Máy ảnh chống nước tốt nhất cho du lịch

Máy ảnh chống nước tốt nhất cho du lịch

Mang theo một chiếc máy ảnh ưa thích trong một chuyến đi là một việc làm rủi ro, đặc biệt nếu bạn có kế hoạch mạo hiểm vượt qua mưa, tuyết hoặc sóng biển. May mắn thay, có những chiếc máy ảnh chống nước chắc chắn có thể xử lý tất cả những điều này mà không cần đổ mồ hôi. Nếu kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo của bạn bao gồm chụp ảnh khi nằm dài trên bãi biển, lặn với ống thở, thì bạn cần một chiếc máy ảnh để không phải lo lắng về việc hư hỏng do nước. Để giúp bạn tiết kiệm hàng giờ nghiên cứu, Kyma đã tổng hợp một danh sách máy ảnh chống nước tốt nhất cho du lịch năm 2020.

Máy ảnh chống nước tốt nhất cho du lịch

1. Olympus Tough TG-6

Olympus Tough TG-6 đứng đầu danh sách này đơn giản vì nó là một trong những máy ảnh chống nước toàn diện hàng đầu. Các nhiếp ảnh gia và người hâm mộ thể thao dưới nước đều được hưởng lợi từ chất lượng hình ảnh và khả năng tự động lấy nét nhanh của máy ảnh, lý tưởng để chụp ảnh những người và sinh vật chuyển động nhanh đang bơi xung quanh bạn.

Một trong những tính năng hấp dẫn hơn của máy ảnh Olympus Tough TG-6 là bốn chế độ chụp macro khác nhau cho phép bạn chụp những chi tiết nhỏ ở xa bề mặt.

Nếu bạn định mang theo chiếc máy ảnh này khi lặn, nó sẽ xuống sâu tới 50 feet (15 mét) dưới nước. Đi xa hơn cần một trường hợp đặc biệt, tăng gấp ba lần độ sâu tối đa lên 150 feet (45 mét), vượt quá giới hạn lặn giải trí. Nó cũng có khả năng chống nghiền, chống đóng băng, chống va đập và chống bụi, làm cho nó trở thành một người bạn đồng hành trong chuyến đi chắc chắn.

Một ưu điểm khác của Olympus TG-6 là nó là một trong số ít máy ảnh chống nước hỗ trợ hình ảnh RAW. Cảnh quay RAW giúp bạn linh hoạt hơn trong việc chỉnh sửa hình ảnh hoặc video nếu bạn muốn có kết quả trông chuyên nghiệp hơn.

Nếu bạn quan tâm đến video hơn là hình ảnh tĩnh, bạn sẽ đánh giá cao khả năng quay ở 4k hoặc lên đến 120 khung hình/giây ở HD. Bạn sẽ có được khoảng từ một đến hai giờ quay video liên tục tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó hoặc vài trăm bức ảnh.

2. Nikon Coolpix W300

Nikon W300 được đánh vượt xa hầu hết các máy ảnh chống nước khác. Cụ thể nó có khả năng chống nước ở độ sâu 100 feet, đồng thời tăng khả năng chống sốc để chịu được rơi từ độ cao lên đến 7,9 feet. 

Máy ảnh Nikon Coolpix W300 bao gồm một ống kính zoom 5x mạnh hơn một chút (từ 24mm-120mm) so với ống kính Olympus (24mm-100mm), rất hữu ích để chụp ảnh gần và cảnh quay video mà không làm giảm chất lượng hình ảnh, điều này xảy ra khi bạn sử dụng zoom kỹ thuật số .

W300 có thể quay video lên đến 4K ở tốc độ 30 khung hình/giây và thậm chí sẽ cho phép bạn quay và lưu ảnh tĩnh khi đang quay video. Máy có các cài đặt video khác nhau, bao gồm cả chế độ tua nhanh thời gian và chế độ quay phim siêu lặp lại.

Và giống như tất cả các máy ảnh gần đây của Nikon, W300 có công nghệ Snapbridge của công ty để bạn có thể kết nối điện thoại với máy ảnh của mình bằng NFC, Bluetooth và Wi-Fi để chia sẻ ảnh siêu đơn giản. 

3. Ricoh WG-60

WG-60 của Ricoh có một số thông tin xác thực khá mạnh mẽ - nó có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 14m và chống va đập khi rơi lên đến 1,6m, đồng thời chịu được lực lên tới 100kg. Nó cũng chống bụi và có thể hoạt động ở nhiệt độ xuống đến -10 ° C / 14 ° F. 

Máy ảnh Ricoh WG-60 có ống kính zoom quang học 5x có phạm vi thu phóng tiêu cự khá rộng, từ 28-140mm, trong khi có sáu đèn macro LED rải rác xung quanh phía trước của ống kính để cung cấp ánh sáng đồng đều và sáng xung quanh chủ thể của bạn - lý tưởng khi chụp chủ thể dưới nước. 

Đèn macro cũng cung cấp các chức năng hữu ích khác, chẳng hạn như chế độ đèn LED, sử dụng đèn để bổ sung ánh sáng cho ảnh chân dung trong điều kiện ánh sáng yếu.

4. Nikon Coolpix W150

Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ có thể chịu đựng không chỉ nước mà còn chống va đập tốt, thì Nikon Coolpix W150 là một lựa chọn tuyệt vời.

Thiết kế vui tươi giúp máy ảnh dễ cầm nắm và vận hành, với các nút điều khiển đơn giản và lớn. Khi bạn chụp dưới nước, nó sẽ tự động chỉnh sửa màu sắc để cải thiện độ sống động cho ảnh của bạn. Máy ảnh quay video ở chất lượng HD và có Wi-Fi và Bluetooth tích hợp để dễ dàng kết nối với điện thoại hoặc máy tính của bạn.

Máy ảnh Nikon Coolpix W150  có khả năng chống nước ở độ sâu tới 33 feet, phù hợp để lặn với ống thở hoặc bắn tung tóe trong hồ bơi, nhưng không đủ để lặn. Coolpix W150 cũng sẽ xử lý một chút xử lý thô bạo, bao gồm bụi, lạnh và giọt nước lên đến 6 feet.

5. Fujifilm FinePix XP140

FinePix XP140 của Fujifilm là một chiếc máy ảnh nhỏ gọn, nhẹ, hoàn hảo để bỏ vào túi của bạn trên đường đi biển. Mặc dù có kích thước nhỏ nhưng nó có khả năng chống thấm nước lên đến 82 feet (25 mét) ấn tượng và có thể xử lý các giọt nước lên đến sáu feet.

Máy ảnh có zoom quang học 5x, mặc dù chất lượng hình ảnh có xu hướng giảm ở giới hạn zoom bên ngoài. Tuy nhiên, với góc rộng hơn và ánh sáng tốt, hình ảnh thường tốt hơn các máy ảnh tương đương khác. Máy ảnh FinePix XP140 rất tốt trong việc phát hiện loại cảnh bạn đang cố chụp, như phong cảnh hay macro và thay đổi cài đặt của nó cho phù hợp.

Với các tính năng tiện dụng khác như “màn trập nụ cười” tự động chụp ảnh khi mọi người cười và cả Wi-Fi và Bluetooth để dễ dàng truyền tệp sang điện thoại hoặc máy tính của bạn, đây là một chiếc máy ảnh hữu ích, giá tốt, lý tưởng để ném vào túi của bạn trước chuyến phiêu lưu ngoài trời tiếp theo của bạn.

Trên đây là những mẫu máy ảnh chống nước cho du lịch tốt nhất năm 2020 bạn có thể lựa chọn cho mình. Nếu bạn đã có máy ảnh chống nước hoặc bạn mới mua, hãy để lại nhận xét trong phần bình luận bên dưới và chia sẻ kinh nghiệm của bạn về nó nhé.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat