Canon EOS 800D có còn đáng mua vào năm 2023?

Canon EOS 800D có còn đáng mua vào năm 2023?

Canon EOS 800D là sự kết hợp mạnh mẽ giữa tính di động và sức mạnh. Máy ảnh APS-C này được trang bị nhiều hơn để xử lý quy trình làm việc của bạn. Bạn có thể yên tâm rằng kết quả sẽ rất đáng nể nhờ cảm biến 24,2 MP hoạt động song song với bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7. Làm việc với EOS 800D sẽ trở nên thú vị và cực kỳ chuyên nghiệp. Cùng chúng mình theo dõi bài đánh giá chi tiết bên dưới để xem liệu chiếc máy ảnh Canon EOS 800D có còn đáng mua vào năm 2021 không nhé!

Canon EOS 800D có còn đáng mua vào năm 2023?

1. Cảm biến

Trung tâm của máy ảnh Canon EOS 800D là cảm biến CMOS APS-C 24,2 MP được tăng cường thêm bởi bộ xử lý hình ảnh DIGIC 7. Điều này có nghĩa là bạn có hiệu suất máy ảnh nhanh và độ nhạy sáng cao được đảm bảo. 

Dải ISO trên máy ảnh đủ cho hầu hết các điều kiện ánh sáng từ ISO 100-25600. Điều này có thể được tiếp tục lên đến 51200 nếu cần. Nhờ sức mạnh xử lý cao, bạn sẽ nhận được ít tiếng ồn và mức độ rõ ràng có thể nhìn thấy trong hình ảnh. Để chụp liên tục, máy ảnh đủ tốt với tốc độ 6 khung hình/giây. 

 

2. Tự động lấy nét

Canon EOS 800D sở hữu hệ thống lấy nét tự động lấy nét theo pha 45 điểm tất cả các loại. Điều này làm cho việc lấy nét vào các đối tượng vừa siêu nhanh vừa cực kỳ chính xác bất kể điều kiện ánh sáng. 

Trong khi quay video hoặc chụp ảnh ở chế độ xem trực tiếp, Dual Pixel CMOS AF được sử dụng để cung cấp khả năng lấy nét mượt mà hoàn hảo, hoạt động theo cách tương tự như hầu hết các máy quay phim. 

Trong trường hợp quay video, Movie Servo AF giúp lấy nét tự động tự nhiên khi tiêu điểm được thay đổi từ đối tượng này sang đối tượng khác. Màn hình cảm ứng có thể được sử dụng để lấy nét các đối tượng khá trực quan và đồng thời xem những gì bạn đang chụp.

 

3. Video

800D được xây dựng tốt cho nhu cầu quay video. Máy ảnh Canon này hỗ trợ quay video Full HD 1080p ở tốc độ 60 khung hình/giây ở MP4. Và 30 khung hình/giây ở định dạng MOV với tính năng nén ALL-I khi bạn đang quay phim tua nhanh thời gian. 

Ấn tượng hơn nữa 800D có tính năng ổn định hình ảnh trong máy ảnh. Điều này chỉ áp dụng cho quay video và không thể được sử dụng để chụp ảnh tĩnh, nhưng nó có thể được kích hoạt để đảm bảo quay video mượt mà hơn khi quay ở chế độ cầm tay.

4. Thân máy

Là một kẻ tầm trung, 800D cũng tự hào về các tính năng đặc biệt và một thân máy đẹp, được làm từ các bộ phận kim loại và nhựa. Tay cầm của máy ảnh sâu và đủ nhẹ khoảng 500 gram khi không gắn ống kính để trở thành một máy ảnh mà bạn có thể mang theo cả ngày trong túi xách của mình.

Có một màn hình LCD cảm ứng 3 inch, 1040k-dot ở phía sau máy ảnh. Màn hình Clear View II TFT có chất lượng rất tốt và hiển thị hình ảnh thu được rất rõ nét, màu sắc sống động và mức độ tương phản tốt trong khi máy ảnh đang được sử dụng ở chế độ Xem lại.

Màn hình cảm ứng cũng đẹp và nhạy, không bao giờ bị lỗi khi nhập lệnh qua màn hình bằng ngón tay của bạn. Giống như các mẫu trước đó, màn hình được thiết kế bản lề để cho phép nó được chiết xuất hoàn toàn 180 độ khỏi thân máy, từ đó nó cũng có thể xoay qua 270 độ. Điều này cho phép định vị màn hình sao cho nó đối diện với mặt sau của máy ảnh để chụp ảnh thông thường cũng như mặt trước để tự chụp chân dung và tương tự như vậy.

Canon EOS 800D có kính ngắm pentamirror quang học hoạt động rất tốt khi chụp ngang tầm mắt. 

 

5. Khả năng kết nối

Máy ảnh này cung cấp kết nối Wi-Fi và Bluetooth với một thiết bị thông minh thông qua ứng dụng Canon Camera Connect. Ứng dụng cung cấp cho bạn hướng dẫn từng bước về cách liên kết các thiết bị, sau đó bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh có công cụ tìm xem trực tiếp hoặc chỉ cần chuyển ảnh nhanh chóng sang điện thoại để chia sẻ với ai đó.

6. Bạn có nên mua Canon 800D vào năm 2021?

Canon EOS 800D là một sự kế thừa xứng đáng cho 750D, cải tiến hơn nữa về điểm mạnh và điểm yếu của nó. Nó có cảm biến tốt hơn, bộ xử lý hình ảnh mới hơn, tự động lấy nét nhanh hơn và thời lượng pin dài hơn. 

Vậy bạn có nên mua Canon 800D vào năm 2021? Câu trả lời cho câu hỏi này là có. 800D không phải là chiếc máy ảnh huy hoàng nhất hiện có, nhưng chúng mình nghĩ rằng nó là chiếc máy ảnh thân thiện nhất để bắt đầu ngay bây giờ. Bạn có thể chụp những bức ảnh chất lượng cao vì chất lượng hình ảnh tuyệt vời của chiếc máy ảnh này.

7. Những bức ảnh được chụp bằng Canon EOS 800D

 

 

 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat