5 máy ảnh DSLR Nikon quay video tốt nhất 2021 - 2022

5 máy ảnh DSLR Nikon quay video tốt nhất 2021 - 2022

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp máy ảnh duy nhất có thể quay cả ảnh tĩnh và video chất lượng cao, máy ảnh DSLR Nikon là một lựa chọn tuyệt vời. Dưới đây là danh sách 5 máy ảnh DSLR Nikon quay video tốt nhất 2021 - 2022, rất đáng để bạn đầu tư.

5 máy ảnh DSLR Nikon quay video tốt nhất 2021 - 2022

Máy ảnh DSLR Nikon tốt nhất dành cho các vlogger quay phim

1. Máy ảnh DSLR Nikon quay video: Nikon D850

D850 là một chiếc máy ảnh toàn diện tuyệt vời cho cả ảnh tĩnh và video. Máy ảnh Nikon D850 được xây dựng dựa trên cảm biến BSI CMOS 45,7 megapixel, bước đột phá đầu tiên của Nikon vào cảm biến BSI. 

Tuy nhiên, tính năng mà chúng mình quan tâm là khả năng quay video ấn tượng của nó. D850 cho phép bạn quay video 4K (3840 × 2160). Bạn có thể lưu cảnh quay của mình ở định dạng MOV và MP4, codec được sử dụng là H.264. Ghi âm được thực hiện mà không cần cắt.

Máy ảnh có khả năng quay chuyển động chậm ở độ phân giải Full HD với tốc độ lên đến 120 khung hình/giây. 

Có một đầu ra tai nghe, một đầu vào micrô và một đầu nối HDMI chân cắm mini Type-C trên thân máy ảnh. Thông qua HDMI, bạn có thể truyền video với độ phân giải lên đến 4K. HDMI linh hoạt phù hợp với nhu cầu của người dùng.

Nhờ dải ISO đặc biệt từ 65-25.600, bạn sẽ có được chất lượng video tuyệt vời trong mọi ánh sáng. Và hệ thống AF nhanh và chính xác đảm bảo đối tượng của bạn luôn được lấy nét. 

5 máy ảnh DSLR Nikon quay video tốt nhất 2021 - 2022

Nikon D850 có khả năng quay Full HD

2. Máy ảnh DSLR Nikon quay video: Nikon D780

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn máy ảnh DSLR Nikon nào tốt nhất để quay video thì D780 là lựa chọn tuyệt vời mà bạn nên xem xét.

Máy ảnh DSLR full-frame này cung cấp khả năng xử lý tuyệt vời và quay video 4K UHD với tốc độ 30 khung hình/giây (hoặc Full HD lên đến 120 khung hình/giây). 

Nhờ tính năng tự động lấy nét theo pha trên cảm biến, bạn sẽ có được khả năng lấy nét tự động ở chế độ xem trực tiếp nhanh chóng. 

Máy ảnh Nikon D780 có cảm giác cầm nắm thoải mái và thân máy chắc chắn. Màn hình cảm ứng nghiêng độ phân giải cao giúp việc ghi âm trở nên dễ dàng. 

Kết hợp các tính năng này với hiệu suất ánh sáng yếu tuyệt vời của máy ảnh, chế độ N-Log cho cảnh quay chi tiết với dải động cao, khe cắm thẻ nhớ kép (tương thích với thẻ UHS-II) và giá cả phải chăng, Nikon D780  là đề xuất tốt nhất cho video năm 2021 - 2022.

5 máy ảnh DSLR Nikon quay video tốt nhất 2021 - 2022

Nikon D780 với khả năng quay video 4K tuyệt vời

3. Máy ảnh DSLR Nikon quay video: Nikon D7500

D7500 là một máy ảnh DSLR Nikon giá cả phải chăng tốt cho video. Máy ảnh tuyệt vời để quay vlog và quay phim du lịch nhờ thiết kế nhẹ và di động của nó.

Có rất nhiều điều để thích về cách xây dựng và xử lý của máy ảnh Nikon D7500. Nó nhỏ hơn các thân máy full-frame, nhưng báng cầm sâu đảm bảo bạn có thể cầm máy ảnh một cách thoải mái bất kể kích thước bàn tay nào. 

Máy ảnh sử dụng cảm biến 20,9MP kết hợp với bộ xử lý EXPEED 5 và hệ thống đo sáng như D500. Nó cũng thiếu bộ lọc thông thấp quang học, cho phép hình ảnh sắc nét hơn, mặc dù có nguy cơ bị nhiễu. 

Nikon đã cải tiến cảm biến lấy nét tự động 51 điểm Multi-Cam 3500 II thay vì sử dụng hệ thống lấy nét tự động 153 điểm mới nhất được sử dụng trong D500 đắt tiền hơn. Hệ thống cải tiến này có trong D7500 có tính năng Auto AF Fine Tune và chế độ AF khu vực nhóm thường chỉ có trong các dòng máy ảnh chuyên nghiệp của Nikon.

Video 4K của D7500 trông đẹp và gần như ngang bằng với D500. 1080p được giới hạn ở 60 khung hình/giây nhưng bạn vẫn có thể tạo video chuyển động chậm và phát lại ở tốc độ khung hình chậm hơn. 

Bạn có thể điều chỉnh ISO và khẩu độ trong khi ghi để điều chỉnh độ sáng của cảnh một cách nhanh chóng. Kiểm soát hình ảnh tiêu chuẩn tạo ra video cân bằng và trông tự nhiên trong khi cấu hình phẳng hoạt động như trên các máy ảnh DSLR Nikon khác. Ngoài ra, máy ảnh Nikon này còn có cổng cắm tai nghe và micrô bên ngoài để có chất lượng âm thanh tốt hơn khi quay.

5 máy ảnh DSLR Nikon quay video tốt nhất 2021 - 2022

máy ảnh Nikon D7500

4. Máy ảnh DSLR Nikon quay video: Nikon D750

Ra mắt vào năm 2014 nhưng cho đến nay Nikon D750 vẫn là một máy quay video có hiệu suất hàng đầu hứa hẹn cho kết quả chuyên nghiệp với mỗi lần sử dụng.

Máy ảnh DSLR D750 tự hào có cảm biến CMOS 24,3 MP, ISO 100-12800 có thể mở rộng thành 50-51200 và hệ thống lấy nét tự động 51 điểm có độ chính xác cao, tất cả đều hứa hẹn chi tiết và rõ ràng. 

Với máy ảnh Nikon D750 bạn có thể quay video Full HD 1080p trên nhiều tốc độ khung hình và xem lại chúng bất cứ khi nào bạn muốn trên màn hình LCD của chính máy ảnh hoặc HDTV lớn hơn. Máy ảnh này có màn hình 3.2 inch Vari Angle lộng lẫy cho phép bạn quay video từ các góc khác nhau.

Sự kết hợp giữa hợp kim magie và sợi carbon giúp D750 cho cảm giác chắc chắn tốt mà không quá nặng và thật yên tâm khi biết rằng máy ảnh này có cùng mức độ chống chịu thời tiết như Nikon D810 cao cấp cùng thời. 

máy ảnh Nikon D750

5. Máy ảnh DSLR Nikon quay video: Nikon D3500

Là một máy ảnh DSLR cấp thấp nhưng Nikon D3500 vẫn cung cấp ảnh chất lượng rất tốt trong tầm tiền và có khả năng quay video đẹp. 

Máy ảnh Nikon D3500 nhẹ hơn nhiều máy ảnh không gương lật và sẽ không làm bạn đau tay ngay cả khi bạn đã quay phim cả buổi chiều. 

Máy được trang bị cảm biến hình ảnh APS-C CMOS, lớn hơn gấp 15 lần so với cảm biến được sử dụng trong điện thoại di động, do đó, cung cấp những bức ảnh sắc nét và rõ ràng hơn. 

Quay video Full HD 1080p, quá đủ nếu bạn đang sử dụng nó để quay video không phát sóng. Quay phim Full HD 1080p hoạt động ở tốc độ lên đến 60 khung hình/giây, vì vậy bạn có thể chụp các đối tượng chuyển động khá dễ dàng.

Nikon D3500 có thời lượng pin 1.550 lần chụp ấn tượng, cao hơn bất cứ thứ gì khác được cung cấp trong phạm vi giá này. Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ ảnh đã chụp của mình với điện thoại thông minh hoặc máy tính bằng ứng dụng snapbridge của Nikon.

5 máy ảnh DSLR Nikon quay video tốt nhất 2021 - 2022

Nikon D3500

Tiểu kết

Kyma hy vọng bài viết về máy ảnh DSLR Nikon quay video này, ngoài việc mang nhiều thông tin, sẽ hữu ích trong việc giúp bạn đưa ra quyết định mua sáng suốt. Tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng tài chính mà bạn nên lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Thơm Châu
Staff Writer
Thơm Châu là một Content Writer có nhiều năm kinh nghiệm đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng, Việt Nam. Thơm Châu yêu thích nhiếp ảnh vì nó cho phép cô ghi lại khoảnh khắc không bao giờ lặp lại. Cô cũng thích đi du lịch, tìm hiểu về các nền văn hóa mới và ngắm nhìn những kỳ quan thiên nhiên độc đáo của thế giới.

Tin mới cập nhật

  • Tại sao nên dùng máy ghi âm trong quay vlog?
    Cho dù bạn là một Vlogger dày dặn kinh nghiệm hay chỉ mới bắt đầu, dùng máy ghi âm trong quay vlog có thể nâng cao đáng kể chất lượng video của bạn, giúp bạn trở nên khác biệt.
  • Điểm danh 5 thẻ nhớ máy ảnh tốt nhất hiện nay
    Thẻ nhớ máy ảnh đóng vai trò là bộ nhớ cho hệ thống máy ảnh kỹ thuật số của bạn và giúp bạn có thể lưu giữ những kỷ niệm đáng trân trọng, cho dù đó là hình ảnh có độ phân giải cao hay video 4K.
  • Lớp học NHIẾP ẢNH CƠ BẢN của Công ty Canon Marketing Việt Nam
    Lớp học chỉ áp dụng cho khách hàng mua máy ảnh và ống kính Canon được nhập khẩu & phân phối bởi Công ty TNHH Canon Marketing Việt Nam từ ngày 01/01/2024.
  • RODE Wireless ME vs Wireless GO II vs Wireless GO
    Khám phá các hệ thống micro không dây mới nhất của RØDE: Wireless GO II và Wireless ME siêu nhỏ gọn. Tìm hiểu về các tính năng tiên tiến của chúng, bao gồm ghi âm trên bộ và kiểm soát gain thông minh, hoàn hảo cho nhà sản xuất nội dung.
  • Dùng Rode micro ghi âm thanh và video xuất sắc trên iPhone
    Nâng cao nội dung iPhone của bạn với hướng dẫn toàn diện từ RØDE. Từ việc sử dụng RØDE Capture để kiểm soát âm thanh và video chuyên nghiệp đến việc chọn micro ngoài hoàn hảo, cải thiện bản ghi của bạn một cách dễ dàng.
Tắt hỗ trợ Bật hỗ trợ
Chat