chạy nó bằng pin tích hợp hoặc thông qua thiết bị được cắm vào. 

BY-M1 có thể được sử dụng với máy ảnh DSLR, điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng và dễ dàng thiết lập. Microphone Boya này có mức độ nhạy cao ở -30dB, có nghĩa là bạn có thể thu được những tiếng ồn nhỏ, đồng thời có thể phát hiện âm thanh từ 65Hz đến 18.000Hz. 

BY-M1 đi kèm với kẹp ve áo, dây cáp dài 6m và kính chắn gió bằng xốp để giảm tiếng ồn và tiếng ồn của gió. 

Rode Lavalier Go

Mặc dù được thiết kế để ghép nối với hệ thống micrô không dây Rode Wireless Go, nhưng Lavalier Go thực sự tương thích với hầu hết các máy ảnh và thiết bị ghi âm, với đầu vào micro TRS 3,5 mm. 

Rode Lavalier Go là một micro lavalier cấp chuyên nghiệp với viên nang tụ điện đa hướng và cáp được gia cố bằng Kevlar. Tích hợp với micro là một lọc gió để giảm thiểu tiếng ồn của gió, một kẹp áo linh hoạt, cho phép người dùng tự chủ lắp chiếc micro ở bất kỳ vị trí nào và một túi mềm để cất giữ. 

Lavalier Go mang lại âm thanh tuyệt vời khi được sử dụng với Wireless Go hoặc khi kết nối trực tiếp với máy ảnh.

3. Micro shotgun

Rode VideoMic Pro

Rode VideoMic Pro là một micro cho vlog giúp ghi lại âm thanh ở độ phân giải full HD một cách dễ dàng. Bạn có thể dễ dàng cải thiện chất lượng âm thanh của mình lên nhiều phần với micrô này được gắn trên máy ảnh vlog của bạn. Thiết kế nhỏ gọn là điều khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho hầu hết các vlogger.

Micro được thiết kế đặc biệt để sử dụng với máy ảnh DSLR, máy ảnh không gương lật, máy quay phim, máy ghi âm và điện thoại thông minh. Nó có một đầu nối 3,5mm có thể dễ dàng được lắp vào cổng micrô bên ngoài của máy ảnh vlog để có được chất lượng âm thanh hoàn hảo.

Với viên nén ngưng tụ 1/2 ", bạn có thể dễ dàng có được chất lượng âm thanh phát sóng với âm thanh rõ ràng sắc nét cùng một lúc. Tiếng ồn xung quanh được giảm đủ để khán giả có thể tập trung vào những gì bạn đang nói một cách dễ dàng.

Micro shotgun này cũng có pin 9V ấn tượng, cung cấp năng lượng khoảng 70 giờ trước khi cần thay thế. 

Cuối cùng, micro tốt nhất cho vlog này đi kèm với hệ thống gắn chống sốc đặc biệt được gọi là đế Rycote Lyre giúp tránh rung hoặc ầm ầm trong âm thanh khi chuyển động trong video.

Rode VideoMic Go

Rode VideoMic Go là một micro shotgun khác trong danh sách của chúng mình với mức giá phải chăng. Phải nói rằng, so với Rode VideoMic Pro, mô hình này khá nhẹ và đó là lý do chính mà nó được dùng để làm vlog. 

Kích thước nhỏ gọn cho phép bạn dễ dàng gắn nó vào bất kỳ máy quay video nào của mình để thưởng thức việc ghi lại các vlog của bạn một cách yên bình.

Đáp ứng tần số trải dài từ 100Hz-16KHz, nhưng bản ghi phong phú và đầy đủ, vì vậy chúng mình không thấy nó thiếu âm trầm. Âm thanh có độ sắc nét khi đường cong đáp ứng của nó nhẹ nhàng tăng lên để tăng cường ở khoảng 4KHz.

Một phụ kiện khác đã được bổ sung với mic là giá đỡ chống sốc Rycote Lyre giúp ghi âm rõ ràng và không bị biến dạng ngay cả khi bạn đang di chuyển với tốc độ cao trong khi quay video.

Cuối cùng, micro thu âm này rất dễ cài đặt. Nó đi kèm với một giắc cắm 3,5 mm khi được kết nối với đầu vào micrô bên ngoài của máy ảnh, bắt đầu hoạt động mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Sennheiser MKE400

Sennheiser MKE400 là một trong những micro shotgun tốt nhất cho các vlogger. Micro cho cảm giác rất chắc chắn, cứng cáp và cao cấp vì được làm từ kim loại. Chất lượng âm thanh tổng thể của chiếc micro này thật tuyệt vời, rõ ràng và khả năng tái tạo âm thanh rất tốt.

Khi bạn ghi âm bằng micrô trên đầu máy ảnh, micro chắc chắn sẽ nhận giọng nói của bạn nhưng cùng với đó, nó cũng sẽ thu âm thanh mà máy ảnh của bạn tạo ra khi bạn điều chỉnh ống kính hoặc nhấn một nút, nó cũng sẽ thu tiếng ồn được tạo ra khi bạn di chuyển với micrô. Nhưng với sự trợ giúp của giá đỡ sốc, tất cả những tiếng ồn này sẽ bị loại bỏ và chỉ giọng nói của bạn được ghi lại.

Sennheiser MKE400 có thời lượng pin rất dài khoảng 300 giờ. Bạn có thể sử dụng micro khi chụp ảnh ngoài trời mà không cần lo lắng về thời lượng pin. 

Sennheiser MKE400 cũng có pin lâu dài. 1 pin AAA đơn giản có thể chạy 300 giờ liên tục mà không gây ra bất kỳ sự cố nào. Bạn có thể sử dụng micro khi chụp ảnh ngoài trời mà không cần lo lắng về thời lượng pin. 

Micro đi kèm với một kính chắn gió bằng bọt, giúp bạn loại bỏ tiếng ồn của gió. Khi bạn chụp ngoài trời, gió có thể là kẻ thù lớn. Âm thanh của bạn sẽ nghe rất tệ và cuối cùng nó sẽ làm hỏng video của bạn. Nhưng với sự trợ giúp của kính chắn gió, bạn có thể đảo ngược tình trạng này và tạo ra âm thanh thực sự sắc nét và rõ ràng ngay cả khi quay ngoài trời.

Tiểu kết

Một micro tốt để làm vlog có thể đáp ứng yêu cầu của bạn về việc tạo ra âm thanh chất lượng cao một cách dễ dàng. Nếu không có micro hoàn hảo, vlog của bạn sẽ vẫn chưa hoàn thành và bạn sẽ mất khán giả nếu có.

Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ và chọn một trong những mẫu micro tốt nhất cho vlog được Kyma gợi ý trên để sản xuất vlog một cách lý tưởng nhất.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat