Danh sách các phụ kiện tốt nhất cho máy ảnh Sony A6600

Danh sách các phụ kiện tốt nhất cho máy ảnh Sony A6600

Ra mắt vào năm 2019, a6600 hiện là máy ảnh không gương lật APS-C hàng đầu của Sony. Với cảm biến 24MP, ổn định hình ảnh 5 trục trong cơ thể, hệ thống AF tuyệt vời, màn hình lật lên và pin lâu dài, Sony A6600 chắc chắn là một trong những máy ảnh không gương lật tốt nhất trên thị trường dành cho các nhiếp ảnh gia và nhà quay phim đam mê không cần máy ảnh full-frame. Nếu bạn chỉ có máy ảnh này và một ống kính, về cơ bản bạn đã có mọi thứ cần thiết để bắt đầu hành trình sáng tạo của mình. Tuy nhiên, tùy thuộc vào những gì bạn định làm với máy ảnh, sẽ không lâu trước khi bạn nhận ra rằng bạn cũng cần một số phụ kiện bổ sung. Vì lý đó, Kyma ở đây để trợ giúp bạn chọn lựa các phụ kiện tốt nhất cho máy ảnh Sony A6600

Danh sách các phụ kiện tốt nhất cho máy ảnh Sony A6600

1. Pin Sony NP-FZ100

A6600 có cùng một loại pin được tìm thấy trong Sony A7III và các máy ảnh mới hơn, có nghĩa là nó là một chiếc máy có hiệu suất tuyệt vời, cả khi chụp ảnh và quay video. Tuy nhiên, nếu bạn định sử dụng nó trong những lần chụp ảnh rất dài hoặc trong những chuyến du lịch mà bạn có thể không sạc được máy ảnh thường xuyên, thì việc lấy một viên pin khác để đề phòng là một ý tưởng thông minh.

Sony NP-FZ100 chính là viên pin chính hãng mà bạn nên mua thêm cho máy ảnh Sony A6600. Pin Sony NP-FZ100 cung cấp thời lượng pin gấp đôi so với loại pin NP-FW50 nhỏ hơn được tìm thấy trong các máy ảnh như a6400. Bạn có thể sử dụng pin trong nhiều ngày để chụp ảnh mà không cần sạc để có thể có được hàng trăm bức ảnh đẹp nhất.

 

2. Thẻ nhớ SDXC Sandisk Extreme Pro 128GB 95MB/s

Đề xuất của Kyma về thẻ nhớ tốt nhất cho máy ảnh Sony A6600 là Sandisk Extreme Pro 128GB 95MB/s. Với tốc độ ghi lên đến 90 MB/s và tốc độ đọc lên đến 170 MB/s , thẻ SanDisk Extreme Pro 128GB  170MB/s UHS-I lý tưởng cho bất cứ điều gì bạn đang làm: chụp liên tiếp nhanh, video 4K và full HD video ở tốc độ 120 khung hình/giây. 

Được xếp hạng UHS Speed ​​Class 3 (U3) và Video Speed ​​Class 30 (V30), thẻ SanDisk Extreme Pro 128GB 170MB/s cho phép bạn chụp các bức ảnh chế độ chụp liên tiếp.

Ngoài ra, được chế tạo và thử nghiệm trong các điều kiện khắc nghiệt, thẻ nhớ SanDisk Extreme Pro 128GB 170MB/s có khả năng chống sốc, chống tia X và chống thấm nước, đồng thời có thể chịu được nhiệt độ từ -13 đến 185 ° F.

 

3. Micro Rode Video Micro

Sony A6600 là một chiếc máy ảnh tuyệt vời để quay phim nhờ thực tế là nó quay video 4K sắc nét, có màn hình lật lên và thời lượng pin tuyệt vời. Với lưu ý đó, nếu bạn định quay video chất lượng cao, bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn đang sử dụng micrô ngoài chắc chắn thay vì micrô tích hợp. 

Rode Video Micro là chiếc micrô nhẹ và giá cả phải chăng, âm thanh khá tốt mà bạn nên lựa chọn cho Sony A6600. Nó được cung cấp năng lượng bằng nguồn điện cắm vào từ ổ cắm micrô của máy ảnh, vì vậy không cần pin và không có công tắc trên bo mạch để làm suy giảm đầu ra hoặc thay đổi các mẫu cực. 

Micro Rode Video Micro đáp ứng tần số trải dài từ 100Hz-16KHz, nhưng các bản ghi âm rất phong phú và đầy đủ, vì vậy chúng mình không thấy nó thiếu âm trầm. Âm thanh có độ sắc nét khi đường cong đáp ứng của nó nhẹ nhàng tăng lên để tăng cường ở khoảng 4KHz.

 

4. Chân máy Manfrotto Pixi Evo Mini 2 Section

Manfrotto Pixi Evo Mini 2 Section là chiếc chân máy mini cực kỳ nhẹ và nhỏ gọn mà chúng mình khuyên bạn nên mua cho Sony A6600.

Với đầu bóng và tay cầm tiện dụng, nó hỗ trợ trọng lượng tối đa là 2,5kg và chân có thể được mở rộng để tăng độ ổn định.

Chân máy Manfrotto Pixi Evo Mini 2 Section  cũng có thể được sử dụng như một chiếc gậy tự sướng để làm vlog và có ba màu kết hợp khác nhau: Đen, trắng hoặc đỏ than.

 

5. Gimbal DJI Ronin-SC

Tính năng ổn định hình ảnh trong cơ thể hoạt động tốt một cách đáng kinh ngạc trên Sony A6600, nhưng nếu bạn cần chụp những bức ảnh hoàn toàn mượt mà trong khi di chuyển, bạn chỉ đơn giản là nên đầu tư một gimbal. Trong đó, mẫu gimbal Ronin-SC nhà DJI là đề xuất hàng đầu của chúng mình dành cho bạn.

Được làm từ magiê và nhôm cứng, gimbal DJI Ronin SC có trọng lượng nhẹ, linh hoạt và mạnh mẽ. Với trọng lượng chỉ 1,1kg và trọng tải 2kg đáng nể, chiếc gimbal cứng cáp này là thứ cần có cho những buổi chụp ảnh ngoại cảnh và phiêu lưu.

DJI Ronin SC cũng tự hào về chất lượng xây dựng tuyệt vời, một tay cầm được thiết kế khoa học cho cảm giác cầm trên tay tốt, bộ điều khiển trực quan và pin tích hợp có thời lượng sử dụng lên đến 11 giờ. 

  

6. Bộ điều khiển từ xa Sony RMT-P1BT

Nếu không phải là người thích sử dụng điện thoại thông minh để chụp ảnh từ xa với a6600 thì Sony RMT-P1BT chắc chắn là một lựa chọn mà bạn sẽ muốn cân nhắc.

Điều khiển từ xa Sony RMT-P1BT hoạt động đáng tin cậy cách máy ảnh khoảng 18m hoặc 60 feet, và trường hợp này xảy ra cho dù bạn ở phía sau hay phía trước hoặc máy ảnh, trong nhà hay ngoài trời. Nó có thời gian nhả nhanh 0,05 giây và đèn LED bên ngoài nhấp nháy hoặc sáng liên tục để hiển thị trạng thái màn trập, quay phim và AF. 

 

7. Dây đeo Peak Design Slide Camera Strap SL-BK-3

Dây đeo thật sự rất cần thiết cho một máy ảnh không gương lật a6600 của bạn, vì vậy tôi khuyên bạn nên sử dụng phiên bản Peak Design Slide Camera Strap SL-BK-3. 

Mẫu dây đeo Peak Design Slide Camera Strap SL-BK-3 này có thể được đeo dưới dạng địu, đeo cổ hoặc đeo vai. Nó sử dụng vải nylon có đệm bên trong có một mặt mịn có thể lướt qua quần áo ở chế độ địu và một mặt bền giúp tránh trượt ở chế độ đeo vai.

Được thiết kế từ vật liệu có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt với hệ thống kết nối khóa của Peak Design Slide Camera Strap SL-BK-3 bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về khả năng chịu lực cũng như tính an toàn cho bộ máy ảnh Sony a6600 của bạn.

 

8. Ba lô máy ảnh Manfrotto Backpack Active I

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc ba lô cho a6600 cùng với ống kính yêu thích của mình và nhiều phụ kiện khác thì ba lô Manfrotto Backpack Active I là một lựa chọn tuyệt vời. 

Manfrotto Backpack Active I không chỉ là một trong những chiếc balo máy ảnh có thiết kế đẹp mà nó còn rất dễ sử dụng và giá cả rất phải chăng. Ngăn chính có các ngăn đệm để bảo vệ và có thể chứa một máy ảnh có thêm ống kính hoặc đèn flash, cùng với một máy tính bảng rộng tới 15 inch.

Được làm từ chất liệu tổng hợp bền, chiếc balo này sẽ bảo vệ máy ảnh và thiết bị của bạn trước thời tiết, và thiết kế tiện dụng độc đáo giúp bạn dễ dàng mang theo. 

 

9. Bộ vệ sinh máy ảnh VSGO DKL-6

Thực sự không cần phải gửi a6600 của bạn để làm sạch cảm biến, với bộ dụng cụ vệ sih VSGO DKL-6 này, bạn có thể tự mình làm việc đó một cách dễ dàng và an toàn với một phần nhỏ giá cả. 

Bộ sản phẩm này bao gồm máy thổi khí, dung dịch làm sạch ống kính không độc hại và không chứa cồn, bút làm sạch ống kính, một bàn chải làm sạch, khăn lau sợi nhỏ, 8 tăm bông, 6 tăm làm sạch cảm biến, khăn giấy lau máy ảnh và nước - hộp đựng bền bỉ. 

 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat