6 lý do khiến bạn “rút hầu bao” mua ngay Canon EOS 80D để làm vlog

6 lý do khiến bạn “rút hầu bao” mua ngay Canon EOS 80D để làm vlog

Canon EOS 80D là một máy ảnh vlog bán chuyên nghiệp, giá rẻ, một máy ảnh mà người dùng YouTube cũng như các nhà làm phim chuyên nghiệp thường sử dụng. Đây là một chiếc máy ảnh có khả năng cao với một số công nghệ đặc biệt. Những ai đang tìm kiếm chiếc một máy ảnh lý tưởng để làm vlog sẽ thấy 80D rất hấp dẫn. Bài viết 6 lý do khiến bạn “rút hầu bao” mua ngay Canon EOS 80D để làm vlog 2021 bên dưới sẽ minh chứng cho điều này.

6 lý do khiến bạn “rút hầu bao” mua ngay Canon EOS 80D để làm vlog

1. Khả năng lấy nét tự động mạnh mẽ

Một trong những lý do đầu tiên thuyết phục các Vlogger chọn mua Canon EOS 80D là ở hệ thống lấy nét tự động tuyệt vời của nó.

Máy ảnh này có điểm ảnh kép 45 điểm, tất cả đều là hệ thống lấy nét tự động, nhanh và chính xác. 80D có thể lấy nét ở cả chế độ đơn và liên tục, giúp nó hữu ích trong nhiều tình huống khác nhau.

Dual pixel AF cho phép máy ảnh lấy nét mượt mà ở chế độ Live View. Chỉ cần chạm vào màn hình nơi bạn muốn lấy nét là xong. Nó đơn giản mà. 80D có thể lấy nét trong điều kiện thiếu sáng xuống -3 EV, ngang bằng với full frame 6D của Canon. 

Hơn nữa, các Vlogger sẽ yêu thích các tính năng theo dõi khuôn mặt của 80D, cho phép máy ảnh duy trì lấy nét ngay cả khi đối tượng đang di chuyển xung quanh.

 

2. Màn hình cảm ứng khớp nối

Phần khó nhất của việc quay vlog hàng ngày là bạn luôn cần phải đóng khung hình ảnh của mình trong máy ảnh và đôi khi điều đó thực sự khó đạt được, chủ yếu là do phần lớn cái gọi là máy ảnh làm vlog tốt nhất không có màn hình khớp. 

Tuy nhiên, Canon 80D đi kèm với màn hình cảm ứng có thể xoay lên đến 270 độ theo chiều dọc và 175 độ theo chiều ngang, điều này làm cho nó trở nên lý tưởng cho mọi loại tình huống và điều quan trọng hơn là bạn có thể xem hình ảnh của mình ngay cả khi bạn đang sử dụng máy ảnh ở chế độ chụp ảnh tự sướng. Vì vậy, video có thể được quay từ nhiều góc độ khác nhau mà không làm mất hình ảnh của chính màn hình điều khiển. 

Một điểm cộng tuyệt vời khác là màn hình có cảm ứng nhạy và hiển thị hình ảnh rõ ràng hơn ngay cả trong ánh sáng chói, điều này làm cho nó hoàn hảo để quay video ngay cả bên ngoài studio của bạn.

 

3. Dải ISO gần như hoàn hảo

ISO là một yếu tố cần thiết đối với các nhiếp ảnh gia, chủ yếu cho quá trình sáng tạo của họ và luôn là một thách thức để tìm ra một điều kiện ánh sáng hoàn hảo nếu bạn quay video bên ngoài. 

Để giải quyết vấn đề này và cung cấp điều kiện ánh sáng đồng đều trong mọi tình huống, Canon 80D đi kèm với dải ISO 100-12800 có thể mở rộng lên 16000/25600. Hơn nữa, máy ảnh có bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 với công nghệ khử nhiễu cung cấp điều kiện ánh sáng vượt trội để quay vlog youtube trong mọi điều kiện ánh sáng.

4. Chế độ phim dải động cao

Nếu bạn muốn trở thành một vloger chuyên nghiệp, bạn cần chọn một chiếc máy ảnh có thể quay ở mọi nơi bất kể chất lượng ánh sáng như thế nào. 

Chiếc máy ảnh Canon này sử dụng dải động cao để ghi lại hai khung hình phim HD khác nhau ở độ phơi sáng khác nhau và sau đó một cảm biến thông minh kết hợp cảnh quay này thành một video duy nhất để phát lại ở tốc độ 30 khung hình / giây. Tính năng này cực kỳ tiện dụng trong điều kiện ánh sáng tương phản khi cần chụp các chi tiết bóng tối và dải sáng cao.

5. Khả năng video ấn tượng

Canon là chiếc máy ảnh này được sản xuất hoàn toàn dành cho các vlogger YouTube và những người yêu thích quay video ở tốc độ 30 khung hình/giây. 

80D cũng có thể quay Full HD ở tốc độ 60 khung hình / giây mà không cần thêm thẻ nhớ hoặc điều chỉnh, đó là lý do tại sao canon lại được các nhiếp ảnh gia và vlogger nổi tiếng trên thế giới ưa chuộng.

Ngoài ra, máy ảnh còn có một số cổng ở bên cạnh thân máy để cải thiện chức năng quay video của máy ảnh. Một cổng micrô cho phép bạn gắn micrô bên ngoài để cải thiện chất lượng âm thanh và cổng tai nghe cho phép bạn nghe âm thanh trong thời gian thực.

 

6. Điều khiển và kết nối không dây

Khả năng điều khiển các chức năng máy ảnh không dây bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng là một bổ sung đáng hoan nghênh. Nó mở ra nhiều cơ hội hơn cho người điều khiển máy ảnh để tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp trong khi điều khiển máy ảnh từ xa. 

EOS 80D sử dụng một thiết kế nhỏ gọn để điều khiển giao diện không dây mới, một ứng dụng miễn phí có tên là Canon Camera Connect. Ngoài ra, để xem camera trực tiếp, người dùng có thể tải lên và chia sẻ hình ảnh trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau thông qua hệ thống cổng hình ảnh Canon. 

NFC cũng được tích hợp cho phép các nhiếp ảnh gia kết nối liền mạch máy ảnh với nhiều thiết bị Android hoặc IOS để lưu các tệp khác nhau và xuất ảnh trong vòng một phút. 

Kết luận

Canon EOS 80D chắc chắn là một trong những lựa chọn tốt nhất cho các nhiếp ảnh gia và Vlogger chuyên nghiệp. Đó là một chiếc máy ảnh DSLR tầm trung, vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng và chức năng của một chiếc máy ảnh DSLR cao cấp mà không tốn nhiều chi phí. 

Nếu bạn thực sự muốn nâng cao kỹ năng chụp ảnh và quay phim hoặc muốn quay video chuyên nghiệp với time-lapse và các chế độ khác nhau, thì Canon EOS 80D là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Nó có thiết kế chắc chắn, pin lâu dài, cảm biến hiệu suất cao và mọi thứ để mang đến cho bạn trải nghiệm quay video tốt nhất. 

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu hiện là một Content Marketer giàu kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat