Một số phụ kiện hữu ích cho máy ảnh Sony A6100

Một số phụ kiện hữu ích cho máy ảnh Sony A6100

Được ra mắt vào năm 2019, Sony a6100 đã nhận được sự đón nhận tích cực từ người dùng. Máy ảnh ấn tượng với cảm biến 24MP, quay video 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây và 1080p ở tốc độ 120 khung hình / giây, hệ thống lấy nét tự động tuyệt vời và màn hình lật lên (rất phù hợp cho ảnh tự chụp và vlog). Tất cả những điều này làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim mới nổi. Nếu bạn muốn khai thác tối đa hiệu năng Sony A6100, bạn sẽ phải cần có những phụ kiện bổ sung. Dưới đây là một số một số phụ kiện hữu ích cho máy ảnh Sony A6100, có thể sẽ là thứ bạn cần.

Một số phụ kiện hữu ích cho máy ảnh Sony A6100

1. Pin Sony NP-FW50

A6100 đi kèm với một pin có hiệu suất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn định sử dụng máy ảnh này khi đi du lịch hoặc thực hiện dự án chụp ảnh hoặc quay video kéo dài nào, chúng mình thực sự khuyên bạn nên mua thêm pin dự phòng. Tất nhiên, tốt nhất là bạn nên sử dụng pin chính hãng Sony NP-FW50.

Pin Sony NP-FW50 có dung lượng lớn lên tới 1020mAh, người dùng có thể thoải mái sử dụng máy ảnh trong một thời gian dài mà không lo hết pin, làm gián đoạn quá trình quay, chụp.

 

2. Rode Video Micro

Máy ảnh Sony A6100 là một công cụ tuyệt vời để quay video, đặc biệt nếu bạn là người mới bắt đầu đang học. Cũng giống như A6400 và A6600 của Sony, nó cũng bao gồm màn hình lật lên, giúp bạn làm vlog và ghi âm rất tuyệt vời. Vì A6100 đi kèm với giắc cắm micrô tích hợp, không có lý do gì bạn không nên mua một micrô ngoài chắc chắn. 

Rode Video Micro sẽ là lựa chọn hàng đầu của chúng tôi, vì chúng nhẹ, giá cả phải chăng và âm thanh tuyệt vời.

Micro được cung cấp năng lượng bằng nguồn điện cắm vào từ ổ cắm micrô của máy ảnh, vì vậy không cần pin và không có công tắc trên bo mạch để làm suy giảm đầu ra hoặc thay đổi các mẫu cực. 

Microphone Rode Video Micro đáp ứng tần số trải dài từ 100Hz-16KHz, nhưng các bản ghi âm rất phong phú và đầy đủ, vì vậy chúng mình không thấy nó thiếu âm trầm. Âm thanh có độ sắc nét khi đường cong đáp ứng của nó nhẹ nhàng tăng lên để tăng cường ở khoảng 4KHz.

  

3. Gimbal DJI Ronin-SC

Không có gì đáng ngạc nhiên khi một máy ảnh cấp thấp như A6100 không có tính năng ổn định hình ảnh trong cơ thể. Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc quay video trên máy ảnh này, có lẽ bạn sẽ quan tâm đến việc mua một em gimbal. Ronin-SC là lựa chọn yêu thích của chúng mình cho máy ảnh này.

Được làm từ magiê và nhôm cứng, gimbal DJI Ronin SC có trọng lượng nhẹ, linh hoạt và mạnh mẽ. Với trọng lượng chỉ 1,1kg và trọng tải 2kg đáng nể, chiếc gimbal cứng cáp này là thứ cần có cho những buổi chụp ảnh ngoại cảnh và phiêu lưu.

DJI Ronin SC cũng tự hào về chất lượng xây dựng tuyệt vời, một tay cầm được thiết kế khoa học cho cảm giác cầm trên tay tốt, bộ điều khiển trực quan và pin tích hợp có thời lượng sử dụng lên đến 11 giờ. 

 

4. Chân máy Manfrotto Pixi Evo Mini 2 Section

Cho dù bạn có đứng vững đến đâu, bạn cũng không thể giữ máy ảnh hoàn hảo khi phơi sáng lâu trong điều kiện thiếu sáng hoặc vào ban đêm. Bạn cũng không thể bất động khi quay video. Vì thế, bạn sẽ phải cần một chiếc chân máy.  

Nếu bạn muốn mua một mẫu chân máy cho Sony A6100 với kích thước nhỏ gọn để dễ mang theo thì chân máy Manfrotto Pixi Evo Mini 2 Section là một lựa chọn rất tốt.

Manfrotto Pixi Evo Mini 2 Section là chiếc chân máy mini cực kỳ nhẹ và nhỏ gọn. Với đầu bóng và tay cầm tiện dụng, nó hỗ trợ trọng lượng tối đa là 2,5kg và chân có thể được mở rộng để tăng độ ổn định.

Nó cũng có thể được sử dụng như một chiếc gậy tự sướng để làm vlog và có ba màu kết hợp khác nhau: Đen, trắng hoặc đỏ than.

 

5. Thẻ nhớ SDXC Sandisk Extreme Pro 128GB 95MB/s

Sony a6100 hỗ trợ thẻ SD UHS-I chứ không phải thẻ UHS-II nhanh hơn. Bạn vẫn có thể sử dụng thẻ UHS-II trong a6100 nhưng bạn sẽ không nhận được lợi ích về tốc độ trong máy ảnh, vì vậy tốt nhất bạn nên tiết kiệm tiền của mình và mua thẻ UHS-I.

Đề xuất của Kyma về thẻ nhớ tốt nhất cho máy ảnh Sony A6100 là Sandisk Extreme Pro 128GB 95MB/s. Với tốc độ ghi lên đến 90 MB/s và tốc độ đọc lên đến 170 MB/s, thẻ SanDisk Extreme Pro 128GB  170MB/s UHS-I lý tưởng cho bất cứ điều gì bạn đang làm: chụp liên tiếp nhanh, video 4K và full HD video ở tốc độ 120 khung hình/giây. 

Được xếp hạng UHS Speed ​​Class 3 (U3) và Video Speed ​​Class 30 (V30), thẻ nhớ SanDisk Extreme Pro 128GB 170MB/s cho phép bạn chụp các bức ảnh chế độ chụp liên tiếp.

Ngoài ra, được chế tạo và thử nghiệm trong các điều kiện khắc nghiệt, thẻ SanDisk Extreme Pro 128GB 170MB/s có khả năng chống sốc, chống tia X và chống thấm nước, đồng thời có thể chịu được nhiệt độ từ -13 đến 185 ° F.

 

6. Dây đeo Peak Design Slide Camera Strap SL-BK-3

Có rất nhiều dây đeo máy ảnh trên thị trường, nhưng dây đeo yêu thích của chúng mình cho Sony A6100 là Peak Design Slide Camera Strap SL-BK-3.

Mẫu dây đep Peak Design Slide Camera Strap SL-BK-3 có thể được đeo dưới dạng địu, đeo cổ hoặc đeo vai. Nó sử dụng vải nylon có đệm bên trong có một mặt mịn có thể lướt qua quần áo ở chế độ địu và một mặt bền giúp tránh trượt ở chế độ đeo vai.

Được thiết kế từ vật liệu có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt với hệ thống kết nối khóa của Peak Design Slide Camera Strap SL-BK-3 bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về khả năng chịu lực cũng như tính an toàn cho bộ máy ảnh Sony a6600 của bạn.

 

7. Bộ điều khiển từ xa Sony RMT-P1BT

Nếu bạn đang tìm kiếm một điều khiển từ xa không dây cho Sony a6100 thì Sony RMT-P1BT là một lựa chọn rất tốt.

Điều khiển từ xa Sony RMT-P1BT hoạt động đáng tin cậy cách máy ảnh khoảng 18m hoặc 60 feet, và trường hợp này xảy ra cho dù bạn ở phía sau hay phía trước hoặc máy ảnh, trong nhà hay ngoài trời.

Nó có thời gian nhả nhanh 0,05 giây và đèn LED bên ngoài nhấp nháy hoặc sáng liên tục để hiển thị trạng thái màn trập, quay phim và AF. 

 

8. Ba lô máy ảnh Manfrotto Backpack Active I

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ba lô cho a6100 cùng với ống kính yêu thích của mình và nhiều phụ kiện khác thì Manfrotto Backpack Active I là một lựa chọn tuyệt vời. 

Manfrotto Backpack Active I không chỉ là một trong những chiếc balo máy ảnh có thiết kế đẹp mà nó còn rất dễ sử dụng và giá cả rất phải chăng. Ngăn chính có các ngăn đệm để bảo vệ và có thể chứa một máy ảnh có thêm ống kính hoặc đèn flash, cùng với một máy tính bảng rộng tới 15 inch.

Được làm từ chất liệu tổng hợp bền, ba lô Manfrotto Backpack Active I sẽ bảo vệ máy ảnh và thiết bị của bạn trước thời tiết, và thiết kế tiện dụng độc đáo giúp bạn dễ dàng mang theo. 

 

9. Bộ vệ sinh máy ảnh VSGO DKL-6

Về cơ bản, mọi nhiếp ảnh gia và nhà quay phim nên sở hữu một bộ dụng cụ vệ sinh máy ảnh VSGO DKL-6. Nếu bạn không có những thứ cần thiết này, chúng mình khuyên bạn nên chọn chúng ngay bây giờ, vì bạn chắc chắn sẽ cần chúng.

Với bộ dụng cụ vệ sinh VSGO DKL-6 này, bạn có thể tự vệ sinh máy ảnh Sony A6100 một cách dễ dàng và an toàn chỉ với một khoản tiền nhỏ.

 

Tiểu kết

Lựa chọn phụ kiện cho Sony a6100 phần lớn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, nhưng với những phụ kiện đã được nêu trên, Kyma nghĩ nó sẽ rất cần thiết và là những thiết bị mà bạn nên có để khai thác tối đa hiệu năng của Sony A6100.

Chúng mình thực sự hy vọng rằng hướng dẫn này đã giúp bạn tìm thấy một số phụ kiện hữu ích nhất cho Sony A6100.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat