Lựa chọn ống kính tốt nhất cho máy ảnh Sony A6400

Lựa chọn ống kính tốt nhất cho máy ảnh Sony A6400

Sony A6400 có cảm biến cỡ APS-C và sử dụng hệ thống Sony E-mount. Điều này có nghĩa là nó tương thích với bất kỳ ống kính ngàm E nào của Sony hoặc thậm chí là ống kính ngàm E của bên thứ ba như Sigma hoặc Rokinon. Dưới đây là các đề xuất ống kính tốt nhất Sony a6400 dựa trên chất lượng hình ảnh cao, giá tốt và tính hữu dụng, bao gồm các tùy chọn prime và zoom hàng đầu từ góc rộng đến tele. Bạn có thể chọn một ống kính bạn cần.

Lựa chọn ống kính tốt nhất cho máy ảnh Sony A6400

1. Ống kính tất cả trong một tốt nhất

Sony E 10-18mm F4 OSS

Sony E 10-18mm F4 OSS là ống kính APS-C và cũng là ống kính rộng nhất mà Sony cung cấp với dải tiêu cự từ 10-18mm. 

Ống kính có hệ thống quang học tuyệt vời, phù hợp với tất cả các máy ảnh Sony APS-C. Khả năng ổn định hình ảnh chống rung quang học SteadyShot™ tích hợp trong ống kính đảm bảo hình ảnh sắc nét và không bị mờ khi quay cầm tay.

Nó có kích thước và trọng lượng phù hợp cho một ống kính góc rộng. Các tính năng khác bao gồm khẩu độ không đổi F4, zoom và vòng lấy nét thủ công. Kính phân tán cực thấp giúp tăng cường chất lượng hình ảnh và giảm quang sai màu.

Đặc biệt, Sony 10-18mm tạo ra hình ảnh rất sắc nét đặc biệt là ở khẩu độ F8 hoặc F11. Tóm lại, Sony 10-18mm không phải là ống kính mới. Nó đã có mặt trên thị trường trong hơn 5 năm. Mặc dù vậy, nó vẫn được coi là một trong những ống kính siêu rộng tốt nhất cho hệ thống ngàm Sony E.

 

Laowa 9mm F2.8 Zero-D

Laowa 9mm F2.8 Zero-D là ống kính góc rộng nhất hiện tại mà bạn có thể mua cho các máy ảnh Sony APS-C E-mount như a6400. Nó chỉ lấy nét bằng tay, nhưng nếu bạn không nhớ điều này thì ống kính này chắc chắn là một chiếc tuyệt vời để có trong túi đồ nghề của bạn.

Khẩu độ tối đa F2.8 sáng hữu ích làm việc trong nhiều điều kiện ánh sáng phức tạp. Ống kính Laowa có cấu tạo gồm 3 thấu kính Extra-Low Dispersion giảm quang sai sắc và viền màu để tăng độ trong trẻo và trung hòa màu. 2 thấu kính phi cầu giúp giới hạn cầu sai để cải thiện độ sắc nét.

Laowa 9mm F2.8 Zero-D được chế tạo rất tốt và chỉ nặng 215g, vì vậy bạn sẽ khó nhận thấy ống kính này trên Sony a6400 của mình. 

2. Ống kính chân dung tốt nhất

Sony 50mm F1.8 OSS

Sony 50mm F1.8 OSS là một trong những ống kính tốt nhất để chụp chân dung trên Sony a6400. Khẩu độ tối đa F1.8 và độ ổn định hình ảnh quang học cung cấp chất lượng hình ảnh ấn tượng thậm chí ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Ống kính có thiết kế quang học cải tiến mang lại hình ảnh có chất lượng và độ nét cao do các biến dạng và quang sai màu được giảm thiểu tối đa.

Cơ chế lấy nét bên trong có nghĩa là vành ống kính không di chuyển, mang lại một thiết kế nhỏ gọn hơn, phản ứng lấy nét tự động nhanh hơn và làm giảm khoảng cách lấy nét tối thiểu.

Sigma 30mm F1.4 DC DN

Đối với ảnh chân dung, Sigma 30mm F1.4 DC DN là chiếc ống kính bên thứ ba sắc nét nhất dành cho máy ảnh Sony a6400. Xét về khoảng cách lấy nét tối thiểu, ống kính Sigma này có thể đạt tới gần 30cm. Nó tương đương 45mm trên thân máy toàn khung hình và đi từ F1.4 đến F16. Lấy nét tự động rất nhanh và hoạt động tốt trong cả ảnh tĩnh và video. 

Đối với những người muốn sử dụng nó cho video, họ có thể cần phải có một gimbal để ổn định hình ảnh tốt hơn. Chất lượng xây dựng tổng thể là ấn tượng và vòng lấy nét cũng rất trơn tru.

Ống kính lý tưởng cho chân dung toàn thân và ảnh nhóm. Bạn có thể sử dụng nó để chụp cận cảnh, nhưng bạn có thể nhận thấy một sự biến dạng khuôn mặt nhỏ. Mở rộng ở F1.4, Sigma 30mm tạo ra hiệu ứng bokeh đẹp mắt, mặc dù một số sắc sai màu dường như xuất hiện trên nền mờ.

3. Ống kính Macro tốt nhất

Sony FE 50mm Macro F2.8

Sony FE 50mm Macro F2.8 sẽ là lựa chọn lý tưởng để chụp ảnh macro 1:1 ấn tượng. Bạn có thể chụp chủ thể cận cảnh ở khoảng cách 16 cm trong khi góc ngắm thông thường giúp bạn đưa vào những yếu tố nền để thoải mái sáng tạo hơn nữa. Các nút điều khiển và hoạt động được tối ưu hóa, giúp chụp ảnh cận cảnh dễ dàng, hiệu quả.

Hiệu suất quang học ấn tượng cho máy ảnh Sony, độ chính xác được thiết kế để tối ưu hóa tính linh hoạt và độ tin cậy dành cho nhiều ứng dụng.

Ống kính khá gọn nhẹ với kích thước 70.8 x 71 mm và trọng lượng khoảng 236g vì thế bạn có thể thoải mái mang đi du lịch, hay chụp macro phong cảnh một cách dễ dàng.

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS

Sony FE 90mm F2.8 Macro G OSS được tối ưu hóa cho chụp Macro, ống kính tích hợp tính năng ổn định hình ảnh cho hình ảnh sắc nét, rõ nét ở độ phóng đại lên tới 1: 1, kể cả khi chụp cầm máy. 

Khả năng hiển thị tiêu cự sắc nét đạt được với cơ chế lấy nét nổi giúp triệt tiêu quang sai bằng nhau ở mọi khoảng cách lấy nét, cho dù đối tượng ở xa hay cực kỳ gần. 

Ống kính có thiết kế chắc chắn với khả năng chống bụi và chống ẩm hoàn hảo cho phép bạn có thể dùng trong nhiều môi trường chụp khác nhau.

4. Ống kính tele tốt nhất

Sony E 55-210mm F4.5-6.3 OSS

Ống kính Sony E 55-210mm F4.5-6.3 OSS bao phủ một dải tiêu cự rất hữu ích. Chắc chắn nó không rộng như 18-200mm, nhưng nó cung cấp chất lượng hình ảnh tương đương và ở mức giá thân thiện hơn nhiều.

Ống kính Sony này có chất lượng rất tốt và tự động lấy nét nhanh, chính xác và hầu như không gây tiếng ồn. Tính năng ổn định hình ảnh quang học cũng rất hữu ích khi chụp ảnh cầm tay, đặc biệt là ở cuối dải zoom dài hơn.

Các phần tử thấu kính phi cầu giảm thiểu độ biến dạng trong khi các phần tử kính ED (Tán sắc siêu thấp) cung cấp độ tương phản, độ phân giải, và độ chân thực của màu sắc vượt trội.

 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu hiện là một Content Marketer giàu kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat