6 máy ảnh tốt nhất cho nhiếp ảnh đường phố 2021

6 máy ảnh tốt nhất cho nhiếp ảnh đường phố 2021

Có thể thấy, môi trường đô thị là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia. Cho dù bạn bị thu hút bởi kiến ​​trúc đương đại hay sự hối hả và nhộn nhịp của một con phố bận rộn, phong cách chụp ảnh này sẽ gây nghiện. Tuy nhiên, bạn cần có công cụ phù hợp để chụp được những bức ảnh đường phố sống động. Trong hướng dẫn đánh giá này, Kyma sẽ cung cấp cho bạn 6 máy ảnh tốt nhất cho nhiếp ảnh đường phố 2021.

6 máy ảnh tốt nhất cho nhiếp ảnh đường phố 2021

1. Fujifilm X100V

X100V là máy ảnh Fuji tốt nhất để chụp ảnh đường phố. Nó là lựa chọn tổng thể tốt nhất vì thiết kế trực quan và các tính năng vượt trội. Bạn sẽ đặc biệt thích cảm biến, tự hào có 26,1MP ấn tượng và bộ xử lý mạnh mẽ.

Máy ảnh mỏng và nhẹ, cho phép bạn bỏ máy vào túi quần hoặc túi xách hàng ngày khi đi lang thang trên phố. Vì máy ảnh có ống kính tích hợp nên bạn không cần mang theo bất kỳ thiết bị nào khác.

Với thiết kế chống chịu thời tiết ấn tượng, máy ảnh Fujifilm X100V sẽ cho bạn cảm thấy tự tin hơn để chụp trong mọi điều kiện mà không cần lo lắng về thiết bị. 

X100V cho phép bạn chuyển đổi giữa hai kính ngắm: kính ngắm quang học phóng đại và kính ngắm điện tử. Bạn cũng có thể sử dụng màn hình LCD để điều khiển và lấy nét máy ảnh dễ dàng hơn.

Máy ảnh cũng có tính năng quay video chất lượng cao có thể xử lý hình ảnh 4K và 30 khung hình/giây. Nhìn chung, Fujifilm X100V mang đến sự tin cậy và tinh tế cho bất kỳ nhiếp ảnh gia đường phố hoặc nhà quay phim nào.

2. Ricoh GR III

Ricoh GR III có thể không phải là cái tên phổ biến nhất đối với những người sành máy ảnh, nhưng nhiều nhiếp ảnh gia đường phố đã yêu mến họ từ khá lâu. 

Máy ảnh Ricoh GR III rất nhỏ và nhẹ, chỉ nặng 227g. Tuy nhiên, nó có một cảm biến lớn, hiệu suất cao với 24,2 megapixel. Do đó, nó cho phép bạn có được những bức ảnh chân thực như thật mà không bị mỏi tay.

GR III có tính năng ổn định hình ảnh ấn tượng, sử dụng ba trục để giữ cho hình ảnh của bạn ổn định. Nó cũng hoạt động tốt với ISO cao cho các tình huống ánh sáng yếu và tự động lấy nét chính xác. Loại thứ hai sử dụng tính năng phát hiện pha và tương phản để có độ chính xác cao nhất.

Máy ảnh bao gồm cả kết nối WiFi và Bluetooth, cho phép bạn truyền hình ảnh của mình để chia sẻ trên mạng xã hội. Bạn cũng có thể cắm trực tiếp USB để sao lưu những bức ảnh quý giá của mình.

3. Fujifilm X-Pro3

X-Pro3 là ​​một trong những lựa chọn đường phố đắt tiền nhưng rất đáng giá. Máy ảnh Fujifilm X-Pro3 đặc biệt tỏa sáng trong bộ màu, cung cấp 16 chế độ khác nhau giống như phim. Các chế độ này bao gồm màu đơn sắc và âm cổ điển.

Máy ảnh có bộ xử lý X-Processor 4 cực nhanh và cảm biến CMOS 26,1 megapixel cao cấp. Nó thu hút sự chú ý khi cần thiết và tập trung vào hình ảnh chất lượng cao. 

Fujifilm X-Pro3 có cấu trúc bền bỉ, bao gồm titan ở trên và dưới của máy. Bạn cũng sẽ thích dải động của máy ảnh và cách nó hoạt động như một thiết bị cầm tay.

X-Pro3 nhỏ gọn và chịu được thời tiết, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng bên ngoài trong mọi điều kiện. Nó cũng hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, cho phép bạn chụp ảnh lúc bình minh và hoàng hôn.

Nhìn chung, thiết kế của Xpro-3 dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Nó sử dụng cả kính ngắm quang học và điện tử để cho phép các nghệ sĩ nhìn thấy hình ảnh rõ ràng và chính xác nhất có thể. Nó cũng kết hợp một màn hình LCD ẩn để loại bỏ mọi phiền nhiễu.

4. Fujifilm X-T4

Ngày càng có nhiều nhiếp ảnh gia đường phố chuyển sang sử dụng máy ảnh không gương lật. Chúng có khả năng chụp kết quả độ phân giải cao của máy ảnh DSLR, nhưng chúng vẫn nhẹ và nhỏ gọn. Fujifilm đã dẫn đầu trong thị trường máy ảnh không gương lật trong nhiều năm và X-T4 thể hiện chính xác lý do tại sao lại như vậy.

Đối với những người mới bắt đầu, cảm biến APS-C mang lại tốc độ lấy nét tự động nhanh nhất với tốc độ đáng kinh ngạc là 0,02 giây. Các nhiếp ảnh gia đường phố nói riêng phải sẵn sàng chụp ngay lập tức, và chiếc máy ảnh này đáp ứng được thách thức.

Máy ảnh Fujifilm X-T4 cũng là một ứng cử viên xuất sắc cho các nhà quay phim vừa chớm nở. Những người không thể làm phiền với chân máy không cần phải lo lắng. Trong cơ thể, tính năng ổn định hình ảnh năm trục giúp các nhiếp ảnh gia di chuyển giữ cho khung hình của họ ổn định và sắc nét.

X-T4 có khả năng chống chịu thời tiết để giúp bảo vệ nó khỏi bụi, độ ẩm và nhiệt độ khắc nghiệt. Bạn không cần phải quá cẩn thận với chiếc máy ảnh này - khi ở ngoài trời, nó có thể tự giữ.

Máy ảnh có khe cắm kép SD / SDHC / SDXC (UHS-II) cũng như các cổng USB Type-C và HDMI D. Nó cũng có khả năng kết nối Bluetooth và Wi-Fi để truyền hình ảnh và video dễ dàng hơn. 

5. Canon PowerShot G5 X Mark II

G5 X Mark II là máy ảnh chụp ảnh đường phố giá cả phải chăng. Nó có thiết kế cực kỳ nhẹ, ngắm và chụp mà bạn có thể bỏ vào túi và tung tăng trên đường phố. Mặc dù kích thước nhỏ, nó vẫn có cảm biến khá 20,1 MP.

Máy ảnh Canon PowerShot G5 X Mark II hoạt động tốt với video, cho phép bạn quay 4K đầy đủ ở tốc độ 30 khung hình / giây. Nó bao gồm một bộ ổn định hình ảnh quang học để bạn có thể có được hình ảnh rõ nét với cả video và ảnh. 

Lấy nét tự động rất nhanh và nó có một kính ngắm bật lên, vượt xa thiết kế đơn giản của các máy ảnh zoom kỹ thuật số khác.

G5 X Mark II có màn hình LCD nghiêng, chất lượng cao và cho phép bạn kiểm soát máy ảnh tốt hơn. Máy có các điều khiển thân thiện với người dùng, đơn giản ngay cả đối với người mới hoàn thành. Kết nối không dây cũng là một tính năng tiện dụng.

6. Panasonic Lumix LX100 II

LX100 II có ngoại hình cổ điển và nhỏ gọn giúp bạn ghi lại bất kỳ hình ảnh hoặc video nào. Đây là một chiếc máy ảnh có cảm giác chắc chắn, có kích thước phù hợp để bỏ vào túi áo khoác mà không quá khó khăn.

Cảm biến đa khía cạnh 17 megapixel cho phép bạn chuyển đổi giữa các tỷ lệ 4: 3, 3: 2 và 16: 9 để tạo khung hình cho bức ảnh của bạn mà không cần thay đổi độ dài tiêu cự. Bạn có thể chuyển đổi giữa các tỷ lệ khung hình bằng một công tắc nằm phía trên ống kính. 

Kết hợp với Venus Image Engine, máy ảnh Panasonic Lumix LX100 II hứa hẹn mang đến những bức ảnh sắc nét, chính xác và giảm nhiễu trong các tình huống thiếu sáng. 

Bạn có thể chụp ở tốc độ 11 khung hình/giây với tiêu điểm được đặt ở đầu chuỗi hoặc 5,5 khung hình/giây ở chế độ lấy nét tự động liên tục.

Panasonic cũng cung cấp cho LX100 II kết nối Bluetooth và Wi-Fi để dễ dàng kết nối và truyền hình ảnh sang điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng.

Nhìn chung, Lumix LX100 II là lựa chọn thực sự tuyệt vời để chụp chân dung đường phố, cho phép người dùng chụp được những hình ảnh động thực sự nổi bật.

Tiểu kết

Chọn máy ảnh tốt nhất để chụp ảnh đường phố là điều mà chúng ta có thể tranh luận cả ngày. Có rất nhiều mẫu máy ảnh tuyệt vời với các tính năng phù hợp với nghệ thuật chụp ảnh đường phố cụ thể và bạn chọn loại nào sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và thị hiếu cá nhân của bạn. Và Kyma vừa gợi ý cho bạn 6 máy ảnh tốt nhất cho nhiếp ảnh đường phố 2021. Hy vọng rằng có điều gì đó phù hợp với bạn trong danh sách này.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu hiện là một Content Marketer giàu kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat